Hướng dẫn Phụng vụ

Khi bệnh nhân không còn ý thức liệu việc xức dầu có hiệu lực?

Khi bệnh nhân không còn ý thức liệu việc xức dầu có hiệu lực?

  •   02/08/2020 09:38:00 PM
  •   Đã xem: 9
  •   Phản hồi: 0
Các bí tích hoặc phép lành khi được ban cho người không còn ý thức liệu có hiệu lực không? Có thể xức dầu cho bệnh nhân trong tình trạng hôn mê không?
Việc lưu giữ Bánh Thánh trong Nhà Tạm được qui định thế nào?

Việc lưu giữ Bánh Thánh trong Nhà Tạm được qui định thế nào?

  •   30/07/2020 03:52:00 AM
  •   Đã xem: 28
  •   Phản hồi: 0
Giải đáp của Cha Edward McNamara, Dòng Đạo Binh Chúa Kitô (LC), Khoa trưởng Thần học và giáo sư phụng vụ của Đại học Regina Apostolorum (Nữ Vương các Thánh Tông Đồ), Rôma.
Giải đáp phụng vụ: Ai chịu trách nhiệm thi hành luật phụng vụ?

Giải đáp phụng vụ: Ai chịu trách nhiệm thi hành luật phụng vụ?

  •   04/07/2020 08:53:00 AM
  •   Đã xem: 48
  •   Phản hồi: 0
Giải đáp của Cha Edward McNamara, Dòng Đạo Binh Chúa Kitô (LC), giáo sư phụng vụ và thần học Bí tích, Giám đốc Viện Sacerdos tại Đại học Regina Apostolorum (Nữ Vương các Thánh Tông Đồ), Rôma.
Một số vấn đề cần lưu ý liên quan đến Phụng vụ Thánh lễ

Một số vấn đề cần lưu ý liên quan đến Phụng vụ Thánh lễ

  •   15/06/2020 01:54:00 PM
  •   Đã xem: 81
  •   Phản hồi: 0
“Cần phải lên tiếng một cách cương quyết, để trong cử hành thánh lễ, những quy luật phụng vụ luôn được tuân giữ một cách đúng đắn.”[3]
0062 gospel book holy friday 732x365

Giải đáp phụng vụ: Việc dùng tiếng Latinh trong Thánh lễ.

  •   27/05/2020 07:44:00 PM
  •   Đã xem: 78
  •   Phản hồi: 0
Giải đáp của Cha Edward McNamara, Dòng Đạo Binh Chúa Kitô (LC), giáo sư phụng vụ và thần học Bí tích, Giám đốc Viện Sacerdos tại Đại học Regina Apostolorum (Nữ Vương các Thánh Tông Đồ), Rôma.
Tại sao Kinh Tin Kính không đề cập đến phép Thánh Thể? Bỏ đọc Kinh Tin Kính trong lễ Chúa nhật được không?

Tại sao Kinh Tin Kính không đề cập đến phép Thánh Thể? Bỏ đọc Kinh Tin Kính trong lễ Chúa nhật được không?

  •   25/05/2020 07:40:00 PM
  •   Đã xem: 91
  •   Phản hồi: 0
Giải đáp của Cha Edward McNamara, Dòng Đạo Binh Chúa Kitô, giáo sư phụng vụ tại đại học Regina Apostolorum (Nữ vương các thánh Tông đồ), Rôma.
Giải đáp phụng vụ: Xướng câu Lễ xong, chúc anh chị em đi bình an, Alleluia, Alleluia trong các Thánh lễ nào?

Giải đáp phụng vụ: Xướng câu Lễ xong, chúc anh chị em đi bình an, Alleluia, Alleluia trong các Thánh lễ nào?

  •   19/05/2020 06:52:00 PM
  •   Đã xem: 66
  •   Phản hồi: 0
Giải đáp của Cha Edward McNamara, Dòng Đạo Binh Chúa Kitô (LC), giáo sư phụng vụ và thần học Bí tích, Giám đốc Viện Sacerdos tại Đại học Regina Apostolorum (Nữ Vương các Thánh Tông Đồ), Rôma.
Bàn thờ hình chữ nhật của Đền Thờ Thánh Phêrô, Vatican

Bàn thờ hình tròn có được không?

  •   07/05/2020 11:16:00 AM
  •   Đã xem: 91
  •   Phản hồi: 0
WHĐ, 07-05-2020 - Viếng thăm nhiều nhà thờ, chúng ta nhận ra rằng hầu hết các bàn thờ trong cung thánh có bề mặt là hình chữ nhật. Nhưng thỉnh thoảng chúng ta cũng thấy bàn thờ có bề mặt là hình vuông, hình tròn hay hình đa giác.
Đức Hồng Y Sarah phản đối việc "đóng gói" Mình Thánh Chúa để tín hữu mang về tự rước lễ

Đức Hồng Y Sarah phản đối việc "đóng gói" Mình Thánh Chúa để tín hữu mang về tự rước lễ

  •   04/05/2020 07:54:00 PM
  •   Đã xem: 171
  •   Phản hồi: 0
Đức Hồng Y Robert Sarah, Tổng trưởng Bộ Phụng tự và Kỷ luật bí tích, phản đối cách cho rước Mình Thánh Chúa bằng cách “đóng gói” để giáo dân mang về nhà tự rước lễ, và ngài khẳng định “không thể thương lượng trong việc cho rước lễ”, “chúng ta phải lãnh nhận Mình Thánh Chúa cách xứng hợp”.
Giải đáp phụng vụ: Được dùng cục bông gòn tẩm dầu để ban phép Thêm sức trong mùa dịch bệnh không?

Giải đáp phụng vụ: Được dùng cục bông gòn tẩm dầu để ban phép Thêm sức trong mùa dịch bệnh không?

  •   21/04/2020 09:22:00 PM
  •   Đã xem: 104
  •   Phản hồi: 0
Giải đáp của Cha Edward McNamara, Dòng Đạo Binh Chúa Kitô (LC), giáo sư phụng vụ và thần học Bí tích, Giám đốc Viện Sacerdos tại Đại học Regina Apostolorum (Nữ Vương các Thánh Tông Đồ), Rôma.
Cách xác định ngày Lễ Phục sinh một cách giản tiện nhất

Cách xác định ngày Lễ Phục sinh một cách giản tiện nhất

  •   16/04/2020 11:02:00 AM
  •   Đã xem: 133
  •   Phản hồi: 0
Ngày lễ Phục sinh nhất định phải là ngày Chúa nhật. Ngày lễ Phục sinh lại phụ thuộc vào ngày lễ Vượt qua của người Do Thái. Theo Tin Mừng thì Đức Giêsu và các Tông đồ ăn mừng lễ Vượt qua vào đêm trước của lễ Vượt qua.
Cơ cấu và Ý nghĩa của bài Công bố Tin Mừng Phục Sinh Exsultet

Cơ cấu và Ý nghĩa của bài Công bố Tin Mừng Phục Sinh Exsultet

  •   12/04/2020 10:28:00 AM
  •   Đã xem: 102
  •   Phản hồi: 0
Trong Canh thức Vọng Phục sinh, phó tế hát bài Công Bố Tin Mừng Phục sinh, cũng gọi là Exsultet. Vì thế hôm nay chúng ta tìm hiểu qua về bài thánh thi này.
Những điều cần biết về Thứ Bảy Tuần Thánh

Những điều cần biết về Thứ Bảy Tuần Thánh

  •   10/04/2020 10:07:00 PM
  •   Đã xem: 121
  •   Phản hồi: 0
Trong ngày Thứ Bảy Tuần Thánh, mọi người thinh lặng chờ đợi Chúa phục sinh. Thứ Bảy Tuần Thánh là ngày tưởng nhớ việc Chúa Giêsu xuống Ngục Tổ Tông yên ủi các thánh. Cử hành bằng cách nào?
Đàng Thánh Giá Cầu Nguyện lúc có Dịch Bệnh và Tai Ương Trên Thế Giới

Đàng Thánh Giá Cầu Nguyện lúc có Dịch Bệnh và Tai Ương Trên Thế Giới

  •   10/04/2020 12:31:00 AM
  •   Đã xem: 297
  •   Phản hồi: 0
Lạy Chúa Giêsu, Mùa Chay đã trở về, chúng con cùng Giáo Hội bước vào mầu nhiệm cuộc thương khó của Chúa, để cảm nghiệm con đường thập giá Chúa đã đi qua. Nhờ đó, chúng con không khước từ, nhưng vui lòng đón nhận con đường thập giá của chính mình.  
Nguồn Gốc và Ý Nghĩa của Tam Nhật Vượt Qua

Nguồn Gốc và Ý Nghĩa của Tam Nhật Vượt Qua

  •   08/04/2020 01:00:00 AM
  •   Đã xem: 197
  •   Phản hồi: 0
"Bắt đầu bằng Tam Nhật Thánh như nguồn ánh sáng, thời đại mới của sự phục sinh đổ đầy cả năm phụng vụ bằng sự rực rỡ của ánh sáng. Dần dần, về phương diện khác của nguồn gốc này, năm được tôn lên bằng phụng vụ. Đây thực sự là “năm của ân sủng Thiên Chúa”.

Các tin khác

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập44
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay16,223
  • Tháng hiện tại84,999
  • Tổng lượt truy cập6,596,640
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

LỄ TẤN PHONG ĐỨC CHA GIUSE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây