Giáo lý Dự Tòng

Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 30 -Mẫu gương Đức Maria và Các Thánh

Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 30 -Mẫu gương Đức Maria và Các Thánh

  •   13/09/2018 01:09:00 AM
  •   Đã xem: 203
  •   Phản hồi: 0
​​​​​​​Một vị thánh cũng chỉ là một con người như chúng ta, nhưng đã quyết tâm đáp lại lời mời gọi của Đức Giê-su:  “Hãy yêu thương nhau như Thầy yêu thương anh em” (Ga 15:12).  
Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 29 - Quyết định Luân Lý

Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 29 - Quyết định Luân Lý

  •   13/09/2018 01:07:00 AM
  •   Đã xem: 192
  •   Phản hồi: 0
​​​​​​​Làm quyết định là việc khó.  Lại đặc biệt khó khi những quyết định ấy là những quyết định luân lý, tức là quyết định điều gì là phải, điều gì là sai.
Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 28 - Luân lý Kitô giáo

Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 28 - Luân lý Kitô giáo

  •   13/09/2018 01:04:00 AM
  •   Đã xem: 215
  •   Phản hồi: 0
Luân lý Ki-tô giáo đem chúng ta vào sự kiểm soát của Thánh Thần, có nghĩa là sống ở trần gian này để “gieo hạt” đưa chúng ta đến “mùa gặt sự sống đời đời” mai sau.
Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 27 - Cầu nguyện cá nhân

Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 27 - Cầu nguyện cá nhân

  •   13/09/2018 01:01:00 AM
  •   Đã xem: 265
  •   Phản hồi: 0
Tâm sự là bày tỏ với Thiên Chúa cảm nghĩ của chúng ta.  Chúng ta nói với Thiên Chúa từ con tim và bằng ngôn từ hoặc tư tưởng của chúng ta.
Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 26 - Bí tích Truyền Chức Thánh

Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 26 - Bí tích Truyền Chức Thánh

  •   13/09/2018 12:57:00 AM
  •   Đã xem: 391
  •   Phản hồi: 0
​​​​​​​“Thần Khí tỏ mình ra nơi mỗi người một cách, là vì ích chung.  Người thì được Thần Khí ban cho ơn khôn ngoan để giảng dạy...  Kẻ thì được Thần Khí ban cho những đặc sủng để chữa bệnh...  Nhưng chính Thần Khí duy nhất ấy làm ra tất cả những điều đó và phân chia cho mỗi người mỗi cách” (1 Cr 12:7-9.11).
Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 25 - Bí tích Hôn Phối

Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 25 - Bí tích Hôn Phối

  •   13/09/2018 12:56:00 AM
  •   Đã xem: 229
  •   Phản hồi: 0
 “Đây là điều răn của Thầy:  Anh  em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em” (Ga 15:12).
Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 24 - Bí tích Xức Dầu Bệnh Nhân

Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 24 - Bí tích Xức Dầu Bệnh Nhân

  •   13/09/2018 12:54:00 AM
  •   Đã xem: 171
  •   Phản hồi: 0
​​​​​​​“Lạy Chúa là Cha chí thánh, xin hãy giải thoát tôi tớ Chúa khỏi yếu đau, được phục hồi sức khỏe.  Xin Chúa đưa tay nâng tôi tớ Chúa dậy, xin lấy quyền lực mà ban cho tôi tớ Chúa được mạnh mẽ, xin dùng quyền năng mà che chở tôi tớ Chúa và ban mọi sự cần thiết cho tôi tớ Chúa được an lành.  Nhờ Đức Ki-tô, Chúa chúng con.”
Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 23 - Bí Tích Hòa Giải

Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 23 - Bí Tích Hòa Giải

  •   13/09/2018 12:50:00 AM
  •   Đã xem: 250
  •   Phản hồi: 0
Tất cả chúng ta là những con người yếu đuối.  Tất cả chúng ta đều là nạn nhân của tội lỗi.  Tất cả chúng ta đều cần sự tha thứ.  
Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 22 - Phụng vụ Thánh Thể

Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 22 - Phụng vụ Thánh Thể

  •   13/09/2018 12:48:00 AM
  •   Đã xem: 412
  •   Phản hồi: 0
 “Việc sùng kính Bí tích Thánh Thể - tức là tin vào sự hiện diện đích thực của Chúa Ki-tô -  đã đưa tôi đến với những nhà thờ Công giáo…  Riêng tôi, càng sùng kính Bí tích Thánh Thể, tôi càng bị lôi cuốn tới đạo Công giáo hơn.”  
Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 21 - Phụng vụ Lời Chúa

Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 21 - Phụng vụ Lời Chúa

  •   13/09/2018 12:10:00 AM
  •   Đã xem: 230
  •   Phản hồi: 0
 “Lạy Chúa là Cha chúng con, chúng con tụ họp nhau trước bàn thờ Chúa để chia sẻ Lời Chúa và Bàn tiệc Thánh Thể.  Xin cho việc chia sẻ những hồng ân trên trời này giúp đỡ chúng con và ban sức mạnh cho chúng con hoạt động cho nước Chúa trị đến...”
Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 20 - Bí tích Thêm Sức

Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 20 - Bí tích Thêm Sức

  •   13/09/2018 12:10:00 AM
  •   Đã xem: 235
  •   Phản hồi: 0
  Anh em sẽ nhận được sức mạnh của Thánh Thần khi Người ngự xuống trên anh em.  Bấy giờ anh em sẽ là chứng nhân của Thầy...  cho đến tận cùng trái đất”  (Cv 1:4-5.8).
Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 19 - Bí Tích Rửa Tội

Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 19 - Bí Tích Rửa Tội

  •   13/09/2018 12:09:00 AM
  •   Đã xem: 477
  •   Phản hồi: 0
 Bí tích Rửa tội cần được cử hành trong khung cảnh cộng đoàn.  Vậy bạn mong muốn cộng đoàn làm gì cho bạn và ngược lại?
Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 18 - Bí Tích

Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 18 - Bí Tích

  •   13/09/2018 12:07:00 AM
  •   Đã xem: 273
  •   Phản hồi: 0
 Thánh Phao-lô đã nói về Đức Giê-su:  “Thánh Tử là hình ảnh Thiên Chúa vô hình” (Cl 1:15).  Do đó, Ngài làm cho Thiên Chúa hiện diện một cách độc đáo và hoàn hảo nhất.
Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 17- Các thư và sách Khải Huyền

Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 17- Các thư và sách Khải Huyền

  •   13/09/2018 12:06:00 AM
  •   Đã xem: 230
  •   Phản hồi: 0
Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 16 - Công vụ Tông đồ

Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 16 - Công vụ Tông đồ

  •   13/09/2018 12:04:00 AM
  •   Đã xem: 164
  •   Phản hồi: 0

Các tin khác

  • Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu
     10/07/2019 21:53

    Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu

    Từ ngày 1-6 tháng 7 vừa qua, tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, giáo phận Bà Rịa diễn ra hai khóa bồi dưỡng thần học và truyền giáo dành cho 130 tham dự viên, bao gồm bề trên các hội dòng, giáo sư chủng viện và học viện, linh mục và các tu sĩ trẻ.
    Kinh nguyện cho việc truyền giáo
     04/07/2019 00:06

    Kinh nguyện cho việc truyền giáo

    Lạy Chúa Chúa đã muốn mọi dân tộc là phần tử liên đới của nhân loại và phát triển tuỳ theo ơn sủng Chúa ban, xin đổ đầy tình yêu Chúa vào lòng con cái Chúa để họ hăng say lo lắng cho phần rỗi của anh em mình và vì Chúa đã trao phó trái đất cho con người sử dụng cho công cuộc phát triển...
  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).
  • Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo
     29/05/2019 10:30

    Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo

    Chủ tịch các Hội Giáo Hoàng truyền giáo, Đức TGM Giampietro Dal Toso, kêu gọi tăng cường nền tảng thần học cho các hoạt động truyền giáo, và tìm phương thức lạc quyên mới, đứng trước sự suy giảm các ngân khoản tài trợ cho các hoạt động truyền giáo của Giáo Hội.
    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira
     25/05/2019 22:35

    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira

    Lời chứng đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira: chữa lành khởi đi từ cuộc gặp gỡ với một Con Người, không phải với giáo điều
  • Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo
     24/05/2019 09:21

    Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo

    Cách đây không lâu, chủ nghĩa vô thần là một hệ thống tín ngưỡng mà họ không dám nói tên. Ngay cả người hoài nghi hăng hái nhất cũng có lúc miễn cưỡng bảy tỏ niềm tin, hoặc chí ít là đối với những phúc lành là nguồn cội của nhân loại.
    Nói về đức tin với người không tin
     24/05/2019 09:20

    Nói về đức tin với người không tin

    ĐGH Phanxicô đã và đang thể hiện “phong cách nghèo khó” của Thánh Phanxicô Assisi, báo giới gọi đó là “hiện tượng Phanxicô” hoặc “hệ quả Phanxicô”. Quả thật, Giáo hội Công giáo đang “thay da, đổi thịt” nhờ Đức Phanxicô.
  • Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?
     24/05/2019 09:17

    Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?

    Mọi thành phần dân Chúa trong Giáo Hội đều có sứ mệnh cao cả là làm chứng tá cho Chúa Kitô trước mặt người đời bằng chính đời sống của mình, bằng việc làm cụ thể phản ánh trung thực mọi giá trị của Tin Mừng Cứu Độ để mời gọi những người chưa biết Chúa, được tin có Chúa nhờ đời sống nhân chứng đích thực của mình.
    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay
     23/05/2019 20:55

    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay

    Người truyền giáo hôm nay cũng sẽ đón nhận Đức Kitô vào đời mình bằng tinh thần nghèo khó. Để rồi, họ sẽ trở thành những người canh thức, giúp mọi người vượt qua sự thống trị của các quyền lực nguy hiểm, để dễ đón nhận Đức Kitô là Đấng cứu chuộc loài người chỉ bằng tình yêu chấp nhận hy sinh đến cùng.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm35
  • Hôm nay5,702
  • Tháng hiện tại212,361
  • Tổng lượt truy cập3,099,781
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây