Sơn Móng Tay và Chúa Giêsu

Chủ nhật - 13/01/2019 07:06 245 0
Cuộc sống của tôi vẫn có những thăng trầm. Nhưng ngay cả trong những thời khắc khó khăn nhất, Chúa đã ban và sẽ tiếp tục ban ân sủng, sức mạnh và những người bạn tốt.
Sơn Móng Tay và Chúa Giêsu

Có điều gì đó đặc biệt về Donna, nhưng tôi không thể nói chính xác là gì. Donna vừa là thợ làm tóc vừa là thợ làm móng của tôi. Cô ấy làm việc trong một cửa hiệu ở thị trấn nhỏ của chúng tôi ở phía bắc trung tâm Texas. Tôi ngồi trên ghế của cô ấy một lần, có thể hai lần một tháng, trong nhiều năm, chia sẻ cho cô ấy nghe những câu chuyện về chuyến du lịch mới nhất của tôi, lần mua hàng mới nhất hoặc bất cứ điều gì thú vị đang diễn ra trong cuộc sống của tôi vào thời điểm đó.

Một Năm Thử Thách (Tồi Tệ). Donna luôn nhớ những gì đang xảy ra với tôi từ lần này đến lần khác. Tôi rất thích thời gian của chúng tôi ở cửa hiệu và đôi khi tôi xuất hiện chỉ để nóihey (hallo: xin chào) khi tôi ra ngoài và vào thị trấn. Để đặt khung thời gian cho chuyện này, đó là năm 1986. Tôi đã ba mươi hai tuổi và đã kết hôn gần chín năm với một người đàn ông mà tôi quá say mê. Trong suốt mối quan hệ mười lăm năm của chúng tôi, chúng tôi đã có những lúc khó khăn, nhưng chúng tôi luôn vượt qua chúng. Và khi mọi sự tốt đẹp, chúng tôi lại chỉ quan tâm đến nhau.

Nhưng đến gần Lễ Tạ ơn năm đó, mọi thứ trở nên tồi tệ. Từ ly hôn đã được đề cập lần đầu tiên. Tôi không thể tin được. Khi ngày lễ nghỉ đến với chúng tôi, dường như chúng tôi không thể khắc phục sự cố làm sáng tỏ điều rắc rối đã phát sinh. Chúng tôi đã chiến đấu và chúng tôi đã thảo luận. Chồng tôi nói anh chỉ không muốn sống hôn nhân nữa. Anh vẫn yêu tôi, nhưng kết hôn khiến anh bỏ lỡ những gì cuộc sống đòi phải cống hiến; anh muốn ra đi. Đầu tôi quay cuồng khi thế giới của tôi sụp đổ xung quanh tôi.

Một ngày nọ trong khoảng thời gian này, tôi đang ở thẩm mỹ viện để làm móng. Donna nhận thấy tôi trông buồn não lắm nên cô ấy hỏi tôi có vấn đề gì. “Sam muốn ly hôn”, tôi đã nói, “và tôi nghĩ rằng anh ấy sẽ không muốn lắng nghe bất cứ ai có thể cố gắng lý luận để thuyết phục anh ấy. Chúng tôi đã cố gắng nói chuyện với cha mẹ anh ấy, nhưng thậm chí lời khuyên của họ chẳng ăn thua gì”. Donna cầm tay tôi, đang giũa những móng tay của tôi. Cô ấy nhìn thẳng vào mắt tôi và nói: “Cưng à, em cần Chúa”.

Chúng Ta Cần Chúa”. Tôi đã không nói nên lời. Donna đang nói gì vậy? Trước đây cô chưa bao giờ nói về nhà thờ hoặc tôn giáo của mình. Tôi đã không đến nhà thờ trong gần mười lăm năm. Tôi đã được nuôi dạy là người Công Giáo, nhưng khi trưởng thành, tôi đã không đi nhà thờ nữa. Không đợi câu trả lời, Donna bắt đầu kể cho tôi nghe một chút về câu chuyện của cô ấy.

Donna đã chuyển đổi sang Công Giáo từ một truyền thống (tôn giáo) khác. Tôi đang chiến đấu để nhận lấy những lời của cô ấy. Tại sao cô ấy nói chuyện với tôi như thế này? Cô ấy nói cô ấy đã chuyển sang Công Giáo? Trong sự thiếu hiểu biết của tôi, tôi đã không biết rằng mọi người thực sự đã gia nhập Giáo Hội Công Giáo; Tôi lại nghĩ rằng họ đã bỏ đạo (giống như tôi). Cô ấy đang nói về những điều như thế “mời Chúa Giêsu vào tâm hồn của em”, và “dâng cuộc sống của em cho Chúa”. Đây là tất cả những điều xa lạ đối với tôi. Tôi tin vào Chúa và tôi đã cầu nguyện khi tôi cần. Cô ấy là ai mà nói với tôi rằng tôi cần nhiều hơn thế này?

Tuy nhiên, những lời của Donna đã đọng lại trong tôi và tôi nhận thấy ngay sau đó tôi nói với Sam hãy nhìn các bạn hữu của chúng tôi. Chúng ta có thể đặt chúng thành ba loại? Một nhóm dường như chưa từng kéo mọi thứ lại với nhau. Một nhóm khác cũng giống như chúng tôi: cưỡi ngựa suôn sẻ cho đến khi họ gặp một cú va chạm lớn. Sau đó, có một nhóm thứ ba, ổn định hơn. Bất kể cuộc sống thế nào với họ, không có gì làm sáng tỏ và họ luôn quan tâm đến người khác. Một điều gì đó về họ thì khác hẳn.

Sam chỉ nhìn tôi chằm chằm; cả hai chúng tôi đều khóc. Tôi nói với anh ấy: “Cha mẹ của anh và các bạn của chúng ta ở trong nhóm thứ ba đó, tất cả họ đều đi nhà thờ. Chúng ta cần phải đi đến nhà thờ; chúng ta cần Chúa”. Tôi đã quên đi những gì Sam trả lời, nhưng chắc chắn không phải là: “Em yêu, em hoàn toàn đúng; nào chúng ta hãy đi nhà thờ ngay bây giờ!” Anh bỏ đi ngay, để tôi lại đang mải suy nghĩ về những lời đó, vẫn vang vọng: Chúng ta cần Chúa.

Được Cha Tôi Chào Đón. Tôi bắt đầu đến thăm các nhà thờ trong thành phố của tôi. Tôi cũng tiếp tục nói chuyện với Donna. Cô ấy hỏi tôi có định trở lại với Giáo hội Công Giáo không. Tôi đã không ý kiến gì. Tôi đã rời bỏ Công Giáo nhiều năm trước vì nó không mang lại ý nghĩa gì cho tôi. Donna nói rằng, trong tất cả sự công bằng, tôi nên cho Giáo Hội thời tuổi trẻ của tôi một cái nhìn khác. Cô ấy mời tôi tham dự thánh lễ với cô ấy vào Chủ nhật. Tôi nghĩ: “Chắc chắn tôi không mất mát gì”. Nên chúng tôi đã đi.

Chủ nhật tuần đó tôi đã có một trong những trải nghiệm ý thức đầu tiên của tôi với Chúa, Cha của tôi. Tôi đã lo lắng khi bước vào ngôi nhà thờ. Ở phía trên bàn thờ, tôi thấy một cây thánh giá khổng lồ. Thế giới đứng yên và đâu đó sâu thẳm trong trái tim tôi, tôi nghe thấy: “Chào mừng con trở lại; Cha đã chờ đợi con”. Tôi bắt đầu khóc. Đó là một khoảnh khắc của đứa con trai hoang đàng.

Một Tương Lai Tràn Đầy Hy Vọng. Tôi tiếp tục tham dự thánh lễ ở đó, và một số người bạn của Donna đã mời tôi tham dự một buổi cầu nguyện với họ, vì thế tôi đã đi. Tôi cũng tham dự một cuộc Hội thảo về Cuộc sống trong Thần Khí mà họ tổ chức tại một nhà thờ Công Giáo khác. Đó là nơi mà tôi đã mời Chúa Giêsu hướng dẫn cuộc đời của tôi. Tôi gặp Sam thêm một lần nữa và nói với anh ấy rằng tôi đã tìm thấy câu trả lời, nếu anh ấy cũng mở lòng, anh ấy sẽ thấy mọi thứ có thể khác nhau như thế nào. Anh từ chối lời đề nghị. Lúc đó, tôi biết đây là kết thúc của cuộc hôn nhân, nhưng tôi cũng biết rằng tôi có một tương lai tràn đầy hy vọng vì Chúa Giêsu ở trong đó.

Donna, những người bạn của cô ấy và cha xứ của tôi đã tư vấn cho tôi về một thời gian rất khó khăn và lãnh cảm trong cuộc sống. Không ai từng nói với tôi rằng Chúa sẽ cứu cuộc hôn nhân của tôi nếu tôi dâng cuộc sống của mình cho Chúa. Nhưng họ đã nói một điều chắc chắn rằng: Chúa sẽ không để tôi bị mắc kẹt (cùng đường). Cuộc sống của tôi vẫn có những thăng trầm. Nhưng ngay cả trong những thời khắc khó khăn nhất, Chúa đã ban và sẽ tiếp tục ban ân sủng, sức mạnh và những người bạn tốt. Tôi biết ơn vì những lời lẽ về cuộc sống mà Donna đã chia sẻ với tôi: một tâm hồn quẫn trí cần Chúa nhiều hơn là làm móng tay.

Eileen Pizer sống ở phía bắc Virginia. * Tên đã thay đổi theo yêu cầu của tác giả

Theo the Word Among us
January 2019 Issue
Chuyển ngữ: Sr. Maria Trần Thị Ngọc Hương

RELATED POSTS

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Tập Tin Mục vụ số 02 - tuần từ 05/4-12/4/2020
     04/04/2020 04:56

    Tập Tin Mục vụ số 02 - tuần từ 05/4-12/4/2020

    Hằng tuần, Tòa Giám mục phát hành rộng rãi bằng nhiều hình thức Tập tin Mục vụ “Hội Thánh Tại Gia” này, để mỗi gia đình tham chiếu tổ chức các giờ cầu nguyện chung trong gia đình. Tập Tin Mục Vụ số 02 CN tuần từ 05/4-12/4/2020, Tuần Thánh và Đại lễ Phục Sinh năm A.
    THÔNG BÁO SỐ 3
     04/04/2020 01:44
  • Thông báo số 3 - Về việc cử hành Tuần Thánh và Phục Sinh năm 2020
     04/04/2020 00:50

    Thông báo số 3 - Về việc cử hành Tuần Thánh và Phục Sinh năm 2020

    Dịch bệnh viêm phổi COVID-19 vẫn đang lây lan nhanh chóng tại đa số các quốc gia, nhất là tại châu Âu và châu Mỹ. Tại Việt Nam, số bệnh nhân dương tính với vi-rút Corôna mỗi ngày một tăng thêm. Đây cũng là thời điểm Giáo Hội Công giáo cử hành Tuần thánh và Đại lễ Phục sinh. Toà Giám mục Lạng Sơn gửi thông báo số 3 về việc cử hành Tuần Thánh và Phục Sinh trong Giáo phận như sau:
    Thánh Lễ Thời Dịch Bệnh
     01/04/2020 23:07

    Thánh Lễ Thời Dịch Bệnh

    Dịch bệnh Covid-19 đang lây truyền cách khủng khiếp trên toàn thế giới. Ngay tại Việt Nam chúng ta, tuy con số nhiễm bệnh chưa nhiều, hầu hết đã được chữa khỏi và nhất là chưa có ca tử vong nào, nhưng nhà chức trách vẫn dành mọi nỗ lực và biện pháp tối ưu để ngăn chận, vì “phòng bệnh hơn chữa bệnh”.
  • Tập Tin Mục vụ số 01 - tuần từ 29/3-05/4/2020
     28/03/2020 09:52

    Tập Tin Mục vụ số 01 - tuần từ 29/3-05/4/2020

    Hằng tuần, Tòa Giám mục phát hành rộng rãi bằng nhiều hình thức Tập tin Mục vụ “Hội Thánh Tại Gia” này, để mỗi gia đình tham chiếu tổ chức các giờ cầu nguyện chung trong gia đình. Tập Tin Mục Vụ số 01 CN 29/3 – 05/4/2020 . Tuần V Mùa Chay A.
    Thông Báo Số 2 - HƯỚNG DẪN MỤC VỤ và PHỤNG VỤ trong thời gian dịch bệnh do Vi-rút Covid-19
     28/03/2020 09:04

    Thông Báo Số 2 - HƯỚNG DẪN MỤC VỤ và PHỤNG VỤ trong thời gian dịch bệnh do Vi-rút Covid-19

    Tòa Giám mục phát hành Thông báo số 2 này để xin các Cha, các giáo xứ và cộng đoàn kích hoạt mạnh mẽ những hướng dẫn đã tiên liệu trong Thông báo số 1, đồng thời thực hiện một số giải pháp cụ thể được đề nghị thêm sau đây:
  • Mừng Lễ Thánh Cả Giuse
     19/03/2020 21:27

    Mừng Lễ Thánh Cả Giuse

    Giáo Hội luôn giới thiệu về thánh cả Giuse, người thợ mộc làng Na-da-rét, là một con người âm thầm, lặng lẽ nhưng “hương thơm” của ngài nức tiếng gần xa.
    Thánh Lễ Bổn Mạng Giáo Họ Hùng Vương Giáo xứ Chính Tòa
     13/03/2020 22:12

    Thánh Lễ Bổn Mạng Giáo Họ Hùng Vương Giáo xứ Chính Tòa

    Mừng lễ kính Thánh Đa Minh Cẩm, một trong 117 vị thánh tử đạo Việt Nam. Giáo họ Hùng Vương thuộc Giáo xứ Chính Tòa, Giáo phận Lạng Sơn - Cao Bằng nhận ngài làm bổn mạng và đã long trọng tổ chức thánh lễ mừng thánh quan thầy.
  • Lời Nguyện Tắt Trong Cơn Dịch Bệnh Covid -19
     09/03/2020 07:28

    Lời Nguyện Tắt Trong Cơn Dịch Bệnh Covid -19

    Hiện nay dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus COVID-19 đã lan rộng tới hàng trăm quốc gia trên thế giới. Người Công giáo được mời gọi dâng lên Thiên Chúa lời cầu nguyện khẩn thiết. Sau đây là lời nguyện tắt do ĐGM.Gp.Lạng Sơn Cao Bằng soạn thảo.

  • Chiến dịch Mùa Chay: "Một chén cơm"
     25/02/2020 20:37

    Chiến dịch Mùa Chay: "Một chén cơm"

    “Một chén cơm” là tiêu đề chiến dịch Mùa Chay do Cơ quan Cứu trợ Công giáo Hoa Kỳ phát động trong năm nay. Kể từ khi bắt đầu thực hiện chiến dịch Mùa Chay vào năm 1975, Cơ quan chính thức về cứu trợ và phát triển của của Hội đồng Giám mục Công giáo Hoa Kỳ đã trợ giúp cho khoảng 45 quốc gia trên thế giới.
    Bó Tờ - Thắp Sáng Đêm Đông
     24/12/2019 05:01

    Bó Tờ - Thắp Sáng Đêm Đông

    Trong không khí hân hoan chuẩn bị mừng Lễ Chúa Giáng sinh, các bạn sinh viên Công giáo Bùi Chu đang học tập tại khu vực Phùng Khoang – Hà Nội đã có chuyến thiện nguyện “Bó Tờ - Thắp sáng đêm đông” tại giáo xứ Bó Tờ, thuộc giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng trong hai ngày 21-22 tháng 12 năm 2019.
  • Caritas Việt Nam: Phóng sự phòng chống nạn buôn người
     02/07/2019 10:16

    Caritas Việt Nam: Phóng sự phòng chống nạn buôn người

    Theo nguồn tin Vatican ngày 16/8/2018, mỗi năm có hàng chục triệu người trên thế giới trở thành nạn nhân của việc mua bán người. Đây là hiện tượng nô lệ mới trong thế kỷ 21. Nạn buôn người đã đạt đến mức kỷ lục và “tồi tệ hơn bao giờ hết trong lịch sử thế giới”.
    Đức cha Giuse bổ nhiệm Ban Điều hành Caritas Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng
     16/06/2019 08:34

    Đức cha Giuse bổ nhiệm Ban Điều hành Caritas Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng

    Chiều ngày 15 tháng 6 năm 2019, Văn phòng Toà Giám mục Lạng Sơn đã công bố Văn thư của Đức Giám mục Giáo phận chính thức Bổ nhiệm Ban Điều hành Caritas Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng nhiệm kỳ 2019-2024.
  • Văn thư của Đức Giám mục Giáo phận bổ nhiệm Ban Điều hành Caritas Giáo phận.
     16/06/2019 05:56

    Văn thư của Đức Giám mục Giáo phận bổ nhiệm Ban Điều hành Caritas Giáo phận.

    Ngày 15 tháng 6 năm 2019, Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri - Giám mục Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng, đã công bố Văn thư Bổ nhiệm Ban Điều hành Caritas của Giáo phận. Sau đây là toàn văn Thư Bổ nhiệm Giáo vụ:
    Giáo xứ Thánh Tâm giúp đỡ các học sinh nghèo.
     10/06/2019 23:40

    Giáo xứ Thánh Tâm giúp đỡ các học sinh nghèo.

    Trong ngày 08-09/6/2019, Giáo xứ Thánh Tâm Hà Giang vui mừng đón Cộng đoàn Gioan từ Giáo xứ Hữu Vy thuộc Giáo phận Thái Bình tới thăm Giáo xứ, thăm vùng đất Truyền giáo Hà Giang và giúp đỡ chia sẻ với các em học sinh nghèo.
  • Bác ái Xã hội – con đường của tình yêu
     05/06/2019 10:21

    Bác ái Xã hội – con đường của tình yêu

    Chúng tôi không phải là những nhân viên xã hội, chúng tôi đã làm những công việc xã hội dưới mắt của một số người, nhưng chúng tôi làm việc đó cho Chúa Giêsu”.
    Thánh lễ khai mạc đại hội thứ 21 Caritas quốc tế
     25/05/2019 21:04

    Thánh lễ khai mạc đại hội thứ 21 Caritas quốc tế

    Trong Giáo hội tiên khởi, lần đầu tiên những người ngoại được dẫn vào đức tin. Từ đó đã có một cuộc tranh luận gay gắt xảy ra, xem có cần bắt những người ngoại này tuân giữ luật Môsê không?
  • Huynh đoàn thánh Carlo và cha Luca Montini mang niềm hy vọng cho những người nghèo ở Kenya
     21/05/2019 06:56

    Huynh đoàn thánh Carlo và cha Luca Montini mang niềm hy vọng cho những người nghèo ở Kenya

    Cha Montini kết luận: "Hơn thế nữa, là nhà truyền giáo có nghĩa là nếm cảm món quà mà Chúa Giêsu đã ban cho cuộc sống. Tôi đang học ngày này qua ngày khác để nhận thức rằng cuộc sống là một món quà tuyệt vời; món quà một phần nhận được qua việc phục vụ tha nhân"
    Thông báo tuyển sinh năm học 2019-2020 trường Cao đẳng Hoà Bình Xuân Lộc
     15/05/2019 10:32

    Thông báo tuyển sinh năm học 2019-2020 trường Cao đẳng Hoà Bình Xuân Lộc

    Năm học 2018 – 2019 sắp kết thúc và mùa tuyển sinh năm học 2019 – 2020 đã khởi đầu trên khắp mọi miền đất nước Việt Nam chúng ta. Trường Cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc – Caritas Xuân Lộc chúng con xin ngỏ cùng gia đình Caritas Việt Nam vài tâm tình nhỏ bé...

  • Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ
     18/10/2019 11:51

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ

    Đại hội Truyền giáo lần III của GIáo phận Lạng Sơn Cao Bằng được tiếp tục với phần văn nghệ từ lúc 20 giờ do một số giáo xứ thể hiện. Những tiết mục thật ý nghĩa, diễn tả sinh động những bước chân truyền giáo, những mong ước truyền giáo và lòng quyết tâm dấn thân cho sứ mạng trọng yếu này. Sau đây là một số clip ghi nhận:
    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019
     18/10/2019 11:21

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019

    Vào hồi 19 giờ chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, trong khung cảnh của Đại hội Truyền Giáo lần thứ III Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, Đức cha Giuse đã chủ sự Thánh lễ mừng kính thánh Luca theo lịch Phụng vụ Giáo hội và cách riêng cầu cho việc loan báo Tin Mừng.
  • Khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng
     18/10/2019 11:16

    Khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, tại Tòa Giám mục Lạng Sơn đã chính thức khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần thứ III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng. 
  • Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019
     10/09/2019 20:56

    Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, ĐTC.Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề Sứ điệp lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Hội Thánh của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt
     02/09/2019 03:58

    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt

    Thứ bảy ngày 31 tháng 8, tại văn phòng Các Hội giáo hoàng truyền giáo (Pom) ở Haifa một cuộc gặp gỡ để bàn về vấn đề chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt tại Đất Thánh. Cha Mikhael Abdo Abdo, Giám đốc quốc gia của Các Hội giáo hoàng truyền giáo điều phối cuộc gặp gỡ. Có khoảng 20 tham dự viên đại diện cho các hoạt động mục vụ khác nhau của khu vực.
  • Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu
     10/07/2019 21:53

    Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu

    Từ ngày 1-6 tháng 7 vừa qua, tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, giáo phận Bà Rịa diễn ra hai khóa bồi dưỡng thần học và truyền giáo dành cho 130 tham dự viên, bao gồm bề trên các hội dòng, giáo sư chủng viện và học viện, linh mục và các tu sĩ trẻ.
    Kinh nguyện cho việc truyền giáo
     04/07/2019 00:06

    Kinh nguyện cho việc truyền giáo

    Lạy Chúa Chúa đã muốn mọi dân tộc là phần tử liên đới của nhân loại và phát triển tuỳ theo ơn sủng Chúa ban, xin đổ đầy tình yêu Chúa vào lòng con cái Chúa để họ hăng say lo lắng cho phần rỗi của anh em mình và vì Chúa đã trao phó trái đất cho con người sử dụng cho công cuộc phát triển...
  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập42
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay8,890
  • Tháng hiện tại37,381
  • Tổng lượt truy cập5,316,608
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Urbi et Orbi 27/03/2020
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây