Bạn có giúp chồng trở thành một người cha tốt hơn không?

Thứ năm - 13/09/2018 22:05 554 0
Là những người vợ, chúng ta muốn điều tốt nhất cho chồng của mình. Là những người mẹ, chúng ta muốn những điều tốt nhất cho con cái. Một trong những cách tốt nhất để đạt được cả hai điều đó là phải giúp cho chồng mình trở thành những người cha tốt.
Bạn có giúp chồng trở thành một người cha tốt hơn không?

Danielle Bean

Là những người vợ, chúng ta muốn điều tốt nhất cho chồng của mình. Là những người mẹ, chúng ta muốn những điều tốt nhất cho con cái. Một trong những cách tốt nhất để đạt được cả hai điều đó là phải giúp cho chồng mình trở thành những người cha tốt.

Bạn có giúp chồng mình trở thành người cha tốt hơn không? Dưới đây là một vài thực hành để khuyến khích chồng bạn trong cương vị là người cha.

1. Ghi Nhớ

Chồng của bạn hoàn toàn có thể có những hành động yêu thương dành cho các con của bạn mọi lúc, dù là cho chúng những cử chỉ âu yếm, dọn bữa ăn trưa, đưa chúng đi chơi đá bóng hay trả tiền học phí và tiền khám răng. Ghi nhớ và nói ra lòng biết ơn của bạn về tất cả những điều đó sẽ không những dạy cho con của bạn biết cảm kích đối với cha của chúng, mà còn sẽ làm cho tâm hồn của chồng bạn bay bổng.

Với những đứa con nhỏ, bạn có thể nói: “Ba đã rót sữa cho con phải không? Con thật sự có một người ba tuyệt vời!” Hoặc với những đứa con lớn: “Mẹ nghĩ thật là tuyệt vời ba dành thời gian để giúp con làm bài tập toán.”

Hãy tự hỏi mình: Những lời nói với và về chồng, tôi có giúp anh thăng tiến như một người cha hay kéo anh xuống?

2. Tôn Trọng Quyền Của Chồng

Đây có thể là một điều phức tạp, bởi vì niềm kiêu hãnh làm mẹ của chúng ta đôi khi là một cản trở. Những người mẹ là những người thường làm tốt hơn phần lớn công việc như cho con ăn, tắm rửa, thay tã, … Chắc chắn chúng ta biết những gì là tốt nhất cho con cái chúng ta, có phải vậy không?

Có thể không. Chúng ta cần nhớ rằng, Thiên Chúa trao con cái chúng ta cho một người mẹ và một người cha với cùng một lý do. Chồng của bạn cũng muốn những gì tốt nhất cho con cái của bạn – có thể anh ta làm bằng cách khác với cách của bạn. Cho nên anh không thấy đôi vớ của đứa trẻ phải hợp với cái áo của nó là quan trọng. Hoặc anh ta để cho những đứa con lớn xem tivi nhiều hơn là bạn muốn. Những điều này không thể là những trận chiến cần phải được chiến đấu. Hãy bỏ đi sự kiềm chế ép buộc đó và hãy bình tĩnh!

Hãy tự hỏi mình: Tôi có tôn trọng quyền của chồng tôi như một người cha hay tôi hạ giá quan điểm của anh, lấn át quyền anh, và coi thường những ý kiến của anh … ngay cả dù chỉ là trong tâm trí của tôi?

3. Phân Tích Cẩn Thận

Tất nhiên sẽ có những lúc bạn nên chú ý là chồng bạn đã có thể cải thiện đáng kể. Nhận ra những ý hướng tốt và những thách đố đặc thù của anh, trước hết, sẽ làm cho anh ta sẵn sàng hơn để nghe những sự lo lắng quan tâm của bạn.

Ví dụ, nếu bạn nghĩ chồng bạn nên giảm bớt thời gian làm việc của anh ta và dành nhiều thời gian hơn để ở nhà, đừng nói bất cứ lời nói nào như là: “Công việc của anh thì quan trọng hơn mẹ con em!” hoặc “Nếu anh cứ làm việc như vậy, ngay cả các con cũng sẽ chẳng còn biết anh là ai nữa!”

Thay vì nói như vậy, hay thử một phương pháp tích cực và khích lệ hơn: “Em thực sự cảm kích vì anh phải làm việc vất vả để kiếm tiền lo cho gia đình, nhưng ở nhà, mẹ con em cũng rất nhớ anh! Tuần này, em có thể làm gì để anh có thể về nhà sớm hơn với mẹ con em?”

Hãy tự hỏi mình: Những lời nói của tôi với chồng có làm cho anh muốn trở thành một người cha tốt hơn hay làm cho anh hoàn toàn không muốn cố gắng?

4. Hãy Cho Anh Một Tia Hy Vọng

Một người vợ tốt phải biết khi nào chồng mình sắp suy sụp. Dù đó là sự thất bại với những đứa trẻ chập chững bước đi hay với những đứa con trưởng thành, khi bạn thấy những dấu hiệu mách lẻo với vẻ cao giọng, một con mắt giật mạnh hay quai hàm bị cứng lại, đó là lúc để can thiệp – giống như bạn nhờ anh làm cho bạn trong những lúc bạn hoàn toàn yếu.

Phúc cho những ai kiến tạo hòa bình! Hãy tách chồng bạn ra khỏi nguyên nhân làm cho anh thất bại và, không lời phê phán hay yêu cầu nào, hãy khích lệ động viên anh để lấy chút hy vọng. Sau đó, mọi người có thể tâp họp lại khi người cha không còn nổi nóng. Nhiệm vụ của một người cha, người mẹ tốt là biết những giới hạn của mình. Nhiệm vụ của một người vợ tốt là biết những giới hạn của chồng mình, và giúp gia đình vượt qua chúng.

Hãy tự hỏi mình: Tôi có làm mọi thứ để chắc chắn rằng thời gian của chồng tôi với các con là thời gian thoải mái không?

Cuối cùng, đừng bao giờ quên sức mạnh của lời cầu nguyện. Hãy xin Chúa nâng đỡ chồng bạn trong vai trò người cha. Hãy cầu xin thánh Cả Giuse hướng dẫn anh và xin Mẹ Maria gìn giữ anh trong đời sống gia đình. Và sau nữa, việc nỗ lực để giúp chồng chu toàn ơn gọi của anh như một người cha sẽ mang lại phúc lành cho bạn và con cái bạn, và đưa tất cả gia đình bạn đến gần với Thiên Đàng hơn.

Chuyển ngữ: Hoàng Quốc Việt

 Tags: trở thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Dâng hoa kính Đức Mẹ Fatima và Thánh lễ Tạ ơn kỷ niệm ngày Đức cha Giuse được bổ nhiệm Giám mục.
     14/05/2020 06:49

    Dâng hoa kính Đức Mẹ Fatima và Thánh lễ Tạ ơn kỷ niệm ngày Đức cha Giuse được bổ nhiệm Giám mục.

    Vào lúc 19h00 ngày 13/05 tại khuôn viên Tòa Giám Mục Lạng Sơn, cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Chính Tòa đã long trọng dâng hoa kính Đức Mẹ và hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn dịp kỷ niệm 14 năm Đức Cha Giuse được Tòa Thánh bổ nhiệm làm Giám mục (2006).
    Tập Tin Mục vụ số 05 - tuần từ 26/4-03/5/2020
     25/04/2020 05:52

    Tập Tin Mục vụ số 05 - tuần từ 26/4-03/5/2020

    Hằng tuần, Tòa Giám mục phát hành rộng rãi bằng nhiều hình thức Tập tin Mục vụ “Hội Thánh Tại Gia” này, để mỗi gia đình tham chiếu tổ chức các giờ cầu nguyện chung trong gia đình. Tập Tin Mục Vụ số 05 CN tuần từ 26/4-03/5/2020, Tuần III Phục Sinh A
  • Thông báo số 04 về Hướng dẫn Phụng vụ và Mục vụ trong cơn dịch Covid-19
     23/04/2020 05:16

    Thông báo số 04 về Hướng dẫn Phụng vụ và Mục vụ trong cơn dịch Covid-19

    Theo chương trình quốc gia hành động chống dịch bệnh Covid-19, từ ngày 23/4/2020, tuyệt đại đa số các tỉnh thành đã chấm dứt việc “cách ly xã hội”, dần trở lại sinh hoạt bình thường, với sự cảnh giác tối đa đề phòng dịch bệnh có thể quay lại. Trước tình hình mới này, Văn phòng TGM chuyển ý ĐGM.GP qua Thông báo số 4 như sau:
    Tập Tin Mục vụ số 04 - tuần từ 19/4-26/4/2020
     18/04/2020 08:15

    Tập Tin Mục vụ số 04 - tuần từ 19/4-26/4/2020

    Hằng tuần, Tòa Giám mục phát hành rộng rãi bằng nhiều hình thức Tập tin Mục vụ “Hội Thánh Tại Gia” này, để mỗi gia đình tham chiếu tổ chức các giờ cầu nguyện chung trong gia đình. Tập Tin Mục Vụ số 04 CN tuần từ 19/4-26/4/2020, Tuần II Phục Sinh A
  • Thiệp mừng Phục Sinh: "Bình an cho anh em...đừng xao xuyến và quá sợ hãi"
     11/04/2020 22:41

    Thiệp mừng Phục Sinh: "Bình an cho anh em...đừng xao xuyến và quá sợ hãi"

    "Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy. Thầy ban cho anh em không theo kiểu thế gian. Anh em đừng xao xuyến cũng đừng sợ hãi." (Ga 14.27)
    Mừng sinh nhật chức Linh Mục: Lời tâm tình của Đức Giám mục Giáo phận
     08/04/2020 22:03

    Mừng sinh nhật chức Linh Mục: Lời tâm tình của Đức Giám mục Giáo phận

    Giám mục cũng như linh mục đều được chia sẻ chức linh mục duy nhất của Chúa Kitô, ngày thứ Năm Tuần Thánh, Giáo hội tưởng niệm việc Chúa Giêsu thiết lập Bí Tích Thánh Thể và chức Linh Mục Thừa Tác.
  • Tổng vệ sinh Nhà Chúa Tuần Thánh và Phục Sinh 2020
     07/04/2020 05:54

    Tổng vệ sinh Nhà Chúa Tuần Thánh và Phục Sinh 2020

    Dịch bệnh do vi-rút Covid-19 hạn chế nhiều sinh hoạt tại Nhà thờ. Hôm nay, thứ Ba Tuần Thánh, Nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn có ngày “ra quân” tổng vệ sinh nhà thờ, chuẩn bị mừng lễ Phục Sinh trong âm thầm, đồng thời thực hiện việc phòng ngừa dịch bệnh.
    Tập Tin Mục vụ số 02 - tuần từ 05/4-12/4/2020
     04/04/2020 04:56

    Tập Tin Mục vụ số 02 - tuần từ 05/4-12/4/2020

    Hằng tuần, Tòa Giám mục phát hành rộng rãi bằng nhiều hình thức Tập tin Mục vụ “Hội Thánh Tại Gia” này, để mỗi gia đình tham chiếu tổ chức các giờ cầu nguyện chung trong gia đình. Tập Tin Mục Vụ số 02 CN tuần từ 05/4-12/4/2020, Tuần Thánh và Đại lễ Phục Sinh năm A.
  • Thông báo số 3 - Về việc cử hành Tuần Thánh và Phục Sinh năm 2020
     04/04/2020 00:50

    Thông báo số 3 - Về việc cử hành Tuần Thánh và Phục Sinh năm 2020

    Dịch bệnh COVID-19 vẫn đang lây lan nhanh chóng tại các quốc gia, nhất là tại châu Âu và Mỹ. Tại Việt Nam, số bệnh nhân dương tính với vi-rút Corôna mỗi ngày một tăng thêm. Đây cũng là thời điểm Giáo Hội Công giáo cử hành Tuần thánh và Đại lễ Phục sinh. TGM.Lạng Sơn gửi thông báo số 3 về việc cử hành Tuần Thánh và Phục Sinh trong Giáo phận như sau:
    Thánh Lễ Thời Dịch Bệnh
     01/04/2020 23:07

    Thánh Lễ Thời Dịch Bệnh

    Dịch bệnh Covid-19 đang lây truyền cách khủng khiếp trên toàn thế giới. Ngay tại Việt Nam chúng ta, tuy con số nhiễm bệnh chưa nhiều, hầu hết đã được chữa khỏi và nhất là chưa có ca tử vong nào, nhưng nhà chức trách vẫn dành mọi nỗ lực và biện pháp tối ưu để ngăn chận, vì “phòng bệnh hơn chữa bệnh”.

  • Môi trường lao động trong xã hội Việt Nam, một địa chỉ mới cho sứ vụ Phúc-âm-hóa
     21/05/2020 18:42

    Môi trường lao động trong xã hội Việt Nam, một địa chỉ mới cho sứ vụ Phúc-âm-hóa

    Khi hưởng ứng tinh thần Laudato Si' chúng ta không chỉ dừng lại ở nỗ lực củng cố và bảo vệ môi trường thiên nhiên mà thôi nhưng còn được mời gọi đi sâu vào “nguồn gốc nhân bản của cuộc khủng hoảng sinh thái” (Ls, số 101)
    ĐTC Phanxicô: truyền giáo là quà tặng nhưng không của Chúa Thánh Thần
     21/05/2020 18:42

    ĐTC Phanxicô: truyền giáo là quà tặng nhưng không của Chúa Thánh Thần

    Đức Thánh Cha Phanxicô nhấn mạnh rằng việc loan báo Tin Mừng là món quà nhưng không của Chúa Thánh Thần, khác với bất kỳ sự tuyên truyền chính trị hay văn hóa, tâm lý hay tôn giáo nào.
  • Cha Eugene Murray và 62 năm truyền giáo tại Đài Loan
     17/05/2020 19:30

    Cha Eugene Murray và 62 năm truyền giáo tại Đài Loan

    Từ khi đặt chân đến Đài Loan vào năm 1958, nơi này đã trở thành trọn cuộc đời của cha Eugene Murray. Cha tóm tắt 62 năm trong sứ vụ linh mục truyền giáo ở Đài Loan của mình bằng 2 câu đơn giản: tốt với người dân và cậy dựa vào ơn Chúa.
    [Vui bước Tin Mừng] Sức mạnh của lời cầu nguyện
     08/05/2020 11:53

    [Vui bước Tin Mừng] Sức mạnh của lời cầu nguyện

    Câu chuyện được kể từ một sơ trực tiếp trên cánh đồng truyền giáo và chứng kiến những việc lạ lùng Thiên Chúa làm như những ngày đầu của Công vụ Tông đồ. Mục Vui bước Tin Mừng là kết quả sự cộng tác giữa Vatican News Tiếng Việt và Uỷ ban Loan báo Tin Mừng của Hội đồng Giám mục Việt Nam.
  • Covid-19 và Truyền Giáo
     06/05/2020 12:16

    Covid-19 và Truyền Giáo

    Cùng chung số phận và cùng chia sẻ những vấn đề của con người, Giáo Hội không bao giờ cho phép mình đứng ngoài những khó khăn, vất vả, những băn khoăn, thao thức, những lo âu, khắc khoải, cũng như những cố gắng, phấn đấu của cộng đồng nhân loại.
    Phát triển Ơn gọi Truyền giáo trong một giáo xứ
     04/05/2020 19:54

    Phát triển Ơn gọi Truyền giáo trong một giáo xứ

    Làm thế nào để phát triển ơn gọi truyền giáo trong một giáo xứ là mối bận tâm đang được đặt ra cho công cuộc loan báo Tin Mừng hôm nay. Việc phát triển này nói lên vai trò đặc biệt quan trọng của mỗi giáo xứ có ảnh hưởng sâu rộng đối với sứ vụ truyền giáo của Giáo Hội. Do đó, giáo xứ trở thành hạt nhân cơ bản giúp phát triển ơn gọi truyền giáo cách hiệu quả và bền vững.
  • Sứ mạng Truyền giáo trong thời đại hôm nay
     19/04/2020 11:15

    Sứ mạng Truyền giáo trong thời đại hôm nay

    Người Ki-tô hữu luôn là người tiên phong trong đời sống thường ngày bằng các việc làm thiết thực hữu hiệu nhất, mang lại lợi ích cho con người và thiên nhiên như những nhân chứng sống của Đức Ki-tô trong thời đại mới.
    Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ
     18/10/2019 11:51

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ

    Đại hội Truyền giáo lần III của GIáo phận Lạng Sơn Cao Bằng được tiếp tục với phần văn nghệ từ lúc 20 giờ do một số giáo xứ thể hiện. Những tiết mục thật ý nghĩa, diễn tả sinh động những bước chân truyền giáo, những mong ước truyền giáo và lòng quyết tâm dấn thân cho sứ mạng trọng yếu này. Sau đây là một số clip ghi nhận:
  • Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019
     18/10/2019 11:21

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019

    Vào hồi 19 giờ chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, trong khung cảnh của Đại hội Truyền Giáo lần thứ III Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, Đức cha Giuse đã chủ sự Thánh lễ mừng kính thánh Luca theo lịch Phụng vụ Giáo hội và cách riêng cầu cho việc loan báo Tin Mừng.
    Khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng
     18/10/2019 11:16

    Khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, tại Tòa Giám mục Lạng Sơn đã chính thức khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần thứ III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng. 

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay8,557
  • Tháng hiện tại213,721
  • Tổng lượt truy cập5,793,382
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Lễ Chúa Thăng Thiên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây