Bản gợi ý xét mình xưng tội trong Mùa Chay của ĐTC. Phanxicô

Thứ năm - 07/03/2019 09:25 1.358 0
"Cách tốt nhất để bảo vệ tâm hồn là xét mình mỗi ngày, để xem mình đã làm điều gì xấu, đã thiếu sót điều gì tốt đối với Chúa, với tha nhân và với chính mình” (ĐTC. Phanxico).
Bản gợi ý xét mình xưng tội trong Mùa Chay của ĐTC. Phanxicô

Một số câu hỏi gợi ý trong bản hướng dẫn xét mình như sau:

  • Tôi có trở về với Chúa khi tôi gặp khốn khó không?
  • Tôi có tham dự Thánh lễ ngày Chúa nhật và các ngày lễ buộc không?
  • Tôi có cầu nguyện sáng tối không?
  • Tôi có hổ thẹn khi tỏ mình là người Kitô hữu không?
  • Tôi có đi ngược lại chương trình của Thiên Chúa không?
  • Tôi có ganh tị, nóng nảy, thiên kiến không?
  • Tôi có trung thực và công bằng với mọi người hay tôi cổ võ cho “nền văn hóa vứt bỏ” ?
  • Trong các mối tương quan hôn nhân và gia đình, tôi có sống đạo đức như Phúc Âm đã dạy không?
  • Tôi có kính trọng cha mẹ không?
  • Tôi có chối bỏ cuộc sống mới được tượng thai không? Tôi có tiêu huỷ hồng ân sự sống không? Tôi có cộng tác vào việc ấy không?
  • Tôi có tôn trọng môi trường không?
  • Tôi có vừa theo Chúa vừa theo thế gian không?
  • Tôi có quá độ trong việc ăn uống, hút thuốc và giải trí không?
  • Tôi có lo lắng quá mức về đời sống vật chất và của cải không?
  • Tôi sử dụng thời giờ như thế nào? Tôi có lười biếng không?
  • Tôi có đòi người khác phải phục vụ mình không?
  • Tôi có mong muốn báo thù, nuôi dưỡng thù hận không?
  • Tôi có hiền lành, khiêm tốn và xây dựng hòa bình không?

Đức Thánh Cha nói, người Công giáo cần phải xưng tội, bởi vì ai cũng cần được tha thứ tội lỗi, tha thứ những cách“chúng ta suy nghĩ và hành động trái với Phúc Âm”.

“Ai bảo mình vô tội thì người ấy là kẻ nói dối hoặc bị mù”.

Xưng tội chính là lúc hoán cải chân thành, là lúc bày tỏ niềm tin tưởng vào Thiên Chúa là Đấng sẵn sàng tha thứ cho con cái mình và giúp chúng quay về con đường theo bước Chúa Giêsu.

(Minh Đức chuyển ngữ).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Khóa huấn luyện Linh Hoạt Viên Thiêng Liêng lần thứ I tại TGM.Lạng Sơn
     02/12/2020 10:00

    Khóa huấn luyện Linh Hoạt Viên Thiêng Liêng lần thứ I tại TGM.Lạng Sơn

    Là một người tông đồ giữa lòng dân Chúa, để việc phục vụ được hiệu quả, chúng ta luôn cần phải trang bị cho mình những kiến thức cơ bản cần thiết cho việc mục vụ giáo xứ, ngoài những kiến thức của đạo, mỗi người cũng rất cần phải học thêm nhiều kiến thức xã hội.
    Lịch Phụng vụ và Giáo lý Cộng đồng tuần I Mùa Vọng
     27/11/2020 05:39

    Lịch Phụng vụ và Giáo lý Cộng đồng tuần I Mùa Vọng

     “Mùa Vọng có hai đặc tính: vừa là mùa chuẩn bị mừng Lễ trọng Giáng Sinh, trong Lễ này, kính nhớ việc Con Thiên Chúa đến lần thứ nhất với loài người; vừa là mùa mà qua việc kính nhớ này, các tín hữu hướng lòng trông đợi Chúa Kitô đến lần thứ hai trong ngày tận thế..."
  • Thánh lễ kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam bổn mạng Giáo xứ Lộc Bình
     24/11/2020 01:32

    Thánh lễ kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam bổn mạng Giáo xứ Lộc Bình

    Vào hồi 9 giờ 30 sáng thứ Ba, ngày 24/11/2020, Thánh lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam là Bổn mạng của Giáo xứ Lộc Bình (Giáo hạt Lạng Sơn) đã được cử hành trọng thể do Đức cha Giáo phận chủ sự.
    Giáo xứ Tà Lùng đón Đức cha Giuse thăm mục vụ
     22/11/2020 20:15

    Giáo xứ Tà Lùng đón Đức cha Giuse thăm mục vụ

    Ngày 22/11/2020 vừa qua, trong Chúa nhật cuối cùng của Năm Phụng vụ, cộng đoàn Dân Chúa tại Giáo xứ Tà Lùng (Giáo hạt Cao Bằng) hân hoan chào đón Đức Giám mục Giáo phận tới thăm mục vụ và chủ sự Thánh lễ mừng kính Chúa Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ.
  • Đức cha Giuse thăm mục vụ Giáo xứ Cao Bình
     22/11/2020 12:34

    Đức cha Giuse thăm mục vụ Giáo xứ Cao Bình

    Trong chương trình mục vụ tới Giáo hạt Cao Bằng, sáng Chúa nhật 22/11/2020, Đức cha Giáo phận đã viếng thăm và cử hành Thánh lễ với cộng đoàn tại Giáo xứ Cao Bình.
    Thánh lễ Bổn mạng Giáo xứ Thanh Sơn
     21/11/2020 01:16

    Thánh lễ Bổn mạng Giáo xứ Thanh Sơn

    Vào hồi 9 giờ 30 sáng thứ Bảy, ngày 21 tháng 11 năm 2020, Thánh lễ mừng kính Chúa Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ là Bổn mạng của Giáo xứ Thanh Sơn (Giáo hạt Cao Bằng) đã được cử hành trọng thể tại khuôn viên thánh đường Giáo xứ.
  • Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức tại Giáo xứ Thất Khê
     15/11/2020 11:53

    Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức tại Giáo xứ Thất Khê

    Vào hồi 19 giờ 30 chiều Chúa nhật, 15 tháng 11 năm 2020, Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri - Giám mục Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, đã chủ sự Thánh lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam và ban Bí tích Thêm Sức cho 15 em thiếu nhi và giới trẻ tại Giáo xứ Thất Khê.
    Thánh lễ cầu nguyện cho các Mục tử của Giáo phận đã qua đời.
     15/11/2020 11:23

    Thánh lễ cầu nguyện cho các Mục tử của Giáo phận đã qua đời.

    Trong tâm tình của tháng cầu nguyện cho các Linh hồn, trong niềm tưởng nhớ và tri ân các vị mục tử đã coi sóc Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng từ ngày thiết lập (1913) đến nay, vào hồi 6 giờ sáng Chúa nhật 15 tháng 11 năm 2020, Đức cha Giuse đã chủ sự Thánh lễ cầu nguyện cho các ngài tại Nhà truyền thống của Giáo phận.
  • Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Chính Tòa mừng lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam
     15/11/2020 11:18

    Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Chính Tòa mừng lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

    Hòa chung niềm hân hoan của toàn thể Giáo hội Việt Nam trong Chúa nhật mừng kính trọng thể Các Thánh Tử Đạo tại Việt Nam, Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Chính Tòa cũng long trọng mừng lễ Bổn mạng với việc tham dự tĩnh tâm và thánh lễ do Đức cha Giuse chủ sự.
    Thông báo về khóa huấn luyện Linh hoạt viên thiêng liêng tại TGM.Lạng Sơn
     09/11/2020 09:46

    Thông báo về khóa huấn luyện Linh hoạt viên thiêng liêng tại TGM.Lạng Sơn

    Nhóm huấn luyện linh hoạt viên thiêng liêng của Cha Tiến Lộc, Dòng Chúa Cứu Thế, và của một số các Cha và anh chị em nòng cốt sẽ đến Tòa Giám mục Lạng Sơn để tổ chức Khóa Huấn luyện từ chiều ngày 20 đến hết ngày 24/11/2020.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập63
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm55
  • Hôm nay13,618
  • Tháng hiện tại58,202
  • Tổng lượt truy cập8,232,589
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây