Dâng Chúa Hài Đồng con heo đất của chúng con!

Thứ năm - 27/12/2018 20:48 644 0
Với cuộc phát động “Con heo đất vì người nghèo”, các bạn thiếu nhi đã nhiệt tình hưởng ứng bằng việc tiết kiệm tiền ăn sáng và tiêu vặt của mình như những món quà dâng Chúa Hài Đồng dành cho người nghèo. 
Dâng Chúa Hài Đồng con heo đất của chúng con!
Để chuẩn bị một tâm hồn đón Chúa, ông Gio-an Tẩy Giả đã kêu gọi mọi người hãy dọn đường cho thẳng để Đức Chúa đi (x. Mc 1,3).  Lời mời gọi ấy không chỉ được nhiều người đón nhận ngay trong thời của ông, nhưng là mọi thời, đặc biệt là nơi các bạn thiếu nhi trong giáo xứ Chính Tòa.

Với cuộc phát động “Con heo đất vì người nghèo”, các bạn thiếu nhi đã nhiệt tình hưởng ứng bằng việc tiết kiệm tiền ăn sáng và tiêu vặt của mình như những món quà dâng Chúa Hài Đồng dành cho người nghèo. 

Chiều ngày 23 tháng 12, cha xứ Giu-se Trần Đức Hạnh, cha phó An-tôn Nguyễn Văn Dưỡng, một số giáo dân và các bạn thiếu nhi đã đến viếng thăm và chia sẻ những phần quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong một số thôn, bản vùng cao. 

Với nhiều bạn đây là lần đầu tiên các bạn được tham gia hoạt động ý nghĩa như thế. Những con đường khúc khuỷu, quanh co và những con dốc cao tưởng chừng làm các bạn nhỏ vơi đi lòng nhiệt thành, nhưng chừng đó là chưa đủ. Các bạn lại càng thêm háo hức và khao khát được tận tay trao tới những người mà các bạn mong muốn được gặp bằng những món quà từ chính những hy sinh của mình. 

Đã hai mươi sáu năm, từ khi cha Tổng đại diện đến với giáo phận và làm việc giúp đỡ những người nghèo, khi cha gặp bà cụ chín mươi tuổi, một mình trong một túp lều lụp xụp, không người chăm sóc, cha đã phải thốt lên rằng: “tôi chưa từng gặp cụ nào khổ như cụ này.” Còn các em thiếu nhi thì không khỏi xúc động khi đứng trước mình là những người như mình nhưng phải sống trong cảnh nghèo khổ như thế. Có em còn cảm nghiệm được một Giê-su đang phải cụt mất đôi chân, thiếu ánh sáng, một Giê-su đau đớn vì bệnh tật, một Giê-su đang lạnh giá, thiếu thốn tình thương, sự quan tâm… Vì tình yêu được đặt sẵn trong lòng các em và cũng hiểu được như thế, có nhiều em đã vượt thắng được những cảm xúc ngại ngùng để dọn dẹp nhà cửa, hỏi han, tận tay chia sẻ những phần quà, nói những lời cảm động và hơn nữa là lau mặt, lau tay cũng như ôm lấy những con người bất hạnh như thế. 

Quả thực khi nghe những lời mời gọi của ông Gio-an Tẩy Giả năm xưa, những người đến với ông đều hỏi: “chúng tôi phải làm gì?” (Lc 3, 10;14), thì nay lời mời gọi ấy vẫn vang vọng nơi các em thiếu nhi giáo xứ Chính Tòa. Các em không chỉ trả lời: ‘tôi phải giúp đỡ những người nghèo’ trên môi miệng nhưng đã hiện thực câu trả lời của mình bằng hành động. Câu trả lời đầy xác quyết ấy không chỉ là món quà đặc biệt dâng lên Chúa Hài Đồng năm nay, nhưng chính các bạn còn làm cho Thiên Chúa được “ở giữa” mọi người, đồng thời còn là ngọn lửa hâm nóng lên tinh thần truyền giáo trong giáo xứ, đặc biệt là nơi những người cha người mẹ của mình. 

Các em đã nghe Tin Mừng và sống Tin Mừng, còn chúng ta thì sao?

Tác giả bài viết: Hoa Hồi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu
     10/07/2019 21:53

    Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu

    Từ ngày 1-6 tháng 7 vừa qua, tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, giáo phận Bà Rịa diễn ra hai khóa bồi dưỡng thần học và truyền giáo dành cho 130 tham dự viên, bao gồm bề trên các hội dòng, giáo sư chủng viện và học viện, linh mục và các tu sĩ trẻ.
    Kinh nguyện cho việc truyền giáo
     04/07/2019 00:06

    Kinh nguyện cho việc truyền giáo

    Lạy Chúa Chúa đã muốn mọi dân tộc là phần tử liên đới của nhân loại và phát triển tuỳ theo ơn sủng Chúa ban, xin đổ đầy tình yêu Chúa vào lòng con cái Chúa để họ hăng say lo lắng cho phần rỗi của anh em mình và vì Chúa đã trao phó trái đất cho con người sử dụng cho công cuộc phát triển...
  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).
  • Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo
     29/05/2019 10:30

    Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo

    Chủ tịch các Hội Giáo Hoàng truyền giáo, Đức TGM Giampietro Dal Toso, kêu gọi tăng cường nền tảng thần học cho các hoạt động truyền giáo, và tìm phương thức lạc quyên mới, đứng trước sự suy giảm các ngân khoản tài trợ cho các hoạt động truyền giáo của Giáo Hội.
    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira
     25/05/2019 22:35

    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira

    Lời chứng đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira: chữa lành khởi đi từ cuộc gặp gỡ với một Con Người, không phải với giáo điều
  • Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo
     24/05/2019 09:21

    Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo

    Cách đây không lâu, chủ nghĩa vô thần là một hệ thống tín ngưỡng mà họ không dám nói tên. Ngay cả người hoài nghi hăng hái nhất cũng có lúc miễn cưỡng bảy tỏ niềm tin, hoặc chí ít là đối với những phúc lành là nguồn cội của nhân loại.
    Nói về đức tin với người không tin
     24/05/2019 09:20

    Nói về đức tin với người không tin

    ĐGH Phanxicô đã và đang thể hiện “phong cách nghèo khó” của Thánh Phanxicô Assisi, báo giới gọi đó là “hiện tượng Phanxicô” hoặc “hệ quả Phanxicô”. Quả thật, Giáo hội Công giáo đang “thay da, đổi thịt” nhờ Đức Phanxicô.
  • Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?
     24/05/2019 09:17

    Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?

    Mọi thành phần dân Chúa trong Giáo Hội đều có sứ mệnh cao cả là làm chứng tá cho Chúa Kitô trước mặt người đời bằng chính đời sống của mình, bằng việc làm cụ thể phản ánh trung thực mọi giá trị của Tin Mừng Cứu Độ để mời gọi những người chưa biết Chúa, được tin có Chúa nhờ đời sống nhân chứng đích thực của mình.
    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay
     23/05/2019 20:55

    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay

    Người truyền giáo hôm nay cũng sẽ đón nhận Đức Kitô vào đời mình bằng tinh thần nghèo khó. Để rồi, họ sẽ trở thành những người canh thức, giúp mọi người vượt qua sự thống trị của các quyền lực nguy hiểm, để dễ đón nhận Đức Kitô là Đấng cứu chuộc loài người chỉ bằng tình yêu chấp nhận hy sinh đến cùng.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập69
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm56
  • Hôm nay13,572
  • Tháng hiện tại224,272
  • Tổng lượt truy cập2,721,604
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây