Phú ông chôn vàng và bài học về giá trị của tiền bạc

Thứ hai - 14/01/2019 07:53 376 0
Hãy chi tiêu và tiết kiệm một cách khôn ngoan, nếu không tài sản của bạn cũng sẽ trở nên vô giá trị giống như những hòn đá ven đường.
Phú ông chôn vàng và bài học về giá trị của tiền bạc

Ngày xưa, ở một vùng nọ, có một lão phú ông giàu “nứt đố đổ vách” nhưng tính tình lại keo kiệt, bủn xỉn. Lão ta có rất nhiều vàng nên hay “sợ bóng, sợ gió”. Để phòng ngừa “ngộ nhỡ”, lão đã đem tất cả vàng của mình chôn vào một nơi bí mật trong vườn. Hàng ngày lão đều đến chỗ chôn kho báu đó, đào vàng lên rồi đếm từng thỏi một để chắc chắn rằng số vàng đó vẫn còn nguyên. Rồi một ngày có tên trộm phát hiện được lão thường xuyên đi ra vườn, hắn sinh nghi và đoán chắc rằng phú ông này đã giấu cái gì đó trong vườn. Vào một đêm, tên trộm đã lặng lẽ đào kho báu lên rồi vội vã chạy trốn với số vàng hắn đào được.

Khi lão phú ông phát hiện ra toàn bộ vàng của mình đã biến mất, lão đã rất đau buồn và tuyệt vọng. Lão rên rỉ, khóc lóc thậm chí vò đầu giật tóc mình. Một người qua đường nghe thấy tiếng khóc của lão đã dừng lại và hỏi lão chuyện gì đã xảy ra.

Phú ông điên cuồng gào khóc: “Vàng của tôi! Vàng của tôi! Kẻ nào đã lấy mất vàng của tôi!”

“Vàng của ông ư? Chúng ở trong cái lỗ này sao? Tại sao ông lại để chúng vào trong cái lỗ này? Tại sao ông không để chúng trong nhà để có thể dễ dàng quan sát và lấy ra khi muốn mua thứ gì đó?”.

“Mua ư?” – Lão phú ông hét lên một cách giận dữ. “Tôi sẽ không bao giờ đụng đến số vàng này. Tôi không thể nghĩ đến việc chi tiêu bất kỳ một chút nào trong chúng cả”.

Nghe vậy, người qua đường liền nhặt lên một hòn đá lớn và ném nó vào trong lỗ hổng chôn vàng đó. Anh nói: “Nếu vậy, ông cũng hãy chôn giấu kỹ hòn đá này đi. Nó cũng đáng giá như đống châu báu mà ông vừa bị mất vậy”.

Bài học mà câu chuyện ở đây muốn nhắn đến là: Hãy tiết kiệm và chi tiêu một cách khôn ngoan, hợp lý thì số tài sản, của cải của bạn mới trở nên thực sự có giá trị. Dù bạn có sở hữu tài sản quý giá mà không sử dụng thì chúng cũng chỉ như những hòn đá ven đường, không một chút giá trị!

Nguồn: https://vanhoa.evn.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Đêm hoan ca Phục Sinh 2021 tại nhà thờ Chính Toà
     10/04/2021 23:30

    Đêm hoan ca Phục Sinh 2021 tại nhà thờ Chính Toà

    Tối thứ 5 ngày 08/04/2021, tại nhà thờ Chính Tòa đã diễn ra chương trình Hoan ca Phục Sinh với chủ đề: “XIN KỂ CHO CHÚNG TÔI NGHE”, kỷ niệm 5 năm Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri về nhận sứ vụ tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng và mừng Giáo phận có thêm 3 tiến chức Phó tế.
    Thánh lễ phong chức phó tế tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn
     10/04/2021 01:36

    Thánh lễ phong chức phó tế tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn

    Vào lúc 9h30 sáng thứ sáu, ngày 09/04/2021 tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn, Đức cha Giu-se Châu Ngọc Tri đã long trọng cử hành Thánh lễ truyền chức phó tế cho 3 thầy chủng sinh Giáo phận. Thánh lễ trọng đại này, cũng là lời tạ ơn Thiên Chúa, Đức cha kỷ niệm tròn 5 năm nhận sứ vụ Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng.
  • Tam Nhật Vượt Qua tại giáo xứ Cửa Nam
     02/04/2021 05:48

    Tam Nhật Vượt Qua tại giáo xứ Cửa Nam

    Tam Nhật Vượt Qua gồm Thứ Năm Tuần Thánh, Thứ Sáu Tuần Thánh, Thứ Bảy Tuần Thánh và Lễ Phục Sinh. Điều này bao gồm Đêm Vọng Phục Sinh, đỉnh cao của Tam Nhật Thánh.
    Phụng vụ Tuần Thánh tại nhà thờ Chính toà
     01/04/2021 05:32

    Phụng vụ Tuần Thánh tại nhà thờ Chính toà

    Tuần Thánh là tuần quan trọng nhất trong Phụng vụ của Giáo Hội. Tuần Thánh để người Kitô hữu tưởng niệm những biến cố đặc biệt trong những ngày cuối cùng cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu để cứu chuộc nhân loại.
  • Thánh lễ Truyền Dầu tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng
     31/03/2021 23:53

    Thánh lễ Truyền Dầu tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Vào lúc 9 giờ 30 sáng thứ Tư, ngày 31 tháng 3 năm 2021 tại nhà thờ Chính tòa Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng, Đức cha Giu-se Châu Ngọc Tri Giám mục Giáo phận đã long trọng cử hành Thánh lễ Truyền Dầu. Cùng đồng tế với ngài có các linh mục trong Giáo phận và rất đông bà con giáo dân các giáo xứ về tham dự.
    Tòa Thánh: Giáo hội không thể chúc lành cho các kết hợp giữa người đồng tính
     25/03/2021 22:29

    Tòa Thánh: Giáo hội không thể chúc lành cho các kết hợp giữa người đồng tính

    TÒA THÁNH: GIÁO HỘI KHÔNG THỂ CHÚC LÀNH CHO CÁC KẾT HỢP GIỮA NGƯỜI ĐỒNG TÍNH Hồng Thủy - Vatican News
  • Thông báo Mục vụ Tháng 3 năm 2021 của Văn phòng Tòa Giám mục Lạng Sơn
     13/03/2021 08:21

    Thông báo Mục vụ Tháng 3 năm 2021 của Văn phòng Tòa Giám mục Lạng Sơn

    Thánh lễ trọng thể kính Thánh Giuse được cử hành tại Nhà thờ Chính Tòa, vào lúc 09g30 sáng thứ Sáu, ngày 19/3.
    Thư công bố ứng viên chịu chức Phó Tế
     13/03/2021 00:10

    Thư công bố ứng viên chịu chức Phó Tế

    Giáo phận chúng ta hiện nay có 04 chủng sinh đã mãn các Đại Chủng viện Hà Nội, Xuân Lộc vào cuối tháng 5 năm 2020, và một Thầy đã tốt nghiệp Đại Chủng viện Vinh-Thanh. Đức cha Giuse thông báo về việc chuẩn bị Truyền chức Phó Tế cho các Thầy:
  • Giáo họ Hùng Vương - Giáo xứ Chính tòa mừng kính Thánh Đaminh Đỗ Đình Cẩm bổn mạng
     12/03/2021 05:29

    Giáo họ Hùng Vương - Giáo xứ Chính tòa mừng kính Thánh Đaminh Đỗ Đình Cẩm bổn mạng

    Vào hồi 10 giờ sáng thứ Năm ngày 11 tháng 3 năm 2021, Cộng đoàn Dân Chúa của Giáo họ Hùng Vương thuộc Giáo xứ Chính Tòa Lạng Sơn đã long trọng hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Tử Đạo Đa Minh Đỗ Đình Cẩm là Bổn mạng của Giáo họ. Thánh lễ do Đức cha Giuse chủ sự. Đồng tế với ngài có cha Vinhsơn Vũ Văn Công, quản nhiệm Giáo họ, và quý Cha.
    Ăn năn sám hối
     10/03/2021 20:54

    Ăn năn sám hối

    Sám hối là phải đi đôi với việc hãm mình hy sinh, khi ý thức tình yêu thương Chúa dành cho ta thì việc hãm mình hy sinh không còn là gánh nặng, trái lại còn trở nên nhẹ nhàng cho những ai đang yêu Chúa và yêu người. Hãm mình hy sinh thường đi chung với cầu nguyện. Có cầu nguyện, tiếp xúc với Chúa, gặp gỡ Chúa, cảm nghiệm tình yêu của Chúa, chúng ta sẽ sẵn sàng hy sinh nhiều thứ, và dễ dàng làm chủ bản thân mình.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập70
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm60
  • Hôm nay17,201
  • Tháng hiện tại229,417
  • Tổng lượt truy cập9,934,205
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây