Đức cha Giuse chủ sự Thánh lễ tại Nhà thờ Giáo xứ Thất Khê.

Thứ hai - 15/04/2019 13:29 97 0
Chiều thứ Hai Tuần Thánh, ngày 15 tháng 4 năm 2019, tiếp tục hành trình thăm Mục vụ Mùa Chay tại các xứ đạo trong toàn Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri đã đến với Giáo xứ Thất Khê. 
57303480 285905705629293 1531417516201476096 n

Đức cha Giuse và đoàn cùng đi với ngài đã trải qua gần 10 tiếng hành trình từ Nhà thờ Hà Giang về tới Thất Khê. Tạ ơn Chúa đã ban cho một chuyến đi bình an dầu đường đi hết sức gian nan hiểm trở và nhiều dốc đèo. 

Lúc 19 giờ 15, Đức cha chủ sự nghi thức Sám hối. Ngài hướng dẫn Cộng đoàn hiện diện hồi tâm, xét mình để lãnh nhận Bí tích Hoà Giải hầu chuẩn bị hồn mình xứng đáng lãnh nhận ân sủng của Chúa trong Tuần Thánh này. Thật cảm động khi có những tín hữu đã hàng chục năm nay mới đến Toà Giải tội.

 
53755377 285816348971562 1535066301372825600 n

Vào lúc 20 giờ 45, khi Cộng đoàn xưng tội đã xong, Đức cha chủ sự Thánh lễ ngày Thứ Hai Tuần Thánh. Có lẽ đây là Thánh lễ được cử hành muộn nhất ở Thất Khê trừ Đêm Canh Thức Phục Sinh và lễ Giáng Sinh hàng năm. Dẫu vậy, Cộng đoàn tham dự rất trang nghiêm và sốt sắng. Đức cha mời gọi Cộng đoàn sống tâm tình Tạ ơn Chúa đã ban cho mỗi người những giờ phút hồng ân để sám hối nhìn nhận những lỗi lầm của mình mà bước đến Toà Giải Tội, làm hoà cùng xin lỗi Chúa và tha nhân, đổi mới cuộc đời hầu lãnh nhận trọn vẹn Ơn Chúa Cứu Chuộc. Đức cha cũng mời gọi Cộng đoàn cầu nguyện cho những anh chị em tín hữu mà đang xa rời đức tin, sống trong tình trạng tội lỗi biết trở về với lòng nhân từ xót thương của Thiên Chúa và vòng tay của Cộng đoàn.

Trong bài giảng, Đức cha khởi đi từ cầu chuyện trình thuật của Tin Mừng về anh em Lazaro, Maria và Martha để giúp cộng đoàn ý thức về lòng yêu mến Thiên Chúa để đáp trả lại tình Chúa yêu ta. Chiêm ngắm cuộc thương khó của Chúa Giêsu cũng chính là chiêm ngắm lòng thương xót vô biên của Thiên Chúa - Đức cha nhấn mạnh. Chúng ta cảm nhận tình yêu của Chúa phủ lấp mọi biến cố đời ta. Chúng ta được mời gọi luôn yêu mến Thiên Chúa. Tình yêu với Chúa không chỉ trên đầu môi chót lưỡi hay qua những hành động bề ngoài, nhưng còn trong chính nội tâm, phản chiếu ra cuộc sống thường nhật của chúng ta. Chúng ta đón nhận ơn Chúa tràn trề trong cuộc sống thì cũng cần bày tỏ tình yêu với Chúa bằng nếp sống đạo đức, yêu mến thực thi luật Chúa mỗi ngày trong đời sống và quảng bá tình yêu của Chúa cho mọi người.

 
57076226 285816802304850 3558042811716599808 n

Thánh lễ kết thúc với tâm tình Mục tử và Phép lành của Đức cha Giuse cho toàn thể Cộng đoàn Phụng vụ lúc 21 giờ 35. Ngay sau đó, ngài đã lên đường trở về Toà Giám mục Lạng Sơn cách đó 70km, kết thúc chặng thứ nhất của hành trình Mục vụ tới các xứ đạo qua hàng ngàn cây số đường vùng rừng núi biên giới Lạng Sơn - Cao Bằng và Hà Giang.

Ngày mai, thứ Ba Tuần Thánh, Đức cha và quý Cha trong Giáo phận sẽ tĩnh tâm năm. Buổi tối cử hành Sám hối và Thánh lễ tại Nhà thờ Chính Toà. Ngày hôm sau tức thứ Tư Tuần Thánh, Đức cha sẽ chủ sự Thánh lễ Truyền Dầu - Ngày Hội Dân Chúa. Sau đó ngài tiếp tục hành trình tới với các xứ đạo vùng Lạng Sơn của Giáo phận.

 
57052390 285816452304885 7857774171340668928 n

Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông Giáo Phận

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  • Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019
     18/04/2019 01:15

    Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019

    Trưa thứ Năm Tuần Thánh, ngày 18/4/2019, Tòa Giám mục Lạng Sơn đã tổ chức gặp mặt và bữa ăn huynh đệ dành cho những người già, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn từ khắp nơi.
    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay
     13/04/2019 05:12

    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay

    Trong tâm tình bác ái của Mùa Chay Thánh, ngày 11 tháng 4 năm 2019, Giáo xứ Thất Khê đã đến thăm viếng và trao quà bác ái cho một số gia đình nghèo thuộc Xã Bắc Ái, huyện Tràng Định của tỉnh Lạng Sơn.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.
     13/04/2019 00:20

    Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.

    Ngày 12 tháng Tư năm 2019, Giáo xứ Ngạn Sơn đã có ngày làm việc bác ái tại xã Đồng Giáp, huyện Văn Quan của tỉnh Lạng Sơn, nằm trong địa giới mục vụ được uỷ thác.
    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan
     10/04/2019 22:50

    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan

    Caritas Giáo phận tặng quà là quần áo, ủng đi mưa cho học sinh của các trường Tiểu học và Trung học Cơ sở tại xã Yên Phúc, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn. Đại diện các trường bày tỏ sự biết ơn và đã vui mừng nhận món quà ý nghĩa này để trao cho các học sinh nghèo nơi đây.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh
     09/04/2019 22:34

    Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh

    Giáo xứ Ngạn Sơn với sự kêu gọi của Cha xứ Phê-rô Vũ Văn Tạo đã tổ chức chương trình thiện nguyện Mùa Chay với sự chung tay đóng góp của mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo xứ, để giúp đỡ những gia đình khó khăn trong giáo xứ và nơi những bản làng xa xôi. 
    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo
     31/03/2019 19:14

    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo

    Trong số 7500 người cầm đuốc trong cuộc rước đuốc Thế vận hội qua các thành phố của Nam hàn, trước khi Thế vận hội mùa đông bắt đầu diễn ra tại Bình Xương, Nam hàn, từ ngày 09-25.02 năm ngoái (2018), có một linh mục người Ý. Đó là cha Vincenzo Bordo, người đã hoạt động truyền giáo tại Hàn quốc từ năm 1990 và cha đang phụ trách mục vụ cho người vô gia cư và trẻ em đường phố.
  • Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay
     29/03/2019 11:15

    Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay

    Trong tâm tình những ngày Mùa Chay Thánh 2019, Giáo xứ Bó Tờ đã thường xuyên thăm viếng, giúp đỡ những người nghèo trong các xóm làng xa xôi khó khăn. Việc bác ái của Giáo xứ có sự tham gia của quý Cha, quý Dì, bà con giáo dân và những tấm lòng hảo tâm. Tất cả làm nên nét đẹp của tình Chúa, tình người trong mùa Đông biên giới giữa Mùa Chay này.
    Cần lắm một bàn tay yêu thương
     28/03/2019 23:27

    Cần lắm một bàn tay yêu thương

    “Hãy phục vụ, đồng hành và ra khỏi mình để đến với anh chị em bệnh nhân đau khổ.” Vì ai cũng có quyền được sống xứng với phẩm giá của con người. Hãy là “đôi mắt cho người mù, đôi chân cho người què.” (G 29, 15).
  • Caritas Việt Nam: Thư ngỏ chương trình Nhịp Tim Yêu Thương
     28/03/2019 23:27

    Caritas Việt Nam: Thư ngỏ chương trình Nhịp Tim Yêu Thương

    Xin quý Cha thông báo cho anh chị em trong Giáo xứ và khu vực của mình đang sinh sống biết về chương trình Nhịp Tim Yêu Thương và liên lạc về địa chỉ trong văn bản để được giúp đỡ.
    Giáo xứ Thánh Tâm thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay
     23/03/2019 10:10

    Giáo xứ Thánh Tâm thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay

    Sống tinh thần bác ái Mùa Chay, Giáo xứ Thánh Tâm Hà Giang, nơi xa xôi nhất của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, đã tổ chức nhiều cuộc thăm viếng những người khó khăn ở các xã bản xa xôi trong Giáo hạt cực Bắc đất nước này.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay11,890
  • Tháng hiện tại154,970
  • Tổng lượt truy cập1,752,344
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây