Giáo xứ Thánh Tâm: Thiếu nhi Xưng Tội và Rước Lễ Lần Đầu

Thứ sáu - 17/08/2018 11:12 834 0
Ngày 15/8/2018 – Đại lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, là ngày đáng ghi nhớ của Giáo xứ Thánh Tâm bởi bên cạnh niềm vui của ngày lễ trọng, Giáo xứ còn có 27 em thiếu nhi được lãnh nhận Xưng Tội và Rước Lễ Lần Đầu.
Giáo xứ Thánh Tâm: Thiếu nhi Xưng Tội và Rước Lễ Lần Đầu
Vua Napoleon đã phải thốt lên "Mọi vinh quang, hoan lạc của một bậc đế vương không thể sánh được với lần đầu tiên được rước Chúa Giêsu Thánh Thể"; và Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu cũng đã thốt lên khi được rước Chúa Giêsu Thánh Thể lần đầu tiên "Nếm thử mà xem, mà xem Chú ngọt ngào, ngọt ngào xiết bao". Được Rước Thánh Thể Chúa hôm nay quả thực là một hồng ân cao cả mà Thiên Chúa đã ban cho các em qua Phụng vụ Giáo hội.

Các em thiếu nhi trong giáo xứ Thánh Tâm có được hồng phúc ngày hôm nay là nhờ công sức của Cha xứ, quý Cha phó, quý thầy, sự ân cần cộng tác của anh chị giáo lý viên, của Ban hành giáo và sự chăm chỉ học hành của chính các em cùng nỗ lực của quý phụ huynh hằng khích lệ, tạo điều kiện cho các em. 

Để chuẩn bị cho ngày lễ hôm nay, vào chiều ngày 14/8/2018, các em và quý phụ huynh được cha xứ Giuse Nguyễn Ngọc Thể giúp tĩnh tâm xét mình, và ban Bí tích Hòa Giải. 

Thánh lễ được bắt đầu lúc 20 giờ tại Nhà thờ Giáo xứ Thánh Tâm, ngày hôm nay là một ngày trọng đại đối với các em, bởi qua việc rước lễ lần đầu, chính Chúa Giêsu Thánh Thể ngự thật trong linh hồn các em và các em được nên một với Người.

Sau phép lành cuối lễ, đại diện các bậc phụ huynh dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn cha quản xứ, quý Hội đồng giáo xứ cùng toàn thể cộng đoàn.

Các em thiếu nhi dâng những bông hoa tươi thắm lên Cha xứ Giuse Nguyễn Ngọc Thể như gói ghém trọn tâm tình tri ân với Cha.

Thánh lễ kết thúc sốt sắng và trang trọng trong niềm vui thánh thiện vào lúc 21 giờ.

Sau đây là một số hình ảnh về Thánh lễ:

k

 

 

Tác giả bài viết: Maria Thu Ngân - Gx.Thánh Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019
     18/04/2019 01:15

    Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019

    Trưa thứ Năm Tuần Thánh, ngày 18/4/2019, Tòa Giám mục Lạng Sơn đã tổ chức gặp mặt và bữa ăn huynh đệ dành cho những người già, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn từ khắp nơi.
    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay
     13/04/2019 05:12

    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay

    Trong tâm tình bác ái của Mùa Chay Thánh, ngày 11 tháng 4 năm 2019, Giáo xứ Thất Khê đã đến thăm viếng và trao quà bác ái cho một số gia đình nghèo thuộc Xã Bắc Ái, huyện Tràng Định của tỉnh Lạng Sơn.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.
     13/04/2019 00:20

    Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.

    Ngày 12 tháng Tư năm 2019, Giáo xứ Ngạn Sơn đã có ngày làm việc bác ái tại xã Đồng Giáp, huyện Văn Quan của tỉnh Lạng Sơn, nằm trong địa giới mục vụ được uỷ thác.
    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan
     10/04/2019 22:50

    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan

    Caritas Giáo phận tặng quà là quần áo, ủng đi mưa cho học sinh của các trường Tiểu học và Trung học Cơ sở tại xã Yên Phúc, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn. Đại diện các trường bày tỏ sự biết ơn và đã vui mừng nhận món quà ý nghĩa này để trao cho các học sinh nghèo nơi đây.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh
     09/04/2019 22:34

    Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh

    Giáo xứ Ngạn Sơn với sự kêu gọi của Cha xứ Phê-rô Vũ Văn Tạo đã tổ chức chương trình thiện nguyện Mùa Chay với sự chung tay đóng góp của mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo xứ, để giúp đỡ những gia đình khó khăn trong giáo xứ và nơi những bản làng xa xôi. 
    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo
     31/03/2019 19:14

    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo

    Trong số 7500 người cầm đuốc trong cuộc rước đuốc Thế vận hội qua các thành phố của Nam hàn, trước khi Thế vận hội mùa đông bắt đầu diễn ra tại Bình Xương, Nam hàn, từ ngày 09-25.02 năm ngoái (2018), có một linh mục người Ý. Đó là cha Vincenzo Bordo, người đã hoạt động truyền giáo tại Hàn quốc từ năm 1990 và cha đang phụ trách mục vụ cho người vô gia cư và trẻ em đường phố.
  • Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay
     29/03/2019 11:15

    Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay

    Trong tâm tình những ngày Mùa Chay Thánh 2019, Giáo xứ Bó Tờ đã thường xuyên thăm viếng, giúp đỡ những người nghèo trong các xóm làng xa xôi khó khăn. Việc bác ái của Giáo xứ có sự tham gia của quý Cha, quý Dì, bà con giáo dân và những tấm lòng hảo tâm. Tất cả làm nên nét đẹp của tình Chúa, tình người trong mùa Đông biên giới giữa Mùa Chay này.
    Cần lắm một bàn tay yêu thương
     28/03/2019 23:27

    Cần lắm một bàn tay yêu thương

    “Hãy phục vụ, đồng hành và ra khỏi mình để đến với anh chị em bệnh nhân đau khổ.” Vì ai cũng có quyền được sống xứng với phẩm giá của con người. Hãy là “đôi mắt cho người mù, đôi chân cho người què.” (G 29, 15).
  • Caritas Việt Nam: Thư ngỏ chương trình Nhịp Tim Yêu Thương
     28/03/2019 23:27

    Caritas Việt Nam: Thư ngỏ chương trình Nhịp Tim Yêu Thương

    Xin quý Cha thông báo cho anh chị em trong Giáo xứ và khu vực của mình đang sinh sống biết về chương trình Nhịp Tim Yêu Thương và liên lạc về địa chỉ trong văn bản để được giúp đỡ.
    Giáo xứ Thánh Tâm thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay
     23/03/2019 10:10

    Giáo xứ Thánh Tâm thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay

    Sống tinh thần bác ái Mùa Chay, Giáo xứ Thánh Tâm Hà Giang, nơi xa xôi nhất của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, đã tổ chức nhiều cuộc thăm viếng những người khó khăn ở các xã bản xa xôi trong Giáo hạt cực Bắc đất nước này.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập59
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm57
  • Hôm nay11,890
  • Tháng hiện tại155,014
  • Tổng lượt truy cập1,752,388
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây