Hân hoan mừng kính Thánh Vinhsơn Ferrio Linh Mục

Thứ sáu - 05/04/2019 09:28 130 0
Thánh Vinhsơn Ferrio Linh mục thật gần gũi với mỗi người tín hữu, đặc biệt ngài được mệnh danh là vị thánh hay làm phép lạ. Thánh nhân được rất nhiều người tín hữu nhận làm Bổn mạng. Ngày lễ Thánh Vinhsơn được mừng kính thật long trọng, nhất là tại Giáo xứ Chính Toà, Toà Giám mục và Giáo xứ Đồng Đăng, nơi có quý Cha mang Thánh hiệu Vinhsơn.
Hân hoan mừng kính Thánh Vinhsơn Ferrio Linh Mục
“Anh em hãy trở nên những phép lạ của Chúa cho mọi người mà anh em gặp gỡ, nhất là những người đang cần lắng nghe Lời Chúa và sống những giá trị Tin Mừng” – Đức cha Giuse đã mời gọi như thế trong lời chúc mừng của ngài dành cho quý Cha và các anh em trong Giáo phận nhận Thánh Vinhsơn làm Bổn mạng.

Thánh Vinhsơn Ferrio Linh mục thật gần gũi với mỗi người tín hữu, đặc biệt ngài được mệnh danh là vị thánh hay làm phép lạ. Lời nguyện “Ông thánh Vinhsơn hay làm phép lạ xin cầu cho chúng con" đã trở nên thật quen thuộc với người tín hữu Việt Nam. Cuộc đời luôn ướp đặm trong tình yêu Chúa, khiến Ngài được ví như thiên thần Chúa trong buổi lễ Hiện xuống. 

Thánh nhân được rất nhiều người tín hữu nhận làm Bổn mạng. Tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, có 4 linh mục mang Thánh hiệu Vinhsơn: Cha Vinhsơn Nguyễn Văn Nghiêm (Giám đốc Tiền Chủng viện), Cha Vinhsơn Đào Văn Uyên (Phó xứ Chính Toà), Cha Vinhsơn Vũ Văn Lễ (Phó xứ Đồng Đăng, quản nhiệm Na Sầm) và Cha Vinhsơn Vũ Văn Công (Phụ tá Quản lý Toà Giám mục). Cũng có những anh em chủng sinh, ứng sinh Giáo phận nhận Thánh Vinhsơn làm Bổn mạng: Thầy Vinhsơn Nguyễn Thái Sơn, Thầy Vinhsơn Đinh Văn Tiến, Chú Vinhsơn Phạm Văn Minh, Chú Vinhsơn Nguyễn Văn Tuynh. Trong Giáo phận cũng có rất nhiều quý ông, quý anh nhận Thánh nhân làm Bổn mạng.

Ngày lễ Thánh Vinhsơn được mừng kính thật long trọng, nhất là tại Giáo xứ Chính Toà, Toà Giám mục và Giáo xứ Đồng Đăng. Tại Nhà thờ Đồng Đăng, Thánh lễ mừng kính Thánh Vinhsơn được cử hành lúc 10 giờ sáng thứ Năm, ngày 04/4 do Cha Vinhsơn Vũ Văn Lễ chủ sự. Thánh lễ kính Thánh Vinhsơn cũng được cử hành trọng thể tại Nhà thờ Chính Toà Cửa Nam lúc 19 giờ 15 ngày 05/4, chính ngày lễ kính ngài.

Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Thánh Vinhsơn, ban tràn đầy ân sủng và bình an trên quý Cha, quý ông, quý anh mừng Bổn mạng hôm nay. Ước mong mỗi người luôn noi gương vị Thánh Bổn mạng, yêu mến kết hiệp mật thiết với Thiên Chúa, sống hết mình với tha nhân và nhiệt thành loan báo Tin Mừng.

 
56644822 280118286208035 3038069117102850048 n

Thánh lễ tại Nhà thờ Đồng Đăng
 
56675186 280113792875151 4382468303944155136 n

Thánh lễ tại Nhà thờ Cửa Nam.
 

Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông Giáo Phận

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  • Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019
     18/04/2019 01:15

    Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019

    Trưa thứ Năm Tuần Thánh, ngày 18/4/2019, Tòa Giám mục Lạng Sơn đã tổ chức gặp mặt và bữa ăn huynh đệ dành cho những người già, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn từ khắp nơi.
    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay
     13/04/2019 05:12

    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay

    Trong tâm tình bác ái của Mùa Chay Thánh, ngày 11 tháng 4 năm 2019, Giáo xứ Thất Khê đã đến thăm viếng và trao quà bác ái cho một số gia đình nghèo thuộc Xã Bắc Ái, huyện Tràng Định của tỉnh Lạng Sơn.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.
     13/04/2019 00:20

    Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.

    Ngày 12 tháng Tư năm 2019, Giáo xứ Ngạn Sơn đã có ngày làm việc bác ái tại xã Đồng Giáp, huyện Văn Quan của tỉnh Lạng Sơn, nằm trong địa giới mục vụ được uỷ thác.
    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan
     10/04/2019 22:50

    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan

    Caritas Giáo phận tặng quà là quần áo, ủng đi mưa cho học sinh của các trường Tiểu học và Trung học Cơ sở tại xã Yên Phúc, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn. Đại diện các trường bày tỏ sự biết ơn và đã vui mừng nhận món quà ý nghĩa này để trao cho các học sinh nghèo nơi đây.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh
     09/04/2019 22:34

    Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh

    Giáo xứ Ngạn Sơn với sự kêu gọi của Cha xứ Phê-rô Vũ Văn Tạo đã tổ chức chương trình thiện nguyện Mùa Chay với sự chung tay đóng góp của mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo xứ, để giúp đỡ những gia đình khó khăn trong giáo xứ và nơi những bản làng xa xôi. 
    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo
     31/03/2019 19:14

    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo

    Trong số 7500 người cầm đuốc trong cuộc rước đuốc Thế vận hội qua các thành phố của Nam hàn, trước khi Thế vận hội mùa đông bắt đầu diễn ra tại Bình Xương, Nam hàn, từ ngày 09-25.02 năm ngoái (2018), có một linh mục người Ý. Đó là cha Vincenzo Bordo, người đã hoạt động truyền giáo tại Hàn quốc từ năm 1990 và cha đang phụ trách mục vụ cho người vô gia cư và trẻ em đường phố.
  • Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay
     29/03/2019 11:15

    Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay

    Trong tâm tình những ngày Mùa Chay Thánh 2019, Giáo xứ Bó Tờ đã thường xuyên thăm viếng, giúp đỡ những người nghèo trong các xóm làng xa xôi khó khăn. Việc bác ái của Giáo xứ có sự tham gia của quý Cha, quý Dì, bà con giáo dân và những tấm lòng hảo tâm. Tất cả làm nên nét đẹp của tình Chúa, tình người trong mùa Đông biên giới giữa Mùa Chay này.
    Cần lắm một bàn tay yêu thương
     28/03/2019 23:27

    Cần lắm một bàn tay yêu thương

    “Hãy phục vụ, đồng hành và ra khỏi mình để đến với anh chị em bệnh nhân đau khổ.” Vì ai cũng có quyền được sống xứng với phẩm giá của con người. Hãy là “đôi mắt cho người mù, đôi chân cho người què.” (G 29, 15).
  • Caritas Việt Nam: Thư ngỏ chương trình Nhịp Tim Yêu Thương
     28/03/2019 23:27

    Caritas Việt Nam: Thư ngỏ chương trình Nhịp Tim Yêu Thương

    Xin quý Cha thông báo cho anh chị em trong Giáo xứ và khu vực của mình đang sinh sống biết về chương trình Nhịp Tim Yêu Thương và liên lạc về địa chỉ trong văn bản để được giúp đỡ.
    Giáo xứ Thánh Tâm thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay
     23/03/2019 10:10

    Giáo xứ Thánh Tâm thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay

    Sống tinh thần bác ái Mùa Chay, Giáo xứ Thánh Tâm Hà Giang, nơi xa xôi nhất của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, đã tổ chức nhiều cuộc thăm viếng những người khó khăn ở các xã bản xa xôi trong Giáo hạt cực Bắc đất nước này.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay11,890
  • Tháng hiện tại154,962
  • Tổng lượt truy cập1,752,336
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây