Bạn có giúp chồng trở thành một người cha tốt hơn không?

Thứ năm - 13/09/2018 22:05 313 0
Là những người vợ, chúng ta muốn điều tốt nhất cho chồng của mình. Là những người mẹ, chúng ta muốn những điều tốt nhất cho con cái. Một trong những cách tốt nhất để đạt được cả hai điều đó là phải giúp cho chồng mình trở thành những người cha tốt.
Bạn có giúp chồng trở thành một người cha tốt hơn không?

Danielle Bean

Là những người vợ, chúng ta muốn điều tốt nhất cho chồng của mình. Là những người mẹ, chúng ta muốn những điều tốt nhất cho con cái. Một trong những cách tốt nhất để đạt được cả hai điều đó là phải giúp cho chồng mình trở thành những người cha tốt.

Bạn có giúp chồng mình trở thành người cha tốt hơn không? Dưới đây là một vài thực hành để khuyến khích chồng bạn trong cương vị là người cha.

1. Ghi Nhớ

Chồng của bạn hoàn toàn có thể có những hành động yêu thương dành cho các con của bạn mọi lúc, dù là cho chúng những cử chỉ âu yếm, dọn bữa ăn trưa, đưa chúng đi chơi đá bóng hay trả tiền học phí và tiền khám răng. Ghi nhớ và nói ra lòng biết ơn của bạn về tất cả những điều đó sẽ không những dạy cho con của bạn biết cảm kích đối với cha của chúng, mà còn sẽ làm cho tâm hồn của chồng bạn bay bổng.

Với những đứa con nhỏ, bạn có thể nói: “Ba đã rót sữa cho con phải không? Con thật sự có một người ba tuyệt vời!” Hoặc với những đứa con lớn: “Mẹ nghĩ thật là tuyệt vời ba dành thời gian để giúp con làm bài tập toán.”

Hãy tự hỏi mình: Những lời nói với và về chồng, tôi có giúp anh thăng tiến như một người cha hay kéo anh xuống?

2. Tôn Trọng Quyền Của Chồng

Đây có thể là một điều phức tạp, bởi vì niềm kiêu hãnh làm mẹ của chúng ta đôi khi là một cản trở. Những người mẹ là những người thường làm tốt hơn phần lớn công việc như cho con ăn, tắm rửa, thay tã, … Chắc chắn chúng ta biết những gì là tốt nhất cho con cái chúng ta, có phải vậy không?

Có thể không. Chúng ta cần nhớ rằng, Thiên Chúa trao con cái chúng ta cho một người mẹ và một người cha với cùng một lý do. Chồng của bạn cũng muốn những gì tốt nhất cho con cái của bạn – có thể anh ta làm bằng cách khác với cách của bạn. Cho nên anh không thấy đôi vớ của đứa trẻ phải hợp với cái áo của nó là quan trọng. Hoặc anh ta để cho những đứa con lớn xem tivi nhiều hơn là bạn muốn. Những điều này không thể là những trận chiến cần phải được chiến đấu. Hãy bỏ đi sự kiềm chế ép buộc đó và hãy bình tĩnh!

Hãy tự hỏi mình: Tôi có tôn trọng quyền của chồng tôi như một người cha hay tôi hạ giá quan điểm của anh, lấn át quyền anh, và coi thường những ý kiến của anh … ngay cả dù chỉ là trong tâm trí của tôi?

3. Phân Tích Cẩn Thận

Tất nhiên sẽ có những lúc bạn nên chú ý là chồng bạn đã có thể cải thiện đáng kể. Nhận ra những ý hướng tốt và những thách đố đặc thù của anh, trước hết, sẽ làm cho anh ta sẵn sàng hơn để nghe những sự lo lắng quan tâm của bạn.

Ví dụ, nếu bạn nghĩ chồng bạn nên giảm bớt thời gian làm việc của anh ta và dành nhiều thời gian hơn để ở nhà, đừng nói bất cứ lời nói nào như là: “Công việc của anh thì quan trọng hơn mẹ con em!” hoặc “Nếu anh cứ làm việc như vậy, ngay cả các con cũng sẽ chẳng còn biết anh là ai nữa!”

Thay vì nói như vậy, hay thử một phương pháp tích cực và khích lệ hơn: “Em thực sự cảm kích vì anh phải làm việc vất vả để kiếm tiền lo cho gia đình, nhưng ở nhà, mẹ con em cũng rất nhớ anh! Tuần này, em có thể làm gì để anh có thể về nhà sớm hơn với mẹ con em?”

Hãy tự hỏi mình: Những lời nói của tôi với chồng có làm cho anh muốn trở thành một người cha tốt hơn hay làm cho anh hoàn toàn không muốn cố gắng?

4. Hãy Cho Anh Một Tia Hy Vọng

Một người vợ tốt phải biết khi nào chồng mình sắp suy sụp. Dù đó là sự thất bại với những đứa trẻ chập chững bước đi hay với những đứa con trưởng thành, khi bạn thấy những dấu hiệu mách lẻo với vẻ cao giọng, một con mắt giật mạnh hay quai hàm bị cứng lại, đó là lúc để can thiệp – giống như bạn nhờ anh làm cho bạn trong những lúc bạn hoàn toàn yếu.

Phúc cho những ai kiến tạo hòa bình! Hãy tách chồng bạn ra khỏi nguyên nhân làm cho anh thất bại và, không lời phê phán hay yêu cầu nào, hãy khích lệ động viên anh để lấy chút hy vọng. Sau đó, mọi người có thể tâp họp lại khi người cha không còn nổi nóng. Nhiệm vụ của một người cha, người mẹ tốt là biết những giới hạn của mình. Nhiệm vụ của một người vợ tốt là biết những giới hạn của chồng mình, và giúp gia đình vượt qua chúng.

Hãy tự hỏi mình: Tôi có làm mọi thứ để chắc chắn rằng thời gian của chồng tôi với các con là thời gian thoải mái không?

Cuối cùng, đừng bao giờ quên sức mạnh của lời cầu nguyện. Hãy xin Chúa nâng đỡ chồng bạn trong vai trò người cha. Hãy cầu xin thánh Cả Giuse hướng dẫn anh và xin Mẹ Maria gìn giữ anh trong đời sống gia đình. Và sau nữa, việc nỗ lực để giúp chồng chu toàn ơn gọi của anh như một người cha sẽ mang lại phúc lành cho bạn và con cái bạn, và đưa tất cả gia đình bạn đến gần với Thiên Đàng hơn.

Chuyển ngữ: Hoàng Quốc Việt

 Tags: trở thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Thánh lễ trọng mừng Chúa Phục Sinh tại Giáo xứ Bản Lìm
     21/04/2019 11:07

    Thánh lễ trọng mừng Chúa Phục Sinh tại Giáo xứ Bản Lìm

    Vào hồi 19h30 chiều ngày Chúa Nhật Phục Sinh, 21 tháng 04 năm 2019, Đức cha Giuse Giuse đã chủ sự Thánh lễ trọng thể mừng Chúa Phục Sinh tại ngôi thánh đường cổ kính của giáo xứ Bản Lìm. 
    Giáo xứ Ngạn Sơn Thánh lễ Vọng Mừng Chúa Phục Sinh
     20/04/2019 21:51

    Giáo xứ Ngạn Sơn Thánh lễ Vọng Mừng Chúa Phục Sinh

    Hòa chung với niềm vui của Giáo Hội hân hoan mừng đại lễ Phục sinh, thứ Bảy Tuần Thánh, ngày 20 tháng 4 năm 2019, tại Nhà thờ Ngạn Sơn, Cha xứ Phêrô Vũ Văn Tạo đã chủ sự các nghi thức trong đêm Canh Thức và Thánh lễ mừng Chúa Phục Sinh. Tham dự thánh lễ có rất đông giáo dân ở trong và ngoài xứ.
  • Hân hoan mừng Chúa Phục Sinh tại Giáo xứ Thanh Sơn 
     20/04/2019 21:44

    Hân hoan mừng Chúa Phục Sinh tại Giáo xứ Thanh Sơn 

    Hòa chung tâm tình và niềm vui với toàn thể Giáo Hội trong ngày Con Thiên Chúa hoàn tất công cuộc cứu độ nhân loại, tối thứ Bảy Tuần Thánh, 20/4/2019, giáo xứ Thanh Sơn hân hoan và long trọng cử hành Đêm Canh Thức và Thánh lễ Phục Sinh.
    Giáo xứ Thanh Sơn suy ngắm 15 sự Thương khó Chúa
     20/04/2019 21:32

    Giáo xứ Thanh Sơn suy ngắm 15 sự Thương khó Chúa

    Trong bầu khí trang nghiêm của chiều Thứ Sáu Tuần Thánh, 19/4/2019, cộng đoàn Giáo xứ Thanh Sơn (thuộc Giáo hạt Cao Bằng) đã cử hành suy ngắm 15 sự Thương khó của Chúa Giêsu.
  • Thánh lễ trọng mừng Chúa Phục Sinh tại Nhà thờ Chính Tòa Lạng Sơn
     20/04/2019 20:53

    Thánh lễ trọng mừng Chúa Phục Sinh tại Nhà thờ Chính Tòa Lạng Sơn

    Vào hồi 6 giờ sáng ngày Chúa Nhật Phục Sinh, 21 tháng 04 năm 2019, Đức cha Giuse CHâu Ngọc Tri, Giám mục Giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng, đã chủ sự Thánh lễ trọng thể mừng Chúa Phục Sinh tại Nhà thờ Chính Tòa Lạng Sơn.
    Hân hoan cử hành Đêm Vọng Phục Sinh tại Giáo xứ Nà Cáp
     20/04/2019 12:41

    Hân hoan cử hành Đêm Vọng Phục Sinh tại Giáo xứ Nà Cáp

    Tối thứ Bảy Tuần Thánh, ngày 19 tháng 4 năm 2019, tại Nhà nguyện tạm của Giáo xứ Nà Cáp, cha xứ Antôn Đỗ Văn Tiên đã chủ tế Nghi thức làm phép Nến Phục Sinh và Thánh lễ Canh thức Vượt Qua thật long trọng với sự hiện diện của đông đảo cộng đoàn dân Chúa.
  • Thánh Lễ Vọng Phục Sinh 2019 tại giáo xứ Chính Tòa
     20/04/2019 12:33

    Thánh Lễ Vọng Phục Sinh 2019 tại giáo xứ Chính Tòa

    Tối ngày 20/04/2019, cha Tổng Đại Diện – chánh xứ Chính Tòa Giuse Trần Đức Hạnh đã chủ sự nghi thức làm phép lửa mới, kiệu nến Phục Sinh và cử hành thánh lễ Vọng Phục Sinh tại nhà thờ Chính Tòa Lạng Sơn.
    Thánh lễ Vọng Phục Sinh tại Nhà thờ Giáo xứ Mỹ Sơn do Đức cha Giuse chủ sự
     20/04/2019 12:12

    Thánh lễ Vọng Phục Sinh tại Nhà thờ Giáo xứ Mỹ Sơn do Đức cha Giuse chủ sự

    Vào hồi 20 giờ thứ Bảy Tuần Thánh, ngày 19 tháng 04 năm 2015, tại Thánh đường Giáo xứ Mỹ Sơn, Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri – Giám mục Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng đã long trọng cử hành Đêm Canh Thức Mừng Chúa Phục Sinh.
  • Giáo xứ Cao Bình cử hành Tam Nhật Thánh
     19/04/2019 23:55

    Giáo xứ Cao Bình cử hành Tam Nhật Thánh

    Hiệp cùng toàn thể Giáo hội trong Tam Nhật Thánh, cùng bước đi với Chúa Giêsu trong hành trình cuộc Khổ nạn và Phục Sinh của Người, Cộng đoàn Dân Chúa Giáo xứ Cao Bình đã sốt sắng tham dự các cử hành Phụng vụ và Đạo đức được cử hành trang trọng, cảm động và sốt sáng tại Nhà thờ Giáo xứ.
    Tam nhật Thánh tại Giáo xứ Bó Tờ
     19/04/2019 22:58

    Tam nhật Thánh tại Giáo xứ Bó Tờ

    Bước vào ngày đầu tiên của Tam Nhật Thánh, Giáo Hội tưởng niệm lại việc Chúa Giêsu thiết lập Bí Tích Thánh Thể, Bí tích truyền chức Thánh và lời dặn dò sau cùng của Chúa cho các môn đệ: “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em” (Ga 15,12).

  • Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019
     18/04/2019 01:15

    Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019

    Trưa thứ Năm Tuần Thánh, ngày 18/4/2019, Tòa Giám mục Lạng Sơn đã tổ chức gặp mặt và bữa ăn huynh đệ dành cho những người già, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn từ khắp nơi.
    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay
     13/04/2019 05:12

    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay

    Trong tâm tình bác ái của Mùa Chay Thánh, ngày 11 tháng 4 năm 2019, Giáo xứ Thất Khê đã đến thăm viếng và trao quà bác ái cho một số gia đình nghèo thuộc Xã Bắc Ái, huyện Tràng Định của tỉnh Lạng Sơn.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.
     13/04/2019 00:20

    Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.

    Ngày 12 tháng Tư năm 2019, Giáo xứ Ngạn Sơn đã có ngày làm việc bác ái tại xã Đồng Giáp, huyện Văn Quan của tỉnh Lạng Sơn, nằm trong địa giới mục vụ được uỷ thác.
    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan
     10/04/2019 22:50

    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan

    Caritas Giáo phận tặng quà là quần áo, ủng đi mưa cho học sinh của các trường Tiểu học và Trung học Cơ sở tại xã Yên Phúc, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn. Đại diện các trường bày tỏ sự biết ơn và đã vui mừng nhận món quà ý nghĩa này để trao cho các học sinh nghèo nơi đây.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh
     09/04/2019 22:34

    Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh

    Giáo xứ Ngạn Sơn với sự kêu gọi của Cha xứ Phê-rô Vũ Văn Tạo đã tổ chức chương trình thiện nguyện Mùa Chay với sự chung tay đóng góp của mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo xứ, để giúp đỡ những gia đình khó khăn trong giáo xứ và nơi những bản làng xa xôi. 
    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo
     31/03/2019 19:14

    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo

    Trong số 7500 người cầm đuốc trong cuộc rước đuốc Thế vận hội qua các thành phố của Nam hàn, trước khi Thế vận hội mùa đông bắt đầu diễn ra tại Bình Xương, Nam hàn, từ ngày 09-25.02 năm ngoái (2018), có một linh mục người Ý. Đó là cha Vincenzo Bordo, người đã hoạt động truyền giáo tại Hàn quốc từ năm 1990 và cha đang phụ trách mục vụ cho người vô gia cư và trẻ em đường phố.
  • Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay
     29/03/2019 11:15

    Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay

    Trong tâm tình những ngày Mùa Chay Thánh 2019, Giáo xứ Bó Tờ đã thường xuyên thăm viếng, giúp đỡ những người nghèo trong các xóm làng xa xôi khó khăn. Việc bác ái của Giáo xứ có sự tham gia của quý Cha, quý Dì, bà con giáo dân và những tấm lòng hảo tâm. Tất cả làm nên nét đẹp của tình Chúa, tình người trong mùa Đông biên giới giữa Mùa Chay này.
    Cần lắm một bàn tay yêu thương
     28/03/2019 23:27

    Cần lắm một bàn tay yêu thương

    “Hãy phục vụ, đồng hành và ra khỏi mình để đến với anh chị em bệnh nhân đau khổ.” Vì ai cũng có quyền được sống xứng với phẩm giá của con người. Hãy là “đôi mắt cho người mù, đôi chân cho người què.” (G 29, 15).
  • Caritas Việt Nam: Thư ngỏ chương trình Nhịp Tim Yêu Thương
     28/03/2019 23:27

    Caritas Việt Nam: Thư ngỏ chương trình Nhịp Tim Yêu Thương

    Xin quý Cha thông báo cho anh chị em trong Giáo xứ và khu vực của mình đang sinh sống biết về chương trình Nhịp Tim Yêu Thương và liên lạc về địa chỉ trong văn bản để được giúp đỡ.
    Giáo xứ Thánh Tâm thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay
     23/03/2019 10:10

    Giáo xứ Thánh Tâm thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay

    Sống tinh thần bác ái Mùa Chay, Giáo xứ Thánh Tâm Hà Giang, nơi xa xôi nhất của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, đã tổ chức nhiều cuộc thăm viếng những người khó khăn ở các xã bản xa xôi trong Giáo hạt cực Bắc đất nước này.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập76
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm73
  • Hôm nay7,693
  • Tháng hiện tại171,905
  • Tổng lượt truy cập1,769,279
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây