Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới: Một cơ hội cho thế giới biết tới những gương mặt trẻ của vùng Amazon

Thứ ba - 15/01/2019 21:40 131 0
Theo Thông tấn xã Fides từ Manaus cho hay thì những ngày Đại hội Giới trẻ Thế giới (WYD) từ ngày 22 đến 27 tháng 1 năm 2019 tại Panama sẽ là một cơ hội tuyệt vời cho những người trẻ của Manaus được biết tới.
Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới: Một cơ hội cho thế giới biết tới những gương mặt trẻ của vùng Amazon
Cô Aylla Emanuele Silveira, một phụ nữ trẻ 21 tuổi, sẽ đại diện cho cơ sở Magis House tại Manaus tham dự Đại hội Giới trẻ Thế giới. Hai năm qua cô đã tham gia các hoạt động của tổ chức này. Cô là sinh viên ngành kiến trúc và quy hoạch đô thị tại Đại học Liên bang Amazonia, và là cộng sự viên nghiên cứu về môi trường xã hội của Dòng Tên, thực hiện các hoạt động nâng cao nhận thức, dựa trên Tông huấn Laudato Si và trên những học hỏi của Thượng Hội đồng Giám mục Vùng Amazon.

Cô Aylla Silveira cho Thông tấn xã Fides hay cô sẽ cùng với 30 người trẻ Ba Tây khác là những thành viên của tổ chức Magis Brazil, sẽ tham dự cuộc họp với các thành viên khác của tổ chức Magis House khác sẽ diễn ra ở Guatemala, vào những ngày trước WYD. 

Cô đã tham dự Ngày Giới trẻ Thế giới tại Rio de Janeiro, năm 2013, lúc đó cô đại diện cho Thanh niên của Tổng giáo phận Manaus, cô cho hay "Dù tôi còn rất trẻ, nhưng đó là một biến cố rất lớn cho cuộc sống của tôi được cùng với nhiều người trẻ, khác nhau về ngôn ngữ chủng tộc nhưng biểu hiện cùng một niềm tin. 

Kỳ vọng của cô về WYD 2019 còn to lớn hơn là vượt lên trên "ngôn ngữ văn hóa và phong tục tập quán để làm quen với người khác, để trải nghiệm những ngày sống tuyệt vời này”. Cô sẽ mang bản sắc Amazon của mình đến với WYD, nỗ lực chia sẻ và trình bày "cho người khác biết về nếp sống của người bản địa Amazon, hầu người khác biết và tìm hiểu, khám phá ra vùng đất bao la này". Sau WYD cô hy vọng sẽ báo cáo lại "tất cả những gì cô nghe và thấy từ những người trẻ khắp năm châu, những huấn từ sẻ chia của Đức Thánh Cha, một nhân vật mang tính chất biểu tượng và diệu kỳ đối với cô, Ngài mời gọi chúng ta hãy là một Giáo hội rộng mở, đi ra khỏi cái tôi của mình, để đến với những người khác, như thánh Ignatio đã dạy... "Bên cạnh đó, cô mong đợi "nhìn thấy những người khác, thuộc về các nền văn hóa khác, cũng sẽ tìm hiểu thêm về sự đa dạng và tôn trọng những gì mà người trẻ Brazil đang sống".

"Amazon đã được nhiều người nghe biết đến – đặc biệt những người trẻ - nhưng cần phải có cái nhìn rõ hơn về các vấn nạn đang xảy ra ở đây, để thấy rằng Amazon, đang bị đe dọa như thế nào? Vì đối với mọi người trên thế giới, đây thật là một di sản cao quí cần phải được bảo tồn". 

Theo cô Aylla Emanuele Silveira "chúng tôi chỉ giải quyết những gì chúng tôi biết, và nhiều người chỉ biết Amazon là một địa điểm du lịch tuyệt vời, là lá phổi của thế giới, nhưng không biết đến những thực tại mà những người trẻ và nhiều sắc dân bản địa như người Cabocla Ba Tây với nhiều phong tục tập quán lễ hội đang sinh sống ở đây; mà quan trọng hơn là tìm hiểu bộ mặt thật của những sắc dân già trẻ địa phương khác nhau đang chung sống và đối diện với nhiều vấn nạn tại Vùng đất Amazon mênh mông này". (Fenzia Fides, 14/01/2019)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019
     18/04/2019 01:15

    Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019

    Trưa thứ Năm Tuần Thánh, ngày 18/4/2019, Tòa Giám mục Lạng Sơn đã tổ chức gặp mặt và bữa ăn huynh đệ dành cho những người già, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn từ khắp nơi.
    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay
     13/04/2019 05:12

    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay

    Trong tâm tình bác ái của Mùa Chay Thánh, ngày 11 tháng 4 năm 2019, Giáo xứ Thất Khê đã đến thăm viếng và trao quà bác ái cho một số gia đình nghèo thuộc Xã Bắc Ái, huyện Tràng Định của tỉnh Lạng Sơn.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.
     13/04/2019 00:20

    Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.

    Ngày 12 tháng Tư năm 2019, Giáo xứ Ngạn Sơn đã có ngày làm việc bác ái tại xã Đồng Giáp, huyện Văn Quan của tỉnh Lạng Sơn, nằm trong địa giới mục vụ được uỷ thác.
    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan
     10/04/2019 22:50

    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan

    Caritas Giáo phận tặng quà là quần áo, ủng đi mưa cho học sinh của các trường Tiểu học và Trung học Cơ sở tại xã Yên Phúc, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn. Đại diện các trường bày tỏ sự biết ơn và đã vui mừng nhận món quà ý nghĩa này để trao cho các học sinh nghèo nơi đây.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh
     09/04/2019 22:34

    Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh

    Giáo xứ Ngạn Sơn với sự kêu gọi của Cha xứ Phê-rô Vũ Văn Tạo đã tổ chức chương trình thiện nguyện Mùa Chay với sự chung tay đóng góp của mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo xứ, để giúp đỡ những gia đình khó khăn trong giáo xứ và nơi những bản làng xa xôi. 
    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo
     31/03/2019 19:14

    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo

    Trong số 7500 người cầm đuốc trong cuộc rước đuốc Thế vận hội qua các thành phố của Nam hàn, trước khi Thế vận hội mùa đông bắt đầu diễn ra tại Bình Xương, Nam hàn, từ ngày 09-25.02 năm ngoái (2018), có một linh mục người Ý. Đó là cha Vincenzo Bordo, người đã hoạt động truyền giáo tại Hàn quốc từ năm 1990 và cha đang phụ trách mục vụ cho người vô gia cư và trẻ em đường phố.
  • Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay
     29/03/2019 11:15

    Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay

    Trong tâm tình những ngày Mùa Chay Thánh 2019, Giáo xứ Bó Tờ đã thường xuyên thăm viếng, giúp đỡ những người nghèo trong các xóm làng xa xôi khó khăn. Việc bác ái của Giáo xứ có sự tham gia của quý Cha, quý Dì, bà con giáo dân và những tấm lòng hảo tâm. Tất cả làm nên nét đẹp của tình Chúa, tình người trong mùa Đông biên giới giữa Mùa Chay này.
    Cần lắm một bàn tay yêu thương
     28/03/2019 23:27

    Cần lắm một bàn tay yêu thương

    “Hãy phục vụ, đồng hành và ra khỏi mình để đến với anh chị em bệnh nhân đau khổ.” Vì ai cũng có quyền được sống xứng với phẩm giá của con người. Hãy là “đôi mắt cho người mù, đôi chân cho người què.” (G 29, 15).
  • Caritas Việt Nam: Thư ngỏ chương trình Nhịp Tim Yêu Thương
     28/03/2019 23:27

    Caritas Việt Nam: Thư ngỏ chương trình Nhịp Tim Yêu Thương

    Xin quý Cha thông báo cho anh chị em trong Giáo xứ và khu vực của mình đang sinh sống biết về chương trình Nhịp Tim Yêu Thương và liên lạc về địa chỉ trong văn bản để được giúp đỡ.
    Giáo xứ Thánh Tâm thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay
     23/03/2019 10:10

    Giáo xứ Thánh Tâm thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay

    Sống tinh thần bác ái Mùa Chay, Giáo xứ Thánh Tâm Hà Giang, nơi xa xôi nhất của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, đã tổ chức nhiều cuộc thăm viếng những người khó khăn ở các xã bản xa xôi trong Giáo hạt cực Bắc đất nước này.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập49
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm39
  • Hôm nay7,000
  • Tháng hiện tại140,693
  • Tổng lượt truy cập1,738,067
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây