Giáo xứ Cao Bình tổ chức chương trình sinh hoạt Thiếu nhi mùa Hè 2019

Thứ hai - 01/07/2019 22:28 393 0
Theo thông lệ thường niên, vào mỗi dịp mùa Hè đến, năm nay, Giáo xứ Cao Bình (Giáo hạt Cao Bằng) tiếp tục tổ chức những sinh hoạt dành riêng cho các em thiếu nhi, các bạn giới trẻ học hỏi về Giáo lý, Kinh Thánh đồng thời bổ túc các kiến thức văn hóa, nhân bản.
Giáo xứ Cao Bình tổ chức chương trình sinh hoạt Thiếu nhi mùa Hè 2019
Đông đảo các em thiếu nhi trong và ngoài giáo xứ đã hồ hởi tham gia, tạo nên bầu khí mùa hè sinh hoạt thật vui tươi, bổ ích.

Bầu khí sinh hoạt chung tại Giáo xứ nhỏ bé Cao Bình đang ngày một khởi sắc. Những Thánh lễ có đông tín hữu tham dự hơn. Các hoạt động mục vụ đã và đang thu hút được sự góp mặt của mọi thành phần Dân Chúa. Địa bàn mục vụ của Giáo xứ từ sau Đại hội Truyền Giáo của Giáo phận năm 2017 đã được mở ra rất rộng, vì thế công việc càng thêm bộn bề, đặc biệt việc bác ái và truyền giáo càng được đẩy mạnh. Một trong những cộng việc mục vụ quan trong của xứ đạo này là chăm sóc đời sống nhân bản, tri thức và nhất là đức tin cho các em thiếu nhi trong giáo xứ. Mùa hè là thời gian thật thuận tiện để giáo xứ tổ chức các lớp giáo lý, các giờ nhân bản, các sinh hoạt chung cho các em.

Cha xứ Giuse Nguyễn Văn Phượng,  quý cha phó, quý thầy, quý chú và mỗi người trong Giáo xứ đã nỗ lực chuẩn bị những điều kiện về cơ sở vật chất, học cụ, chương trình  sinh hoạt để sẵn sàng đón tiếp và tổ chức cho các em thiếu nhi một mùa hè ý nghĩa. 

Các lớp Giáo lý Xưng tội Rước lễ lần đầu, Thêm sức cho các em thiếu nhi được diễn ra với sự tham dự của khá đông đủ các em trong lứa tuổi. Các em cũng được hướng dẫn sinh hoạt theo quy chế của Thiếu Nhi Thánh Thể trong các giờ ngoại khóa. Nằm giữa vùng đồi núi với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, các em cũng dịp đi chơi chung với nhau, cùng ngắm cảnh và sinh hoạt thật vui vẻ. Bên cạnh giờ học, các em cũng có những giờ giải lao, giờ vui chơi thể thao đầy lý thú.

Song song với những giờ học Giáo lý, các em thiếu nhi cũng được hướng dẫn về nhân bản, lối sống đạo đức, được cùng vui chơi với nhau qua những trò chơi sinh hoạt hấp dẫn và lý thú. Các em được sinh hoạt ngay tại Nhà xứ, cùng dọn bàn ăn, ngồi ăn chung với nhau, cùng rửa bát, dọn nhà sau khi ăn. Buổi sáng, các em chung tay mỗi người một việc để dọn dẹp khuôn viên Nhà thờ, Nhà xứ cho sạch sẽ. 

Là những người con của Chúa, các em được mời gọi không ngừng đào sâu về đức tin, nhưng không chỉ qua những giờ lên lớp, những kiến thức lắng nghe qua sách vở hay bài học, nhưng còn qua chính cảm nghiệm của các em. Cha xứ đã đặt Mình Thánh Chúa để các em Chầu Thánh Thể, cho các em dâng lên những lời cầu nguyện tự phát chứa chan tâm tình đơn sơ bé thơ, cầu nguyện cho cha mẹ, cho gia đình, cho bản thân và những nhu cầu khác nhau. Các em cũng được hướng dẫn để xướng kinh, dọn lễ, giúp lễ, đọc sách, tham dự kinh nguyện và Thánh lễ một cách có ý thức và chiều sâu nội tâm.

Hy vọng rằng, với sự nỗ lực và chu đáo của quý Cha và mọi người, giáo xứ Cao Bình sẽ có một kỳ hè thực sự mang lại nhiều kết quả cho các em thiếu nhi trong đời sống đức tin, nhân bản, thể lực và trí lực.

 
viber image 2019 06 20 09 11 43
 
viber image 2019 06 20 09 11 31
 
viber image 2019 06 20 09 11 24
 
viber image 2019 06 20 09 11 22
 
viber image 2019 06 20 09 11 11
 
viber image 2019 06 20 09 11 06
 
viber image 2019 06 20 09 10 57
 
viber image 2019 06 20 09 10 47
 

 

Tác giả bài viết: Ban Truyền thông GIáo phận

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  • Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu
     10/07/2019 21:53

    Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu

    Từ ngày 1-6 tháng 7 vừa qua, tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, giáo phận Bà Rịa diễn ra hai khóa bồi dưỡng thần học và truyền giáo dành cho 130 tham dự viên, bao gồm bề trên các hội dòng, giáo sư chủng viện và học viện, linh mục và các tu sĩ trẻ.
    Kinh nguyện cho việc truyền giáo
     04/07/2019 00:06

    Kinh nguyện cho việc truyền giáo

    Lạy Chúa Chúa đã muốn mọi dân tộc là phần tử liên đới của nhân loại và phát triển tuỳ theo ơn sủng Chúa ban, xin đổ đầy tình yêu Chúa vào lòng con cái Chúa để họ hăng say lo lắng cho phần rỗi của anh em mình và vì Chúa đã trao phó trái đất cho con người sử dụng cho công cuộc phát triển...
  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).
  • Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo
     29/05/2019 10:30

    Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo

    Chủ tịch các Hội Giáo Hoàng truyền giáo, Đức TGM Giampietro Dal Toso, kêu gọi tăng cường nền tảng thần học cho các hoạt động truyền giáo, và tìm phương thức lạc quyên mới, đứng trước sự suy giảm các ngân khoản tài trợ cho các hoạt động truyền giáo của Giáo Hội.
    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira
     25/05/2019 22:35

    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira

    Lời chứng đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira: chữa lành khởi đi từ cuộc gặp gỡ với một Con Người, không phải với giáo điều
  • Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo
     24/05/2019 09:21

    Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo

    Cách đây không lâu, chủ nghĩa vô thần là một hệ thống tín ngưỡng mà họ không dám nói tên. Ngay cả người hoài nghi hăng hái nhất cũng có lúc miễn cưỡng bảy tỏ niềm tin, hoặc chí ít là đối với những phúc lành là nguồn cội của nhân loại.
    Nói về đức tin với người không tin
     24/05/2019 09:20

    Nói về đức tin với người không tin

    ĐGH Phanxicô đã và đang thể hiện “phong cách nghèo khó” của Thánh Phanxicô Assisi, báo giới gọi đó là “hiện tượng Phanxicô” hoặc “hệ quả Phanxicô”. Quả thật, Giáo hội Công giáo đang “thay da, đổi thịt” nhờ Đức Phanxicô.
  • Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?
     24/05/2019 09:17

    Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?

    Mọi thành phần dân Chúa trong Giáo Hội đều có sứ mệnh cao cả là làm chứng tá cho Chúa Kitô trước mặt người đời bằng chính đời sống của mình, bằng việc làm cụ thể phản ánh trung thực mọi giá trị của Tin Mừng Cứu Độ để mời gọi những người chưa biết Chúa, được tin có Chúa nhờ đời sống nhân chứng đích thực của mình.
    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay
     23/05/2019 20:55

    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay

    Người truyền giáo hôm nay cũng sẽ đón nhận Đức Kitô vào đời mình bằng tinh thần nghèo khó. Để rồi, họ sẽ trở thành những người canh thức, giúp mọi người vượt qua sự thống trị của các quyền lực nguy hiểm, để dễ đón nhận Đức Kitô là Đấng cứu chuộc loài người chỉ bằng tình yêu chấp nhận hy sinh đến cùng.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập54
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm48
  • Hôm nay15,938
  • Tháng hiện tại211,167
  • Tổng lượt truy cập3,098,587
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây