Từ vực thẳm ma túy đến việc loan báo Tin mừng

Thứ tư - 05/09/2018 21:59 356 0
Joylson, 28 tuổi, người Braxin, đã trải qua những kinh nghiệm “hỏa ngục” cá nhân và đã bước ra từ đó để trờ thành người loan báo Tin mừng trong các khu ổ chuột ở Braxin.
Từ vực thẳm ma túy đến việc loan báo Tin mừng

Để chuẩn bị cho Thượng hội đồng GM thế giới về giới trẻ được tổ chức tại Roma vào tháng 10 sắp tới (năm 2018), nhật báo SIR của Hội đồng Giám mục Italia đã đăng tải các chứng từ của những người trẻ về hành trình theo Chúa Kitô. Chứng từ đầu tiên là của anh Joylson, 28 tuổi, người Braxin. Anh đã trải qua những kinh nghiệm “hỏa ngục” cá nhân và đã bước ra từ đó để trờ thành người loan báo Tin mừng trong các khu ổ chuột ở Braxin.

Vực thẳm ma túy

Anh Joylson chia sẻ: Tôi tên là Joylson, 28 tuổi, người Braxin. Từ khi còn là một đứa trẻ, biết bao nhiêu chuyện đã xảy ra với tôi. Tôi bị lạm dụng khi mới được 10 tuổi: họ đã tước đi tuổi thơ vô tội của tội; rồi người ta đưa cho tôi các báo chí dành cho người lớn để dạy tôi các mối quan hệ làm cho tôi thấy mình lớn hơn, mạnh mẽ hơn và có thể quên đi sự trống rỗng mà tôi có khi tôi là một đứa trẻ yếu đuối … Khoảng năm 12 hay 13 tuổi, tôi đã trở thành trẻ bụi đời với mong muốn được cảm thấy hạnh phúc. Trên đường phố, những thiếu niên lớn tuổi hơn đã cho tôi sử dụng ma túy và tôi thích thú với tất cả những điều họ làm: xài ma túy, có súng, cướp giật, lang thang trên đường phố và cướp giật, làm những điều tồi tệ; cứ như thế tôi cảm thấy mình mạnh mẽ và quên đi sự trống rỗng và xấu xa mà tôi mang trong tâm hồn.

Tôi nhớ có một ngày kia, khi tôi đang ở tại quảng trường, có một cậu bé khoảng 10 tuổi muốn hút marijuna; điều này thỉnh thoảng làm tôi cảm thấy khó chịu, tôi đã bảo cậu ta đừng hút, tôi đã cảm thấy cuộc sống của mình bị phá hủy và tôi không muốn cuộc sống của cậu ta cũng bị như thế.

Từ đó, tôi bắt đầu bị trầm cảm rất nặng; tôi nhìn lại quá khứ, cuộc sống của tôi và tôi không nhìn thấy bất cứ điều gì được thực hiện; tôi thấy mình bị quây kín trong một vòng tròn, trong nhà tù mà tôi không thể chịu được một ngày nếu không dùng thuốc hoặc không được ở bên cạnh những thiếu niên để đi cướp giật. Cho đến một lúc, tôi không chịu đựng được nữa và tôi đã xin mẹ tôi giúp tôi thêm một lần nữa. Bà đã không còn sống với tôi và cha tôi, bà rời bỏ chúng tôi vì không thể chịu đựng được cách sống của chúng tôi.

Cộng đoàn “Những chân trời mới”

Qua một người bạn, mẹ tôi đã biết đến hiệp hội “Những chân trời mới” và một tháng sau đó tôi đã gia nhập cộng đoàn này. Ngay khi tôi đến đó, những kẻ như tôi, những người đã sống cuộc sống đường phố, đã đón chào tôi với một vòng tay ôm và ở đây, lần đầu tiên, tôi đã cảm nghiệm được trong trái tim mình một tình yêu mạnh mẽ và thậm chí không biết đó là gì. Sau đó, từ từ, với sự giúp đỡ của các nhà hoạt động, tôi đã khám phá ra một cái gì đó của bản thân mình; trong giai đoạn thứ hai cộng đoàn bắt đầu trao cho tôi trách nhiệm trong các hoạt động phục vụ khác nhau; vì vậy tôi có thể học được nhiều điều và nhất là tôi thực sự có thể khám phá  ra tôi là ai. Trước mắt Thiên Chúa và Chúa Giêsu, tôi thực sự là một món quà, tôi là một người được mong muốn, không phải để khai thác bóc lột hoặc để cảm thấy mình ở trên hay để áp bức người khác; tôi thật sự là một món quà của tình yêu mà người ta dần dần phát hiện ra.

Tất cả hành trình trong cộng đoàn đã giúp tôi sống kinh nghiệm tuyệt vời này: đang chết ngập trong bùn, không nhìn thấy bất cứ điều gì trong cuộc sống của bạn và trong một khoảnh khắc, trong một giây lát, trong một bước đi, bạn lớn lên, bạn cảm thấy được yêu thương và hồi sinh! Cuộc hành trình dài và đau đớn nhưng nó cho phép tôi chọn trở thành người như thế nào.

Hôm nay tôi đã kết hôn với Valentina được một năm và chúng tôi quyểt định dâng hiến đời sống của chúng tôi choThiên Chúa. Tôi hiện đang sống ở một cơ sở của cộng đoàn “những Chân Trời mới” ở Fortaleza và tôi giúp cho các thanh thiếu niên mà chúng tôi tiếp đón, những người đến từ cùng sự yếu đuối như tôi; chúng tôi đến các khu ổ chuột theo chương trình Coracao, loan báo Tin Mừng trên đường phố, lắng nghe và mang lại nụ cười trong bệnh viện, thăm những người trong tù. Trong sự cố gắng nhỏ bé của mình, tôi muốn dâng tặng cho người khác cùng một thứ tình yêu mà tôi đã nhận được!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Chiến dịch Mùa Chay: "Một chén cơm"
     25/02/2020 20:37

    Chiến dịch Mùa Chay: "Một chén cơm"

    “Một chén cơm” là tiêu đề chiến dịch Mùa Chay do Cơ quan Cứu trợ Công giáo Hoa Kỳ phát động trong năm nay. Kể từ khi bắt đầu thực hiện chiến dịch Mùa Chay vào năm 1975, Cơ quan chính thức về cứu trợ và phát triển của của Hội đồng Giám mục Công giáo Hoa Kỳ đã trợ giúp cho khoảng 45 quốc gia trên thế giới.
    Bó Tờ - Thắp Sáng Đêm Đông
     24/12/2019 05:01

    Bó Tờ - Thắp Sáng Đêm Đông

    Trong không khí hân hoan chuẩn bị mừng Lễ Chúa Giáng sinh, các bạn sinh viên Công giáo Bùi Chu đang học tập tại khu vực Phùng Khoang – Hà Nội đã có chuyến thiện nguyện “Bó Tờ - Thắp sáng đêm đông” tại giáo xứ Bó Tờ, thuộc giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng trong hai ngày 21-22 tháng 12 năm 2019.
  • Caritas Việt Nam: Phóng sự phòng chống nạn buôn người
     02/07/2019 10:16

    Caritas Việt Nam: Phóng sự phòng chống nạn buôn người

    Theo nguồn tin Vatican ngày 16/8/2018, mỗi năm có hàng chục triệu người trên thế giới trở thành nạn nhân của việc mua bán người. Đây là hiện tượng nô lệ mới trong thế kỷ 21. Nạn buôn người đã đạt đến mức kỷ lục và “tồi tệ hơn bao giờ hết trong lịch sử thế giới”.
    Đức cha Giuse bổ nhiệm Ban Điều hành Caritas Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng
     16/06/2019 08:34

    Đức cha Giuse bổ nhiệm Ban Điều hành Caritas Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng

    Chiều ngày 15 tháng 6 năm 2019, Văn phòng Toà Giám mục Lạng Sơn đã công bố Văn thư của Đức Giám mục Giáo phận chính thức Bổ nhiệm Ban Điều hành Caritas Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng nhiệm kỳ 2019-2024.
  • Văn thư của Đức Giám mục Giáo phận bổ nhiệm Ban Điều hành Caritas Giáo phận.
     16/06/2019 05:56

    Văn thư của Đức Giám mục Giáo phận bổ nhiệm Ban Điều hành Caritas Giáo phận.

    Ngày 15 tháng 6 năm 2019, Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri - Giám mục Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng, đã công bố Văn thư Bổ nhiệm Ban Điều hành Caritas của Giáo phận. Sau đây là toàn văn Thư Bổ nhiệm Giáo vụ:
    Giáo xứ Thánh Tâm giúp đỡ các học sinh nghèo.
     10/06/2019 23:40

    Giáo xứ Thánh Tâm giúp đỡ các học sinh nghèo.

    Trong ngày 08-09/6/2019, Giáo xứ Thánh Tâm Hà Giang vui mừng đón Cộng đoàn Gioan từ Giáo xứ Hữu Vy thuộc Giáo phận Thái Bình tới thăm Giáo xứ, thăm vùng đất Truyền giáo Hà Giang và giúp đỡ chia sẻ với các em học sinh nghèo.
  • Bác ái Xã hội – con đường của tình yêu
     05/06/2019 10:21

    Bác ái Xã hội – con đường của tình yêu

    Chúng tôi không phải là những nhân viên xã hội, chúng tôi đã làm những công việc xã hội dưới mắt của một số người, nhưng chúng tôi làm việc đó cho Chúa Giêsu”.
    Thánh lễ khai mạc đại hội thứ 21 Caritas quốc tế
     25/05/2019 21:04

    Thánh lễ khai mạc đại hội thứ 21 Caritas quốc tế

    Trong Giáo hội tiên khởi, lần đầu tiên những người ngoại được dẫn vào đức tin. Từ đó đã có một cuộc tranh luận gay gắt xảy ra, xem có cần bắt những người ngoại này tuân giữ luật Môsê không?
  • Huynh đoàn thánh Carlo và cha Luca Montini mang niềm hy vọng cho những người nghèo ở Kenya
     21/05/2019 06:56

    Huynh đoàn thánh Carlo và cha Luca Montini mang niềm hy vọng cho những người nghèo ở Kenya

    Cha Montini kết luận: "Hơn thế nữa, là nhà truyền giáo có nghĩa là nếm cảm món quà mà Chúa Giêsu đã ban cho cuộc sống. Tôi đang học ngày này qua ngày khác để nhận thức rằng cuộc sống là một món quà tuyệt vời; món quà một phần nhận được qua việc phục vụ tha nhân"
    Thông báo tuyển sinh năm học 2019-2020 trường Cao đẳng Hoà Bình Xuân Lộc
     15/05/2019 10:32

    Thông báo tuyển sinh năm học 2019-2020 trường Cao đẳng Hoà Bình Xuân Lộc

    Năm học 2018 – 2019 sắp kết thúc và mùa tuyển sinh năm học 2019 – 2020 đã khởi đầu trên khắp mọi miền đất nước Việt Nam chúng ta. Trường Cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc – Caritas Xuân Lộc chúng con xin ngỏ cùng gia đình Caritas Việt Nam vài tâm tình nhỏ bé...

  • Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ
     18/10/2019 11:51

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ

    Đại hội Truyền giáo lần III của GIáo phận Lạng Sơn Cao Bằng được tiếp tục với phần văn nghệ từ lúc 20 giờ do một số giáo xứ thể hiện. Những tiết mục thật ý nghĩa, diễn tả sinh động những bước chân truyền giáo, những mong ước truyền giáo và lòng quyết tâm dấn thân cho sứ mạng trọng yếu này. Sau đây là một số clip ghi nhận:
    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019
     18/10/2019 11:21

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019

    Vào hồi 19 giờ chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, trong khung cảnh của Đại hội Truyền Giáo lần thứ III Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, Đức cha Giuse đã chủ sự Thánh lễ mừng kính thánh Luca theo lịch Phụng vụ Giáo hội và cách riêng cầu cho việc loan báo Tin Mừng.
  • Khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng
     18/10/2019 11:16

    Khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, tại Tòa Giám mục Lạng Sơn đã chính thức khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần thứ III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng. 
  • Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019
     10/09/2019 20:56

    Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, ĐTC.Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề Sứ điệp lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Hội Thánh của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt
     02/09/2019 03:58

    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt

    Thứ bảy ngày 31 tháng 8, tại văn phòng Các Hội giáo hoàng truyền giáo (Pom) ở Haifa một cuộc gặp gỡ để bàn về vấn đề chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt tại Đất Thánh. Cha Mikhael Abdo Abdo, Giám đốc quốc gia của Các Hội giáo hoàng truyền giáo điều phối cuộc gặp gỡ. Có khoảng 20 tham dự viên đại diện cho các hoạt động mục vụ khác nhau của khu vực.
  • Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu
     10/07/2019 21:53

    Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu

    Từ ngày 1-6 tháng 7 vừa qua, tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, giáo phận Bà Rịa diễn ra hai khóa bồi dưỡng thần học và truyền giáo dành cho 130 tham dự viên, bao gồm bề trên các hội dòng, giáo sư chủng viện và học viện, linh mục và các tu sĩ trẻ.
    Kinh nguyện cho việc truyền giáo
     04/07/2019 00:06

    Kinh nguyện cho việc truyền giáo

    Lạy Chúa Chúa đã muốn mọi dân tộc là phần tử liên đới của nhân loại và phát triển tuỳ theo ơn sủng Chúa ban, xin đổ đầy tình yêu Chúa vào lòng con cái Chúa để họ hăng say lo lắng cho phần rỗi của anh em mình và vì Chúa đã trao phó trái đất cho con người sử dụng cho công cuộc phát triển...
  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Hôm nay4,918
  • Tháng hiện tại240,422
  • Tổng lượt truy cập4,978,845
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Truyền Chức Lm-Pt
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây