Giáo lý Dự Tòng

Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 30 -Mẫu gương Đức Maria và Các Thánh

Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 30 -Mẫu gương Đức Maria và Các Thánh

  •   13/09/2018 01:09:00 AM
  •   Đã xem: 508
  •   Phản hồi: 0
​​​​​​​Một vị thánh cũng chỉ là một con người như chúng ta, nhưng đã quyết tâm đáp lại lời mời gọi của Đức Giê-su:  “Hãy yêu thương nhau như Thầy yêu thương anh em” (Ga 15:12).  
Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 29 - Quyết định Luân Lý

Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 29 - Quyết định Luân Lý

  •   13/09/2018 01:07:00 AM
  •   Đã xem: 506
  •   Phản hồi: 0
​​​​​​​Làm quyết định là việc khó.  Lại đặc biệt khó khi những quyết định ấy là những quyết định luân lý, tức là quyết định điều gì là phải, điều gì là sai.
Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 28 - Luân lý Kitô giáo

Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 28 - Luân lý Kitô giáo

  •   13/09/2018 01:04:00 AM
  •   Đã xem: 818
  •   Phản hồi: 0
Luân lý Ki-tô giáo đem chúng ta vào sự kiểm soát của Thánh Thần, có nghĩa là sống ở trần gian này để “gieo hạt” đưa chúng ta đến “mùa gặt sự sống đời đời” mai sau.
Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 27 - Cầu nguyện cá nhân

Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 27 - Cầu nguyện cá nhân

  •   13/09/2018 01:01:00 AM
  •   Đã xem: 647
  •   Phản hồi: 0
Tâm sự là bày tỏ với Thiên Chúa cảm nghĩ của chúng ta.  Chúng ta nói với Thiên Chúa từ con tim và bằng ngôn từ hoặc tư tưởng của chúng ta.
Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 26 - Bí tích Truyền Chức Thánh

Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 26 - Bí tích Truyền Chức Thánh

  •   13/09/2018 12:57:00 AM
  •   Đã xem: 1013
  •   Phản hồi: 0
​​​​​​​“Thần Khí tỏ mình ra nơi mỗi người một cách, là vì ích chung.  Người thì được Thần Khí ban cho ơn khôn ngoan để giảng dạy...  Kẻ thì được Thần Khí ban cho những đặc sủng để chữa bệnh...  Nhưng chính Thần Khí duy nhất ấy làm ra tất cả những điều đó và phân chia cho mỗi người mỗi cách” (1 Cr 12:7-9.11).
Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 25 - Bí tích Hôn Phối

Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 25 - Bí tích Hôn Phối

  •   13/09/2018 12:56:00 AM
  •   Đã xem: 658
  •   Phản hồi: 0
 “Đây là điều răn của Thầy:  Anh  em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em” (Ga 15:12).
Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 24 - Bí tích Xức Dầu Bệnh Nhân

Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 24 - Bí tích Xức Dầu Bệnh Nhân

  •   13/09/2018 12:54:00 AM
  •   Đã xem: 454
  •   Phản hồi: 0
​​​​​​​“Lạy Chúa là Cha chí thánh, xin hãy giải thoát tôi tớ Chúa khỏi yếu đau, được phục hồi sức khỏe.  Xin Chúa đưa tay nâng tôi tớ Chúa dậy, xin lấy quyền lực mà ban cho tôi tớ Chúa được mạnh mẽ, xin dùng quyền năng mà che chở tôi tớ Chúa và ban mọi sự cần thiết cho tôi tớ Chúa được an lành.  Nhờ Đức Ki-tô, Chúa chúng con.”
Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 23 - Bí Tích Hòa Giải

Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 23 - Bí Tích Hòa Giải

  •   13/09/2018 12:50:00 AM
  •   Đã xem: 723
  •   Phản hồi: 0
Tất cả chúng ta là những con người yếu đuối.  Tất cả chúng ta đều là nạn nhân của tội lỗi.  Tất cả chúng ta đều cần sự tha thứ.  
Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 22 - Phụng vụ Thánh Thể

Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 22 - Phụng vụ Thánh Thể

  •   13/09/2018 12:48:00 AM
  •   Đã xem: 997
  •   Phản hồi: 0
 “Việc sùng kính Bí tích Thánh Thể - tức là tin vào sự hiện diện đích thực của Chúa Ki-tô -  đã đưa tôi đến với những nhà thờ Công giáo…  Riêng tôi, càng sùng kính Bí tích Thánh Thể, tôi càng bị lôi cuốn tới đạo Công giáo hơn.”  
Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 21 - Phụng vụ Lời Chúa

Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 21 - Phụng vụ Lời Chúa

  •   13/09/2018 12:10:00 AM
  •   Đã xem: 732
  •   Phản hồi: 0
 “Lạy Chúa là Cha chúng con, chúng con tụ họp nhau trước bàn thờ Chúa để chia sẻ Lời Chúa và Bàn tiệc Thánh Thể.  Xin cho việc chia sẻ những hồng ân trên trời này giúp đỡ chúng con và ban sức mạnh cho chúng con hoạt động cho nước Chúa trị đến...”
Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 20 - Bí tích Thêm Sức

Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 20 - Bí tích Thêm Sức

  •   13/09/2018 12:10:00 AM
  •   Đã xem: 791
  •   Phản hồi: 0
  Anh em sẽ nhận được sức mạnh của Thánh Thần khi Người ngự xuống trên anh em.  Bấy giờ anh em sẽ là chứng nhân của Thầy...  cho đến tận cùng trái đất”  (Cv 1:4-5.8).
Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 19 - Bí Tích Rửa Tội

Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 19 - Bí Tích Rửa Tội

  •   13/09/2018 12:09:00 AM
  •   Đã xem: 1179
  •   Phản hồi: 0
 Bí tích Rửa tội cần được cử hành trong khung cảnh cộng đoàn.  Vậy bạn mong muốn cộng đoàn làm gì cho bạn và ngược lại?
Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 18 - Bí Tích

Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 18 - Bí Tích

  •   13/09/2018 12:07:00 AM
  •   Đã xem: 653
  •   Phản hồi: 0
 Thánh Phao-lô đã nói về Đức Giê-su:  “Thánh Tử là hình ảnh Thiên Chúa vô hình” (Cl 1:15).  Do đó, Ngài làm cho Thiên Chúa hiện diện một cách độc đáo và hoàn hảo nhất.
Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 17- Các thư và sách Khải Huyền

Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 17- Các thư và sách Khải Huyền

  •   13/09/2018 12:06:00 AM
  •   Đã xem: 663
  •   Phản hồi: 0
Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 16 - Công vụ Tông đồ

Tìm hiểu Đức Tin Công Giáo: Bài 16 - Công vụ Tông đồ

  •   13/09/2018 12:04:00 AM
  •   Đã xem: 483
  •   Phản hồi: 0

Các tin khác

  • Đêm hoan ca Phục Sinh 2021 tại nhà thờ Chính Toà
     10/04/2021 23:30

    Đêm hoan ca Phục Sinh 2021 tại nhà thờ Chính Toà

    Tối thứ 5 ngày 08/04/2021, tại nhà thờ Chính Tòa đã diễn ra chương trình Hoan ca Phục Sinh với chủ đề: “XIN KỂ CHO CHÚNG TÔI NGHE”, kỷ niệm 5 năm Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri về nhận sứ vụ tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng và mừng Giáo phận có thêm 3 tiến chức Phó tế.
    Thánh lễ phong chức phó tế tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn
     10/04/2021 01:36

    Thánh lễ phong chức phó tế tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn

    Vào lúc 9h30 sáng thứ sáu, ngày 09/04/2021 tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn, Đức cha Giu-se Châu Ngọc Tri đã long trọng cử hành Thánh lễ truyền chức phó tế cho 3 thầy chủng sinh Giáo phận. Thánh lễ trọng đại này, cũng là lời tạ ơn Thiên Chúa, Đức cha kỷ niệm tròn 5 năm nhận sứ vụ Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng.
  • Tam Nhật Vượt Qua tại giáo xứ Cửa Nam
     02/04/2021 05:48

    Tam Nhật Vượt Qua tại giáo xứ Cửa Nam

    Tam Nhật Vượt Qua gồm Thứ Năm Tuần Thánh, Thứ Sáu Tuần Thánh, Thứ Bảy Tuần Thánh và Lễ Phục Sinh. Điều này bao gồm Đêm Vọng Phục Sinh, đỉnh cao của Tam Nhật Thánh.
    Phụng vụ Tuần Thánh tại nhà thờ Chính toà
     01/04/2021 05:32

    Phụng vụ Tuần Thánh tại nhà thờ Chính toà

    Tuần Thánh là tuần quan trọng nhất trong Phụng vụ của Giáo Hội. Tuần Thánh để người Kitô hữu tưởng niệm những biến cố đặc biệt trong những ngày cuối cùng cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu để cứu chuộc nhân loại.
  • Thánh lễ Truyền Dầu tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng
     31/03/2021 23:53

    Thánh lễ Truyền Dầu tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Vào lúc 9 giờ 30 sáng thứ Tư, ngày 31 tháng 3 năm 2021 tại nhà thờ Chính tòa Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng, Đức cha Giu-se Châu Ngọc Tri Giám mục Giáo phận đã long trọng cử hành Thánh lễ Truyền Dầu. Cùng đồng tế với ngài có các linh mục trong Giáo phận và rất đông bà con giáo dân các giáo xứ về tham dự.
    Tòa Thánh: Giáo hội không thể chúc lành cho các kết hợp giữa người đồng tính
     25/03/2021 22:29

    Tòa Thánh: Giáo hội không thể chúc lành cho các kết hợp giữa người đồng tính

    TÒA THÁNH: GIÁO HỘI KHÔNG THỂ CHÚC LÀNH CHO CÁC KẾT HỢP GIỮA NGƯỜI ĐỒNG TÍNH Hồng Thủy - Vatican News
  • Thông báo Mục vụ Tháng 3 năm 2021 của Văn phòng Tòa Giám mục Lạng Sơn
     13/03/2021 08:21

    Thông báo Mục vụ Tháng 3 năm 2021 của Văn phòng Tòa Giám mục Lạng Sơn

    Thánh lễ trọng thể kính Thánh Giuse được cử hành tại Nhà thờ Chính Tòa, vào lúc 09g30 sáng thứ Sáu, ngày 19/3.
    Thư công bố ứng viên chịu chức Phó Tế
     13/03/2021 00:10

    Thư công bố ứng viên chịu chức Phó Tế

    Giáo phận chúng ta hiện nay có 04 chủng sinh đã mãn các Đại Chủng viện Hà Nội, Xuân Lộc vào cuối tháng 5 năm 2020, và một Thầy đã tốt nghiệp Đại Chủng viện Vinh-Thanh. Đức cha Giuse thông báo về việc chuẩn bị Truyền chức Phó Tế cho các Thầy:
  • Giáo họ Hùng Vương - Giáo xứ Chính tòa mừng kính Thánh Đaminh Đỗ Đình Cẩm bổn mạng
     12/03/2021 05:29

    Giáo họ Hùng Vương - Giáo xứ Chính tòa mừng kính Thánh Đaminh Đỗ Đình Cẩm bổn mạng

    Vào hồi 10 giờ sáng thứ Năm ngày 11 tháng 3 năm 2021, Cộng đoàn Dân Chúa của Giáo họ Hùng Vương thuộc Giáo xứ Chính Tòa Lạng Sơn đã long trọng hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Tử Đạo Đa Minh Đỗ Đình Cẩm là Bổn mạng của Giáo họ. Thánh lễ do Đức cha Giuse chủ sự. Đồng tế với ngài có cha Vinhsơn Vũ Văn Công, quản nhiệm Giáo họ, và quý Cha.
    Ăn năn sám hối
     10/03/2021 20:54

    Ăn năn sám hối

    Sám hối là phải đi đôi với việc hãm mình hy sinh, khi ý thức tình yêu thương Chúa dành cho ta thì việc hãm mình hy sinh không còn là gánh nặng, trái lại còn trở nên nhẹ nhàng cho những ai đang yêu Chúa và yêu người. Hãm mình hy sinh thường đi chung với cầu nguyện. Có cầu nguyện, tiếp xúc với Chúa, gặp gỡ Chúa, cảm nghiệm tình yêu của Chúa, chúng ta sẽ sẵn sàng hy sinh nhiều thứ, và dễ dàng làm chủ bản thân mình.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập56
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm51
  • Hôm nay10,776
  • Tháng hiện tại259,075
  • Tổng lượt truy cập9,963,863
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây