Phỏng Vấn Cha Gioan Lê Quang Việt Về ĐHGTTG Tại Panama

Thứ ba - 15/01/2019 21:49 222 0
Chỉ còn 1 tuần nữa, Đại Hội Giới Trẻ sẽ diễn ra tại Panama. Vatican News có một phỏng vấn ngắn với cha Gioan Lê Quang Việt, đặc trách giới trẻ TGP Sài Gòn, thư ký Uỷ ban Giới trẻ thuộc HĐGM về việc tham dự đại hội của đoàn Việt Nam.

Các câu hỏi phỏng vấn

1.    Thưa cha, Đại hội Giới trẻ Thế giới là một dịp đặc biệt. Từ những lần đại hội trước cũng như lần đại hội này với chủ đề “Này tôi là tôi tớ Chúa, xin làm cho tôi như lời sứ thần nói” (Lc 1,38), Uỷ ban giới trẻ đã đón nhận và chuẩn bị cho biến cố này thế nào?

2.    Hiện tại, số lượng đăng ký chính thức mà Uỷ ban giới trẻ có thể thống kê là bao nhiêu rồi ạ? Và cha có thể ước lượng số các bạn trẻ đi tự do không ạ?

3.    Vì đại hội quốc tế không phải ai cũng đi đại hội được, vậy những bạn trẻ không đi được có thể “tham dự” cách nào đó không, để đón nhận những hoa trái của đại hội?

4.    Kinh nghiệm từ những lần đại hội trước thì có những hoa quả nào mang lại và còn đọng lại nơi những người tham dự? Giáo phận Sài Gòn có những buổi quy tụ như là hồi tâm lại những gì các bạn trẻ đã trải qua không?

5.    Xin cha cho biết những lần đại hội thế giới gợi hứng gì cho ngày giới trẻ của giáo phận?

6.    Bình thường thì tại nơi diễn ra đại hội, mỗi ngôn ngữ có những nơi để học hỏi và hội thảo bằng ngôn ngữ của mình. Xin cha cho biết thông tin về điều này tại Panama để các bạn sắp đi có thể tham dự!

Nhà thờ Santa Rita Cascia, nơi học hỏi dành cho nhóm ngôn ngữ tiếng Việt:
 https://goo.gl/maps/pVst8xPDa4H2

7.    Cha có thông tin thêm hay nhắn nhủ gì để các bạn trẻ tham dự trực tiếp, cũng như những bạn trẻ hiệp thông cách này cách khác, có thể nhận được nhiều ơn ích thiêng liêng trong biến cố đặc biệt này!

Xin cảm ơn cha!

Chuẩn bị balo và lên đường thôi.

Hẹn gặp lại cha và các bạn tại Panama!

Thực hiện: Văn Yên, SJ

Nguồn: Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019
     10/09/2019 20:56

    Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, ĐTC.Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề Sứ điệp lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Hội Thánh của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
  • Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt
     02/09/2019 03:58

    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt

    Thứ bảy ngày 31 tháng 8, tại văn phòng Các Hội giáo hoàng truyền giáo (Pom) ở Haifa một cuộc gặp gỡ để bàn về vấn đề chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt tại Đất Thánh. Cha Mikhael Abdo Abdo, Giám đốc quốc gia của Các Hội giáo hoàng truyền giáo điều phối cuộc gặp gỡ. Có khoảng 20 tham dự viên đại diện cho các hoạt động mục vụ khác nhau của khu vực.
    Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu
     10/07/2019 21:53

    Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu

    Từ ngày 1-6 tháng 7 vừa qua, tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, giáo phận Bà Rịa diễn ra hai khóa bồi dưỡng thần học và truyền giáo dành cho 130 tham dự viên, bao gồm bề trên các hội dòng, giáo sư chủng viện và học viện, linh mục và các tu sĩ trẻ.
  • Kinh nguyện cho việc truyền giáo
     04/07/2019 00:06

    Kinh nguyện cho việc truyền giáo

    Lạy Chúa Chúa đã muốn mọi dân tộc là phần tử liên đới của nhân loại và phát triển tuỳ theo ơn sủng Chúa ban, xin đổ đầy tình yêu Chúa vào lòng con cái Chúa để họ hăng say lo lắng cho phần rỗi của anh em mình và vì Chúa đã trao phó trái đất cho con người sử dụng cho công cuộc phát triển...
    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
  • Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).
    Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo
     29/05/2019 10:30

    Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo

    Chủ tịch các Hội Giáo Hoàng truyền giáo, Đức TGM Giampietro Dal Toso, kêu gọi tăng cường nền tảng thần học cho các hoạt động truyền giáo, và tìm phương thức lạc quyên mới, đứng trước sự suy giảm các ngân khoản tài trợ cho các hoạt động truyền giáo của Giáo Hội.
  • Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira
     25/05/2019 22:35

    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira

    Lời chứng đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira: chữa lành khởi đi từ cuộc gặp gỡ với một Con Người, không phải với giáo điều
    Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo
     24/05/2019 09:21

    Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo

    Cách đây không lâu, chủ nghĩa vô thần là một hệ thống tín ngưỡng mà họ không dám nói tên. Ngay cả người hoài nghi hăng hái nhất cũng có lúc miễn cưỡng bảy tỏ niềm tin, hoặc chí ít là đối với những phúc lành là nguồn cội của nhân loại.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập49
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm43
  • Hôm nay11,534
  • Tháng hiện tại200,482
  • Tổng lượt truy cập3,667,961
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây