Sơn Móng Tay và Chúa Giêsu

Chủ nhật - 13/01/2019 07:06 95 0
Cuộc sống của tôi vẫn có những thăng trầm. Nhưng ngay cả trong những thời khắc khó khăn nhất, Chúa đã ban và sẽ tiếp tục ban ân sủng, sức mạnh và những người bạn tốt.
Sơn Móng Tay và Chúa Giêsu

Có điều gì đó đặc biệt về Donna, nhưng tôi không thể nói chính xác là gì. Donna vừa là thợ làm tóc vừa là thợ làm móng của tôi. Cô ấy làm việc trong một cửa hiệu ở thị trấn nhỏ của chúng tôi ở phía bắc trung tâm Texas. Tôi ngồi trên ghế của cô ấy một lần, có thể hai lần một tháng, trong nhiều năm, chia sẻ cho cô ấy nghe những câu chuyện về chuyến du lịch mới nhất của tôi, lần mua hàng mới nhất hoặc bất cứ điều gì thú vị đang diễn ra trong cuộc sống của tôi vào thời điểm đó.

Một Năm Thử Thách (Tồi Tệ). Donna luôn nhớ những gì đang xảy ra với tôi từ lần này đến lần khác. Tôi rất thích thời gian của chúng tôi ở cửa hiệu và đôi khi tôi xuất hiện chỉ để nóihey (hallo: xin chào) khi tôi ra ngoài và vào thị trấn. Để đặt khung thời gian cho chuyện này, đó là năm 1986. Tôi đã ba mươi hai tuổi và đã kết hôn gần chín năm với một người đàn ông mà tôi quá say mê. Trong suốt mối quan hệ mười lăm năm của chúng tôi, chúng tôi đã có những lúc khó khăn, nhưng chúng tôi luôn vượt qua chúng. Và khi mọi sự tốt đẹp, chúng tôi lại chỉ quan tâm đến nhau.

Nhưng đến gần Lễ Tạ ơn năm đó, mọi thứ trở nên tồi tệ. Từ ly hôn đã được đề cập lần đầu tiên. Tôi không thể tin được. Khi ngày lễ nghỉ đến với chúng tôi, dường như chúng tôi không thể khắc phục sự cố làm sáng tỏ điều rắc rối đã phát sinh. Chúng tôi đã chiến đấu và chúng tôi đã thảo luận. Chồng tôi nói anh chỉ không muốn sống hôn nhân nữa. Anh vẫn yêu tôi, nhưng kết hôn khiến anh bỏ lỡ những gì cuộc sống đòi phải cống hiến; anh muốn ra đi. Đầu tôi quay cuồng khi thế giới của tôi sụp đổ xung quanh tôi.

Một ngày nọ trong khoảng thời gian này, tôi đang ở thẩm mỹ viện để làm móng. Donna nhận thấy tôi trông buồn não lắm nên cô ấy hỏi tôi có vấn đề gì. “Sam muốn ly hôn”, tôi đã nói, “và tôi nghĩ rằng anh ấy sẽ không muốn lắng nghe bất cứ ai có thể cố gắng lý luận để thuyết phục anh ấy. Chúng tôi đã cố gắng nói chuyện với cha mẹ anh ấy, nhưng thậm chí lời khuyên của họ chẳng ăn thua gì”. Donna cầm tay tôi, đang giũa những móng tay của tôi. Cô ấy nhìn thẳng vào mắt tôi và nói: “Cưng à, em cần Chúa”.

Chúng Ta Cần Chúa”. Tôi đã không nói nên lời. Donna đang nói gì vậy? Trước đây cô chưa bao giờ nói về nhà thờ hoặc tôn giáo của mình. Tôi đã không đến nhà thờ trong gần mười lăm năm. Tôi đã được nuôi dạy là người Công Giáo, nhưng khi trưởng thành, tôi đã không đi nhà thờ nữa. Không đợi câu trả lời, Donna bắt đầu kể cho tôi nghe một chút về câu chuyện của cô ấy.

Donna đã chuyển đổi sang Công Giáo từ một truyền thống (tôn giáo) khác. Tôi đang chiến đấu để nhận lấy những lời của cô ấy. Tại sao cô ấy nói chuyện với tôi như thế này? Cô ấy nói cô ấy đã chuyển sang Công Giáo? Trong sự thiếu hiểu biết của tôi, tôi đã không biết rằng mọi người thực sự đã gia nhập Giáo Hội Công Giáo; Tôi lại nghĩ rằng họ đã bỏ đạo (giống như tôi). Cô ấy đang nói về những điều như thế “mời Chúa Giêsu vào tâm hồn của em”, và “dâng cuộc sống của em cho Chúa”. Đây là tất cả những điều xa lạ đối với tôi. Tôi tin vào Chúa và tôi đã cầu nguyện khi tôi cần. Cô ấy là ai mà nói với tôi rằng tôi cần nhiều hơn thế này?

Tuy nhiên, những lời của Donna đã đọng lại trong tôi và tôi nhận thấy ngay sau đó tôi nói với Sam hãy nhìn các bạn hữu của chúng tôi. Chúng ta có thể đặt chúng thành ba loại? Một nhóm dường như chưa từng kéo mọi thứ lại với nhau. Một nhóm khác cũng giống như chúng tôi: cưỡi ngựa suôn sẻ cho đến khi họ gặp một cú va chạm lớn. Sau đó, có một nhóm thứ ba, ổn định hơn. Bất kể cuộc sống thế nào với họ, không có gì làm sáng tỏ và họ luôn quan tâm đến người khác. Một điều gì đó về họ thì khác hẳn.

Sam chỉ nhìn tôi chằm chằm; cả hai chúng tôi đều khóc. Tôi nói với anh ấy: “Cha mẹ của anh và các bạn của chúng ta ở trong nhóm thứ ba đó, tất cả họ đều đi nhà thờ. Chúng ta cần phải đi đến nhà thờ; chúng ta cần Chúa”. Tôi đã quên đi những gì Sam trả lời, nhưng chắc chắn không phải là: “Em yêu, em hoàn toàn đúng; nào chúng ta hãy đi nhà thờ ngay bây giờ!” Anh bỏ đi ngay, để tôi lại đang mải suy nghĩ về những lời đó, vẫn vang vọng: Chúng ta cần Chúa.

Được Cha Tôi Chào Đón. Tôi bắt đầu đến thăm các nhà thờ trong thành phố của tôi. Tôi cũng tiếp tục nói chuyện với Donna. Cô ấy hỏi tôi có định trở lại với Giáo hội Công Giáo không. Tôi đã không ý kiến gì. Tôi đã rời bỏ Công Giáo nhiều năm trước vì nó không mang lại ý nghĩa gì cho tôi. Donna nói rằng, trong tất cả sự công bằng, tôi nên cho Giáo Hội thời tuổi trẻ của tôi một cái nhìn khác. Cô ấy mời tôi tham dự thánh lễ với cô ấy vào Chủ nhật. Tôi nghĩ: “Chắc chắn tôi không mất mát gì”. Nên chúng tôi đã đi.

Chủ nhật tuần đó tôi đã có một trong những trải nghiệm ý thức đầu tiên của tôi với Chúa, Cha của tôi. Tôi đã lo lắng khi bước vào ngôi nhà thờ. Ở phía trên bàn thờ, tôi thấy một cây thánh giá khổng lồ. Thế giới đứng yên và đâu đó sâu thẳm trong trái tim tôi, tôi nghe thấy: “Chào mừng con trở lại; Cha đã chờ đợi con”. Tôi bắt đầu khóc. Đó là một khoảnh khắc của đứa con trai hoang đàng.

Một Tương Lai Tràn Đầy Hy Vọng. Tôi tiếp tục tham dự thánh lễ ở đó, và một số người bạn của Donna đã mời tôi tham dự một buổi cầu nguyện với họ, vì thế tôi đã đi. Tôi cũng tham dự một cuộc Hội thảo về Cuộc sống trong Thần Khí mà họ tổ chức tại một nhà thờ Công Giáo khác. Đó là nơi mà tôi đã mời Chúa Giêsu hướng dẫn cuộc đời của tôi. Tôi gặp Sam thêm một lần nữa và nói với anh ấy rằng tôi đã tìm thấy câu trả lời, nếu anh ấy cũng mở lòng, anh ấy sẽ thấy mọi thứ có thể khác nhau như thế nào. Anh từ chối lời đề nghị. Lúc đó, tôi biết đây là kết thúc của cuộc hôn nhân, nhưng tôi cũng biết rằng tôi có một tương lai tràn đầy hy vọng vì Chúa Giêsu ở trong đó.

Donna, những người bạn của cô ấy và cha xứ của tôi đã tư vấn cho tôi về một thời gian rất khó khăn và lãnh cảm trong cuộc sống. Không ai từng nói với tôi rằng Chúa sẽ cứu cuộc hôn nhân của tôi nếu tôi dâng cuộc sống của mình cho Chúa. Nhưng họ đã nói một điều chắc chắn rằng: Chúa sẽ không để tôi bị mắc kẹt (cùng đường). Cuộc sống của tôi vẫn có những thăng trầm. Nhưng ngay cả trong những thời khắc khó khăn nhất, Chúa đã ban và sẽ tiếp tục ban ân sủng, sức mạnh và những người bạn tốt. Tôi biết ơn vì những lời lẽ về cuộc sống mà Donna đã chia sẻ với tôi: một tâm hồn quẫn trí cần Chúa nhiều hơn là làm móng tay.

Eileen Pizer sống ở phía bắc Virginia. * Tên đã thay đổi theo yêu cầu của tác giả

Theo the Word Among us
January 2019 Issue
Chuyển ngữ: Sr. Maria Trần Thị Ngọc Hương

RELATED POSTS

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Giáo xứ Ngạn Sơn Thánh lễ Vọng Mừng Chúa Phục Sinh
     20/04/2019 21:51

    Giáo xứ Ngạn Sơn Thánh lễ Vọng Mừng Chúa Phục Sinh

    Hòa chung với niềm vui của Giáo Hội hân hoan mừng đại lễ Phục sinh, thứ Bảy Tuần Thánh, ngày 20 tháng 4 năm 2019, tại Nhà thờ Ngạn Sơn, Cha xứ Phêrô Vũ Văn Tạo đã chủ sự các nghi thức trong đêm Canh Thức và Thánh lễ mừng Chúa Phục Sinh. Tham dự thánh lễ có rất đông giáo dân ở trong và ngoài xứ.
    Hân hoan mừng Chúa Phục Sinh tại Giáo xứ Thanh Sơn 
     20/04/2019 21:44

    Hân hoan mừng Chúa Phục Sinh tại Giáo xứ Thanh Sơn 

    Hòa chung tâm tình và niềm vui với toàn thể Giáo Hội trong ngày Con Thiên Chúa hoàn tất công cuộc cứu độ nhân loại, tối thứ Bảy Tuần Thánh, 20/4/2019, giáo xứ Thanh Sơn hân hoan và long trọng cử hành Đêm Canh Thức và Thánh lễ Phục Sinh.
  • Giáo xứ Thanh Sơn suy ngắm 15 sự Thương khó Chúa
     20/04/2019 21:32

    Giáo xứ Thanh Sơn suy ngắm 15 sự Thương khó Chúa

    Trong bầu khí trang nghiêm của chiều Thứ Sáu Tuần Thánh, 19/4/2019, cộng đoàn Giáo xứ Thanh Sơn (thuộc Giáo hạt Cao Bằng) đã cử hành suy ngắm 15 sự Thương khó của Chúa Giêsu.
    Thánh lễ trọng mừng Chúa Phục Sinh tại Nhà thờ Chính Tòa Lạng Sơn
     20/04/2019 20:53

    Thánh lễ trọng mừng Chúa Phục Sinh tại Nhà thờ Chính Tòa Lạng Sơn

    Vào hồi 6 giờ sáng ngày Chúa Nhật Phục Sinh, 21 tháng 04 năm 2019, Đức cha Giuse CHâu Ngọc Tri, Giám mục Giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng, đã chủ sự Thánh lễ trọng thể mừng Chúa Phục Sinh tại Nhà thờ Chính Tòa Lạng Sơn.
  • Hân hoan cử hành Đêm Vọng Phục Sinh tại Giáo xứ Nà Cáp
     20/04/2019 12:41

    Hân hoan cử hành Đêm Vọng Phục Sinh tại Giáo xứ Nà Cáp

    Tối thứ Bảy Tuần Thánh, ngày 19 tháng 4 năm 2019, tại Nhà nguyện tạm của Giáo xứ Nà Cáp, cha xứ Antôn Đỗ Văn Tiên đã chủ tế Nghi thức làm phép Nến Phục Sinh và Thánh lễ Canh thức Vượt Qua thật long trọng với sự hiện diện của đông đảo cộng đoàn dân Chúa.
    Thánh Lễ Vọng Phục Sinh 2019 tại giáo xứ Chính Tòa
     20/04/2019 12:33

    Thánh Lễ Vọng Phục Sinh 2019 tại giáo xứ Chính Tòa

    Tối ngày 20/04/2019, cha Tổng Đại Diện – chánh xứ Chính Tòa Giuse Trần Đức Hạnh đã chủ sự nghi thức làm phép lửa mới, kiệu nến Phục Sinh và cử hành thánh lễ Vọng Phục Sinh tại nhà thờ Chính Tòa Lạng Sơn.
  • Thánh lễ Vọng Phục Sinh tại Nhà thờ Giáo xứ Mỹ Sơn do Đức cha Giuse chủ sự
     20/04/2019 12:12

    Thánh lễ Vọng Phục Sinh tại Nhà thờ Giáo xứ Mỹ Sơn do Đức cha Giuse chủ sự

    Vào hồi 20 giờ thứ Bảy Tuần Thánh, ngày 19 tháng 04 năm 2015, tại Thánh đường Giáo xứ Mỹ Sơn, Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri – Giám mục Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng đã long trọng cử hành Đêm Canh Thức Mừng Chúa Phục Sinh.
    Giáo xứ Cao Bình cử hành Tam Nhật Thánh
     19/04/2019 23:55

    Giáo xứ Cao Bình cử hành Tam Nhật Thánh

    Hiệp cùng toàn thể Giáo hội trong Tam Nhật Thánh, cùng bước đi với Chúa Giêsu trong hành trình cuộc Khổ nạn và Phục Sinh của Người, Cộng đoàn Dân Chúa Giáo xứ Cao Bình đã sốt sắng tham dự các cử hành Phụng vụ và Đạo đức được cử hành trang trọng, cảm động và sốt sáng tại Nhà thờ Giáo xứ.
  • Tam nhật Thánh tại Giáo xứ Bó Tờ
     19/04/2019 22:58

    Tam nhật Thánh tại Giáo xứ Bó Tờ

    Bước vào ngày đầu tiên của Tam Nhật Thánh, Giáo Hội tưởng niệm lại việc Chúa Giêsu thiết lập Bí Tích Thánh Thể, Bí tích truyền chức Thánh và lời dặn dò sau cùng của Chúa cho các môn đệ: “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em” (Ga 15,12).
    Thứ Sáu Tuần Thánh tại Giáo xứ Nà Cáp
     19/04/2019 22:40

    Thứ Sáu Tuần Thánh tại Giáo xứ Nà Cáp

    Chiều ngày thứ Sáu Tuần Thánh, bà con giáo dân Nà Cáp qui tụ về khuôn viên Nhà nguyện tạm của Giáo xứ để cùng bước theo Chúa Giêsu trên 14 chặng đàng Thánh Giá. Những lời bài suy niệm, những tiếng hát tại mỗi chặng, là cơ hội để mỗi người nhìn lại chính mình trước tình yêu vô biên và cao cả của Thiên Chúa, được tỏ bày qua Đức Giêsu Kitô. Nhìn lại để nhận ra nơi mỗi người còn biết bao thiếu sót và sai phạm, không chỉ với Thiên Chúa mà còn với Giáo Hội, với tha nhân.

  • Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019
     18/04/2019 01:15

    Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019

    Trưa thứ Năm Tuần Thánh, ngày 18/4/2019, Tòa Giám mục Lạng Sơn đã tổ chức gặp mặt và bữa ăn huynh đệ dành cho những người già, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn từ khắp nơi.
    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay
     13/04/2019 05:12

    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay

    Trong tâm tình bác ái của Mùa Chay Thánh, ngày 11 tháng 4 năm 2019, Giáo xứ Thất Khê đã đến thăm viếng và trao quà bác ái cho một số gia đình nghèo thuộc Xã Bắc Ái, huyện Tràng Định của tỉnh Lạng Sơn.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.
     13/04/2019 00:20

    Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.

    Ngày 12 tháng Tư năm 2019, Giáo xứ Ngạn Sơn đã có ngày làm việc bác ái tại xã Đồng Giáp, huyện Văn Quan của tỉnh Lạng Sơn, nằm trong địa giới mục vụ được uỷ thác.
    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan
     10/04/2019 22:50

    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan

    Caritas Giáo phận tặng quà là quần áo, ủng đi mưa cho học sinh của các trường Tiểu học và Trung học Cơ sở tại xã Yên Phúc, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn. Đại diện các trường bày tỏ sự biết ơn và đã vui mừng nhận món quà ý nghĩa này để trao cho các học sinh nghèo nơi đây.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh
     09/04/2019 22:34

    Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh

    Giáo xứ Ngạn Sơn với sự kêu gọi của Cha xứ Phê-rô Vũ Văn Tạo đã tổ chức chương trình thiện nguyện Mùa Chay với sự chung tay đóng góp của mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo xứ, để giúp đỡ những gia đình khó khăn trong giáo xứ và nơi những bản làng xa xôi. 
    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo
     31/03/2019 19:14

    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo

    Trong số 7500 người cầm đuốc trong cuộc rước đuốc Thế vận hội qua các thành phố của Nam hàn, trước khi Thế vận hội mùa đông bắt đầu diễn ra tại Bình Xương, Nam hàn, từ ngày 09-25.02 năm ngoái (2018), có một linh mục người Ý. Đó là cha Vincenzo Bordo, người đã hoạt động truyền giáo tại Hàn quốc từ năm 1990 và cha đang phụ trách mục vụ cho người vô gia cư và trẻ em đường phố.
  • Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay
     29/03/2019 11:15

    Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay

    Trong tâm tình những ngày Mùa Chay Thánh 2019, Giáo xứ Bó Tờ đã thường xuyên thăm viếng, giúp đỡ những người nghèo trong các xóm làng xa xôi khó khăn. Việc bác ái của Giáo xứ có sự tham gia của quý Cha, quý Dì, bà con giáo dân và những tấm lòng hảo tâm. Tất cả làm nên nét đẹp của tình Chúa, tình người trong mùa Đông biên giới giữa Mùa Chay này.
    Cần lắm một bàn tay yêu thương
     28/03/2019 23:27

    Cần lắm một bàn tay yêu thương

    “Hãy phục vụ, đồng hành và ra khỏi mình để đến với anh chị em bệnh nhân đau khổ.” Vì ai cũng có quyền được sống xứng với phẩm giá của con người. Hãy là “đôi mắt cho người mù, đôi chân cho người què.” (G 29, 15).
  • Caritas Việt Nam: Thư ngỏ chương trình Nhịp Tim Yêu Thương
     28/03/2019 23:27

    Caritas Việt Nam: Thư ngỏ chương trình Nhịp Tim Yêu Thương

    Xin quý Cha thông báo cho anh chị em trong Giáo xứ và khu vực của mình đang sinh sống biết về chương trình Nhịp Tim Yêu Thương và liên lạc về địa chỉ trong văn bản để được giúp đỡ.
    Giáo xứ Thánh Tâm thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay
     23/03/2019 10:10

    Giáo xứ Thánh Tâm thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay

    Sống tinh thần bác ái Mùa Chay, Giáo xứ Thánh Tâm Hà Giang, nơi xa xôi nhất của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, đã tổ chức nhiều cuộc thăm viếng những người khó khăn ở các xã bản xa xôi trong Giáo hạt cực Bắc đất nước này.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập80
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm68
  • Hôm nay5,816
  • Tháng hiện tại167,750
  • Tổng lượt truy cập1,765,124
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây