Đôi tân hôn Công giáo chọn bữa ăn cho trẻ em nghèo thay vì buổi tiệc chiêu đãi đám cưới

Thứ năm - 28/03/2019 10:11 90 0
Mọi thứ rất đẹp. Những chi tiết diễn ra đúng như cô dâu và chú rể mong muốn. Ana Paula Meriguete và Victor Ribeiro kết hôn trong Nhà thờ Công giáo và nhận những lời chúc mừng của khách mời trong buổi tiếp tân nhẹ sau đó.
Đôi tân hôn Công giáo chọn bữa ăn cho trẻ em nghèo thay vì buổi tiệc chiêu đãi đám cưới

Mọi thứ rất đẹp. Những chi tiết diễn ra đúng như cô dâu và chú rể mong muốn. Ana Paula Meriguete và Victor Ribeiro kết hôn trong Nhà thờ Công giáo và nhận những lời chúc mừng của khách mời trong buổi tiếp tân nhẹ sau đó. Nhưng bữa tiệc chính vẫn chưa diễn ra, và nó không phải là một bữa tiệc truyền thống: thay vì một bữa dạ tiệc đám cưới, đôi vợ chồng trẻ quyết định cung cấp một bữa ăn cho trẻ em nghèo và gia đình của các em trong thành phố duyên hải Guarapari, thuộc bang Espírito Santo của Brazil. Có 160 khách tại bữa tiệc.

“Chúng tôi quyết định chiêu đãi những ai thật sự cần nó, vì các thành viên của gia đình chúng tôi đã có đủ những gì họ cần,” chú rể nói, đối với anh ý tưởng về một bữa dạ tiệc đám cưới theo truyền thống chẳng đem lại ý nghĩa gì giữa quá nhiều người còn thiếu thốn. “Chẳng có gì sai với bữa dạ tiệc đám cưới; nó là buổi kỷ niệm xứng đáng, nhưng chỉ đơn giản là chúng tôi không thể làm được điều đó,” người thầy giáo môn thể dục nói với tờ Estadão của Brazil.

Đôi tân hôn, tham gia phục vụ trong ca đoàn của giáo xứ, nói rằng ý tưởng cung cấp bữa ăn được truyền cảm hứng từ một bài thánh ca nổi tiếng của Brazil, “Vương quốc của tôi còn nhiều điều để nói,” thường được hát trong các Thánh Lễ. Lời hai của bài hát có đoạn:

“Nếu bạn muốn cho tôi bữa ăn tối,

đừng mời bạn bè, anh em, và những người khác.

Hãy ra các con phố và tìm những người

không thể trả lại cho bạn,

Và hành động của bạn sẽ được Chúa ghi nhớ.”

Đương nhiên, những lời này được lấy trực tiếp từ Tin mừng (Lu-ca 14:12-14).

Cô dâu và chú rể muốn tự mình trả tiền cho bữa ăn. Tuy nhiên, bạn bè và gia đình của họ cũng muốn chung sức. Đó mới chỉ là sự khởi đầu; những khoản tiền đóng góp và sự tình nguyện giúp sức của những người thiện nguyện bắt đầu đổ đến. Mạng lưới đoàn kết phát triển, và cuối cùng bữa ăn thậm chí được cung cấp miễn phí bởi một công ty cung cấp thực phẩm chuyên nghiệp.

Trên tài khoản Instagram @rezacomigo của đôi vợ chồng, Victor viết trong một bài đăng, “Tấm ảnh này tóm tắt một chút về tính cách của chúng tôi, sự đồng lòng, tình yêu của chúng tôi, và chúng tôi thật sự là ai! Yếu đuối, tội nhân, cần có Thiên Chúa, nhưng ý thức về Lòng thương xót của Chúa. Chúng tôi luôn là những người bạn tốt, và chúng tôi chăm sóc cho nhau, đặc biệt về đời sống tinh thần của chúng tôi, và hôm nay hơn bao giờ hết chúng tôi cần trở thành bạn đời, những người bạn trung thành, những người cùng sánh bước trên con đường nên thánh, trên con đường về nước trời! Có một điều rất rõ ràng: đừng bao giờ từ bỏ ước mơ của mình, nhưng cũng đừng quên phó thác chúng cho Thiên Chúa qua bàn tay của Mẹ Maria Đồng trinh. Một người mẹ không bao giờ để những đứa con của mình không được bảo vệ!”

[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 25/3/2019]

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu
     10/07/2019 21:53

    Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu

    Từ ngày 1-6 tháng 7 vừa qua, tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, giáo phận Bà Rịa diễn ra hai khóa bồi dưỡng thần học và truyền giáo dành cho 130 tham dự viên, bao gồm bề trên các hội dòng, giáo sư chủng viện và học viện, linh mục và các tu sĩ trẻ.
    Kinh nguyện cho việc truyền giáo
     04/07/2019 00:06

    Kinh nguyện cho việc truyền giáo

    Lạy Chúa Chúa đã muốn mọi dân tộc là phần tử liên đới của nhân loại và phát triển tuỳ theo ơn sủng Chúa ban, xin đổ đầy tình yêu Chúa vào lòng con cái Chúa để họ hăng say lo lắng cho phần rỗi của anh em mình và vì Chúa đã trao phó trái đất cho con người sử dụng cho công cuộc phát triển...
  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).
  • Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo
     29/05/2019 10:30

    Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo

    Chủ tịch các Hội Giáo Hoàng truyền giáo, Đức TGM Giampietro Dal Toso, kêu gọi tăng cường nền tảng thần học cho các hoạt động truyền giáo, và tìm phương thức lạc quyên mới, đứng trước sự suy giảm các ngân khoản tài trợ cho các hoạt động truyền giáo của Giáo Hội.
    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira
     25/05/2019 22:35

    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira

    Lời chứng đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira: chữa lành khởi đi từ cuộc gặp gỡ với một Con Người, không phải với giáo điều
  • Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo
     24/05/2019 09:21

    Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo

    Cách đây không lâu, chủ nghĩa vô thần là một hệ thống tín ngưỡng mà họ không dám nói tên. Ngay cả người hoài nghi hăng hái nhất cũng có lúc miễn cưỡng bảy tỏ niềm tin, hoặc chí ít là đối với những phúc lành là nguồn cội của nhân loại.
    Nói về đức tin với người không tin
     24/05/2019 09:20

    Nói về đức tin với người không tin

    ĐGH Phanxicô đã và đang thể hiện “phong cách nghèo khó” của Thánh Phanxicô Assisi, báo giới gọi đó là “hiện tượng Phanxicô” hoặc “hệ quả Phanxicô”. Quả thật, Giáo hội Công giáo đang “thay da, đổi thịt” nhờ Đức Phanxicô.
  • Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?
     24/05/2019 09:17

    Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?

    Mọi thành phần dân Chúa trong Giáo Hội đều có sứ mệnh cao cả là làm chứng tá cho Chúa Kitô trước mặt người đời bằng chính đời sống của mình, bằng việc làm cụ thể phản ánh trung thực mọi giá trị của Tin Mừng Cứu Độ để mời gọi những người chưa biết Chúa, được tin có Chúa nhờ đời sống nhân chứng đích thực của mình.
    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay
     23/05/2019 20:55

    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay

    Người truyền giáo hôm nay cũng sẽ đón nhận Đức Kitô vào đời mình bằng tinh thần nghèo khó. Để rồi, họ sẽ trở thành những người canh thức, giúp mọi người vượt qua sự thống trị của các quyền lực nguy hiểm, để dễ đón nhận Đức Kitô là Đấng cứu chuộc loài người chỉ bằng tình yêu chấp nhận hy sinh đến cùng.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay3,588
  • Tháng hiện tại221,366
  • Tổng lượt truy cập3,108,786
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây