Truyền giáo là ra đi, là đem về!

Thứ tư - 20/03/2019 09:34 40 0
 “Đối với tôi, dù chỉ là một hành động chứng minh một đức tin nhỏ, như làm dấu thánh giá khi ăn cơm hay một lời tuyên xưng mình là người công giáo thì đó cũng có thể nói tôi đã làm việc truyền giáo rồi…!”
Truyền giáo là ra đi, là đem về!

Linh mục Nguyên Lễ sáng tác một nhạc phẩm có tựa đề: “Xin hãy sai con.” Khi nghe lời bài hát, tôi đã cảm nghiệm được tâm tình mà chính tác giả muốn gửi gắm nơi mỗi người Kitô hữu. Và đặc biệt hơn, với tôi, Ngài như đang gọi tôi, thúc bách tôi nhưng làm sao tôi có thể mạnh mẽ đáp trả như trong lời bài hát: Này con đây, xin Chúa sai con đi, đi làm chứng nhân cho Ngài và trở nên muối và men cho đời, cho người khắp nơi…!

Khi Thiên Chúa cất tiếng hỏi ngôn sứ Isaia: “Ta sẽ sai ai đây? Ai sẽ đi cho chúng ta?” Isaia đáp: “Dạ con đây, xin hãy sai con đi.”

Bạn thân mến! Bạn đã chuẩn bị tinh thần và sẵn sàng đáp trả khi Chúa mời gọi bạn chưa? Đối với tôi, mỗi ngày tôi cảm nghiệm được Chúa luôn chờ đợi và trông ngóng tôi đáp trả lời Ngài gọi, nhưng tôi phải làm thế nào? Phải làm sao để đáp trả tiếng Ngài gọi tôi đây? Đó cũng chính là câu hỏi mà nhiều bạn sinh viên chúng ta đang đặt ra và tìm câu trả lời.

Tôi là sinh viên công giáo, tôi hiểu được rằng: Sứ mạng truyền giáo là ra đi, là đem niềm vui của Chúa đến cho mọi người. Truyền giáo không chỉ dành riêng cho người Linh mục, tu sĩ hay cho ai đó, nhưng là lời mời gọi tất cả các thành phần dân Chúa cùng “ra đi”, cùng sống và cùng làm chứng cho Đức Kitô. Sống trong môi trường tri thức, tôi cảm nghiệm được lời Chúa luôn thúc bách tôi, là trở nên muối và men cho thế giới ngày hôm nay. Dù bạn là ai, dù bạn là sinh viên, bạn luôn ý thức rằng bạn chính là nhà tuyền giáo trong chính môi trường bạn đang sống và học tập.

Mang trên mình chiếc áo với dòng chữ “Sinh viên Công Giáo,” đôi khi tôi vẫn thường đặt câu hỏi: “Tôi là sinh viên Công Giáo, vậy sinh viên thì truyền giáo bằng cách nào đây?” Truyền giáo có nhiều cách, nhưng thiết thực nhất đó là sống chứng nhân cho Chúa bằng chính lối sống, cách cư xử hàng ngày của chúng ta … Chính gương sáng có sức lôi kéo và biến đổi người khác hơn bất cứ lời nói nào.

Việc cầu nguyện, bác ái cũng là một sứ mạng truyền giáo, là việc làm của những người đang yêu. Nếu bạn yêu một ai đó, bạn luôn suy nghĩ, nhớ đến họ mỗi ngày, luôn dành cho họ những tình cảm đặc biệt nhất … Cầu nguyện và bác ái cũng như vậy, đó chính là bạn đã yêu Giáo hội, bạn hãy dành những giờ cho Thiên Chúa và Giáo Hội, yêu bằng cả con tim, khi đó bạn đã làm chứng nhân cho niềm vui. Như Thánh Phao-lô đã quả quyết rằng: “Lòng mến chính là sợi dây ràng buộc chúng ta nên một với Đức Ki-tô”. Từ lòng mến đó bạn đưa Thiên Chúa đến cho mọi người,và mọi người về với Thiên Chúa, đó chính là việc làm của người truyền giáo.

Tôi vẫn luôn ghi nhớ trong bức thư gửi các sinh viên, học sinh công giáo nhân dịp Đại hội giới trẻ và Đại lễ phục sinh 2014 của Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo (Chủ tịch ủy ban giáo dục công giáo). Ngài đã nói lên sứ mạng người Kitô hữu, môn đệ Chúa Giêsu, bằng cách trích lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô: “Hãy ra đi, đem tin mừng đến cho mọi người”. Là người sinh viên Công Giáo, chúng ta hãy vui mừng tỏ cho mọi người biết chúng ta là môn đệ Chúa Giêsu và hãy đem niềm vui của Chúa đến cho mọi người, những người chưa nhận biết Chúa, những người xấu số hơn chúng ta, những người mà chúng ta gặp gỡ, chung sống và làm việc.

Sinh viên chúng ta hãy làm cho niềm vui của Chúa thấm vào nơi chính xóm trọ của chúng ta, trường lớp chúng ta học, đường phố chúng ta đi và mọi nơi chúng ta tới. Với niềm vui của Chúa chất chứa trong lòng, chúng ta hãy làm cho thế giới tốt đẹp hơn…để thực hiện được điều đó, chính người sinh viên chúng ta phải là những người đầu tiên cảm nghiệm được niềm vui và hạnh phúc của Chúa, khi đó chúng ta đáp trả lại: “Chúa ơi, này con đây, xin hãy sai con, ra đi đem yêu thương của Chúa đến với những ai chưa nhận biết Ngài, xin cho sức trẻ, lòng nhiệt huyết của người sinh viên chúng con ra đi đem sức mình mà phục vụ anh em”.

Tôi cảm nhận được mỗi ngày có rất nhiều niềm vui, niềm vui khi được cười đùa với anh chị em trong xóm trọ, niềm vui khi tôi đã hoàn thành được một bài tập lớn…một niềm vui lớn lao hơn cả đó chính là niềm vui Tin Mừng và đó là niềm vui độc nhất. Tôi muốn ra đi, đem Tin Mừng yêu thương của Chúa đến mọi người. “Khốn cho tôi, nếu tôi không rao giảng Tin Mừng” (Thánh Phao-lô).

Sinh viên với sứ vụ truyền giáo, chúng ta phải kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu và Mẹ Maria qua việc cầu nguyện mỗi ngày. Truyền giáo là đem Chúa Giêsu đến cho mọi người, Ngài là lẽ sống, là hạnh phúc, và là niềm vui của chúng ta. Cũng có thể nói, truyền giáo là “ra đi”và “đem về”. Ra đi đem niềm vui, ra đi là nước mắt. Đem về là vui tươi, đem về cho Chúa những linh hồn dạt dào tình mến…Xin Chúa cho mỗi người sinh viên chúng ta ý thức được sứ mạng truyền giáo là đem Tin Mừng Tình yêu và chân lý của Chúa đến cho mọi người, để “nối kết” mọi người với Thiên Chúa.

“Sứ mạng truyền giáo” là ra đi, là đem về!

 

Giuse Đặng Văn Thông – Nhóm SVCG Xuân Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Thánh lễ trọng mừng Chúa Phục Sinh tại Giáo xứ Bản Lìm
     21/04/2019 11:07

    Thánh lễ trọng mừng Chúa Phục Sinh tại Giáo xứ Bản Lìm

    Vào hồi 19h30 chiều ngày Chúa Nhật Phục Sinh, 21 tháng 04 năm 2019, Đức cha Giuse Giuse đã chủ sự Thánh lễ trọng thể mừng Chúa Phục Sinh tại ngôi thánh đường cổ kính của giáo xứ Bản Lìm. 
    Giáo xứ Ngạn Sơn Thánh lễ Vọng Mừng Chúa Phục Sinh
     20/04/2019 21:51

    Giáo xứ Ngạn Sơn Thánh lễ Vọng Mừng Chúa Phục Sinh

    Hòa chung với niềm vui của Giáo Hội hân hoan mừng đại lễ Phục sinh, thứ Bảy Tuần Thánh, ngày 20 tháng 4 năm 2019, tại Nhà thờ Ngạn Sơn, Cha xứ Phêrô Vũ Văn Tạo đã chủ sự các nghi thức trong đêm Canh Thức và Thánh lễ mừng Chúa Phục Sinh. Tham dự thánh lễ có rất đông giáo dân ở trong và ngoài xứ.
  • Hân hoan mừng Chúa Phục Sinh tại Giáo xứ Thanh Sơn 
     20/04/2019 21:44

    Hân hoan mừng Chúa Phục Sinh tại Giáo xứ Thanh Sơn 

    Hòa chung tâm tình và niềm vui với toàn thể Giáo Hội trong ngày Con Thiên Chúa hoàn tất công cuộc cứu độ nhân loại, tối thứ Bảy Tuần Thánh, 20/4/2019, giáo xứ Thanh Sơn hân hoan và long trọng cử hành Đêm Canh Thức và Thánh lễ Phục Sinh.
    Giáo xứ Thanh Sơn suy ngắm 15 sự Thương khó Chúa
     20/04/2019 21:32

    Giáo xứ Thanh Sơn suy ngắm 15 sự Thương khó Chúa

    Trong bầu khí trang nghiêm của chiều Thứ Sáu Tuần Thánh, 19/4/2019, cộng đoàn Giáo xứ Thanh Sơn (thuộc Giáo hạt Cao Bằng) đã cử hành suy ngắm 15 sự Thương khó của Chúa Giêsu.
  • Thánh lễ trọng mừng Chúa Phục Sinh tại Nhà thờ Chính Tòa Lạng Sơn
     20/04/2019 20:53

    Thánh lễ trọng mừng Chúa Phục Sinh tại Nhà thờ Chính Tòa Lạng Sơn

    Vào hồi 6 giờ sáng ngày Chúa Nhật Phục Sinh, 21 tháng 04 năm 2019, Đức cha Giuse CHâu Ngọc Tri, Giám mục Giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng, đã chủ sự Thánh lễ trọng thể mừng Chúa Phục Sinh tại Nhà thờ Chính Tòa Lạng Sơn.
    Hân hoan cử hành Đêm Vọng Phục Sinh tại Giáo xứ Nà Cáp
     20/04/2019 12:41

    Hân hoan cử hành Đêm Vọng Phục Sinh tại Giáo xứ Nà Cáp

    Tối thứ Bảy Tuần Thánh, ngày 19 tháng 4 năm 2019, tại Nhà nguyện tạm của Giáo xứ Nà Cáp, cha xứ Antôn Đỗ Văn Tiên đã chủ tế Nghi thức làm phép Nến Phục Sinh và Thánh lễ Canh thức Vượt Qua thật long trọng với sự hiện diện của đông đảo cộng đoàn dân Chúa.
  • Thánh Lễ Vọng Phục Sinh 2019 tại giáo xứ Chính Tòa
     20/04/2019 12:33

    Thánh Lễ Vọng Phục Sinh 2019 tại giáo xứ Chính Tòa

    Tối ngày 20/04/2019, cha Tổng Đại Diện – chánh xứ Chính Tòa Giuse Trần Đức Hạnh đã chủ sự nghi thức làm phép lửa mới, kiệu nến Phục Sinh và cử hành thánh lễ Vọng Phục Sinh tại nhà thờ Chính Tòa Lạng Sơn.
    Thánh lễ Vọng Phục Sinh tại Nhà thờ Giáo xứ Mỹ Sơn do Đức cha Giuse chủ sự
     20/04/2019 12:12

    Thánh lễ Vọng Phục Sinh tại Nhà thờ Giáo xứ Mỹ Sơn do Đức cha Giuse chủ sự

    Vào hồi 20 giờ thứ Bảy Tuần Thánh, ngày 19 tháng 04 năm 2015, tại Thánh đường Giáo xứ Mỹ Sơn, Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri – Giám mục Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng đã long trọng cử hành Đêm Canh Thức Mừng Chúa Phục Sinh.
  • Giáo xứ Cao Bình cử hành Tam Nhật Thánh
     19/04/2019 23:55

    Giáo xứ Cao Bình cử hành Tam Nhật Thánh

    Hiệp cùng toàn thể Giáo hội trong Tam Nhật Thánh, cùng bước đi với Chúa Giêsu trong hành trình cuộc Khổ nạn và Phục Sinh của Người, Cộng đoàn Dân Chúa Giáo xứ Cao Bình đã sốt sắng tham dự các cử hành Phụng vụ và Đạo đức được cử hành trang trọng, cảm động và sốt sáng tại Nhà thờ Giáo xứ.
    Tam nhật Thánh tại Giáo xứ Bó Tờ
     19/04/2019 22:58

    Tam nhật Thánh tại Giáo xứ Bó Tờ

    Bước vào ngày đầu tiên của Tam Nhật Thánh, Giáo Hội tưởng niệm lại việc Chúa Giêsu thiết lập Bí Tích Thánh Thể, Bí tích truyền chức Thánh và lời dặn dò sau cùng của Chúa cho các môn đệ: “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em” (Ga 15,12).

  • Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019
     18/04/2019 01:15

    Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019

    Trưa thứ Năm Tuần Thánh, ngày 18/4/2019, Tòa Giám mục Lạng Sơn đã tổ chức gặp mặt và bữa ăn huynh đệ dành cho những người già, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn từ khắp nơi.
    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay
     13/04/2019 05:12

    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay

    Trong tâm tình bác ái của Mùa Chay Thánh, ngày 11 tháng 4 năm 2019, Giáo xứ Thất Khê đã đến thăm viếng và trao quà bác ái cho một số gia đình nghèo thuộc Xã Bắc Ái, huyện Tràng Định của tỉnh Lạng Sơn.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.
     13/04/2019 00:20

    Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.

    Ngày 12 tháng Tư năm 2019, Giáo xứ Ngạn Sơn đã có ngày làm việc bác ái tại xã Đồng Giáp, huyện Văn Quan của tỉnh Lạng Sơn, nằm trong địa giới mục vụ được uỷ thác.
    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan
     10/04/2019 22:50

    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan

    Caritas Giáo phận tặng quà là quần áo, ủng đi mưa cho học sinh của các trường Tiểu học và Trung học Cơ sở tại xã Yên Phúc, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn. Đại diện các trường bày tỏ sự biết ơn và đã vui mừng nhận món quà ý nghĩa này để trao cho các học sinh nghèo nơi đây.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh
     09/04/2019 22:34

    Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh

    Giáo xứ Ngạn Sơn với sự kêu gọi của Cha xứ Phê-rô Vũ Văn Tạo đã tổ chức chương trình thiện nguyện Mùa Chay với sự chung tay đóng góp của mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo xứ, để giúp đỡ những gia đình khó khăn trong giáo xứ và nơi những bản làng xa xôi. 
    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo
     31/03/2019 19:14

    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo

    Trong số 7500 người cầm đuốc trong cuộc rước đuốc Thế vận hội qua các thành phố của Nam hàn, trước khi Thế vận hội mùa đông bắt đầu diễn ra tại Bình Xương, Nam hàn, từ ngày 09-25.02 năm ngoái (2018), có một linh mục người Ý. Đó là cha Vincenzo Bordo, người đã hoạt động truyền giáo tại Hàn quốc từ năm 1990 và cha đang phụ trách mục vụ cho người vô gia cư và trẻ em đường phố.
  • Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay
     29/03/2019 11:15

    Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay

    Trong tâm tình những ngày Mùa Chay Thánh 2019, Giáo xứ Bó Tờ đã thường xuyên thăm viếng, giúp đỡ những người nghèo trong các xóm làng xa xôi khó khăn. Việc bác ái của Giáo xứ có sự tham gia của quý Cha, quý Dì, bà con giáo dân và những tấm lòng hảo tâm. Tất cả làm nên nét đẹp của tình Chúa, tình người trong mùa Đông biên giới giữa Mùa Chay này.
    Cần lắm một bàn tay yêu thương
     28/03/2019 23:27

    Cần lắm một bàn tay yêu thương

    “Hãy phục vụ, đồng hành và ra khỏi mình để đến với anh chị em bệnh nhân đau khổ.” Vì ai cũng có quyền được sống xứng với phẩm giá của con người. Hãy là “đôi mắt cho người mù, đôi chân cho người què.” (G 29, 15).
  • Caritas Việt Nam: Thư ngỏ chương trình Nhịp Tim Yêu Thương
     28/03/2019 23:27

    Caritas Việt Nam: Thư ngỏ chương trình Nhịp Tim Yêu Thương

    Xin quý Cha thông báo cho anh chị em trong Giáo xứ và khu vực của mình đang sinh sống biết về chương trình Nhịp Tim Yêu Thương và liên lạc về địa chỉ trong văn bản để được giúp đỡ.
    Giáo xứ Thánh Tâm thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay
     23/03/2019 10:10

    Giáo xứ Thánh Tâm thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay

    Sống tinh thần bác ái Mùa Chay, Giáo xứ Thánh Tâm Hà Giang, nơi xa xôi nhất của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, đã tổ chức nhiều cuộc thăm viếng những người khó khăn ở các xã bản xa xôi trong Giáo hạt cực Bắc đất nước này.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập41
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay7,693
  • Tháng hiện tại169,996
  • Tổng lượt truy cập1,767,370
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây