Nếu chỉ còn một ngày để sống, tôi sẽ…

Thứ tư - 07/11/2018 02:35 125 0
Sống trong tâm tình của tháng 11, Giáo Hội dành riêng để kính nhớ tổ tiên và nhớ đến những người đã qua đời, ý thức về kiếp sống vắn vỏi, mong manh của phận người, Nhóm chúng tôi đã dành những giây phút bên nhau để chia sẻ những cảm xúc thật nhất qua chủ đề: “Nếu chỉ còn một ngày để sống, bạn sẽ làm gì?”
Nếu chỉ còn một ngày để sống, tôi sẽ…

Chúng ta thường rong ruổi, vui chơi mải miết trên những cung đường tuổi trẻ. Chúng ta vẫn thường lên kế hoạch cho một chuyến chơi xa, hay mường tượng về những ngày, những kế hoạch tươi đẹp trong tương lai: một chàng trai thành đạt, một cô gái với gia đình hạnh phúc, hay thấp thoáng đâu đó suy nghĩ trở nên một nữ tu… Tuy vậy, mấy ai trong chúng ta dừng lại và tự hỏi: Nếu ngày mai chẳng bao giờ đến, tôi sẽ làm gì?

Một câu hỏi mở nhưng tôi tin bạn sẽ có câu trả lời của riêng mình. Với tôi, tôi đã được nghe những câu trả lời: “Em sẽ chạy về nhà, ôm ba mẹ một cái, nấu cho gia đình bữa ăn”, “Em sẽ nói lời xin lỗi, cảm ơn, tha thứ đến mọi người xung quanh”. Có người thì trả lời: “chị nhất định sẽ đến nhà thờ, xưng tội, giây phút cuối cùng chị muốn mình ở đó bên Chúa!”, “ Em muốn làm rất nhiều, nhưng điều đầu tiên em sẽ chắp tay và nguyện cầu: Tạ ơn Chúa, vì đã cho con được sống, cho con có gia đình…”. Rồi cũng có bạn muốn mua tặng ba một cây đàn ghita vì nhờ ghita mà tình yêu nơi ba mẹ đã đơm hoa kết trái. Tôi cũng nghe một tâm tư khác “chỉ mong Chúa ban cho mình biết đón nhận giây phút đó một cách bình thản…”. Đó là những câu trả lời chân thành và rất thật của các bạn nhóm tôi – Sinh viên Công Giáo Ngân Hàng.

Sống trong tâm tình của tháng 11, Giáo Hội dành riêng để kính nhớ tổ tiên và nhớ đến những người đã qua đời, ý thức về kiếp sống vắn vỏi, mong manh của phận người, Nhóm chúng tôi đã dành những giây phút bên nhau để chia sẻ những cảm xúc thật nhất qua chủ đề: “Nếu chỉ còn một ngày để sống, bạn sẽ làm gì?”

Câu hỏi như một tiếng chuông vang lên trong lòng mỗi người chúng tôi. Chúng tôi đã dừng lại: dừng tất cả những dự định, dừng những suy nghĩ dông dài, dừng những bon chen, lo lắng,… để tập trung cho hiện tại. Đã có những giọt nước mắt lăn trên gò má, những ánh mắt bồi hồi nhìn xa xăm, những dự định chưa hoàn thành… Chúng tôi dường như được Chúa mời gọi để nhìn lại cuộc đời mình và lại được thúc đẩy để ưu tiên làm những việc có ý nghĩa hơn ngay giây phút hiện tại: gọi một cuộc điện thoại về nhà cho ba mẹ, hay nói một lời yêu thương dành cho ai kia, một lời cám ơn cho tất cả mọi người….

Sau những giây phút suy gẫm và chia sẻ lắng đọng, trong niềm tin tưởng mầu nhiệm hiệp thông, chúng tôi thắp lên những ngọn nến, cùng nhau cất cao lời kinh, lời cầu nguyện để cầu cho tổ tiên, cầu cho các đẳng linh hồn, cầu cho những dự định sớm hoàn thành, và cầu cho nhau sống trọn giây phút hiện tại.

Cảm tạ Chúa cho chúng con thời gian tuyệt vời đó để chúng con thêm trân quý cuộc sống hiện tại là món quà Chúa thương ban. Nhờ Chúa thúc đẩy, chúng con biết nói những lời yêu thương, tha thứ cho nhau. Xin Chúa luôn gìn giữ chúng con trong tình yêu của Ngài để mỗi giây phút chúng con sống không hoài phí ơn huệ Chúa ban và để mỗi hơi thở của chúng con đều lan tỏa tình yêu thương đến anh chị em.

Trang Võ

Sinh viên Công Giáo Ngân Hàng

Nguồn tin: Dòng Tên Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu
     10/07/2019 21:53

    Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu

    Từ ngày 1-6 tháng 7 vừa qua, tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, giáo phận Bà Rịa diễn ra hai khóa bồi dưỡng thần học và truyền giáo dành cho 130 tham dự viên, bao gồm bề trên các hội dòng, giáo sư chủng viện và học viện, linh mục và các tu sĩ trẻ.
    Kinh nguyện cho việc truyền giáo
     04/07/2019 00:06

    Kinh nguyện cho việc truyền giáo

    Lạy Chúa Chúa đã muốn mọi dân tộc là phần tử liên đới của nhân loại và phát triển tuỳ theo ơn sủng Chúa ban, xin đổ đầy tình yêu Chúa vào lòng con cái Chúa để họ hăng say lo lắng cho phần rỗi của anh em mình và vì Chúa đã trao phó trái đất cho con người sử dụng cho công cuộc phát triển...
  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).
  • Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo
     29/05/2019 10:30

    Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo

    Chủ tịch các Hội Giáo Hoàng truyền giáo, Đức TGM Giampietro Dal Toso, kêu gọi tăng cường nền tảng thần học cho các hoạt động truyền giáo, và tìm phương thức lạc quyên mới, đứng trước sự suy giảm các ngân khoản tài trợ cho các hoạt động truyền giáo của Giáo Hội.
    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira
     25/05/2019 22:35

    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira

    Lời chứng đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira: chữa lành khởi đi từ cuộc gặp gỡ với một Con Người, không phải với giáo điều
  • Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo
     24/05/2019 09:21

    Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo

    Cách đây không lâu, chủ nghĩa vô thần là một hệ thống tín ngưỡng mà họ không dám nói tên. Ngay cả người hoài nghi hăng hái nhất cũng có lúc miễn cưỡng bảy tỏ niềm tin, hoặc chí ít là đối với những phúc lành là nguồn cội của nhân loại.
    Nói về đức tin với người không tin
     24/05/2019 09:20

    Nói về đức tin với người không tin

    ĐGH Phanxicô đã và đang thể hiện “phong cách nghèo khó” của Thánh Phanxicô Assisi, báo giới gọi đó là “hiện tượng Phanxicô” hoặc “hệ quả Phanxicô”. Quả thật, Giáo hội Công giáo đang “thay da, đổi thịt” nhờ Đức Phanxicô.
  • Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?
     24/05/2019 09:17

    Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?

    Mọi thành phần dân Chúa trong Giáo Hội đều có sứ mệnh cao cả là làm chứng tá cho Chúa Kitô trước mặt người đời bằng chính đời sống của mình, bằng việc làm cụ thể phản ánh trung thực mọi giá trị của Tin Mừng Cứu Độ để mời gọi những người chưa biết Chúa, được tin có Chúa nhờ đời sống nhân chứng đích thực của mình.
    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay
     23/05/2019 20:55

    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay

    Người truyền giáo hôm nay cũng sẽ đón nhận Đức Kitô vào đời mình bằng tinh thần nghèo khó. Để rồi, họ sẽ trở thành những người canh thức, giúp mọi người vượt qua sự thống trị của các quyền lực nguy hiểm, để dễ đón nhận Đức Kitô là Đấng cứu chuộc loài người chỉ bằng tình yêu chấp nhận hy sinh đến cùng.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay11,119
  • Tháng hiện tại218,934
  • Tổng lượt truy cập3,106,354
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây