Phương pháp dạy Giáo lý XT-RL: Bài giáo lý mẫu

Thứ tư - 12/09/2018 21:50 702 0
Lậy Chúa Thánh Thần xin ngự đến, xin soi sáng lòng trí chúng con, xin giúp chúng con học và hiểu Lời Chúa để sống Lời Chúa.
Phương pháp dạy Giáo lý XT-RL: Bài giáo lý mẫu

BÀI GIÁO LÝ MẪU

Lớp Sơ cấp I.
Bài 3 :
THIÊN CHÚA YÊU THƯƠNG TẠO NÊN MỌI LOÀI MỌI VẬT.
. Lời Chúa : Sách Sáng thế 1, 1.
. Ý chính : Thiên Chúa tạo nên mọi loài mọi vật.
. Giáo cụ trực quan :
                           * Một bức tranh Chúa tạo dựng  hay một bức tranh cảnh núi non hùng vĩ.
                           * Sách Chúa nói với trẻ em : Đoạn 1, trang 3-4.
I. Lời nguyện đầu giờ.
- Lậy Chúa Thánh Thần xin ngự đến, xin soi sáng lòng trí chúng con, xin giúp chúng con học và hiểu Lời Chúa để sống Lời Chúa.
- Hát cầu xin Chúa Thánh Thần.
II. Dẫn vào Lời Chúa.
1/ Ôn bài cũ và kiểm tra điều đã quyết tâm :
+Ôân bài cũ :
             - Em nào cho anh  (chị )  biết tuần trước chúng ta học bài nào ?  (Thiên Chúa là ai ? ) 
             - Thiên Chúa là Đấng nào ?  ( Là Đấng thiêng liêng, duy nhất, hằng sống, chân thật và ỵêu thương vô cùng). 
             - Có ai sánh bằng Thiên Chúa không ?
               (Không ai sánh bằng Thiên Chúa vì Ngài là Đấng quyền năng, trọn tốt trọn lành, thánh thiện).
           +Kiểm tra quyết tâm :
                 Tuần trước chúng ta đã quyết tâm không nói chuyện,nghịch phá trong nhà thờ,các em đã cố gắng giữ điều quyết tâm này trong tuần qua chưa ?
2/ Dẫn vào Lời Chúa.
Anh  (chị )  nhận thấy các em nhớ bài cũ rất tốt, cả lớp cùng vỗ tay chúc mừng nhau nào ! Để bắt đầu vào bài học mới, anh  ( chị )  kể cho các em nghe một câu chuyện :
           Một nhà thám hiểm rất nổi tiếng đến Châu Phi. Ông nhờ một  người Châu phi dẫn ông vượt qua sa mạc Sa-Ha-Ra ở Châu phi.
           Một ngày kia, vào lúc hoàng hôn buông xuống, người Châu Phi ra ngoài lều quỳ xuống cầu nguyện. Thấy vậy, người thám hiểm mới hỏi người Châu phi :
- Anh đang làm gì vậy ?
- Người Châu phi đáp lại  : Tôi đang cầu nguyện.
- Nhà thám hiểm ngạc nhiên nói : Cầu nguyện ! Mà anh cầu nguyện với ai ?
Tôi cầu nguyện với Chúa.
Chúa nào ! Thế có bao giờ anh xem thấy Chúa chưa ?
- Chưa !
- Thế thì anh kỳ quá ! Tại sao anh lại cầu nguyện với một người anh chưa gặp bao giờ ?
           Sáng hôm sau, nhà thám hiểm dậy sớm ông nhìn xung quanh lều và nói với người Châu phi : Đêm hôm qua có một đàn lạc đà đi qua đây.
- Người Châu phi hỏi : Thưa ông, ông có nhìn thấy chúng rõ ràng không ?
- Không ! Người thám hiểm trả lời.
- Như vậy, ông cũng kỳ quá ! Ông nói về một bầy lạc đà mà ông không trông thấy.
- Nhà thám hiểm vừa chỉ tay vào những dấu chân trên cát vừa cãi lại : Nhưng anh hãy nhìn trên cát mà coi vết chân lạc đà còn để lại rành rành ra đây này. Đêm qua chắc chắn có một đàn lạc đà đi qua đây.
Ngay lúc đó mặt trời mọc lên tỏa những tia sáng chói lọi tạo ra một khung cảnh vô cùng đẹp mắt. Lúc này người Châu phi mới chỉ tay về phía mặt trời mọc và nói với người thám hiểm : “Đó chính là dấu chỉ cho ta biết có Thiên Chúa.”
Đúng như lời người  Châu phi giải thích đó các em : nhìn trời xanh bao la, nhìn mặt biển mênh mông, nhìn đồi núi chập chùng, nhìn muôn trăng sao tinh tú trên trời, chúng ta tin chắc rằng phải có một người dựng nên và an bài mọi sự. Vậy người đó là ai ? Để biết người đó là ai, anh  ( chị )  mời các em đứng lên lắng nghe Lời Chúa.
III. Công bố Lời Chúa : ( St  1, 1 ). 
IV. Giải thích Lời Chúa :
      1. Diễn giải Lời Chúa :
- Em nào cho anh   (chị )  biết Lời Chúa các em vừa nghe được trích trong sách nào ?  ( Sách Sáng thế )
- Tại sao lại gọi là sách Sáng thế ? Anh  ( chị )  giải thích nhé! Vì những chương đầu của sách nói đến việc Thiên Chúa tạo dựng vũ trụ và con người đó các em.
-  Như vậy Lời Chúa hôm nay cho chúng ta biết điều gì ?  ( cho chúng ta biết Thiên Chúa yêu thương tạo nên mọi loài mọi vật ).  Đúng rồi !
Các em cùng đọc Lời Chúa trong sách “ Chúa nói với trẻ em” đoạn 1 trang 3.
2/ Giải thích câu hỏi thưa :
* Câu 1 : H  Trời đất muôn vật bởi đâu mà có ?
- Các em biết ngôi nhà các em đang ngồi học Giáo lý  đây có phải tự nhiên mà có không ? ( Không ). 
- Vậy do đâu mà có ?  ( Do các người thợ xây). 
    - Các em hãy nhìn vào bức tranh này (tranh tạo dựng)
* ( Chỉ vào hai người và hỏi )  Ai đây  ?
* ( Chỉ vào chim chóc thú vật hỏi )  Cái gì đây ?
* ( Chỉ vào cây cối hỏi )  Cái gì  đây?
- Có phải tự nhiên mà có không ?  ( Không ).  
- Đoạn Lời Chúa các em vừa nghe và vừa đọc nói ai dựng nên trời đất muôn vật ?  ( Thiên Chúa ).  
Như vậy, trời đất muôn vật là do chính Thiên Chúa tạo nên.
Đọc chung câu 1.
* Câu 2. H. Thiên Chúa tạo nên mọi sự cách nào ?
Các em thấy, ngày nay người ta chế tạo ra nhiều máy móc tinh vi, ra những người máy có thể cử động tay chân, làm những công việc để phụ giúp con người nhưng họ có chế tạo ra được một mặt trời hay một mặt trăng khác không các em ? (Không) 
- Chỉ có ai mới làm được ?  ( Chỉ có Thiên Chúa ). 
- Các em muốn nặn một con chim, một cái xe … các em cần phải có cái gì ?  (Cần phải có đất sét ). 
- Muốn đóng một bộ bàn ghế như các em đang ngồi thì Cha Xứ cần phải có vật liệu gì ?  ( Cần phải có gỗ, sắt, đinh… ). 
- Khi Thiên Chúa dựng nên trời đất muôn vật, Thiên Chúa có cần vật liệu gì không các em ?  ( Không ). 
- Vậy Thiên Chúa làm bằng cách nào ?  ( Thiên Chúa chỉ  phán một lời ). 
Đọc chung câu 2.
* Câu 3. H : Vì sao Thiên Chúa muốn tạo nên trời đất muôn vật ?
- Cha mẹ, ông bà thương em muốn cho em sung sướng, cha mẹ ông bà đã làm gì cho em ?  ( Để các em tự do trả lời ).  Ông bà cha mẹ xây nhà cho em ở, làm việc để có tiền cho em ăn học, mua sắm quần áo mới và mọi đồ dùng trong gia đình để cho các em được sống hạnh phúc.
- Thiên Chúa là cha yêu thương, Ngài có làm gì cho các em không ?  ( Có )
- Ngài đã làm gì, em nào biết ?  ( Tạo dựng mọi sự cho ta hưởng dùng ). 
Đọc chung câu 3.
* Câu 4. H : Thiên Chúa ban muôn vật cho ta hưởng dùng để làm gì ?
- Cha mẹ mua cho các em quần áo mới, sách vở, đồ ăn ngon để em làm gì ?  (Để ta hưởng dùng ).  
- Khi mua sắm cho các em những  thứ đó, cha mẹ mong muốn gì nơi các em ?  ( Cha mẹ mong muốn em trở nên người con ngoan, nên người tốt ). 
- Thiên Chúa ban muôn vật cho ta hưởng dùng, Ngài mong muốn gì nơi chúng ta ?  ( Ngài mong muốn ta sống xứng đáng  làm con cái Ngài ). 
- Thiên Chúa dựng nên mọi loài mọi vật không riêng cho một ai, nên hết mọi người đều phải có trách nhiệm bảo vệ, xây dựng gìn giữ và cùng nhau ca tụng Thiên Chúa.. 
Đọc chung câu 4.
* Câu 5 : H. Vậy ta phải làm gì  để tỏ lòng biết ơn Thiên Chúa ?
- Mỗi khi ai cho các em cái gì hay làm cho các em một việc thì em làm gì ?  (Em cám ơn ).  
- Thiên Chúa đã dựng nên trời đất muôn vật cho các em hưởng dùng, vậy các em phải làm gì để tỏ lòng biết ơn Thiên Chúa ?  (Phải cám ơn Ngài ). 
- Để cám ơn Chúa, chỉ nói lời cám ơn đã đủ chưa ? (Chưa )
- Chúng ta phải làm gì nữa ? ( Phải làm việc góp phần bảo vệ, xây dựng trái đất này ngày càng tốt đẹp hơn ).  
Đọc chung câu 5.
V. Cầu nguyện  giữa giờ.
1. Gợi tâm tình :
Các em thân mến, bài học hôm nay cho chúng ta biết Thiên Chúa là Cha yêu thương đã tạo dựng nên tất cả mọi loài mọi vật một cách quyền năng. Ngài chỉ phán một lời thì liền có mọi sự và Ngài dựng nên mọi sự để chúng ta hưởng dùng. Vậy giờ đây trong tâm tình chúc tụng và tạ ơn, chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện.
2. Lời nguyện :
Lậy Thiên Chúa là Cha yêu thương. Cha đã dựng nên mọi loài mọi vật cho chúng con hưởng dùng. Xin cho mỗi người chúng con luôn biết  chúc tụng và tạ ơn Cha. Xin cho chúng con tỏ bầy lòng cảm ơn Cha qua việc góp phần xây dựng và bảo vệ mọi loài mọi vật Cha đã dựng nên để  mọi người được hưởng dùng và để làm vinh danh Cha. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con Amen.
VI. Sinh hoạt :
      1/ Băng reo :
- Trời đất                +  Chúa dựng nên
- Muôn vật              +  Chúa dựng nên
- Trời đất muôn vật     + Cho ta hưởng dùng
- Tạ ơn Chúa              +  A A A!!!
      2/ Bài hát : Nhìn thiên nhiên        
 
VII. Bài tập.
Em hãy chọn những từ sau đây và điền vào chỗ trống sao cho đúng : một lời, yêu thương, ân phúc, làm việc, Thiên Chúa.
1/ Thiên Chúa rất quyền phép Ngài chỉ phán..   .    .  .   thì liền có mọi sự.
2/ Vì Thiên Chúa là Cha.. . . . . . . .    muốn cho tất cả mọi người được hưởng mọi. . . . . . . .  Ngài ban cho.
3/ Ta cùng nhau.. . . . . . . . .  để thế giới được tốt đẹp hơn, và để.. . . . . . . . . . .  được vinh danh.
VIII. Quyết tâm :
Em quyết tâm không bẻ phá cây xanh, bỏ rác bừa bãi.
IX. Lời nguyện kết thúc.
Lậy Cha, chúng con xin tạ ơn Cha vì mọi ơn lành Cha đã ban cho chúng con. Xin cho mỗi người chúng con biết quý trọng và bảo vệ mọi loài mọi vật Cha đã dựng nên, để thế giới này ngày càng tốt đẹp hơn như lòng Cha mong muốn. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitôâ, Chúa chúng con. Amen.

Nguồn tin: Simonhoadalat

 Tags: soi sáng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Dâng hoa kính Đức Mẹ Fatima và Thánh lễ Tạ ơn kỷ niệm ngày Đức cha Giuse được bổ nhiệm Giám mục.
     14/05/2020 06:49

    Dâng hoa kính Đức Mẹ Fatima và Thánh lễ Tạ ơn kỷ niệm ngày Đức cha Giuse được bổ nhiệm Giám mục.

    Vào lúc 19h00 ngày 13/05 tại khuôn viên Tòa Giám Mục Lạng Sơn, cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Chính Tòa đã long trọng dâng hoa kính Đức Mẹ và hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn dịp kỷ niệm 14 năm Đức Cha Giuse được Tòa Thánh bổ nhiệm làm Giám mục (2006).
    Tập Tin Mục vụ số 05 - tuần từ 26/4-03/5/2020
     25/04/2020 05:52

    Tập Tin Mục vụ số 05 - tuần từ 26/4-03/5/2020

    Hằng tuần, Tòa Giám mục phát hành rộng rãi bằng nhiều hình thức Tập tin Mục vụ “Hội Thánh Tại Gia” này, để mỗi gia đình tham chiếu tổ chức các giờ cầu nguyện chung trong gia đình. Tập Tin Mục Vụ số 05 CN tuần từ 26/4-03/5/2020, Tuần III Phục Sinh A
  • Thông báo số 04 về Hướng dẫn Phụng vụ và Mục vụ trong cơn dịch Covid-19
     23/04/2020 05:16

    Thông báo số 04 về Hướng dẫn Phụng vụ và Mục vụ trong cơn dịch Covid-19

    Theo chương trình quốc gia hành động chống dịch bệnh Covid-19, từ ngày 23/4/2020, tuyệt đại đa số các tỉnh thành đã chấm dứt việc “cách ly xã hội”, dần trở lại sinh hoạt bình thường, với sự cảnh giác tối đa đề phòng dịch bệnh có thể quay lại. Trước tình hình mới này, Văn phòng TGM chuyển ý ĐGM.GP qua Thông báo số 4 như sau:
    Tập Tin Mục vụ số 04 - tuần từ 19/4-26/4/2020
     18/04/2020 08:15

    Tập Tin Mục vụ số 04 - tuần từ 19/4-26/4/2020

    Hằng tuần, Tòa Giám mục phát hành rộng rãi bằng nhiều hình thức Tập tin Mục vụ “Hội Thánh Tại Gia” này, để mỗi gia đình tham chiếu tổ chức các giờ cầu nguyện chung trong gia đình. Tập Tin Mục Vụ số 04 CN tuần từ 19/4-26/4/2020, Tuần II Phục Sinh A
  • Thiệp mừng Phục Sinh: "Bình an cho anh em...đừng xao xuyến và quá sợ hãi"
     11/04/2020 22:41

    Thiệp mừng Phục Sinh: "Bình an cho anh em...đừng xao xuyến và quá sợ hãi"

    "Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy. Thầy ban cho anh em không theo kiểu thế gian. Anh em đừng xao xuyến cũng đừng sợ hãi." (Ga 14.27)
    Mừng sinh nhật chức Linh Mục: Lời tâm tình của Đức Giám mục Giáo phận
     08/04/2020 22:03

    Mừng sinh nhật chức Linh Mục: Lời tâm tình của Đức Giám mục Giáo phận

    Giám mục cũng như linh mục đều được chia sẻ chức linh mục duy nhất của Chúa Kitô, ngày thứ Năm Tuần Thánh, Giáo hội tưởng niệm việc Chúa Giêsu thiết lập Bí Tích Thánh Thể và chức Linh Mục Thừa Tác.
  • Tổng vệ sinh Nhà Chúa Tuần Thánh và Phục Sinh 2020
     07/04/2020 05:54

    Tổng vệ sinh Nhà Chúa Tuần Thánh và Phục Sinh 2020

    Dịch bệnh do vi-rút Covid-19 hạn chế nhiều sinh hoạt tại Nhà thờ. Hôm nay, thứ Ba Tuần Thánh, Nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn có ngày “ra quân” tổng vệ sinh nhà thờ, chuẩn bị mừng lễ Phục Sinh trong âm thầm, đồng thời thực hiện việc phòng ngừa dịch bệnh.
    Tập Tin Mục vụ số 02 - tuần từ 05/4-12/4/2020
     04/04/2020 04:56

    Tập Tin Mục vụ số 02 - tuần từ 05/4-12/4/2020

    Hằng tuần, Tòa Giám mục phát hành rộng rãi bằng nhiều hình thức Tập tin Mục vụ “Hội Thánh Tại Gia” này, để mỗi gia đình tham chiếu tổ chức các giờ cầu nguyện chung trong gia đình. Tập Tin Mục Vụ số 02 CN tuần từ 05/4-12/4/2020, Tuần Thánh và Đại lễ Phục Sinh năm A.
  • Thông báo số 3 - Về việc cử hành Tuần Thánh và Phục Sinh năm 2020
     04/04/2020 00:50

    Thông báo số 3 - Về việc cử hành Tuần Thánh và Phục Sinh năm 2020

    Dịch bệnh COVID-19 vẫn đang lây lan nhanh chóng tại các quốc gia, nhất là tại châu Âu và Mỹ. Tại Việt Nam, số bệnh nhân dương tính với vi-rút Corôna mỗi ngày một tăng thêm. Đây cũng là thời điểm Giáo Hội Công giáo cử hành Tuần thánh và Đại lễ Phục sinh. TGM.Lạng Sơn gửi thông báo số 3 về việc cử hành Tuần Thánh và Phục Sinh trong Giáo phận như sau:
    Thánh Lễ Thời Dịch Bệnh
     01/04/2020 23:07

    Thánh Lễ Thời Dịch Bệnh

    Dịch bệnh Covid-19 đang lây truyền cách khủng khiếp trên toàn thế giới. Ngay tại Việt Nam chúng ta, tuy con số nhiễm bệnh chưa nhiều, hầu hết đã được chữa khỏi và nhất là chưa có ca tử vong nào, nhưng nhà chức trách vẫn dành mọi nỗ lực và biện pháp tối ưu để ngăn chận, vì “phòng bệnh hơn chữa bệnh”.

  • Việc cứu trợ Covid-19: không được bỏ bất kỳ ai lại đằng sau
     22/04/2020 21:43

    Việc cứu trợ Covid-19: không được bỏ bất kỳ ai lại đằng sau

    Caritas đang kêu gọi các chính phủ, ủng hộ những người dễ bị tổn thương cũng như kêu gọi sự hỗ trợ quốc tế không được dừng lại hay giảm bớt giữa đại dịch bùng phát Covid -19 chưa từng có. Chúng ta không được bỏ quên những người dễ bị tổn thương nhất.
    Caritas Quốc Tế Thiết Lập Quỹ Cứu Trợ Nạn Nhân Coronavirus
     21/04/2020 06:01

    Caritas Quốc Tế Thiết Lập Quỹ Cứu Trợ Nạn Nhân Coronavirus

    Tổ chức Caritas quốc tế, cùng với 160 Caritas quốc gia, tham gia việc thành lập một ngân quỹ trợ giúp các nạn nhân đại dịch Covid-19, trong khuôn khổ một dự án cho Đức Thánh cha Phanxicô đề xướng.
  • Thư Kêu Gọi của Hội đồng Giám mục Việt Nam trong ngày Thứ Sáu Tuần Thánh
     10/04/2020 21:57

    Thư Kêu Gọi của Hội đồng Giám mục Việt Nam trong ngày Thứ Sáu Tuần Thánh

    "Tôi kêu gọi tất cả tín hữu Công giáo Việt Nam, tôi cũng ước mong mọi thành phần xã hội Việt Nam, hãy làm tất cả những gì có thể để giúp đỡ những người đang gặp thử thách gian nan vì trận đại dịch đầy thách đố này".
    Chiến dịch Mùa Chay: "Một chén cơm"
     25/02/2020 20:37

    Chiến dịch Mùa Chay: "Một chén cơm"

    “Một chén cơm” là tiêu đề chiến dịch Mùa Chay do Cơ quan Cứu trợ Công giáo Hoa Kỳ phát động trong năm nay. Kể từ khi bắt đầu thực hiện chiến dịch Mùa Chay vào năm 1975, Cơ quan chính thức về cứu trợ và phát triển của của Hội đồng Giám mục Công giáo Hoa Kỳ đã trợ giúp cho khoảng 45 quốc gia trên thế giới.
  • Bó Tờ - Thắp Sáng Đêm Đông
     24/12/2019 05:01

    Bó Tờ - Thắp Sáng Đêm Đông

    Trong không khí hân hoan chuẩn bị mừng Lễ Chúa Giáng sinh, các bạn sinh viên Công giáo Bùi Chu đang học tập tại khu vực Phùng Khoang – Hà Nội đã có chuyến thiện nguyện “Bó Tờ - Thắp sáng đêm đông” tại giáo xứ Bó Tờ, thuộc giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng trong hai ngày 21-22 tháng 12 năm 2019.
    Caritas Việt Nam: Phóng sự phòng chống nạn buôn người
     02/07/2019 10:16

    Caritas Việt Nam: Phóng sự phòng chống nạn buôn người

    Theo nguồn tin Vatican ngày 16/8/2018, mỗi năm có hàng chục triệu người trên thế giới trở thành nạn nhân của việc mua bán người. Đây là hiện tượng nô lệ mới trong thế kỷ 21. Nạn buôn người đã đạt đến mức kỷ lục và “tồi tệ hơn bao giờ hết trong lịch sử thế giới”.
  • Đức cha Giuse bổ nhiệm Ban Điều hành Caritas Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng
     16/06/2019 08:34

    Đức cha Giuse bổ nhiệm Ban Điều hành Caritas Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng

    Chiều ngày 15 tháng 6 năm 2019, Văn phòng Toà Giám mục Lạng Sơn đã công bố Văn thư của Đức Giám mục Giáo phận chính thức Bổ nhiệm Ban Điều hành Caritas Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng nhiệm kỳ 2019-2024.
    Văn thư của Đức Giám mục Giáo phận bổ nhiệm Ban Điều hành Caritas Giáo phận.
     16/06/2019 05:56

    Văn thư của Đức Giám mục Giáo phận bổ nhiệm Ban Điều hành Caritas Giáo phận.

    Ngày 15 tháng 6 năm 2019, Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri - Giám mục Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng, đã công bố Văn thư Bổ nhiệm Ban Điều hành Caritas của Giáo phận. Sau đây là toàn văn Thư Bổ nhiệm Giáo vụ:
  • Giáo xứ Thánh Tâm giúp đỡ các học sinh nghèo.
     10/06/2019 23:40

    Giáo xứ Thánh Tâm giúp đỡ các học sinh nghèo.

    Trong ngày 08-09/6/2019, Giáo xứ Thánh Tâm Hà Giang vui mừng đón Cộng đoàn Gioan từ Giáo xứ Hữu Vy thuộc Giáo phận Thái Bình tới thăm Giáo xứ, thăm vùng đất Truyền giáo Hà Giang và giúp đỡ chia sẻ với các em học sinh nghèo.
    Bác ái Xã hội – con đường của tình yêu
     05/06/2019 10:21

    Bác ái Xã hội – con đường của tình yêu

    Chúng tôi không phải là những nhân viên xã hội, chúng tôi đã làm những công việc xã hội dưới mắt của một số người, nhưng chúng tôi làm việc đó cho Chúa Giêsu”.

  • Môi trường lao động trong xã hội Việt Nam, một địa chỉ mới cho sứ vụ Phúc-âm-hóa
     21/05/2020 18:42

    Môi trường lao động trong xã hội Việt Nam, một địa chỉ mới cho sứ vụ Phúc-âm-hóa

    Khi hưởng ứng tinh thần Laudato Si' chúng ta không chỉ dừng lại ở nỗ lực củng cố và bảo vệ môi trường thiên nhiên mà thôi nhưng còn được mời gọi đi sâu vào “nguồn gốc nhân bản của cuộc khủng hoảng sinh thái” (Ls, số 101)
    ĐTC Phanxicô: truyền giáo là quà tặng nhưng không của Chúa Thánh Thần
     21/05/2020 18:42

    ĐTC Phanxicô: truyền giáo là quà tặng nhưng không của Chúa Thánh Thần

    Đức Thánh Cha Phanxicô nhấn mạnh rằng việc loan báo Tin Mừng là món quà nhưng không của Chúa Thánh Thần, khác với bất kỳ sự tuyên truyền chính trị hay văn hóa, tâm lý hay tôn giáo nào.
  • Cha Eugene Murray và 62 năm truyền giáo tại Đài Loan
     17/05/2020 19:30

    Cha Eugene Murray và 62 năm truyền giáo tại Đài Loan

    Từ khi đặt chân đến Đài Loan vào năm 1958, nơi này đã trở thành trọn cuộc đời của cha Eugene Murray. Cha tóm tắt 62 năm trong sứ vụ linh mục truyền giáo ở Đài Loan của mình bằng 2 câu đơn giản: tốt với người dân và cậy dựa vào ơn Chúa.
    [Vui bước Tin Mừng] Sức mạnh của lời cầu nguyện
     08/05/2020 11:53

    [Vui bước Tin Mừng] Sức mạnh của lời cầu nguyện

    Câu chuyện được kể từ một sơ trực tiếp trên cánh đồng truyền giáo và chứng kiến những việc lạ lùng Thiên Chúa làm như những ngày đầu của Công vụ Tông đồ. Mục Vui bước Tin Mừng là kết quả sự cộng tác giữa Vatican News Tiếng Việt và Uỷ ban Loan báo Tin Mừng của Hội đồng Giám mục Việt Nam.
  • Covid-19 và Truyền Giáo
     06/05/2020 12:16

    Covid-19 và Truyền Giáo

    Cùng chung số phận và cùng chia sẻ những vấn đề của con người, Giáo Hội không bao giờ cho phép mình đứng ngoài những khó khăn, vất vả, những băn khoăn, thao thức, những lo âu, khắc khoải, cũng như những cố gắng, phấn đấu của cộng đồng nhân loại.
    Phát triển Ơn gọi Truyền giáo trong một giáo xứ
     04/05/2020 19:54

    Phát triển Ơn gọi Truyền giáo trong một giáo xứ

    Làm thế nào để phát triển ơn gọi truyền giáo trong một giáo xứ là mối bận tâm đang được đặt ra cho công cuộc loan báo Tin Mừng hôm nay. Việc phát triển này nói lên vai trò đặc biệt quan trọng của mỗi giáo xứ có ảnh hưởng sâu rộng đối với sứ vụ truyền giáo của Giáo Hội. Do đó, giáo xứ trở thành hạt nhân cơ bản giúp phát triển ơn gọi truyền giáo cách hiệu quả và bền vững.
  • Sứ mạng Truyền giáo trong thời đại hôm nay
     19/04/2020 11:15

    Sứ mạng Truyền giáo trong thời đại hôm nay

    Người Ki-tô hữu luôn là người tiên phong trong đời sống thường ngày bằng các việc làm thiết thực hữu hiệu nhất, mang lại lợi ích cho con người và thiên nhiên như những nhân chứng sống của Đức Ki-tô trong thời đại mới.
    Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ
     18/10/2019 11:51

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ

    Đại hội Truyền giáo lần III của GIáo phận Lạng Sơn Cao Bằng được tiếp tục với phần văn nghệ từ lúc 20 giờ do một số giáo xứ thể hiện. Những tiết mục thật ý nghĩa, diễn tả sinh động những bước chân truyền giáo, những mong ước truyền giáo và lòng quyết tâm dấn thân cho sứ mạng trọng yếu này. Sau đây là một số clip ghi nhận:
  • Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019
     18/10/2019 11:21

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019

    Vào hồi 19 giờ chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, trong khung cảnh của Đại hội Truyền Giáo lần thứ III Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, Đức cha Giuse đã chủ sự Thánh lễ mừng kính thánh Luca theo lịch Phụng vụ Giáo hội và cách riêng cầu cho việc loan báo Tin Mừng.
    Khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng
     18/10/2019 11:16

    Khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, tại Tòa Giám mục Lạng Sơn đã chính thức khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần thứ III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng. 

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập95
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm85
  • Hôm nay4,901
  • Tháng hiện tại208,002
  • Tổng lượt truy cập5,787,663
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Lễ Chúa Thăng Thiên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây