GIáo lý Xưng Tội

Phương pháp dạy Giáo lý XT-RL: Chương 15 - Chuẩn bị Rước Lễ lần đầu

Phương pháp dạy Giáo lý XT-RL: Chương 15 - Chuẩn bị Rước Lễ lần đầu

  •   12/09/2018 09:48:00 PM
  •   Đã xem: 71
  •   Phản hồi: 0
Sau khi các em đã xưng tội lần đầu, chúng ta chưa cho các em rước lễ lần đầu ngay. Các em sẽ được Rước lễ lần đầu sau khi đã được chuẩn bị kỹ lưỡng.
Phương pháp dạy Giáo lý XT-RL: Chương 14-Chuẩn bị Xưng Tội lần đầu

Phương pháp dạy Giáo lý XT-RL: Chương 14-Chuẩn bị Xưng Tội lần đầu

  •   12/09/2018 09:47:00 PM
  •   Đã xem: 36
  •   Phản hồi: 0
Giáo lý viên hãy giúp các em hiểu Bí tích Hoà giải là một cuộc gặp gỡ thân tình với Chúa Giêsu. Cuộc gặp gỡ này phải diễn ra trong niềm vui và mang lại bình an chứ không phải là cuộc xét xử khủng khiếp, buồn thảm.
Phương pháp dạy Giáo lý XT-RL: Chương 13-Chuẩn bị Rước lễ lần đầu - Chuẩn bị gần

Phương pháp dạy Giáo lý XT-RL: Chương 13-Chuẩn bị Rước lễ lần đầu - Chuẩn bị gần

  •   12/09/2018 09:46:00 PM
  •   Đã xem: 52
  •   Phản hồi: 0
Khi học xong lớp Sơ cấp 2, các em sẽ được lãnh nhận 2 Bí Tích : Hoà Giải và Thánh Thể lần đầu. Để có thể lãnh nhận hai Bí Tích này cách đúng đắn và hiệu quả, các em cần được chuẩn bị kỹ lưỡng.
Phương pháp dạy Giáo lý XT-RL: Chương 12 - Phương pháp dự giờ và đánh giá tiết học

Phương pháp dạy Giáo lý XT-RL: Chương 12 - Phương pháp dự giờ và đánh giá tiết học

  •   12/09/2018 09:44:00 PM
  •   Đã xem: 14
  •   Phản hồi: 0
 Tổng hợp cái hay, cái sáng tạo của các Giáo lý viên để phổ biến cho tập thể Giáo lý viên. Thấy được cái yếu, khuyết điểm chung của các Giáo lý viên, những người phụ trách Giáo lý giáo xứ sẽ hướng dẫn, sửa chữa, tổ chức chuyên đề để khắc phục.
Phương pháp dạy Giáo lý XT-RL: Chương 11 - Tổ chức Lớp học

Phương pháp dạy Giáo lý XT-RL: Chương 11 - Tổ chức Lớp học

  •   12/09/2018 09:43:00 PM
  •   Đã xem: 85
  •   Phản hồi: 0
  Ban Giáo lý giáo xứ chắc chắn sẽ có kế hoạch chung, nhưng Giáo lý viên cũng phải có kế hoạch riêng phù hợp với lớp học của mình.
Phương pháp dạy Giáo lý XT-RL: Chương 10 - Sống Lời Chúa

Phương pháp dạy Giáo lý XT-RL: Chương 10 - Sống Lời Chúa

  •   12/09/2018 09:42:00 PM
  •   Đã xem: 48
  •   Phản hồi: 0
Nguồn mạch chính của Giáo lý là Lời Chúa. Vì thế, một tiết dậy Giáo lý phải dẫn đến việc thực hành Lời Chúa dậy.
Phương pháp dạy Giáo lý XT-RL: Chương 9  -Bài tập Giáo lý

Phương pháp dạy Giáo lý XT-RL: Chương 9 -Bài tập Giáo lý

  •   12/09/2018 09:41:00 PM
  •   Đã xem: 37
  •   Phản hồi: 0
Bài tập Giáo lý có mục đích giúp các em học sinh hiểu và nhớ nội dung bài Giáo lý.
 
Phương pháp dạy Giáo lý XT-RL: Chương 8 - Sinh hoạt Giáo lý

Phương pháp dạy Giáo lý XT-RL: Chương 8 - Sinh hoạt Giáo lý

  •   12/09/2018 09:40:00 PM
  •   Đã xem: 45
  •   Phản hồi: 0
Sau khi các em đã gặp Chúa trong phần cầu nguyện giữa giờ, nghĩa là đã học nửa giờ Giáo lý, Giáo lý viên cho các em sinh hoạt để tâm trí các em được thư giãn, thoải mái.
Phương pháp dạy Giáo lý XT-RL: Chương 7 - Cầu nguyện trong bài Giáo lý

Phương pháp dạy Giáo lý XT-RL: Chương 7 - Cầu nguyện trong bài Giáo lý

  •   12/09/2018 09:39:00 PM
  •   Đã xem: 36
  •   Phản hồi: 0
Dậy Giáo lý là truyền đạt đức tin, truyền thông sự sống. Chỉ có Thiên Chúa mới có thể ban đức tin và sự sống, nên mục đích của việc dậy Giáo lý là giúp các em học sinh gặp gỡ và kết hợp với Chúa.
Phương pháp dạy Giáo lý XT-RL: Chương 6- Giải thích Lời Chúa

Phương pháp dạy Giáo lý XT-RL: Chương 6- Giải thích Lời Chúa

  •   12/09/2018 09:37:00 PM
  •   Đã xem: 76
  •   Phản hồi: 0
Việc giải thích Lời Chúa có mục đích giúp các em học sinh hiểu bài Giáo lý.
Phương pháp dạy Giáo lý XT-RL: Chương 5 - Dẫn vào Lời Chúa và công bố Lời Chúa

Phương pháp dạy Giáo lý XT-RL: Chương 5 - Dẫn vào Lời Chúa và công bố Lời Chúa

  •   12/09/2018 09:36:00 PM
  •   Đã xem: 31
  •   Phản hồi: 0
Giáo lý trình bầy Lời Thiên Chúa. Lời Thiên Chúa chính là nội dung của Giáo lý. Lời này được ghi lại trong Thánh Kinh.
Phương pháp dạy Giáo lý XT-RL: Chương 4- Diễn tiến một giờ Giáo lý

Phương pháp dạy Giáo lý XT-RL: Chương 4- Diễn tiến một giờ Giáo lý

  •   12/09/2018 09:35:00 PM
  •   Đã xem: 17
  •   Phản hồi: 0
Dậy Giáo lý là trình bày Lời Thiên Chúa một cách đơn giản, cụ thể, sống động để giúp tín hữu biết và sống đức tin.
Phương pháp dạy Giáo lý XT-RL: Chương 3- Những thói quen và yêu cầu cần đạt được

Phương pháp dạy Giáo lý XT-RL: Chương 3- Những thói quen và yêu cầu cần đạt được

  •   12/09/2018 09:34:00 PM
  •   Đã xem: 65
  •   Phản hồi: 0
 Sau 2 năm học Giáo lý ở khối Sơ cấp, các em học sinh phải đạt được các thói quen và yêu cầu của Chương trình

Các tin khác

Đăng ký nhận tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay9,620
  • Tháng hiện tại196,689
  • Tổng lượt truy cập400,318
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây