Phú ông chôn vàng và bài học về giá trị của tiền bạc

Thứ hai - 14/01/2019 07:53 99 0
Hãy chi tiêu và tiết kiệm một cách khôn ngoan, nếu không tài sản của bạn cũng sẽ trở nên vô giá trị giống như những hòn đá ven đường.
Phú ông chôn vàng và bài học về giá trị của tiền bạc

Ngày xưa, ở một vùng nọ, có một lão phú ông giàu “nứt đố đổ vách” nhưng tính tình lại keo kiệt, bủn xỉn. Lão ta có rất nhiều vàng nên hay “sợ bóng, sợ gió”. Để phòng ngừa “ngộ nhỡ”, lão đã đem tất cả vàng của mình chôn vào một nơi bí mật trong vườn. Hàng ngày lão đều đến chỗ chôn kho báu đó, đào vàng lên rồi đếm từng thỏi một để chắc chắn rằng số vàng đó vẫn còn nguyên. Rồi một ngày có tên trộm phát hiện được lão thường xuyên đi ra vườn, hắn sinh nghi và đoán chắc rằng phú ông này đã giấu cái gì đó trong vườn. Vào một đêm, tên trộm đã lặng lẽ đào kho báu lên rồi vội vã chạy trốn với số vàng hắn đào được.

Khi lão phú ông phát hiện ra toàn bộ vàng của mình đã biến mất, lão đã rất đau buồn và tuyệt vọng. Lão rên rỉ, khóc lóc thậm chí vò đầu giật tóc mình. Một người qua đường nghe thấy tiếng khóc của lão đã dừng lại và hỏi lão chuyện gì đã xảy ra.

Phú ông điên cuồng gào khóc: “Vàng của tôi! Vàng của tôi! Kẻ nào đã lấy mất vàng của tôi!”

“Vàng của ông ư? Chúng ở trong cái lỗ này sao? Tại sao ông lại để chúng vào trong cái lỗ này? Tại sao ông không để chúng trong nhà để có thể dễ dàng quan sát và lấy ra khi muốn mua thứ gì đó?”.

“Mua ư?” – Lão phú ông hét lên một cách giận dữ. “Tôi sẽ không bao giờ đụng đến số vàng này. Tôi không thể nghĩ đến việc chi tiêu bất kỳ một chút nào trong chúng cả”.

Nghe vậy, người qua đường liền nhặt lên một hòn đá lớn và ném nó vào trong lỗ hổng chôn vàng đó. Anh nói: “Nếu vậy, ông cũng hãy chôn giấu kỹ hòn đá này đi. Nó cũng đáng giá như đống châu báu mà ông vừa bị mất vậy”.

Bài học mà câu chuyện ở đây muốn nhắn đến là: Hãy tiết kiệm và chi tiêu một cách khôn ngoan, hợp lý thì số tài sản, của cải của bạn mới trở nên thực sự có giá trị. Dù bạn có sở hữu tài sản quý giá mà không sử dụng thì chúng cũng chỉ như những hòn đá ven đường, không một chút giá trị!

Nguồn: https://vanhoa.evn.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).
  • Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo
     29/05/2019 10:30

    Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo

    Chủ tịch các Hội Giáo Hoàng truyền giáo, Đức TGM Giampietro Dal Toso, kêu gọi tăng cường nền tảng thần học cho các hoạt động truyền giáo, và tìm phương thức lạc quyên mới, đứng trước sự suy giảm các ngân khoản tài trợ cho các hoạt động truyền giáo của Giáo Hội.
    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira
     25/05/2019 22:35

    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira

    Lời chứng đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira: chữa lành khởi đi từ cuộc gặp gỡ với một Con Người, không phải với giáo điều
  • Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo
     24/05/2019 09:21

    Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo

    Cách đây không lâu, chủ nghĩa vô thần là một hệ thống tín ngưỡng mà họ không dám nói tên. Ngay cả người hoài nghi hăng hái nhất cũng có lúc miễn cưỡng bảy tỏ niềm tin, hoặc chí ít là đối với những phúc lành là nguồn cội của nhân loại.
    Nói về đức tin với người không tin
     24/05/2019 09:20

    Nói về đức tin với người không tin

    ĐGH Phanxicô đã và đang thể hiện “phong cách nghèo khó” của Thánh Phanxicô Assisi, báo giới gọi đó là “hiện tượng Phanxicô” hoặc “hệ quả Phanxicô”. Quả thật, Giáo hội Công giáo đang “thay da, đổi thịt” nhờ Đức Phanxicô.
  • Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?
     24/05/2019 09:17

    Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?

    Mọi thành phần dân Chúa trong Giáo Hội đều có sứ mệnh cao cả là làm chứng tá cho Chúa Kitô trước mặt người đời bằng chính đời sống của mình, bằng việc làm cụ thể phản ánh trung thực mọi giá trị của Tin Mừng Cứu Độ để mời gọi những người chưa biết Chúa, được tin có Chúa nhờ đời sống nhân chứng đích thực của mình.
    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay
     23/05/2019 20:55

    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay

    Người truyền giáo hôm nay cũng sẽ đón nhận Đức Kitô vào đời mình bằng tinh thần nghèo khó. Để rồi, họ sẽ trở thành những người canh thức, giúp mọi người vượt qua sự thống trị của các quyền lực nguy hiểm, để dễ đón nhận Đức Kitô là Đấng cứu chuộc loài người chỉ bằng tình yêu chấp nhận hy sinh đến cùng.
  • Tìm hiểu để thực thi Sứ mạng Loan báo Tin Mừng
     14/05/2019 18:58

    Tìm hiểu để thực thi Sứ mạng Loan báo Tin Mừng

    Trước đây, đã có quan niệm cho rằng việc truyền giáo hay loan báo Tin Mừng là của quí cha, quí thầy, nói chung là của những đấng bậc tu hành, còn người giáo dân thì chỉ lo việc sáng lễ, tối chầu là đủ rồi! Và người giáo dân yên tâm “giữ đạo” như thế là khi chết chắc chắn được về Thiên Đàng…
    Cha Giulio Simoncelli, nhà truyền giáo ở châu Phi
     25/04/2019 08:50

    Cha Giulio Simoncelli, nhà truyền giáo ở châu Phi

    Cha Giulio Simoncelli truyền giáo tại Cộng hòa dân chủ Congo 50 năm. Nhân dịp sinh nhật lần thứ 80 cha viết một cuốn sách kể lại cuộc đời “tận hiến cho chúa từ trong bụng mẹ”

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập40
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay14,993
  • Tháng hiện tại349,594
  • Tổng lượt truy cập2,453,457
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây