Mùa Vọng tuổi thơ tôi

Thứ ba - 04/12/2018 23:05 377 0
Tuổi thơ tôi gắn liền với tiếng chuông nhà thờ, là những giờ rong chơi sân nhà xứ. Mỗi sáng sớm chiều hôm đều có mặt trong tiếng hát lời kinh.
Mùa Vọng tuổi thơ tôi

Tuổi thơ tôi gắn liền với tiếng chuông nhà thờ, là những giờ rong chơi sân nhà xứ. Mỗi sáng sớm chiều hôm đều có mặt trong tiếng hát lời kinh. Chẳng thể nào quên những khi bị dì phước bắt đứng lên vì ngủ gục, nhớ mãi những lần được cha xứ gọi đến xoa đầu cho một trái mãng cầu dai, hay một hai trái cây nho nhỏ. 

Tôi lớn lên suốt hành trình muôn ngả được bao quanh trong âm điệu thánh du dương, được chở che bởi bàn tay chai sạn của cha mẹ yêu thương. Là trẻ thơ không hề quan tâm tới thời gian dương trần lá rụng và cũng chẳng biết năm phụng vụ là gì, thế nhưng mỗi khi nghe tiếng chuông ngân vọng, tiếng ca đoàn reo vang “Trời Cao hãy đổ sương xuống” thì đám trẻ chúng tôi biết ngay mùa vọng đã đến, để rồi tíu tít loan tin: “Sắp Giáng Sinh rồi đó”.

Mùa Vọng tuổi thơ tôi là tiếng hát kinh cầu

Khi thánh đường vang lên: “Trời cao đổ sương xuống”

Khi cộng đoàn đồng thanh niềm đợi trông Đấng Cứu Chuộc

Nhạc thánh rộn ràng niềm mong đợi Đấng Thiên Sai.

Mùa Vọng của tôi là làn sương lạnh mỗi sớm mai

Những đứa trẻ đồng trang đang vùi mình trong chăn êm nệm ấm

Lũ chúng tôi rùng mình lần mò trong gió bấc

Sáng trinh nguyên lời hát đầu tiên kính Chúa Trời.

Mùa Vọng tuổi thơ tôi những kỷ niệm suốt đời

Khi hoa lau nhuộm con đường làng trắng xõa

Cánh chuồn bay ngẩn ngơ vì cơn gió lạ

Tương lai xa trở mình buốt cả ước mơ non.

Chúng tôi lớn lên sau thời chinh chiến mịt mờ

Giữa lúc cha mẹ bơ phờ lấm lem đói khổ

Vẫn cứ hồn nhiên nguyên sơ hoang dại

Lúc ngu ngơ thoải mái với ngọn cỏ ánh trăng

Khi rộn rã tung tăng trên bờ đê chiều tối

Thấy ngọn hoa lau ẩn mình trong làn sương mù lối

Thấy gió đông về nâng nhẹ lời thánh ca bay

Cho Chúa Hài Đồng êm giấc ngủ nồng say.

------

Linh mục Phêrô Nguyễn Đức Thắng

Mùa Vọng 2018

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ
     18/10/2019 11:51

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ

    Đại hội Truyền giáo lần III của GIáo phận Lạng Sơn Cao Bằng được tiếp tục với phần văn nghệ từ lúc 20 giờ do một số giáo xứ thể hiện. Những tiết mục thật ý nghĩa, diễn tả sinh động những bước chân truyền giáo, những mong ước truyền giáo và lòng quyết tâm dấn thân cho sứ mạng trọng yếu này. Sau đây là một số clip ghi nhận:
    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019
     18/10/2019 11:21

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019

    Vào hồi 19 giờ chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, trong khung cảnh của Đại hội Truyền Giáo lần thứ III Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, Đức cha Giuse đã chủ sự Thánh lễ mừng kính thánh Luca theo lịch Phụng vụ Giáo hội và cách riêng cầu cho việc loan báo Tin Mừng.
  • Khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng
     18/10/2019 11:16

    Khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, tại Tòa Giám mục Lạng Sơn đã chính thức khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần thứ III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng. 
  • Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019
     10/09/2019 20:56

    Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, ĐTC.Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề Sứ điệp lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Hội Thánh của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt
     02/09/2019 03:58

    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt

    Thứ bảy ngày 31 tháng 8, tại văn phòng Các Hội giáo hoàng truyền giáo (Pom) ở Haifa một cuộc gặp gỡ để bàn về vấn đề chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt tại Đất Thánh. Cha Mikhael Abdo Abdo, Giám đốc quốc gia của Các Hội giáo hoàng truyền giáo điều phối cuộc gặp gỡ. Có khoảng 20 tham dự viên đại diện cho các hoạt động mục vụ khác nhau của khu vực.
  • Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu
     10/07/2019 21:53

    Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu

    Từ ngày 1-6 tháng 7 vừa qua, tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, giáo phận Bà Rịa diễn ra hai khóa bồi dưỡng thần học và truyền giáo dành cho 130 tham dự viên, bao gồm bề trên các hội dòng, giáo sư chủng viện và học viện, linh mục và các tu sĩ trẻ.
    Kinh nguyện cho việc truyền giáo
     04/07/2019 00:06

    Kinh nguyện cho việc truyền giáo

    Lạy Chúa Chúa đã muốn mọi dân tộc là phần tử liên đới của nhân loại và phát triển tuỳ theo ơn sủng Chúa ban, xin đổ đầy tình yêu Chúa vào lòng con cái Chúa để họ hăng say lo lắng cho phần rỗi của anh em mình và vì Chúa đã trao phó trái đất cho con người sử dụng cho công cuộc phát triển...
  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập77
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm73
  • Hôm nay13,163
  • Tháng hiện tại160,069
  • Tổng lượt truy cập3,952,157
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Đón ĐTGM Đại diện Tòa Thánh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây