Sơn Móng Tay và Chúa Giêsu

Chủ nhật - 13/01/2019 07:06 107 0
Cuộc sống của tôi vẫn có những thăng trầm. Nhưng ngay cả trong những thời khắc khó khăn nhất, Chúa đã ban và sẽ tiếp tục ban ân sủng, sức mạnh và những người bạn tốt.
Sơn Móng Tay và Chúa Giêsu

Có điều gì đó đặc biệt về Donna, nhưng tôi không thể nói chính xác là gì. Donna vừa là thợ làm tóc vừa là thợ làm móng của tôi. Cô ấy làm việc trong một cửa hiệu ở thị trấn nhỏ của chúng tôi ở phía bắc trung tâm Texas. Tôi ngồi trên ghế của cô ấy một lần, có thể hai lần một tháng, trong nhiều năm, chia sẻ cho cô ấy nghe những câu chuyện về chuyến du lịch mới nhất của tôi, lần mua hàng mới nhất hoặc bất cứ điều gì thú vị đang diễn ra trong cuộc sống của tôi vào thời điểm đó.

Một Năm Thử Thách (Tồi Tệ). Donna luôn nhớ những gì đang xảy ra với tôi từ lần này đến lần khác. Tôi rất thích thời gian của chúng tôi ở cửa hiệu và đôi khi tôi xuất hiện chỉ để nóihey (hallo: xin chào) khi tôi ra ngoài và vào thị trấn. Để đặt khung thời gian cho chuyện này, đó là năm 1986. Tôi đã ba mươi hai tuổi và đã kết hôn gần chín năm với một người đàn ông mà tôi quá say mê. Trong suốt mối quan hệ mười lăm năm của chúng tôi, chúng tôi đã có những lúc khó khăn, nhưng chúng tôi luôn vượt qua chúng. Và khi mọi sự tốt đẹp, chúng tôi lại chỉ quan tâm đến nhau.

Nhưng đến gần Lễ Tạ ơn năm đó, mọi thứ trở nên tồi tệ. Từ ly hôn đã được đề cập lần đầu tiên. Tôi không thể tin được. Khi ngày lễ nghỉ đến với chúng tôi, dường như chúng tôi không thể khắc phục sự cố làm sáng tỏ điều rắc rối đã phát sinh. Chúng tôi đã chiến đấu và chúng tôi đã thảo luận. Chồng tôi nói anh chỉ không muốn sống hôn nhân nữa. Anh vẫn yêu tôi, nhưng kết hôn khiến anh bỏ lỡ những gì cuộc sống đòi phải cống hiến; anh muốn ra đi. Đầu tôi quay cuồng khi thế giới của tôi sụp đổ xung quanh tôi.

Một ngày nọ trong khoảng thời gian này, tôi đang ở thẩm mỹ viện để làm móng. Donna nhận thấy tôi trông buồn não lắm nên cô ấy hỏi tôi có vấn đề gì. “Sam muốn ly hôn”, tôi đã nói, “và tôi nghĩ rằng anh ấy sẽ không muốn lắng nghe bất cứ ai có thể cố gắng lý luận để thuyết phục anh ấy. Chúng tôi đã cố gắng nói chuyện với cha mẹ anh ấy, nhưng thậm chí lời khuyên của họ chẳng ăn thua gì”. Donna cầm tay tôi, đang giũa những móng tay của tôi. Cô ấy nhìn thẳng vào mắt tôi và nói: “Cưng à, em cần Chúa”.

Chúng Ta Cần Chúa”. Tôi đã không nói nên lời. Donna đang nói gì vậy? Trước đây cô chưa bao giờ nói về nhà thờ hoặc tôn giáo của mình. Tôi đã không đến nhà thờ trong gần mười lăm năm. Tôi đã được nuôi dạy là người Công Giáo, nhưng khi trưởng thành, tôi đã không đi nhà thờ nữa. Không đợi câu trả lời, Donna bắt đầu kể cho tôi nghe một chút về câu chuyện của cô ấy.

Donna đã chuyển đổi sang Công Giáo từ một truyền thống (tôn giáo) khác. Tôi đang chiến đấu để nhận lấy những lời của cô ấy. Tại sao cô ấy nói chuyện với tôi như thế này? Cô ấy nói cô ấy đã chuyển sang Công Giáo? Trong sự thiếu hiểu biết của tôi, tôi đã không biết rằng mọi người thực sự đã gia nhập Giáo Hội Công Giáo; Tôi lại nghĩ rằng họ đã bỏ đạo (giống như tôi). Cô ấy đang nói về những điều như thế “mời Chúa Giêsu vào tâm hồn của em”, và “dâng cuộc sống của em cho Chúa”. Đây là tất cả những điều xa lạ đối với tôi. Tôi tin vào Chúa và tôi đã cầu nguyện khi tôi cần. Cô ấy là ai mà nói với tôi rằng tôi cần nhiều hơn thế này?

Tuy nhiên, những lời của Donna đã đọng lại trong tôi và tôi nhận thấy ngay sau đó tôi nói với Sam hãy nhìn các bạn hữu của chúng tôi. Chúng ta có thể đặt chúng thành ba loại? Một nhóm dường như chưa từng kéo mọi thứ lại với nhau. Một nhóm khác cũng giống như chúng tôi: cưỡi ngựa suôn sẻ cho đến khi họ gặp một cú va chạm lớn. Sau đó, có một nhóm thứ ba, ổn định hơn. Bất kể cuộc sống thế nào với họ, không có gì làm sáng tỏ và họ luôn quan tâm đến người khác. Một điều gì đó về họ thì khác hẳn.

Sam chỉ nhìn tôi chằm chằm; cả hai chúng tôi đều khóc. Tôi nói với anh ấy: “Cha mẹ của anh và các bạn của chúng ta ở trong nhóm thứ ba đó, tất cả họ đều đi nhà thờ. Chúng ta cần phải đi đến nhà thờ; chúng ta cần Chúa”. Tôi đã quên đi những gì Sam trả lời, nhưng chắc chắn không phải là: “Em yêu, em hoàn toàn đúng; nào chúng ta hãy đi nhà thờ ngay bây giờ!” Anh bỏ đi ngay, để tôi lại đang mải suy nghĩ về những lời đó, vẫn vang vọng: Chúng ta cần Chúa.

Được Cha Tôi Chào Đón. Tôi bắt đầu đến thăm các nhà thờ trong thành phố của tôi. Tôi cũng tiếp tục nói chuyện với Donna. Cô ấy hỏi tôi có định trở lại với Giáo hội Công Giáo không. Tôi đã không ý kiến gì. Tôi đã rời bỏ Công Giáo nhiều năm trước vì nó không mang lại ý nghĩa gì cho tôi. Donna nói rằng, trong tất cả sự công bằng, tôi nên cho Giáo Hội thời tuổi trẻ của tôi một cái nhìn khác. Cô ấy mời tôi tham dự thánh lễ với cô ấy vào Chủ nhật. Tôi nghĩ: “Chắc chắn tôi không mất mát gì”. Nên chúng tôi đã đi.

Chủ nhật tuần đó tôi đã có một trong những trải nghiệm ý thức đầu tiên của tôi với Chúa, Cha của tôi. Tôi đã lo lắng khi bước vào ngôi nhà thờ. Ở phía trên bàn thờ, tôi thấy một cây thánh giá khổng lồ. Thế giới đứng yên và đâu đó sâu thẳm trong trái tim tôi, tôi nghe thấy: “Chào mừng con trở lại; Cha đã chờ đợi con”. Tôi bắt đầu khóc. Đó là một khoảnh khắc của đứa con trai hoang đàng.

Một Tương Lai Tràn Đầy Hy Vọng. Tôi tiếp tục tham dự thánh lễ ở đó, và một số người bạn của Donna đã mời tôi tham dự một buổi cầu nguyện với họ, vì thế tôi đã đi. Tôi cũng tham dự một cuộc Hội thảo về Cuộc sống trong Thần Khí mà họ tổ chức tại một nhà thờ Công Giáo khác. Đó là nơi mà tôi đã mời Chúa Giêsu hướng dẫn cuộc đời của tôi. Tôi gặp Sam thêm một lần nữa và nói với anh ấy rằng tôi đã tìm thấy câu trả lời, nếu anh ấy cũng mở lòng, anh ấy sẽ thấy mọi thứ có thể khác nhau như thế nào. Anh từ chối lời đề nghị. Lúc đó, tôi biết đây là kết thúc của cuộc hôn nhân, nhưng tôi cũng biết rằng tôi có một tương lai tràn đầy hy vọng vì Chúa Giêsu ở trong đó.

Donna, những người bạn của cô ấy và cha xứ của tôi đã tư vấn cho tôi về một thời gian rất khó khăn và lãnh cảm trong cuộc sống. Không ai từng nói với tôi rằng Chúa sẽ cứu cuộc hôn nhân của tôi nếu tôi dâng cuộc sống của mình cho Chúa. Nhưng họ đã nói một điều chắc chắn rằng: Chúa sẽ không để tôi bị mắc kẹt (cùng đường). Cuộc sống của tôi vẫn có những thăng trầm. Nhưng ngay cả trong những thời khắc khó khăn nhất, Chúa đã ban và sẽ tiếp tục ban ân sủng, sức mạnh và những người bạn tốt. Tôi biết ơn vì những lời lẽ về cuộc sống mà Donna đã chia sẻ với tôi: một tâm hồn quẫn trí cần Chúa nhiều hơn là làm móng tay.

Eileen Pizer sống ở phía bắc Virginia. * Tên đã thay đổi theo yêu cầu của tác giả

Theo the Word Among us
January 2019 Issue
Chuyển ngữ: Sr. Maria Trần Thị Ngọc Hương

RELATED POSTS

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Linh mục Giáo hạt Lạng Sơn tĩnh tâm tháng 5/2019
     23/05/2019 23:11

    Linh mục Giáo hạt Lạng Sơn tĩnh tâm tháng 5/2019

    Ngày thứ Năm, 23 tháng 5 năm 2019, các Linh mục của Giáo hạt Lạng Sơn đã quy tụ về Nhà thờ Giáo xứ Mỹ Sơn để tham dự kỳ tĩnh tâm thường kỳ tháng 5. 
    Các nữ tu Hội dòng Mân Côi Bùi Chu dâng hoa Đức Mẹ tại Nhà thờ Chính Toà Lạng Sơn.
     17/05/2019 10:15

    Các nữ tu Hội dòng Mân Côi Bùi Chu dâng hoa Đức Mẹ tại Nhà thờ Chính Toà Lạng Sơn.

    Ngày Lễ Đức Mẹ Fatima, 13 tháng 5 năm 2019, vào hồi 19 giờ,  tại Nhà thờ Chính Toà Lạng Sơn, 30 nữ tu đến từ Cộng đoàn Nhà Mẹ của Hội Dòng Mân Côi Bùi Chu đã cử hành giờ dâng hoa kính Đức Mẹ thật trang nghiêm và sốt sắng.
  • Kỷ niệm 13 năm Đức cha Giuse được bổ nhiệm Giám mục.
     16/05/2019 22:09

    Kỷ niệm 13 năm Đức cha Giuse được bổ nhiệm Giám mục.

    Ngày 13 tháng 5 năm 2019, tại Nhà thờ Chính Toà Lạng Sơn, Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri – Giám mục Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, đã chủ sự Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Fatima trong sự tham dự của đông đảo mọi thành phần Dân Chúa. Cộng đoàn cũng hiệp ý tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho Đức cha nhân kỷ niệm 13 năm ngày ngài được Toà Thánh bổ nhiệm làm Giám mục.
    Giáo xứ Thất Khê dâng hoa kính Đức Mẹ
     16/05/2019 20:30

    Giáo xứ Thất Khê dâng hoa kính Đức Mẹ

    Theo truyền thống đạo đức của Giáo Hội, nhất là tại Việt Nam, mỗi khi tháng Năm về, các giáo xứ đều tổ chức dâng hoa kính Đức Mẹ, dâng lên những đóa hoa tươi thắm, những đoá hoa diễn tả tấm lòng của mỗi người con trong đại gia đình đức tin. Hòa chung tâm tình ấy, mỗi tuần trong tháng Hoa, Giáo xứ Thất Khê lại hân hoan cử hành những buổi tiến hoa thật sốt sắng, dâng lên Đức Mẹ những tâm tình con thảo yêu mến.
  • Giáo xứ Mỹ Sơn: Giáo khu Fatima hân hoan mừng Lễ Bổn mạng
     15/05/2019 10:38

    Giáo xứ Mỹ Sơn: Giáo khu Fatima hân hoan mừng Lễ Bổn mạng

    Cùng với Giáo Hội, chúng ta đang sống trong tháng hoa dâng Mẹ. Ngày 13/05 vừa qua, Cha xứ cùng quý Cha phó dâng lễ kính Đức Mẹ Fatima là Bổn mạng Giáo khu Fatima tại giáo xứ Mỹ Sơn. 
    Giáo xứ Bó Tờ dâng hoa Tháng Năm kính Đức Mẹ
     14/05/2019 21:09

    Giáo xứ Bó Tờ dâng hoa Tháng Năm kính Đức Mẹ

    Trong ngôi nhà thờ thân thương của Giáo xứ Bó Tờ, các đội hoa của giới Gia trưởng, Hiền mẫu, Hội Monica, Thiếu nhi và nhất là các Ké (các cụ bà cao niên), cùng dâng lên Đức Mẹ những bông hoa tươi thắm, những ngọn nến lung linh giữa một bầu khí trang trọng và đầy cảm động.
  • Tòa Giám mục Lạng Sơn chúc mừng lễ Phật đản tại Chùa Thành
     14/05/2019 08:01

    Tòa Giám mục Lạng Sơn chúc mừng lễ Phật đản tại Chùa Thành

    Chiều thứ Ba, ngày 14 tháng 5 năm 2019, đoàn của Tòa Giám mục Lạng Sơn do Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri dẫn đầu đã đến Chùa Thành – Trụ sở Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Lạng Sơn để thăm viếng và chúc mừng Đại lễ Phật đản.
    Ngày Gặp gỡ Lễ Sinh và Cầu cho Ơn Thiên Triệu  tại Giáo Phận Lạng Sơn Cao Bằng
     12/05/2019 21:21

    Ngày Gặp gỡ Lễ Sinh và Cầu cho Ơn Thiên Triệu  tại Giáo Phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Hòa cùng với bầu khí Phụng vụ của toàn thể Giáo hội trong Chúa Nhật Lễ Chúa Chiên Lành – Ngày Quốc tế cầu nguyện cho ơn Thiên triệu,12/5/2019, gần 250 bạn Lễ Sinh thuộc các Giáo xứ trong Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng đã quy tụ về Tòa Giám mục Lạng Sơn để mừng lễ và tham dự ngày gặp gỡ Lễ Sinh thường niên của Giáo phận.
  • Thông báo Tuyển sinh Ơn gọi Linh mục Giáo phận "Điểm Hẹn Xứ Lạng 2019"
     12/05/2019 20:41

    Thông báo Tuyển sinh Ơn gọi Linh mục Giáo phận "Điểm Hẹn Xứ Lạng 2019"

    Vùng đất truyền giáo Lạng Sơn Cao Bằng luôn là lời mời gọi và cũng là cánh cửa mở rộng cho các Bạn Trẻ tâm huyết với sứ vụ loan báo Tin Mừng của Giáo Hội.Trong 2 mùa tuyển sinh vừa qua, gần 50 Bạn Trẻ khắp nơi đáp lời kêu gọi của Chủ Chăn Giáo phận, đã đến khám phá, và 18 Bạn đã quyết định ở lại, hiện đang được đào luyện tại Tiền Chủng viện Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu của Giáo phận...
    Thông báo về Chúa nhật Chúa Chiên Lành năm 2019
     10/05/2019 21:18

    Thông báo về Chúa nhật Chúa Chiên Lành năm 2019

    Chúa nhật IV Phục sinh, ngày 12 tháng 5 sắp tới là Lễ Chúa Chiên Lành - Ngày thế giới cầu cho Ơn gọi và Quyên góp giúp đỡ việc đào tạo Linh mục. Văn phòng Tòa Giám mục xin gửi tới quý Cha và Cộng đoàn một số thông báo.

  • Huynh đoàn thánh Carlo và cha Luca Montini mang niềm hy vọng cho những người nghèo ở Kenya
     21/05/2019 06:56

    Huynh đoàn thánh Carlo và cha Luca Montini mang niềm hy vọng cho những người nghèo ở Kenya

    Cha Montini kết luận: "Hơn thế nữa, là nhà truyền giáo có nghĩa là nếm cảm món quà mà Chúa Giêsu đã ban cho cuộc sống. Tôi đang học ngày này qua ngày khác để nhận thức rằng cuộc sống là một món quà tuyệt vời; món quà một phần nhận được qua việc phục vụ tha nhân"
    Thông báo tuyển sinh năm học 2019-2020 trường Cao đẳng Hoà Bình Xuân Lộc
     15/05/2019 10:32

    Thông báo tuyển sinh năm học 2019-2020 trường Cao đẳng Hoà Bình Xuân Lộc

    Năm học 2018 – 2019 sắp kết thúc và mùa tuyển sinh năm học 2019 – 2020 đã khởi đầu trên khắp mọi miền đất nước Việt Nam chúng ta. Trường Cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc – Caritas Xuân Lộc chúng con xin ngỏ cùng gia đình Caritas Việt Nam vài tâm tình nhỏ bé...
  • Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019
     18/04/2019 01:15

    Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019

    Trưa thứ Năm Tuần Thánh, ngày 18/4/2019, Tòa Giám mục Lạng Sơn đã tổ chức gặp mặt và bữa ăn huynh đệ dành cho những người già, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn từ khắp nơi.
    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay
     13/04/2019 05:12

    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay

    Trong tâm tình bác ái của Mùa Chay Thánh, ngày 11 tháng 4 năm 2019, Giáo xứ Thất Khê đã đến thăm viếng và trao quà bác ái cho một số gia đình nghèo thuộc Xã Bắc Ái, huyện Tràng Định của tỉnh Lạng Sơn.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.
     13/04/2019 00:20

    Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.

    Ngày 12 tháng Tư năm 2019, Giáo xứ Ngạn Sơn đã có ngày làm việc bác ái tại xã Đồng Giáp, huyện Văn Quan của tỉnh Lạng Sơn, nằm trong địa giới mục vụ được uỷ thác.
    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan
     10/04/2019 22:50

    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan

    Caritas Giáo phận tặng quà là quần áo, ủng đi mưa cho học sinh của các trường Tiểu học và Trung học Cơ sở tại xã Yên Phúc, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn. Đại diện các trường bày tỏ sự biết ơn và đã vui mừng nhận món quà ý nghĩa này để trao cho các học sinh nghèo nơi đây.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh
     09/04/2019 22:34

    Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh

    Giáo xứ Ngạn Sơn với sự kêu gọi của Cha xứ Phê-rô Vũ Văn Tạo đã tổ chức chương trình thiện nguyện Mùa Chay với sự chung tay đóng góp của mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo xứ, để giúp đỡ những gia đình khó khăn trong giáo xứ và nơi những bản làng xa xôi. 
    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo
     31/03/2019 19:14

    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo

    Trong số 7500 người cầm đuốc trong cuộc rước đuốc Thế vận hội qua các thành phố của Nam hàn, trước khi Thế vận hội mùa đông bắt đầu diễn ra tại Bình Xương, Nam hàn, từ ngày 09-25.02 năm ngoái (2018), có một linh mục người Ý. Đó là cha Vincenzo Bordo, người đã hoạt động truyền giáo tại Hàn quốc từ năm 1990 và cha đang phụ trách mục vụ cho người vô gia cư và trẻ em đường phố.
  • Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay
     29/03/2019 11:15

    Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay

    Trong tâm tình những ngày Mùa Chay Thánh 2019, Giáo xứ Bó Tờ đã thường xuyên thăm viếng, giúp đỡ những người nghèo trong các xóm làng xa xôi khó khăn. Việc bác ái của Giáo xứ có sự tham gia của quý Cha, quý Dì, bà con giáo dân và những tấm lòng hảo tâm. Tất cả làm nên nét đẹp của tình Chúa, tình người trong mùa Đông biên giới giữa Mùa Chay này.
    Cần lắm một bàn tay yêu thương
     28/03/2019 23:27

    Cần lắm một bàn tay yêu thương

    “Hãy phục vụ, đồng hành và ra khỏi mình để đến với anh chị em bệnh nhân đau khổ.” Vì ai cũng có quyền được sống xứng với phẩm giá của con người. Hãy là “đôi mắt cho người mù, đôi chân cho người què.” (G 29, 15).

  • Nói về đức tin với người không tin
     24/05/2019 09:20

    Nói về đức tin với người không tin

    ĐGH Phanxicô đã và đang thể hiện “phong cách nghèo khó” của Thánh Phanxicô Assisi, báo giới gọi đó là “hiện tượng Phanxicô” hoặc “hệ quả Phanxicô”. Quả thật, Giáo hội Công giáo đang “thay da, đổi thịt” nhờ Đức Phanxicô.
    Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?
     24/05/2019 09:17

    Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?

    Mọi thành phần dân Chúa trong Giáo Hội đều có sứ mệnh cao cả là làm chứng tá cho Chúa Kitô trước mặt người đời bằng chính đời sống của mình, bằng việc làm cụ thể phản ánh trung thực mọi giá trị của Tin Mừng Cứu Độ để mời gọi những người chưa biết Chúa, được tin có Chúa nhờ đời sống nhân chứng đích thực của mình.
  • Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay
     23/05/2019 20:55

    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay

    Người truyền giáo hôm nay cũng sẽ đón nhận Đức Kitô vào đời mình bằng tinh thần nghèo khó. Để rồi, họ sẽ trở thành những người canh thức, giúp mọi người vượt qua sự thống trị của các quyền lực nguy hiểm, để dễ đón nhận Đức Kitô là Đấng cứu chuộc loài người chỉ bằng tình yêu chấp nhận hy sinh đến cùng.
    Tìm hiểu để thực thi Sứ mạng Loan báo Tin Mừng
     14/05/2019 18:58

    Tìm hiểu để thực thi Sứ mạng Loan báo Tin Mừng

    Trước đây, đã có quan niệm cho rằng việc truyền giáo hay loan báo Tin Mừng là của quí cha, quí thầy, nói chung là của những đấng bậc tu hành, còn người giáo dân thì chỉ lo việc sáng lễ, tối chầu là đủ rồi! Và người giáo dân yên tâm “giữ đạo” như thế là khi chết chắc chắn được về Thiên Đàng…
  • Cha Giulio Simoncelli, nhà truyền giáo ở châu Phi
     25/04/2019 08:50

    Cha Giulio Simoncelli, nhà truyền giáo ở châu Phi

    Cha Giulio Simoncelli truyền giáo tại Cộng hòa dân chủ Congo 50 năm. Nhân dịp sinh nhật lần thứ 80 cha viết một cuốn sách kể lại cuộc đời “tận hiến cho chúa từ trong bụng mẹ”
    Phỏng vấn Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm nhân dịp Đài Chân lý Á châu (RVA) kỷ niệm 50 năm loan báo Tin Mừng
     08/04/2019 05:01

    Phỏng vấn Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm nhân dịp Đài Chân lý Á châu (RVA) kỷ niệm 50 năm loan báo Tin Mừng

    Nhân dịp Đài Chân Lý Á Châu mừng kỷ niệm 50 năm Loan Báo Tin Mừng 11/4/1969 – 11/4/2019, Ban Việt ngữ – Đài Chân lý Á châu đã có cuộc phỏng vấn Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giám mục Giáo phận Mỹ Tho, Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam, Thành viên Bộ Truyền thông Toà Thánh và Thành viên Ban Quản trị FABC-OSC.
  • Kinh nghiệm truyền giáo tại Cuba của 3 linh mục Milan
     06/04/2019 10:11

    Kinh nghiệm truyền giáo tại Cuba của 3 linh mục Milan

    Ngày 21/10/2017, lần đầu tiên giáo phận Milano của Ý gửi các linh mục “hồng ân đức tin” đến Cuba. Đó là các cha Adriano Valagussa, Marco Pavan, và cha Ezio Borsani.
    Giáo dân là chủ thể trong việc rao giảng Tin Mừng
     03/04/2019 20:11

    Giáo dân là chủ thể trong việc rao giảng Tin Mừng

    Trong dụ ngôn các thợ làm vườn nho (xem Mt 20:1-15) Đức Giê-su mời gọi mọi tín hữu, bất luận là ai, vào làm việc trong vườn nho của Ngài. Và với lệnh truyền gởi tới mọi phần tử của Hội Thánh trước khi về trời, Ngài còn khẳng định vườn nho đó chính là toàn thể nhân loại sinh sống trên khắp mặt đất này, với tất cả sự đa diện muôn mầu muôn vẻ của nó.
  • Nếu hạt lúa mỳ không chết đi
     26/03/2019 11:19

    Nếu hạt lúa mỳ không chết đi

    “Chay tịnh” khỏi những lo lắng của chúng ta, chúng ta dành chỗ để mang những gánh nặng mới mà Chúa Giêsu cho phép chúng ta mang theo để tình yêu của Chúa có thể nâng những người khác lên.
    "Vì lòng mến dân tôi, tôi sẽ không nín lặng": Ngày tưởng nhớ các nhà truyền giáo tử đạo
     24/03/2019 11:05

    "Vì lòng mến dân tôi, tôi sẽ không nín lặng": Ngày tưởng nhớ các nhà truyền giáo tử đạo

    Câu Kinh Thánh "Vì lòng mến dân tôi, tôi sẽ không nín lặng" (Is 62,1), được chọn làm chủ đề cho Ngày cầu nguyện và ăn chay lần thứ 27, tưởng nhớ các nhà truyền giáo tử đạo được cử hành năm vào ngày 24 tháng 3.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay6,467
  • Tháng hiện tại200,541
  • Tổng lượt truy cập2,050,301
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây