Phim Mới Về Thánh Augustinô, Một Phần Của Hành Trình Mùa Chay

Thứ hai - 08/04/2019 11:20 27 0
Vào giữa Mùa Chay, Đức Thượng phụ Copte Tawadros II đã tham dự bộ phim “Agostinô, người con nước mắt” của đạo diễn Ai Cập Samir Seif, được chiếu tại nhà thờ Copte thánh Marco ở thủ đô Ai Cập.
Cảnh trong phim “Augustinô, người con nước mắt” của đạo diễn Ai Cập Samir Seif | augustinefilm.com
Cảnh trong phim “Augustinô, người con nước mắt” của đạo diễn Ai Cập Samir Seif | augustinefilm.com

Nhiều giám mục Chính thống Copte và các Giáo hội khác ở Ai Cập đã tham gia buổi chiếu phim. Ở hàng ghế đầu, trong số những khán giả được mời có sự hiện diện của bà Mama Maggie Gobran, người sáng lập hoạt động bác ái Stephen’s Children, ứng cử viên giải Nobel Hòa bình năm 2012.

Trong một tuyên bố với truyền thông địa phương Krikor Ogkosdinos Coussa, Đức Giám mục Alexandria thuộc Công giáo Armenia đã nhấn mạnh vai trò thiết yếu của các bà mẹ trong việc hướng dẫn con cái “như thánh Monica, người đã dõi theo con trai từng bước để an ủi và đồng hành với con, để Augustinô không chìm trong tội lỗi. Vì điều này thánh Augustinô được gọi là người con của nước mắt: nước mắt của thánh Monica và của tất cả các bà mẹ muốn cho con cái mình được hạnh phúc”.

Năm 2018 bộ phim được phát hành với tựa đề tiếng Anh “Augustine: son of her eyes”, một sản phẩm của Bắc Phi giữa Tunisia và Algeria. Bộ phim dựa theo tác phẩm nổi tiếng “Tự thuật” của thánh Augustinô; trong đó mô tả việc tìm kiếm liên tục các câu trả lời giữa những thất bại và yếu đuối, đến niềm tin vào Thiên Chúa nhờ những lời cầu nguyện và nước mắt không ngừng của người mẹ thánh thiện của thánh nhân.

Nội dung của bộ phim là sự đan xen giữa hai cuộc đời: một của Đức Giám mục thành Hippo và một của đạo diễn trẻ đến từ Paris, Hedi, người muốn thực hiện một bộ phim tài liệu về thánh Augustinô. Với bộ phim này người xem được dẫn dắt xem và sống trong chính sự hiện diện của mình và mối tương quan với người khác theo một cách thức mới.

Ngọc Yến

Nguồn: Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019
     18/04/2019 01:15

    Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019

    Trưa thứ Năm Tuần Thánh, ngày 18/4/2019, Tòa Giám mục Lạng Sơn đã tổ chức gặp mặt và bữa ăn huynh đệ dành cho những người già, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn từ khắp nơi.
    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay
     13/04/2019 05:12

    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay

    Trong tâm tình bác ái của Mùa Chay Thánh, ngày 11 tháng 4 năm 2019, Giáo xứ Thất Khê đã đến thăm viếng và trao quà bác ái cho một số gia đình nghèo thuộc Xã Bắc Ái, huyện Tràng Định của tỉnh Lạng Sơn.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.
     13/04/2019 00:20

    Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.

    Ngày 12 tháng Tư năm 2019, Giáo xứ Ngạn Sơn đã có ngày làm việc bác ái tại xã Đồng Giáp, huyện Văn Quan của tỉnh Lạng Sơn, nằm trong địa giới mục vụ được uỷ thác.
    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan
     10/04/2019 22:50

    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan

    Caritas Giáo phận tặng quà là quần áo, ủng đi mưa cho học sinh của các trường Tiểu học và Trung học Cơ sở tại xã Yên Phúc, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn. Đại diện các trường bày tỏ sự biết ơn và đã vui mừng nhận món quà ý nghĩa này để trao cho các học sinh nghèo nơi đây.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh
     09/04/2019 22:34

    Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh

    Giáo xứ Ngạn Sơn với sự kêu gọi của Cha xứ Phê-rô Vũ Văn Tạo đã tổ chức chương trình thiện nguyện Mùa Chay với sự chung tay đóng góp của mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo xứ, để giúp đỡ những gia đình khó khăn trong giáo xứ và nơi những bản làng xa xôi. 
    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo
     31/03/2019 19:14

    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo

    Trong số 7500 người cầm đuốc trong cuộc rước đuốc Thế vận hội qua các thành phố của Nam hàn, trước khi Thế vận hội mùa đông bắt đầu diễn ra tại Bình Xương, Nam hàn, từ ngày 09-25.02 năm ngoái (2018), có một linh mục người Ý. Đó là cha Vincenzo Bordo, người đã hoạt động truyền giáo tại Hàn quốc từ năm 1990 và cha đang phụ trách mục vụ cho người vô gia cư và trẻ em đường phố.
  • Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay
     29/03/2019 11:15

    Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay

    Trong tâm tình những ngày Mùa Chay Thánh 2019, Giáo xứ Bó Tờ đã thường xuyên thăm viếng, giúp đỡ những người nghèo trong các xóm làng xa xôi khó khăn. Việc bác ái của Giáo xứ có sự tham gia của quý Cha, quý Dì, bà con giáo dân và những tấm lòng hảo tâm. Tất cả làm nên nét đẹp của tình Chúa, tình người trong mùa Đông biên giới giữa Mùa Chay này.
    Cần lắm một bàn tay yêu thương
     28/03/2019 23:27

    Cần lắm một bàn tay yêu thương

    “Hãy phục vụ, đồng hành và ra khỏi mình để đến với anh chị em bệnh nhân đau khổ.” Vì ai cũng có quyền được sống xứng với phẩm giá của con người. Hãy là “đôi mắt cho người mù, đôi chân cho người què.” (G 29, 15).
  • Caritas Việt Nam: Thư ngỏ chương trình Nhịp Tim Yêu Thương
     28/03/2019 23:27

    Caritas Việt Nam: Thư ngỏ chương trình Nhịp Tim Yêu Thương

    Xin quý Cha thông báo cho anh chị em trong Giáo xứ và khu vực của mình đang sinh sống biết về chương trình Nhịp Tim Yêu Thương và liên lạc về địa chỉ trong văn bản để được giúp đỡ.
    Giáo xứ Thánh Tâm thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay
     23/03/2019 10:10

    Giáo xứ Thánh Tâm thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay

    Sống tinh thần bác ái Mùa Chay, Giáo xứ Thánh Tâm Hà Giang, nơi xa xôi nhất của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, đã tổ chức nhiều cuộc thăm viếng những người khó khăn ở các xã bản xa xôi trong Giáo hạt cực Bắc đất nước này.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập42
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay11,890
  • Tháng hiện tại155,074
  • Tổng lượt truy cập1,752,448
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây