Phú ông chôn vàng và bài học về giá trị của tiền bạc

Thứ hai - 14/01/2019 07:53 151 0
Hãy chi tiêu và tiết kiệm một cách khôn ngoan, nếu không tài sản của bạn cũng sẽ trở nên vô giá trị giống như những hòn đá ven đường.
Phú ông chôn vàng và bài học về giá trị của tiền bạc

Ngày xưa, ở một vùng nọ, có một lão phú ông giàu “nứt đố đổ vách” nhưng tính tình lại keo kiệt, bủn xỉn. Lão ta có rất nhiều vàng nên hay “sợ bóng, sợ gió”. Để phòng ngừa “ngộ nhỡ”, lão đã đem tất cả vàng của mình chôn vào một nơi bí mật trong vườn. Hàng ngày lão đều đến chỗ chôn kho báu đó, đào vàng lên rồi đếm từng thỏi một để chắc chắn rằng số vàng đó vẫn còn nguyên. Rồi một ngày có tên trộm phát hiện được lão thường xuyên đi ra vườn, hắn sinh nghi và đoán chắc rằng phú ông này đã giấu cái gì đó trong vườn. Vào một đêm, tên trộm đã lặng lẽ đào kho báu lên rồi vội vã chạy trốn với số vàng hắn đào được.

Khi lão phú ông phát hiện ra toàn bộ vàng của mình đã biến mất, lão đã rất đau buồn và tuyệt vọng. Lão rên rỉ, khóc lóc thậm chí vò đầu giật tóc mình. Một người qua đường nghe thấy tiếng khóc của lão đã dừng lại và hỏi lão chuyện gì đã xảy ra.

Phú ông điên cuồng gào khóc: “Vàng của tôi! Vàng của tôi! Kẻ nào đã lấy mất vàng của tôi!”

“Vàng của ông ư? Chúng ở trong cái lỗ này sao? Tại sao ông lại để chúng vào trong cái lỗ này? Tại sao ông không để chúng trong nhà để có thể dễ dàng quan sát và lấy ra khi muốn mua thứ gì đó?”.

“Mua ư?” – Lão phú ông hét lên một cách giận dữ. “Tôi sẽ không bao giờ đụng đến số vàng này. Tôi không thể nghĩ đến việc chi tiêu bất kỳ một chút nào trong chúng cả”.

Nghe vậy, người qua đường liền nhặt lên một hòn đá lớn và ném nó vào trong lỗ hổng chôn vàng đó. Anh nói: “Nếu vậy, ông cũng hãy chôn giấu kỹ hòn đá này đi. Nó cũng đáng giá như đống châu báu mà ông vừa bị mất vậy”.

Bài học mà câu chuyện ở đây muốn nhắn đến là: Hãy tiết kiệm và chi tiêu một cách khôn ngoan, hợp lý thì số tài sản, của cải của bạn mới trở nên thực sự có giá trị. Dù bạn có sở hữu tài sản quý giá mà không sử dụng thì chúng cũng chỉ như những hòn đá ven đường, không một chút giá trị!

Nguồn: https://vanhoa.evn.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ
     18/10/2019 11:51

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ

    Đại hội Truyền giáo lần III của GIáo phận Lạng Sơn Cao Bằng được tiếp tục với phần văn nghệ từ lúc 20 giờ do một số giáo xứ thể hiện. Những tiết mục thật ý nghĩa, diễn tả sinh động những bước chân truyền giáo, những mong ước truyền giáo và lòng quyết tâm dấn thân cho sứ mạng trọng yếu này. Sau đây là một số clip ghi nhận:
    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019
     18/10/2019 11:21

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019

    Vào hồi 19 giờ chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, trong khung cảnh của Đại hội Truyền Giáo lần thứ III Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, Đức cha Giuse đã chủ sự Thánh lễ mừng kính thánh Luca theo lịch Phụng vụ Giáo hội và cách riêng cầu cho việc loan báo Tin Mừng.
  • Khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng
     18/10/2019 11:16

    Khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, tại Tòa Giám mục Lạng Sơn đã chính thức khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần thứ III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng. 
  • Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019
     10/09/2019 20:56

    Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, ĐTC.Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề Sứ điệp lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Hội Thánh của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt
     02/09/2019 03:58

    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt

    Thứ bảy ngày 31 tháng 8, tại văn phòng Các Hội giáo hoàng truyền giáo (Pom) ở Haifa một cuộc gặp gỡ để bàn về vấn đề chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt tại Đất Thánh. Cha Mikhael Abdo Abdo, Giám đốc quốc gia của Các Hội giáo hoàng truyền giáo điều phối cuộc gặp gỡ. Có khoảng 20 tham dự viên đại diện cho các hoạt động mục vụ khác nhau của khu vực.
  • Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu
     10/07/2019 21:53

    Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu

    Từ ngày 1-6 tháng 7 vừa qua, tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, giáo phận Bà Rịa diễn ra hai khóa bồi dưỡng thần học và truyền giáo dành cho 130 tham dự viên, bao gồm bề trên các hội dòng, giáo sư chủng viện và học viện, linh mục và các tu sĩ trẻ.
    Kinh nguyện cho việc truyền giáo
     04/07/2019 00:06

    Kinh nguyện cho việc truyền giáo

    Lạy Chúa Chúa đã muốn mọi dân tộc là phần tử liên đới của nhân loại và phát triển tuỳ theo ơn sủng Chúa ban, xin đổ đầy tình yêu Chúa vào lòng con cái Chúa để họ hăng say lo lắng cho phần rỗi của anh em mình và vì Chúa đã trao phó trái đất cho con người sử dụng cho công cuộc phát triển...
  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay13,709
  • Tháng hiện tại165,363
  • Tổng lượt truy cập3,957,451
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Đón ĐTGM Đại diện Tòa Thánh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây