Hành trang loan báo TIn Mừng là niềm tín thác trọn vẹn vào Thiên Chúa.

Thứ tư - 17/10/2018 20:05 449 0
Chúa dạy các môn đệ khi lên đường truyền giáo hãy biết “Chuẩn bị cái gọi là không chuẩn bị gì hết”. Loan báo Tin Mừng là một hành trình dài và đầy nguy hiểm "như chiên con đi vào giữa bầy sói" nhưng Chúa dạy các môn đệ không cậy vào sức mạnh vật chất để luôn phó thác trọn vẹn vào Thiên Chúa.
Hành trang loan báo TIn Mừng là niềm tín thác trọn vẹn vào Thiên Chúa.
Trên bước đường thi hành sứ vụ và loan báo Tin Mừng, người mục tử theo lệnh truyền của Chúa Giêsu hãy luôn tín thác trọn vẹn vào Thiên Chúa. Đó là hành trang, là đồng phục của những người tin và loan báo về Chúa cho mọi người trong chính cuộc sống, sứ vụ của Ngài.

Cha Giuse Nguyễn Ngọc Thể - Đại diện Giám mục, quản hạt Hà Giang, đã chia sẻ với Đức cha Giuse và quý Cha như thế trong bài giảng lễ sáng thứ Năm, ngày 18/10/2018 tại Nhà nguyện Toà Giám mục, trong những giờ kinh nguyện đầu ngày thứ Tư của cuộc Tĩnh tâm năm.

Phụng vụ Giáo hội hôm nay mừng kính Thánh sử Luca. Trong lời ngỏ đầu lễ, Đức cha Giuse nói: Tin Mừng theo thánh Luca là Tin Mừng được ưa thích nhất, được viết ra cách công phu và chau chuốt hơn cả. Đề tài trong TIn mừng Luca thật gần gũi với đời sống của chúng ta, cũng như đời sống của dân ngoại thời đó vì Luca là môn đệ của Thánh Phaolo, cùng Phaolo bước đến với những vùng dân ngoại xa xôi, qua nhiều nền văn hoá khác nhau để loan báo Tin Mừng. Đức Thánh Cha Phanxico gọi Tin mừng theo Thánh Luca là Tin Mừng của Lòng Thương Xót.

Đức cha Giuse mời gọi các môn đệ noi gương Thánh Luca trong việc thi hành sứ vụ loan báo Tin Mừng trong xã hội hôm nay. Xin cho mỗi Linh mục luôn say mê yêu mến TIn Mừng của Chúa do chính các Tông đồ truyền lại và trung thành loan báo cho mọi người. 

Thánh lễ sáng hôm nay, Đức cha chủ sự mời gọi quý Cha cầu nguyện cách riêng cho các Đấng bậc trong Giáo phận và quý Cố của các Cha đã qua đời, cùng cầu nguyện cho các tu sỹ, chủng sinh và ứng sinh của Giáo phận.

Trong bài chia sẻ, Cha Giuse nói:  Cuộc sống hôm nay người ta chú trọng đến vật chất, đặt chọn lựa trên tiêu chuẩn vật chất. Trong bài Tin Mừng, Chúa Giêsu chỉ định các môn đệ lên đường loan báo Tin Mừng. Người mời gọi các ông lên đường không mang theo những của cải tiện nghi vật chất, ngay cả đến những vật dụng thường ngày. Chúa dạy các môn đệ khi lên đường truyền giáo hãy biết “Chuẩn bị cái gọi là không chuẩn bị gì hết”. Loan báo Tin Mừng là một hành trình dài và đầy nguy hiểm "như chiên con đi vào giữa bầy sói" nhưng Chúa dạy các môn đệ không cậy vào sức mạnh vật chất để luôn phó thác trọn vẹn vào Thiên Chúa. Thành công không kiêu căng, thất bại không chán nản vì Phaolo trồng Apolo tưới nhưng chính Chúa mới làm cho lớn lên. 

Cha Giuse kết thúc bài chia sẻ bằng những câu chuyện thực tế của đời Linh mục nơi. Ngài nhắc lại những câu châm ngôn đơn sơ, vui vui nhưng đầy ý nghĩa như “tận tâm thánh chức, mặc sức mà ăn” - nói lên sự phó thác trong khi thi hành sứ vụ. 

Lo gì? Ngày mai mai sẽ lo, lo gì? 
Lo gì mặc chi ăn uống chi? 
Lo gì? Lo tìm, tìm vui công chính Cha, 
Lo gì? Lo tìm tìm cho ta nước Cha. 

 
z1147191965775 c0ecc6ef931a7c21781df8adee647760
 
z1147191917600 76f51baa879740e04fc50aaed0955d94


 

Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông Giáo Phận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019
     18/04/2019 01:15

    Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019

    Trưa thứ Năm Tuần Thánh, ngày 18/4/2019, Tòa Giám mục Lạng Sơn đã tổ chức gặp mặt và bữa ăn huynh đệ dành cho những người già, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn từ khắp nơi.
    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay
     13/04/2019 05:12

    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay

    Trong tâm tình bác ái của Mùa Chay Thánh, ngày 11 tháng 4 năm 2019, Giáo xứ Thất Khê đã đến thăm viếng và trao quà bác ái cho một số gia đình nghèo thuộc Xã Bắc Ái, huyện Tràng Định của tỉnh Lạng Sơn.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.
     13/04/2019 00:20

    Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.

    Ngày 12 tháng Tư năm 2019, Giáo xứ Ngạn Sơn đã có ngày làm việc bác ái tại xã Đồng Giáp, huyện Văn Quan của tỉnh Lạng Sơn, nằm trong địa giới mục vụ được uỷ thác.
    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan
     10/04/2019 22:50

    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan

    Caritas Giáo phận tặng quà là quần áo, ủng đi mưa cho học sinh của các trường Tiểu học và Trung học Cơ sở tại xã Yên Phúc, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn. Đại diện các trường bày tỏ sự biết ơn và đã vui mừng nhận món quà ý nghĩa này để trao cho các học sinh nghèo nơi đây.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh
     09/04/2019 22:34

    Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh

    Giáo xứ Ngạn Sơn với sự kêu gọi của Cha xứ Phê-rô Vũ Văn Tạo đã tổ chức chương trình thiện nguyện Mùa Chay với sự chung tay đóng góp của mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo xứ, để giúp đỡ những gia đình khó khăn trong giáo xứ và nơi những bản làng xa xôi. 
    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo
     31/03/2019 19:14

    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo

    Trong số 7500 người cầm đuốc trong cuộc rước đuốc Thế vận hội qua các thành phố của Nam hàn, trước khi Thế vận hội mùa đông bắt đầu diễn ra tại Bình Xương, Nam hàn, từ ngày 09-25.02 năm ngoái (2018), có một linh mục người Ý. Đó là cha Vincenzo Bordo, người đã hoạt động truyền giáo tại Hàn quốc từ năm 1990 và cha đang phụ trách mục vụ cho người vô gia cư và trẻ em đường phố.
  • Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay
     29/03/2019 11:15

    Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay

    Trong tâm tình những ngày Mùa Chay Thánh 2019, Giáo xứ Bó Tờ đã thường xuyên thăm viếng, giúp đỡ những người nghèo trong các xóm làng xa xôi khó khăn. Việc bác ái của Giáo xứ có sự tham gia của quý Cha, quý Dì, bà con giáo dân và những tấm lòng hảo tâm. Tất cả làm nên nét đẹp của tình Chúa, tình người trong mùa Đông biên giới giữa Mùa Chay này.
    Cần lắm một bàn tay yêu thương
     28/03/2019 23:27

    Cần lắm một bàn tay yêu thương

    “Hãy phục vụ, đồng hành và ra khỏi mình để đến với anh chị em bệnh nhân đau khổ.” Vì ai cũng có quyền được sống xứng với phẩm giá của con người. Hãy là “đôi mắt cho người mù, đôi chân cho người què.” (G 29, 15).
  • Caritas Việt Nam: Thư ngỏ chương trình Nhịp Tim Yêu Thương
     28/03/2019 23:27

    Caritas Việt Nam: Thư ngỏ chương trình Nhịp Tim Yêu Thương

    Xin quý Cha thông báo cho anh chị em trong Giáo xứ và khu vực của mình đang sinh sống biết về chương trình Nhịp Tim Yêu Thương và liên lạc về địa chỉ trong văn bản để được giúp đỡ.
    Giáo xứ Thánh Tâm thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay
     23/03/2019 10:10

    Giáo xứ Thánh Tâm thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay

    Sống tinh thần bác ái Mùa Chay, Giáo xứ Thánh Tâm Hà Giang, nơi xa xôi nhất của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, đã tổ chức nhiều cuộc thăm viếng những người khó khăn ở các xã bản xa xôi trong Giáo hạt cực Bắc đất nước này.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay7,077
  • Tháng hiện tại140,770
  • Tổng lượt truy cập1,738,144
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây