Phụ Huynh Giáo Xứ Mỹ Sơn Ý Thức Hơn Về Bí Tích Rửa Tội

Chủ nhật - 04/11/2018 22:05 313 0
Sáng ngày 4 tháng 11 năm 2018 tại nhà thờ Giáo xứ Mỹ Sơn, trong thánh lễ Thiếu nhiCha Giuse Đỗ Hồng Phúc đã cử hành bí tích Rửa tội cho các em bé trong Giáo xứ.
Phụ Huynh Giáo Xứ Mỹ Sơn Ý Thức Hơn Về Bí Tích Rửa Tội

Khi nói tình cảm của cha mẹ đối với con cái, chúng ta vẫn luôn nói đến tình yêu vô điều kiện. Quả vậy, cha mẹ yêu thương con và luôn muốn dành những điều tốt đẹp đến với con. Cha mẹ nào cũng cố gắng lao công để tạo điều kiện cho con cái được học tập, có cái ăn cái mặc, không để thua kém bạn bè, và tạo tiền tài cho con cái mai sau. Song cha mẹ còn đặt nơi người con của mình một món quà tinh thần mà không ai có thể thay thế. Đối với cha mẹ là người kitô hữu, món quà thiêng liêng, vô giá mà cha mẹ để lại đó là đức tin đã được lãnh nhận và nuôi dưỡng từ Giáo hội, ngang qua các Bí tích. Món quà này không chỉ để cho con cái các mối tương quan mật thiết giữa con người với Thiên Chúa, giữa anh chị em với nhau; mà còn là sự chuẩn cho hạnh phúc của con cái trong Nước Trời mai sau.

Hiểu được tầm quan trọng về đời sống các Bí tích nơi những kitô hữu, đặc biệt là những người mới gia nhập đạo; cha xứ Gioan Lê Quang Vinh luôn mong muốn giáo dân trong Giáo xứ ý thức hơn về việc lãnh nhận các Bí tích, nhất là bí tích Rửa tội và Hôn phối. Đồng thời, ngài cũng tạo mọi điều kiện để mỗi khi cử hành các Bí tíchsẽ thêm phần long trọng và sốt sáng.Bởi thế, sáng nay trong thánh lễ Thiếu nhi, cha Giuse Đỗ Hồng Phúc đã cử hành bí tích Rửa tội cho 4 bé, để chào đón các em bước vào đời sống mới, đời sống đức tin Kitô giáo.

Đây là một niềm vui lớn cho gia đình, Giáo xứ và Giáo hội vì từ nay gia đình Giáo hội có thêm 4 thành viên mới. Ước mong sao hạt giống đức tin mà Giáo hội đã ươm mầm nơi tâm hồn các em sẽ được nảy mầm, đâm chồi trong đời sống đức tin; để từ đây các em sẽ luôn sống tín thác vào Chúa, một đời sống trong hy vọng và mến yêu, cũng như cố gắng chu toàn bổn phận là kitô hữu của Chúa nơi trần gian này.

Tác giả bài viết: Fx. Đinh Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019
     18/04/2019 01:15

    Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019

    Trưa thứ Năm Tuần Thánh, ngày 18/4/2019, Tòa Giám mục Lạng Sơn đã tổ chức gặp mặt và bữa ăn huynh đệ dành cho những người già, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn từ khắp nơi.
    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay
     13/04/2019 05:12

    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay

    Trong tâm tình bác ái của Mùa Chay Thánh, ngày 11 tháng 4 năm 2019, Giáo xứ Thất Khê đã đến thăm viếng và trao quà bác ái cho một số gia đình nghèo thuộc Xã Bắc Ái, huyện Tràng Định của tỉnh Lạng Sơn.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.
     13/04/2019 00:20

    Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.

    Ngày 12 tháng Tư năm 2019, Giáo xứ Ngạn Sơn đã có ngày làm việc bác ái tại xã Đồng Giáp, huyện Văn Quan của tỉnh Lạng Sơn, nằm trong địa giới mục vụ được uỷ thác.
    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan
     10/04/2019 22:50

    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan

    Caritas Giáo phận tặng quà là quần áo, ủng đi mưa cho học sinh của các trường Tiểu học và Trung học Cơ sở tại xã Yên Phúc, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn. Đại diện các trường bày tỏ sự biết ơn và đã vui mừng nhận món quà ý nghĩa này để trao cho các học sinh nghèo nơi đây.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh
     09/04/2019 22:34

    Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh

    Giáo xứ Ngạn Sơn với sự kêu gọi của Cha xứ Phê-rô Vũ Văn Tạo đã tổ chức chương trình thiện nguyện Mùa Chay với sự chung tay đóng góp của mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo xứ, để giúp đỡ những gia đình khó khăn trong giáo xứ và nơi những bản làng xa xôi. 
    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo
     31/03/2019 19:14

    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo

    Trong số 7500 người cầm đuốc trong cuộc rước đuốc Thế vận hội qua các thành phố của Nam hàn, trước khi Thế vận hội mùa đông bắt đầu diễn ra tại Bình Xương, Nam hàn, từ ngày 09-25.02 năm ngoái (2018), có một linh mục người Ý. Đó là cha Vincenzo Bordo, người đã hoạt động truyền giáo tại Hàn quốc từ năm 1990 và cha đang phụ trách mục vụ cho người vô gia cư và trẻ em đường phố.
  • Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay
     29/03/2019 11:15

    Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay

    Trong tâm tình những ngày Mùa Chay Thánh 2019, Giáo xứ Bó Tờ đã thường xuyên thăm viếng, giúp đỡ những người nghèo trong các xóm làng xa xôi khó khăn. Việc bác ái của Giáo xứ có sự tham gia của quý Cha, quý Dì, bà con giáo dân và những tấm lòng hảo tâm. Tất cả làm nên nét đẹp của tình Chúa, tình người trong mùa Đông biên giới giữa Mùa Chay này.
    Cần lắm một bàn tay yêu thương
     28/03/2019 23:27

    Cần lắm một bàn tay yêu thương

    “Hãy phục vụ, đồng hành và ra khỏi mình để đến với anh chị em bệnh nhân đau khổ.” Vì ai cũng có quyền được sống xứng với phẩm giá của con người. Hãy là “đôi mắt cho người mù, đôi chân cho người què.” (G 29, 15).
  • Caritas Việt Nam: Thư ngỏ chương trình Nhịp Tim Yêu Thương
     28/03/2019 23:27

    Caritas Việt Nam: Thư ngỏ chương trình Nhịp Tim Yêu Thương

    Xin quý Cha thông báo cho anh chị em trong Giáo xứ và khu vực của mình đang sinh sống biết về chương trình Nhịp Tim Yêu Thương và liên lạc về địa chỉ trong văn bản để được giúp đỡ.
    Giáo xứ Thánh Tâm thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay
     23/03/2019 10:10

    Giáo xứ Thánh Tâm thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay

    Sống tinh thần bác ái Mùa Chay, Giáo xứ Thánh Tâm Hà Giang, nơi xa xôi nhất của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, đã tổ chức nhiều cuộc thăm viếng những người khó khăn ở các xã bản xa xôi trong Giáo hạt cực Bắc đất nước này.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập47
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm38
  • Hôm nay7,294
  • Tháng hiện tại140,987
  • Tổng lượt truy cập1,738,361
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây