Giáo xứ Chính Tòa: Mùa hè cho các em thiếu nhi, giới trẻ

Thứ ba - 11/06/2019 05:50 181 0
Mùa hè đã đến. Đây cũng là thời gian sinh hoạt thật vui tươi đối với các em thiếu nhi và giới trẻ của Giáo xứ Chính Tòa. Nhà thờ và nhà xứ trở nên điểm hẹn thân thương và gần gũi cách riêng cho các em trong suốt những ngày hè. Năm nay, mùa hè 2019, Giáo xứ tiếp tục tổ chức sinh hoạt hè cho các em với nhiều hoạt động.
Giáo xứ Chính Tòa: Mùa hè cho các em thiếu nhi, giới trẻ
Chương trình sinh hoạt mùa hè cho các em thiếu nhi đã trở thành một hoạt động thường niên từ nhiều năm qua tại Giáo xứ Chính Tòa. Giáo xứ này, có thể nói, đã luôn trở thành điểm nhấn và đi đầu về tổ chức các hoạt động mùa hè cho thiếu nhi và giới trẻ so với các xứ đạo trong toàn Giáo phận. 

Được biết, ngay từ những ngày đầu tháng 6, cha xứ, cha phó cùng quý thầy, quý dì đã chuẩn bị những điều kiện cơ sở vật chất, phòng học, nơi sinh hoạt và các chương trình cụ thể để đón tiếp các em thiếu nhi trong kỳ hè. Tham dự sinh hoạt hè là hàng trăm em thiếu nhi trong giáo xứ. 

Trong những ngày này, các em thiếu nhi đã cùng được hòa mình vào những lớp học, nhưng giờ vui chơi, những hoạt động chung thật ý nghĩa và bổ ích, lý thú. 

Hằng ngày, vào buổi sáng, các em tham dự những lớp học bổ túc kiến thức văn hóa, năng khiếu (Anh văn, đàn nhạc,…) và buổi chiều thì học Giáo lý. Khuôn viên nhà thờ, nhà xứ, nhà dòng được tận dụng tối đa để phục vụ cho các em thiếu nhi trong suốt kỳ hè. 

Với những chương trình được tổ chức như vậy, tin rằng các em thiếu nhi trong giáo xứ Chính Tòa sẽ có những tháng hè thực sự bổ ích, đem lại nhiều kết quả tốt đẹp. Đồng thời, việc học hỏi giáo lý cũng sẽ giúp cho các em và mọi người ngày thêm trưởng thành trong đời sống đức tin, trở nên những tín hữu tốt và hăng say làm chứng cho Chúa trong môi trường sống thường nhật của mình.

 
fullsizerender 16
 
fullsizerender 15
 
Thiếu nhi cầu nguyện đầu giờ Giáo lý.
 
img 4218

 

Tác giả bài viết: Ban Truyền thông GIáo phận

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).
  • Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo
     29/05/2019 10:30

    Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo

    Chủ tịch các Hội Giáo Hoàng truyền giáo, Đức TGM Giampietro Dal Toso, kêu gọi tăng cường nền tảng thần học cho các hoạt động truyền giáo, và tìm phương thức lạc quyên mới, đứng trước sự suy giảm các ngân khoản tài trợ cho các hoạt động truyền giáo của Giáo Hội.
    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira
     25/05/2019 22:35

    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira

    Lời chứng đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira: chữa lành khởi đi từ cuộc gặp gỡ với một Con Người, không phải với giáo điều
  • Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo
     24/05/2019 09:21

    Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo

    Cách đây không lâu, chủ nghĩa vô thần là một hệ thống tín ngưỡng mà họ không dám nói tên. Ngay cả người hoài nghi hăng hái nhất cũng có lúc miễn cưỡng bảy tỏ niềm tin, hoặc chí ít là đối với những phúc lành là nguồn cội của nhân loại.
    Nói về đức tin với người không tin
     24/05/2019 09:20

    Nói về đức tin với người không tin

    ĐGH Phanxicô đã và đang thể hiện “phong cách nghèo khó” của Thánh Phanxicô Assisi, báo giới gọi đó là “hiện tượng Phanxicô” hoặc “hệ quả Phanxicô”. Quả thật, Giáo hội Công giáo đang “thay da, đổi thịt” nhờ Đức Phanxicô.
  • Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?
     24/05/2019 09:17

    Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?

    Mọi thành phần dân Chúa trong Giáo Hội đều có sứ mệnh cao cả là làm chứng tá cho Chúa Kitô trước mặt người đời bằng chính đời sống của mình, bằng việc làm cụ thể phản ánh trung thực mọi giá trị của Tin Mừng Cứu Độ để mời gọi những người chưa biết Chúa, được tin có Chúa nhờ đời sống nhân chứng đích thực của mình.
    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay
     23/05/2019 20:55

    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay

    Người truyền giáo hôm nay cũng sẽ đón nhận Đức Kitô vào đời mình bằng tinh thần nghèo khó. Để rồi, họ sẽ trở thành những người canh thức, giúp mọi người vượt qua sự thống trị của các quyền lực nguy hiểm, để dễ đón nhận Đức Kitô là Đấng cứu chuộc loài người chỉ bằng tình yêu chấp nhận hy sinh đến cùng.
  • Tìm hiểu để thực thi Sứ mạng Loan báo Tin Mừng
     14/05/2019 18:58

    Tìm hiểu để thực thi Sứ mạng Loan báo Tin Mừng

    Trước đây, đã có quan niệm cho rằng việc truyền giáo hay loan báo Tin Mừng là của quí cha, quí thầy, nói chung là của những đấng bậc tu hành, còn người giáo dân thì chỉ lo việc sáng lễ, tối chầu là đủ rồi! Và người giáo dân yên tâm “giữ đạo” như thế là khi chết chắc chắn được về Thiên Đàng…
    Cha Giulio Simoncelli, nhà truyền giáo ở châu Phi
     25/04/2019 08:50

    Cha Giulio Simoncelli, nhà truyền giáo ở châu Phi

    Cha Giulio Simoncelli truyền giáo tại Cộng hòa dân chủ Congo 50 năm. Nhân dịp sinh nhật lần thứ 80 cha viết một cuốn sách kể lại cuộc đời “tận hiến cho chúa từ trong bụng mẹ”

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập106
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm82
  • Hôm nay9,851
  • Tháng hiện tại321,938
  • Tổng lượt truy cập2,425,801
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây