Giáo xứ Chính Tòa: Mùa hè cho các em thiếu nhi, giới trẻ

Thứ ba - 11/06/2019 05:50 316 0
Mùa hè đã đến. Đây cũng là thời gian sinh hoạt thật vui tươi đối với các em thiếu nhi và giới trẻ của Giáo xứ Chính Tòa. Nhà thờ và nhà xứ trở nên điểm hẹn thân thương và gần gũi cách riêng cho các em trong suốt những ngày hè. Năm nay, mùa hè 2019, Giáo xứ tiếp tục tổ chức sinh hoạt hè cho các em với nhiều hoạt động.
Giáo xứ Chính Tòa: Mùa hè cho các em thiếu nhi, giới trẻ
Chương trình sinh hoạt mùa hè cho các em thiếu nhi đã trở thành một hoạt động thường niên từ nhiều năm qua tại Giáo xứ Chính Tòa. Giáo xứ này, có thể nói, đã luôn trở thành điểm nhấn và đi đầu về tổ chức các hoạt động mùa hè cho thiếu nhi và giới trẻ so với các xứ đạo trong toàn Giáo phận. 

Được biết, ngay từ những ngày đầu tháng 6, cha xứ, cha phó cùng quý thầy, quý dì đã chuẩn bị những điều kiện cơ sở vật chất, phòng học, nơi sinh hoạt và các chương trình cụ thể để đón tiếp các em thiếu nhi trong kỳ hè. Tham dự sinh hoạt hè là hàng trăm em thiếu nhi trong giáo xứ. 

Trong những ngày này, các em thiếu nhi đã cùng được hòa mình vào những lớp học, nhưng giờ vui chơi, những hoạt động chung thật ý nghĩa và bổ ích, lý thú. 

Hằng ngày, vào buổi sáng, các em tham dự những lớp học bổ túc kiến thức văn hóa, năng khiếu (Anh văn, đàn nhạc,…) và buổi chiều thì học Giáo lý. Khuôn viên nhà thờ, nhà xứ, nhà dòng được tận dụng tối đa để phục vụ cho các em thiếu nhi trong suốt kỳ hè. 

Với những chương trình được tổ chức như vậy, tin rằng các em thiếu nhi trong giáo xứ Chính Tòa sẽ có những tháng hè thực sự bổ ích, đem lại nhiều kết quả tốt đẹp. Đồng thời, việc học hỏi giáo lý cũng sẽ giúp cho các em và mọi người ngày thêm trưởng thành trong đời sống đức tin, trở nên những tín hữu tốt và hăng say làm chứng cho Chúa trong môi trường sống thường nhật của mình.

 
fullsizerender 16
 
fullsizerender 15
 
Thiếu nhi cầu nguyện đầu giờ Giáo lý.
 
img 4218

 

Tác giả bài viết: Ban Truyền thông GIáo phận

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ
     18/10/2019 11:51

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ

    Đại hội Truyền giáo lần III của GIáo phận Lạng Sơn Cao Bằng được tiếp tục với phần văn nghệ từ lúc 20 giờ do một số giáo xứ thể hiện. Những tiết mục thật ý nghĩa, diễn tả sinh động những bước chân truyền giáo, những mong ước truyền giáo và lòng quyết tâm dấn thân cho sứ mạng trọng yếu này. Sau đây là một số clip ghi nhận:
    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019
     18/10/2019 11:21

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019

    Vào hồi 19 giờ chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, trong khung cảnh của Đại hội Truyền Giáo lần thứ III Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, Đức cha Giuse đã chủ sự Thánh lễ mừng kính thánh Luca theo lịch Phụng vụ Giáo hội và cách riêng cầu cho việc loan báo Tin Mừng.
  • Khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng
     18/10/2019 11:16

    Khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, tại Tòa Giám mục Lạng Sơn đã chính thức khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần thứ III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng. 
  • Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019
     10/09/2019 20:56

    Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, ĐTC.Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề Sứ điệp lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Hội Thánh của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt
     02/09/2019 03:58

    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt

    Thứ bảy ngày 31 tháng 8, tại văn phòng Các Hội giáo hoàng truyền giáo (Pom) ở Haifa một cuộc gặp gỡ để bàn về vấn đề chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt tại Đất Thánh. Cha Mikhael Abdo Abdo, Giám đốc quốc gia của Các Hội giáo hoàng truyền giáo điều phối cuộc gặp gỡ. Có khoảng 20 tham dự viên đại diện cho các hoạt động mục vụ khác nhau của khu vực.
  • Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu
     10/07/2019 21:53

    Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu

    Từ ngày 1-6 tháng 7 vừa qua, tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, giáo phận Bà Rịa diễn ra hai khóa bồi dưỡng thần học và truyền giáo dành cho 130 tham dự viên, bao gồm bề trên các hội dòng, giáo sư chủng viện và học viện, linh mục và các tu sĩ trẻ.
    Kinh nguyện cho việc truyền giáo
     04/07/2019 00:06

    Kinh nguyện cho việc truyền giáo

    Lạy Chúa Chúa đã muốn mọi dân tộc là phần tử liên đới của nhân loại và phát triển tuỳ theo ơn sủng Chúa ban, xin đổ đầy tình yêu Chúa vào lòng con cái Chúa để họ hăng say lo lắng cho phần rỗi của anh em mình và vì Chúa đã trao phó trái đất cho con người sử dụng cho công cuộc phát triển...
  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập31
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay10,062
  • Tháng hiện tại254,317
  • Tổng lượt truy cập3,721,796
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Đón ĐTGM Đại diện Tòa Thánh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây