Thiếu nhi Giáo xứ Thất Khê vui Hội chợ mùa hè.

Chủ nhật - 28/07/2019 05:02 217 0
“Vui cùng Giêsu” là chủ đề ngày Hội chợ mùa Hè năm nay của các em Thiếu nhi Giáo xứ Thất Khê, được tổ chức vào ngày 26 tháng 7 năm 2019 vừa qua.
Thiếu nhi Giáo xứ Thất Khê vui Hội chợ mùa hè.
Như thông lệ, hàng năm, vào dịp hè các em thiếu nhi, học sinh Giáo xứ được quy tụ về giáo xứ để học hỏi Giáo lý và các chương trình khác như phong trào Thiếu nhi Thánh Thể, sinh hoạt vòng tròn, chơi trò chơi lớn.

Vui chơi Hội chợ mùa Hè năm nay có đông đủ các em thiếu nhi trong Giáo xứ, đặc biệt hơn nữa có rất nhiều các bạn lương dân cũng góp mặt trong tâm trạng đầy hân hoan và hoà đồng. Hội chợ có nhiều chương trình hấp dẫn để các em tham gia và cũng có sự góp mặt của nhiều phụ huynh cùng bà con trong Giáo xứ, làm nên ngày Hội gia đình xứ đạo thật thân thương gần gũi sum vầy. 

Đầu chương trình vui chơi Hội chợ, cha chính xứ Phaolô Nguyễn Văn Thảo trong lời phát biểu khai mạc đã nói lên những ý nghĩa của ngày hè và mục đích của ngày Hội chợ hôm nay. Cha long trọng tuyên bố khai mạc ngày Hội chợ và cầu chúc mọi người, cách riêng các thiếu nhi Giáo xứ có một ngày thật vui, thật no và thật ý nghĩa.
8667295b78d69c88c5c7
Tiếp sau đó là những chương trình đầy hấp dẫn như: rung chuông vàng, vui văn nghệ, và chơi các trò chơi được chuẩn bị công phu từ ngày hôm trước nay diễn ra trong bầu khí sinh động đầy hào hứng của các bạn thiếu nhi. 

Các em tham gia trong một khung cảnh thật sôi nổi, tích cực, hứng thú chơi các trò chơi để có được các phiếu thưởng dùng đổi các phần quà và những thứ ăn vặt ưa thích.

Các em vui trong sự học hỏi, chia sẻ cho nhau từng lá phiếu chơi, được đổi từ chính phiếu chuyên chăm học giáo lý và tham dự Thánh lễ của các em thời gian qua. Bên cạnh mục đích tạo sân chơi cho các em trong tinh thần bác ai, yêu thương, Hội chợ “Vui cùng Giêsu” còn tạo sự nối kết các em gần hơn với Chúa, với mọi người. 

Ngày vui Hội chợ khép lại vào buổi chiều với tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và tri ân mỗi người từ các em thiếu nhi. Các em cảm ơn Cha xứ, Cha phó, quý Dì, quý Thầy và mọi người trong Giáo xứ đã yêu thương chăm lo cho các em những điều kiện thật tốt đẹp để thăng tiến bản thân về nhân bản, về đạo đức, về kiến thức giáo lý, nhờ đó các em vui sống đức tin, mạnh mẽ bước vào đời và hân hoan làm chứng cho Tin Mừng của Chúa giữa vùng đất các em đang sống. Các em nói lên niềm vui, sự cảm động và niềm tri ân khi được tham dự ngài vui Hội chợ đầy vui tươi và ý nghĩa hôm nay, cảm ơn mọi người đã đem đến cho các em một mùa hè vui với bao điều bổ ích.

Một mùa hè thật ý nghĩa cũng đã dần khép lại với các em thiếu nhi Giáo xứ Thất Khê. Các em đã học hỏi được thật nhiều điều bổ ích trong những giờ học Giáo lý, văn hóa, năng khiếu, đã tích lũy thêm những hành trang về nhân bản và đạo đức để thêm mạnh bước vào cuộc đời. Nguyện xin tình yêu của Chúa Giêsu luôn ở cùng các em, đồng hành với các em trên mọi nẻo đường của hành trình đức tin và cuộc sống giữa đời.

Xem hình ảnh tại đây

 
tk

 

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  • Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu
     10/07/2019 21:53

    Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu

    Từ ngày 1-6 tháng 7 vừa qua, tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, giáo phận Bà Rịa diễn ra hai khóa bồi dưỡng thần học và truyền giáo dành cho 130 tham dự viên, bao gồm bề trên các hội dòng, giáo sư chủng viện và học viện, linh mục và các tu sĩ trẻ.
    Kinh nguyện cho việc truyền giáo
     04/07/2019 00:06

    Kinh nguyện cho việc truyền giáo

    Lạy Chúa Chúa đã muốn mọi dân tộc là phần tử liên đới của nhân loại và phát triển tuỳ theo ơn sủng Chúa ban, xin đổ đầy tình yêu Chúa vào lòng con cái Chúa để họ hăng say lo lắng cho phần rỗi của anh em mình và vì Chúa đã trao phó trái đất cho con người sử dụng cho công cuộc phát triển...
  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).
  • Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo
     29/05/2019 10:30

    Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo

    Chủ tịch các Hội Giáo Hoàng truyền giáo, Đức TGM Giampietro Dal Toso, kêu gọi tăng cường nền tảng thần học cho các hoạt động truyền giáo, và tìm phương thức lạc quyên mới, đứng trước sự suy giảm các ngân khoản tài trợ cho các hoạt động truyền giáo của Giáo Hội.
    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira
     25/05/2019 22:35

    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira

    Lời chứng đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira: chữa lành khởi đi từ cuộc gặp gỡ với một Con Người, không phải với giáo điều
  • Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo
     24/05/2019 09:21

    Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo

    Cách đây không lâu, chủ nghĩa vô thần là một hệ thống tín ngưỡng mà họ không dám nói tên. Ngay cả người hoài nghi hăng hái nhất cũng có lúc miễn cưỡng bảy tỏ niềm tin, hoặc chí ít là đối với những phúc lành là nguồn cội của nhân loại.
    Nói về đức tin với người không tin
     24/05/2019 09:20

    Nói về đức tin với người không tin

    ĐGH Phanxicô đã và đang thể hiện “phong cách nghèo khó” của Thánh Phanxicô Assisi, báo giới gọi đó là “hiện tượng Phanxicô” hoặc “hệ quả Phanxicô”. Quả thật, Giáo hội Công giáo đang “thay da, đổi thịt” nhờ Đức Phanxicô.
  • Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?
     24/05/2019 09:17

    Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?

    Mọi thành phần dân Chúa trong Giáo Hội đều có sứ mệnh cao cả là làm chứng tá cho Chúa Kitô trước mặt người đời bằng chính đời sống của mình, bằng việc làm cụ thể phản ánh trung thực mọi giá trị của Tin Mừng Cứu Độ để mời gọi những người chưa biết Chúa, được tin có Chúa nhờ đời sống nhân chứng đích thực của mình.
    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay
     23/05/2019 20:55

    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay

    Người truyền giáo hôm nay cũng sẽ đón nhận Đức Kitô vào đời mình bằng tinh thần nghèo khó. Để rồi, họ sẽ trở thành những người canh thức, giúp mọi người vượt qua sự thống trị của các quyền lực nguy hiểm, để dễ đón nhận Đức Kitô là Đấng cứu chuộc loài người chỉ bằng tình yêu chấp nhận hy sinh đến cùng.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay7,270
  • Tháng hiện tại247,459
  • Tổng lượt truy cập3,134,879
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây