Loan Báo Tin Mừng

Nếu hạt lúa mỳ không chết đi

Nếu hạt lúa mỳ không chết đi

  •   26/03/2019 11:19:00 AM
  •   Đã xem: 546
  •   Phản hồi: 0
“Chay tịnh” khỏi những lo lắng của chúng ta, chúng ta dành chỗ để mang những gánh nặng mới mà Chúa Giêsu cho phép chúng ta mang theo để tình yêu của Chúa có thể nâng những người khác lên.
"Vì lòng mến dân tôi, tôi sẽ không nín lặng": Ngày tưởng nhớ các nhà truyền giáo tử đạo

"Vì lòng mến dân tôi, tôi sẽ không nín lặng": Ngày tưởng nhớ các nhà truyền giáo tử đạo

  •   24/03/2019 11:05:00 AM
  •   Đã xem: 455
  •   Phản hồi: 0
Câu Kinh Thánh "Vì lòng mến dân tôi, tôi sẽ không nín lặng" (Is 62,1), được chọn làm chủ đề cho Ngày cầu nguyện và ăn chay lần thứ 27, tưởng nhớ các nhà truyền giáo tử đạo được cử hành năm vào ngày 24 tháng 3.
Lời Chúa trong sứ vụ loan báo Tin Mừng

Lời Chúa trong sứ vụ loan báo Tin Mừng

  •   20/03/2019 09:12:00 PM
  •   Đã xem: 717
  •   Phản hồi: 0
Bài thuyết trình của Đức Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long tại Đại hội Kinh Thánh toàn quốc (Nha Trang, ngày 19-21/2/2019)
Truyền giáo là ra đi, là đem về!

Truyền giáo là ra đi, là đem về!

  •   20/03/2019 09:34:00 AM
  •   Đã xem: 927
  •   Phản hồi: 0
 “Đối với tôi, dù chỉ là một hành động chứng minh một đức tin nhỏ, như làm dấu thánh giá khi ăn cơm hay một lời tuyên xưng mình là người công giáo thì đó cũng có thể nói tôi đã làm việc truyền giáo rồi…!”
Truyền giáo trong thế giới hôm nay

Truyền giáo trong thế giới hôm nay

  •   20/03/2019 09:26:00 AM
  •   Đã xem: 914
  •   Phản hồi: 0
"Anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Cha, và Con, và Thánh Thần" (Mt 28,19).
Hãy Gặt Lúa Về (thơ)

Hãy Gặt Lúa Về (thơ)

  •   26/02/2019 07:29:00 AM
  •   Đã xem: 1217
  •   Phản hồi: 0
Nhìn cánh đồng bao la bát ngát/ Con khao khát thợ gặt lành nghề
Ra đi gặt lúa đem về/ Cho đầy kho lẫm, tràn trề lúa thơm
Phúc của Kitô-hữu và sứ mệnh truyền bá Tin Mừng

Phúc của Kitô-hữu và sứ mệnh truyền bá Tin Mừng

  •   14/01/2019 08:09:00 AM
  •   Đã xem: 825
  •   Phản hồi: 0
Làm chứng cho Đấng đem lại tự do toàn vẹn cho con người khởi đầu từ việc tôn trọng tự do của kẻ khác cạnh mình. Vì Nước Trời của Chúa Kitô không có ai là tôi tớ của ai theo nghĩa trần thế, nhưng “Các con là bạn hữu của Ta” (Gioan 14,14)
Hoạt động truyền giáo của các nữ tu thuộc hội dòng Đức Maria Vô Nhiễm ở Hồng Kông

Hoạt động truyền giáo của các nữ tu thuộc hội dòng Đức Maria Vô Nhiễm ở Hồng Kông

  •   14/01/2019 08:05:00 AM
  •   Đã xem: 606
  •   Phản hồi: 0
Giáo dục, đào tạo, chăm sóc sức khỏe, giúp đỡ người vô gia cư và tù nhân; đây là các hoạt động bác ái của các nhà truyền giáo tiên khởi của một nhánh nữ thuộc Hội Giáo hoàng truyền giáo hải ngoại ở Hong Kong (Pime) đang thực hiện.
Ngày thiếu nhi Truyền giáo

Ngày thiếu nhi Truyền giáo

  •   09/01/2019 10:44:00 PM
  •   Đã xem: 859
  •   Phản hồi: 0
“Mục đích của Ngày Thiếu nhi Truyền giáo cũng nhằm nhắc nhở các em rằng trên thế giới vẫn còn nhiều bạn nhỏ khác, có thể là những Kitô hữu, có thể không, vẫn đang gặp những khó khăn về nhân quyền, giáo dục và sức khỏe”.
Sứ vụ Truyền giáo của Hôn nhân và Gia đình

Sứ vụ Truyền giáo của Hôn nhân và Gia đình

  •   09/01/2019 09:50:00 AM
  •   Đã xem: 693
  •   Phản hồi: 0
Với đề tài này, tôi trình bày qua ba điểm sau: (1) Sứ vụ truyền giáo là gì? (2) Truyền giáo là bản chất của Giáo Hội, (3) Hôn nhân và gia đình thi hành sứ vụ truyền giáo trong thế giới hôm nay.
Một loại sứ mạng Truyền Giáo mới

Một loại sứ mạng Truyền Giáo mới

  •   20/12/2018 10:21:00 AM
  •   Đã xem: 601
  •   Phản hồi: 0
Thánh Phanxicô đã đóng một vai trò trong hành trình chữa lành của tôi. Thánh nhân đã giúp tôi khám phá ra cách tiếp tục phục vụ ngay cả sau khi tôi rời khỏi chiến trường.
Giáo hội Malaysia, Singapore và Brunei chuẩn bị một "Năm truyền giáo Ngoại thường" và "Tháng truyền giáo Ngoại thường"

Giáo hội Malaysia, Singapore và Brunei chuẩn bị một "Năm truyền giáo Ngoại thường" và "Tháng truyền giáo Ngoại thường"

  •   16/12/2018 07:50:00 AM
  •   Đã xem: 631
  •   Phản hồi: 0
Giáo hội Công giáo ở Malaysia, Singapore và Brunei loan tin "Năm truyền giáo Ngoại thường" sẽ bắt đầu vào Lễ Chúa Hiển Linh, và kết thúc với việc cử hành "Tháng truyền giáo Ngoại thường", được Đức Giáo hoàng Phanxicô công bố vào tháng 10 năm 2019.
Truyền đạt đức tin

Truyền đạt đức tin

  •   09/12/2018 06:09:00 PM
  •   Đã xem: 732
  •   Phản hồi: 0
Chúa Giêsu dạy: “CHO thì có phúc hơn là NHẬN” (Cv 20:35). Nhưng muốn CHO thì phải CÓ, không ai có thể CHO cái mà mình KHÔNG CÓ. Về tâm linh – cụ thể là đức tin – cũng vậy, muốn truyền đạt đức tin thì trước tiên, người truyền đạt PHẢI CÓ đức tin, chứ không thể truyền đạt điều mà mình không có.
Thiên Thần truyền tin cho Đức Mẹ

Loan báo Tin Mừng trọn vẹn, phải biết sử dụng truyền thông

  •   05/12/2018 07:22:00 PM
  •   Đã xem: 506
  •   Phản hồi: 0
Với bài tham luận, Đức cha Orlando Brandes,Tổng Giám mục Aparecida, đã khai mạc Đại hội đầu tiên của các nhà truyền giáo trong lãnh vực truyền thông tại Brazil với khẩu hiệu "Loan báo Tin Mừng nơi biên giới mới của truyền thông".
ĐTC Phanxicô: Loan truyền Chúa Kitô không phải là làm tiếp thị

ĐTC Phanxicô: Loan truyền Chúa Kitô không phải là làm tiếp thị

  •   03/12/2018 10:19:00 PM
  •   Đã xem: 537
  •   Phản hồi: 0
Trong Thánh lễ tại nhà nguyện thánh Marta kính thánh An-rê tông đồ, bổn mạng Giáo Hội Constantinople, Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi các tín hữu liên đới với Giáo Hội Constantinople. ĐTC cũng khẳng định rằng làm chứng cho Chúa Kitô là liều thân, đặt cược cả cuộc đời mình.

Các tin khác

  • Đêm hoan ca Phục Sinh 2021 tại nhà thờ Chính Toà
     10/04/2021 23:30

    Đêm hoan ca Phục Sinh 2021 tại nhà thờ Chính Toà

    Tối thứ 5 ngày 08/04/2021, tại nhà thờ Chính Tòa đã diễn ra chương trình Hoan ca Phục Sinh với chủ đề: “XIN KỂ CHO CHÚNG TÔI NGHE”, kỷ niệm 5 năm Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri về nhận sứ vụ tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng và mừng Giáo phận có thêm 3 tiến chức Phó tế.
    Thánh lễ phong chức phó tế tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn
     10/04/2021 01:36

    Thánh lễ phong chức phó tế tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn

    Vào lúc 9h30 sáng thứ sáu, ngày 09/04/2021 tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn, Đức cha Giu-se Châu Ngọc Tri đã long trọng cử hành Thánh lễ truyền chức phó tế cho 3 thầy chủng sinh Giáo phận. Thánh lễ trọng đại này, cũng là lời tạ ơn Thiên Chúa, Đức cha kỷ niệm tròn 5 năm nhận sứ vụ Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng.
  • Tam Nhật Vượt Qua tại giáo xứ Cửa Nam
     02/04/2021 05:48

    Tam Nhật Vượt Qua tại giáo xứ Cửa Nam

    Tam Nhật Vượt Qua gồm Thứ Năm Tuần Thánh, Thứ Sáu Tuần Thánh, Thứ Bảy Tuần Thánh và Lễ Phục Sinh. Điều này bao gồm Đêm Vọng Phục Sinh, đỉnh cao của Tam Nhật Thánh.
    Phụng vụ Tuần Thánh tại nhà thờ Chính toà
     01/04/2021 05:32

    Phụng vụ Tuần Thánh tại nhà thờ Chính toà

    Tuần Thánh là tuần quan trọng nhất trong Phụng vụ của Giáo Hội. Tuần Thánh để người Kitô hữu tưởng niệm những biến cố đặc biệt trong những ngày cuối cùng cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu để cứu chuộc nhân loại.
  • Thánh lễ Truyền Dầu tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng
     31/03/2021 23:53

    Thánh lễ Truyền Dầu tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Vào lúc 9 giờ 30 sáng thứ Tư, ngày 31 tháng 3 năm 2021 tại nhà thờ Chính tòa Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng, Đức cha Giu-se Châu Ngọc Tri Giám mục Giáo phận đã long trọng cử hành Thánh lễ Truyền Dầu. Cùng đồng tế với ngài có các linh mục trong Giáo phận và rất đông bà con giáo dân các giáo xứ về tham dự.
    Tòa Thánh: Giáo hội không thể chúc lành cho các kết hợp giữa người đồng tính
     25/03/2021 22:29

    Tòa Thánh: Giáo hội không thể chúc lành cho các kết hợp giữa người đồng tính

    TÒA THÁNH: GIÁO HỘI KHÔNG THỂ CHÚC LÀNH CHO CÁC KẾT HỢP GIỮA NGƯỜI ĐỒNG TÍNH Hồng Thủy - Vatican News
  • Thông báo Mục vụ Tháng 3 năm 2021 của Văn phòng Tòa Giám mục Lạng Sơn
     13/03/2021 08:21

    Thông báo Mục vụ Tháng 3 năm 2021 của Văn phòng Tòa Giám mục Lạng Sơn

    Thánh lễ trọng thể kính Thánh Giuse được cử hành tại Nhà thờ Chính Tòa, vào lúc 09g30 sáng thứ Sáu, ngày 19/3.
    Thư công bố ứng viên chịu chức Phó Tế
     13/03/2021 00:10

    Thư công bố ứng viên chịu chức Phó Tế

    Giáo phận chúng ta hiện nay có 04 chủng sinh đã mãn các Đại Chủng viện Hà Nội, Xuân Lộc vào cuối tháng 5 năm 2020, và một Thầy đã tốt nghiệp Đại Chủng viện Vinh-Thanh. Đức cha Giuse thông báo về việc chuẩn bị Truyền chức Phó Tế cho các Thầy:
  • Giáo họ Hùng Vương - Giáo xứ Chính tòa mừng kính Thánh Đaminh Đỗ Đình Cẩm bổn mạng
     12/03/2021 05:29

    Giáo họ Hùng Vương - Giáo xứ Chính tòa mừng kính Thánh Đaminh Đỗ Đình Cẩm bổn mạng

    Vào hồi 10 giờ sáng thứ Năm ngày 11 tháng 3 năm 2021, Cộng đoàn Dân Chúa của Giáo họ Hùng Vương thuộc Giáo xứ Chính Tòa Lạng Sơn đã long trọng hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Tử Đạo Đa Minh Đỗ Đình Cẩm là Bổn mạng của Giáo họ. Thánh lễ do Đức cha Giuse chủ sự. Đồng tế với ngài có cha Vinhsơn Vũ Văn Công, quản nhiệm Giáo họ, và quý Cha.
    Ăn năn sám hối
     10/03/2021 20:54

    Ăn năn sám hối

    Sám hối là phải đi đôi với việc hãm mình hy sinh, khi ý thức tình yêu thương Chúa dành cho ta thì việc hãm mình hy sinh không còn là gánh nặng, trái lại còn trở nên nhẹ nhàng cho những ai đang yêu Chúa và yêu người. Hãm mình hy sinh thường đi chung với cầu nguyện. Có cầu nguyện, tiếp xúc với Chúa, gặp gỡ Chúa, cảm nghiệm tình yêu của Chúa, chúng ta sẽ sẵn sàng hy sinh nhiều thứ, và dễ dàng làm chủ bản thân mình.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập52
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm41
  • Hôm nay14,718
  • Tháng hiện tại277,954
  • Tổng lượt truy cập9,982,742
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây