Hãy trở về với Ta

Thứ tư - 20/03/2019 06:03 135 0
Thiên Chúa nói: “Hãy trở về với Ta. Hãy để lòng thương xót của Ta dạy con biết trở nên người biết xót thương”.
Hãy trở về với Ta

Đó là lời mời gọi mà chúng ta nghe hàng năm trong Mùa Chay: “Các ngươi hãy hết lòng trở về với Ta” (Ge 2,12). Tại sao? Giôen tiếp tục: Bởi vì, Chúa là “Đấng từ bi và nhân hậu, chậm giận và giàu tình thương, … người hối tiếc vì đã giáng họa” (Ge 2,3). Như các bài luận của tháng này khám phá ra Thiên Chúa là Đấng tốt lành. Thiên Chúa không bao giờ từ bỏ chúng ta; Chúa muốn tha thứ, chữa lành và làm cho chúng ta nên toàn vẹn.

Bí tích Hòa giải cho chúng ta một cơ hội duy nhất để trải nghiệm sự tốt lành và lòng thương xót này của Thiên Chúa, đặc biệt là trong Mùa Chay. Lo lắng ư? Hãy thử hình dung Chúa là một người cha yêu thương chào đón bạn trở về nhà. Hãy tưởng tượng Chúa háo hức ôm lấy bạn và giúp bạn như thế nào khi bạn thú nhận tội lỗi của mình với Người. Khi bạn làm như vậy, bạn sẽ bắt đầu trải nghiệm chiến thắng của Giêsu trên tội lỗi như là chiến thắng của chính bạn! Việc xét mình (kiểm tra lương tâm) sau đây, dựa trên bài viết ở trang 10-15, nhằm giúp bạn chuẩn bị cho bí tích này. Các câu hỏi trên trang đối diện được đặt ra để giúp bạn bắt đầu, để nhắc nhở bạn hãy kiểm tra chính bản thân bạn. Khi bạn đọc và cầu nguyện qua những câu hỏi đó, bạn hãy cầu xin Chúa Thánh Thần giúp bạn thấy những nơi bạn cần sự tha thứ và sự đụng chạm chữa lành của Chúa. Sau đó hãy trở về với Chúa bằng việc xưng thú tội và để Chúa chào đón bạn trở lại.

Mất Sự Hòa Hợp với Chúa

  • Thiên Chúa có vị trí trước hết trong cuộc sống của tôi hay các lợi ích hoặc nghĩa vụ khác chiếm hết thời gian và sự quan tâm của tôi?
  • Làm cách nào tôi có một mối tương quan mạnh mẽ hơn với Thiên Chúa? Tôi có cầu nguyện mỗi ngày không? Tôi có trung thành lãnh nhận các bí tích không?
  • Tôi có cảm thấy hụt hẫng khi dành cho Chúa sự tôn kính mà Người xứng đáng được như thế hay tôi đã kêu tên Chúa cách vô cớ?

Thiên Chúa nói: “Hãy trở về với Ta. Hãy để Ta mang con vào trong trái tim yêu thương của Ta”.

Mất Sự Hòa Hợp với Nhau

  • Tôi có thấy giá trị và phẩm giá nơi mỗi người không? Tôi đối xử thế nào với những người không hợp với tôi hoặc những người đối xử tệ với tôi?
  • Tôi đã cố gắng đánh cắp sự công nhận thuộc về công sức người khác hay tôi có hưởng công trạng về việc gì đó mà tôi đã không làm?
  • Tôi có nhượng bộ khi tức giận hoặc thất vọng với những người gần gũi với tôi không? Tôi có mất bình tĩnh hay xúc phạm đến người khác không?

Thiên Chúa nói: “Hãy trở về với Ta. Hãy để lòng thương xót của Ta dạy con biết trở nên người biết xót thương”.

Một Tâm Trí U Ám

  • Tôi có tin tưởng vào lòng tốt của Chúa không? Hay tôi cố gắng tự thỏa mãn những ham muốn của mình?
  • Tôi có tìm cách sở hữu của cải vật chất để làm cho tôi hạnh phúc không? Tôi có quảng đại với tiền bạc và thời gian của tôi không?
  • Tôi có dây mình vào những suy nghĩ hoặc những tưởng tượng không trong sạch không? Tôi có hành động theo chúng?
  • Tâm trí tôi có bị chi phối bởi những suy nghĩ bực bội từ những tổn thương trong quá khứ không?

Thiên Chúa nói: “Hãy trở về với Ta. Hãy để Ta chữa lành tâm trí bị chia cắt, đối kháng của con”.

Theo The Word Among Us
Lent 2019 Issue
Chuyển ngữ:  Sr. Maria Trần Thị Ngọc Hương

 

Nguồn tin: Đa Minh Tam Hiệp:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu
     10/07/2019 21:53

    Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu

    Từ ngày 1-6 tháng 7 vừa qua, tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, giáo phận Bà Rịa diễn ra hai khóa bồi dưỡng thần học và truyền giáo dành cho 130 tham dự viên, bao gồm bề trên các hội dòng, giáo sư chủng viện và học viện, linh mục và các tu sĩ trẻ.
    Kinh nguyện cho việc truyền giáo
     04/07/2019 00:06

    Kinh nguyện cho việc truyền giáo

    Lạy Chúa Chúa đã muốn mọi dân tộc là phần tử liên đới của nhân loại và phát triển tuỳ theo ơn sủng Chúa ban, xin đổ đầy tình yêu Chúa vào lòng con cái Chúa để họ hăng say lo lắng cho phần rỗi của anh em mình và vì Chúa đã trao phó trái đất cho con người sử dụng cho công cuộc phát triển...
  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).
  • Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo
     29/05/2019 10:30

    Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo

    Chủ tịch các Hội Giáo Hoàng truyền giáo, Đức TGM Giampietro Dal Toso, kêu gọi tăng cường nền tảng thần học cho các hoạt động truyền giáo, và tìm phương thức lạc quyên mới, đứng trước sự suy giảm các ngân khoản tài trợ cho các hoạt động truyền giáo của Giáo Hội.
    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira
     25/05/2019 22:35

    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira

    Lời chứng đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira: chữa lành khởi đi từ cuộc gặp gỡ với một Con Người, không phải với giáo điều
  • Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo
     24/05/2019 09:21

    Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo

    Cách đây không lâu, chủ nghĩa vô thần là một hệ thống tín ngưỡng mà họ không dám nói tên. Ngay cả người hoài nghi hăng hái nhất cũng có lúc miễn cưỡng bảy tỏ niềm tin, hoặc chí ít là đối với những phúc lành là nguồn cội của nhân loại.
    Nói về đức tin với người không tin
     24/05/2019 09:20

    Nói về đức tin với người không tin

    ĐGH Phanxicô đã và đang thể hiện “phong cách nghèo khó” của Thánh Phanxicô Assisi, báo giới gọi đó là “hiện tượng Phanxicô” hoặc “hệ quả Phanxicô”. Quả thật, Giáo hội Công giáo đang “thay da, đổi thịt” nhờ Đức Phanxicô.
  • Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?
     24/05/2019 09:17

    Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?

    Mọi thành phần dân Chúa trong Giáo Hội đều có sứ mệnh cao cả là làm chứng tá cho Chúa Kitô trước mặt người đời bằng chính đời sống của mình, bằng việc làm cụ thể phản ánh trung thực mọi giá trị của Tin Mừng Cứu Độ để mời gọi những người chưa biết Chúa, được tin có Chúa nhờ đời sống nhân chứng đích thực của mình.
    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay
     23/05/2019 20:55

    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay

    Người truyền giáo hôm nay cũng sẽ đón nhận Đức Kitô vào đời mình bằng tinh thần nghèo khó. Để rồi, họ sẽ trở thành những người canh thức, giúp mọi người vượt qua sự thống trị của các quyền lực nguy hiểm, để dễ đón nhận Đức Kitô là Đấng cứu chuộc loài người chỉ bằng tình yêu chấp nhận hy sinh đến cùng.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập86
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm83
  • Hôm nay6,609
  • Tháng hiện tại189,337
  • Tổng lượt truy cập3,076,757
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây