Ông Già Noel thế nào?

Chủ nhật - 16/12/2018 07:34 237 0
Bạn có dạy cho trẻ rằng Ông Già Noel có thật? Hoặc bạn có lo những chuyện như vậy có thể gặp rắc rối đối với sự hiểu biết về ý nghĩa đích thực của lễ Giáng sinh?
Ông Già Noel thế nào?

Chủ đề này đã và đang được bàn thảo trên các trang web thường xuyên trong giới Công giáo trong Mùa Vọng này.

Những người thông minh và có ý xấu tranh luận về Ông Già Noel ở nhiều nơi. Cách nghĩ của bạn về Ông Già Noel được xác định bằng cách bạn được giáo dục.

Nếu bạn được dạy tin vào Ông Già Noel và đó là kinh nghiệm đẹp kỳ diệu đối với bạn thì bạn sẽ muốn chia sẻ với con cái. Nếu bạn được dạy không tin Ông Già Noel thì bạn có thể sẽ thấy chuyện kể về Ông Già Noel là có thật.

Có lần tôi đã hỏi mẹ tại sao không “tạo” Ông Già Noel trong gia đình khi tôi đã lớn. Tôi hy vọng câu trả lời triết lý nào đó về tầm quan trọng của việc không lẫn lộn ngày lễ tôn giáo với truyền thống đời, nhưng điều tôi có là một câu chuyện xúc động về việc làm cha mẹ thực tế.

Mẹ tôi nói với tôi: “Cha mẹ đã cố gắng tạo Ông Già Noel, nhưng bây giờ em con về nhà nói với mẹ rằng bạn nó phải là đứa con ngoan hơn nó vì nó có nhiều quà dịp lễ Giáng sinh, thế là hết chuyện Ông Già Noel”.

Trong gia đình tôi ngày nay, chúng tôi không dạy các con rằng Ông Già Noel có thật, vì… (có thể làm hư nó!) và vì Ông Già Noel không có thật. Nhưng chúng ta “giả bộ tin” thôi.

Chúng tôi dạy các con về Thánh Nicholas và mừng lễ kính ngài, nhưng chúng biết rằng chúng tôi là những người bỏ quà vào nhưng chiếc giầy cho chúng vào ngày 6 tháng 12. Có những món quà và những chiếc vớ vào ngày 25 tháng 12, nhưng chúng biết rằng cha mẹ và ông bà của chúng là những người làm điều đó.

Chúng tôi cũng không tránh né Ông Già Noel. Thật vậy, Ông Già Noel là “người vui vẻ” nên có vào mùa này. Chúng tôi đọc những truyện viết về ông, xem ông trên truyền hình, và nói vui về cách ông có thể xoay xở tìm cách vào nhà, nơi có ống khói dẫn thẳng xuống lò sưởi.

Tôi có thể chắc chắn rằng việc không tin Ông Già Noel sẽ không làm hại kinh nghiệm Giáng sinh của bất kỳ ai hơn là tin Ông Già Noel tục hóa lễ Giáng sinh.

Khi tôi lớn khôn, tôi biết ý nghĩa thật về lễ Giáng sinh, về sự giáng sinh của Chúa Giêsu, và tặng phẩm Ơn Cứu Độ. Sự thật là cha mẹ tôi đã để dành tiền mua những món quà “bí mật”, tổ chức bữa tiệc, và dựng một cây Noel được trang trí đèn để mừng đón món quà vĩ đại của Thiên Chúa, và tình yêu thương là điều kỳ diệu mà tôi cần.

Còn bạn thì sao? Bạn có đóng vai Ông Già Noel vui vẻ trong gia đình vào mùa Giáng sinh này?

VIỄN ĐÔNG (Chuyển ngữ từ National Catholic Register)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu
     10/07/2019 21:53

    Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu

    Từ ngày 1-6 tháng 7 vừa qua, tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, giáo phận Bà Rịa diễn ra hai khóa bồi dưỡng thần học và truyền giáo dành cho 130 tham dự viên, bao gồm bề trên các hội dòng, giáo sư chủng viện và học viện, linh mục và các tu sĩ trẻ.
    Kinh nguyện cho việc truyền giáo
     04/07/2019 00:06

    Kinh nguyện cho việc truyền giáo

    Lạy Chúa Chúa đã muốn mọi dân tộc là phần tử liên đới của nhân loại và phát triển tuỳ theo ơn sủng Chúa ban, xin đổ đầy tình yêu Chúa vào lòng con cái Chúa để họ hăng say lo lắng cho phần rỗi của anh em mình và vì Chúa đã trao phó trái đất cho con người sử dụng cho công cuộc phát triển...
  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).
  • Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo
     29/05/2019 10:30

    Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo

    Chủ tịch các Hội Giáo Hoàng truyền giáo, Đức TGM Giampietro Dal Toso, kêu gọi tăng cường nền tảng thần học cho các hoạt động truyền giáo, và tìm phương thức lạc quyên mới, đứng trước sự suy giảm các ngân khoản tài trợ cho các hoạt động truyền giáo của Giáo Hội.
    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira
     25/05/2019 22:35

    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira

    Lời chứng đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira: chữa lành khởi đi từ cuộc gặp gỡ với một Con Người, không phải với giáo điều
  • Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo
     24/05/2019 09:21

    Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo

    Cách đây không lâu, chủ nghĩa vô thần là một hệ thống tín ngưỡng mà họ không dám nói tên. Ngay cả người hoài nghi hăng hái nhất cũng có lúc miễn cưỡng bảy tỏ niềm tin, hoặc chí ít là đối với những phúc lành là nguồn cội của nhân loại.
    Nói về đức tin với người không tin
     24/05/2019 09:20

    Nói về đức tin với người không tin

    ĐGH Phanxicô đã và đang thể hiện “phong cách nghèo khó” của Thánh Phanxicô Assisi, báo giới gọi đó là “hiện tượng Phanxicô” hoặc “hệ quả Phanxicô”. Quả thật, Giáo hội Công giáo đang “thay da, đổi thịt” nhờ Đức Phanxicô.
  • Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?
     24/05/2019 09:17

    Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?

    Mọi thành phần dân Chúa trong Giáo Hội đều có sứ mệnh cao cả là làm chứng tá cho Chúa Kitô trước mặt người đời bằng chính đời sống của mình, bằng việc làm cụ thể phản ánh trung thực mọi giá trị của Tin Mừng Cứu Độ để mời gọi những người chưa biết Chúa, được tin có Chúa nhờ đời sống nhân chứng đích thực của mình.
    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay
     23/05/2019 20:55

    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay

    Người truyền giáo hôm nay cũng sẽ đón nhận Đức Kitô vào đời mình bằng tinh thần nghèo khó. Để rồi, họ sẽ trở thành những người canh thức, giúp mọi người vượt qua sự thống trị của các quyền lực nguy hiểm, để dễ đón nhận Đức Kitô là Đấng cứu chuộc loài người chỉ bằng tình yêu chấp nhận hy sinh đến cùng.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập66
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm59
  • Hôm nay1,239
  • Tháng hiện tại215,894
  • Tổng lượt truy cập3,103,314
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây