Giáo lý Cộng đồng

Tại sao phải rước lễ trong mùa Phục sinh?

Tại sao phải rước lễ trong mùa Phục sinh?

  •   13/04/2020 05:36:00 AM
  •   Đã xem: 263
  •   Phản hồi: 0
Điều 920 của bộ giáo luật hiện hành buộc các tín hữu phải rước lễ một năm ít là một lần, vào mùa Phục sinh. Tại sao có điều luật đó?
Xưng tội và Rước lễ mùa Phục Sinh

Xưng tội và Rước lễ mùa Phục Sinh

  •   13/04/2020 05:31:00 AM
  •   Đã xem: 243
  •   Phản hồi: 0
... Câu chuyện xảy ra tại một bệnh viện ở nước Ý trong những ngày cuối Mùa Chay chuẩn bị mừng đại lễ Phục Sinh.
Mầu nhiệm phục sinh trung tâm điểm của người kitô hữu

Mầu nhiệm phục sinh trung tâm điểm của người kitô hữu

  •   11/04/2020 10:56:00 PM
  •   Đã xem: 226
  •   Phản hồi: 0
"Ngày thứ ba, Thiên Chúa đã làm cho Người sống lại và cho Người xuất hiện tỏ tường, không phải trước mặt toàn dân nhưng trước mặt những chứng nhân Thiên Chúa đã tuyển chọn từ trước..." (10,40-41).
Ý nghĩa và tầm quan trọng của Bí tích Thánh Thể

Ý nghĩa và tầm quan trọng của Bí tích Thánh Thể

  •   09/04/2020 09:24:00 AM
  •   Đã xem: 321
  •   Phản hồi: 0
Các bí tích mà Chúa Kitô đã thiết lập và ban cho Giáo Hội cử hành, đều rất quan trọng và cần thiết cho mục đích cứu độ con người nhờ công nghiệp của Chúa Cứu Thế Giêsu.
Thánh Thể Là Trung Tâm Đời Sống Kitô Hữu

Thánh Thể Là Trung Tâm Đời Sống Kitô Hữu

  •   09/04/2020 09:23:00 AM
  •   Đã xem: 296
  •   Phản hồi: 0
Đức Cố Hồng Y FX Nguyễn Văn Thuận đã từng nói rằng: Tôi mơ ước Tòa Thánh, cùng với tất cả các cơ quan của mình, như một bánh thánh lớn, một chiếc bánh duy nhất được dâng hiến trong hy tế thiêng liêng, giữa lòng Giáo hội như một nhà Tiệc ly rộng lớn...
Bí Tích Thánh Thể và đời sống Ki-tô hữu

Bí Tích Thánh Thể và đời sống Ki-tô hữu

  •   09/04/2020 09:22:00 AM
  •   Đã xem: 272
  •   Phản hồi: 0
"Ánh sáng của anh em phải chiếu giãi trước mặt thiên hạ, để họ thấy những công việc tốt đẹp anh em làm, mà tôn vinh Cha của anh em, Đấng ngự trên trời. » (Mt 5, 14-16).
Bí tích Thánh Thể, cuộc tưởng niệm mầu nhiệm Vượt Qua

Bí tích Thánh Thể, cuộc tưởng niệm mầu nhiệm Vượt Qua

  •   09/04/2020 09:20:00 AM
  •   Đã xem: 234
  •   Phản hồi: 0
Sách Giáo Lý của Hội Thánh Công Giáo gọi Bí tích Thánh Thể bằng nhiều tên : “Lễ Tạ Ơn” (số 1328), “Bữa Ăn của Chúa” (s. 1329a), “Lễ Bẻ Bánh” (s. 1329b), “Đồng Bàn” (s. 1329c), “Hy Lễ Thánh” (s. 1330b), “Phụng vụ thánh thiện và thần linh” (s. 1330c), Bí Tích Hiệp thông – Sự Thánh” (s. 1331).
Hoạt động của Chúa Thánh Thần

Hoạt động của Chúa Thánh Thần

  •   06/06/2019 07:56:00 AM
  •   Đã xem: 771
  •   Phản hồi: 0
“Anh em hãy thiết tha duy trì sự hiệp nhất mà Thần Khí đem lại, bằng cách ăn ở thuận hoà gắn bó với nhau. Chỉ có một thân thể, một Thần Khí, cũng như anh em đã được kêu gọi để chia sẻ cùng một niềm hy vọng”.
Đức Kitô Phục Sinh là nền tảng niềm tin Kitô Giáo

Đức Kitô Phục Sinh là nền tảng niềm tin Kitô Giáo

  •   24/04/2019 11:01:00 PM
  •   Đã xem: 811
  •   Phản hồi: 0
Trong Tân Ước, có bốn nhóm sự kiện, hay biến cố liên quan đến sự phục sinh của ĐKT, cũng là những sự kiện làm nền tảng của niềm tin và cốt lõi của thần học Kitô giáo về phục sinh, đó là : lời tiên báo và khẳng định của ĐKT, đóng đanh trên thập giá và an táng trong mồ, phát hiện ra ngôi mộ trống, và những lần Chúa Kitô hiện ra sau khi Ngài sống lại.
Đức Thánh Cha Phanxicô:Tất cả chúng ta đều là tội nhân và cần sự tha thứ

Đức Thánh Cha Phanxicô:Tất cả chúng ta đều là tội nhân và cần sự tha thứ

  •   10/04/2019 08:36:00 PM
  •   Đã xem: 711
  •   Phản hồi: 0
Như chúng ta cần lương thực hàng ngày thế nào thì chúng ta cũng cần được tha thứ như thế. Chúng ta nợ Thiên Chúa về mọi sự chúng ta có, như là quà tặng đến từ Người: sự sống, cha mẹ, bạn hữu, vũ trụ,… Chúng ta biết yêu thương vì chúng ta được yêu thương, biết tha thứ vì chúng ta được tha thứ.
Đức Giêsu trung gian duy nhất giữa Thiên Chúa và con người nghĩa là gì?

Đức Giêsu trung gian duy nhất giữa Thiên Chúa và con người nghĩa là gì?

  •   02/04/2019 10:45:00 AM
  •   Đã xem: 682
  •   Phản hồi: 0
Ngài là đấng duy nhất có cả thiên tính và nhân tính. Ngài là đấng Thần nhân duy nhất. Và thế nên Chúa Giêsu trở nên trung gian độc nhất giữa Thiên Chúa và con người theo nghĩa đó. Ngài cũng là trung gian mà qua ngài, Giao Ước mới được khai mở.
"Chúa xuống ngục tổ tông" nghĩa là gì?

"Chúa xuống ngục tổ tông" nghĩa là gì?

  •   16/03/2019 08:00:00 AM
  •   Đã xem: 447
  •   Phản hồi: 0
Giải đáp của Cha Edward McNamara, Dòng Đạo Binh Chúa Kitô, giáo sư phụng vụ tại Đại học Regina Apostolorum (Nữ Vương các Thánh Tông Đồ), Rôma.
Đức Thánh Cha Phanxicô: Gọi Chúa là Cha như em bé gọi ba của mình

Đức Thánh Cha Phanxicô: Gọi Chúa là Cha như em bé gọi ba của mình

  •   16/01/2019 11:37:00 AM
  •   Đã xem: 838
  •   Phản hồi: 0
“Abbà”, “Cha ơi!” là từ Chúa Giêsu gọi Chúa Cha khi cầu nguyện với Người. Tất cả sự mới mẻ của Tin mừng và trọng tâm của lời cầu nguyện của Kitô hữu được tóm gọn trong lời thưa “Abbà” – “Cha ơi!”.
ĐTC Phanxicô: Không có lời cầu nguyện nào không được Chúa đáp lời

ĐTC Phanxicô: Không có lời cầu nguyện nào không được Chúa đáp lời

  •   09/01/2019 09:40:00 AM
  •   Đã xem: 605
  •   Phản hồi: 0
Chúa là người cầu nguyện và Chúa biết sức mạnh và hiệu quả của lời cầu nguyện nên đã dạy cho các môn đệ của Người cầu nguyện.
10 cách rất đời thường có thể “chứng minh” sự tồn tại của Thiên Chúa

10 cách rất đời thường có thể “chứng minh” sự tồn tại của Thiên Chúa

  •   12/09/2018 09:23:00 AM
  •   Đã xem: 590
  •   Phản hồi: 0
Ai trong chúng ta khi dấn thân vào sứ mạng tông đồ ít nhiều cũng từng kiếm tìm những cách thức đơn giản nhất có thể nhằm giải thích sự hiện diện của Thiên Chúa, sao cho mọi người, ngay cả những người chất phát nhất cũng hiểu được.

Các tin khác

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập44
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm35
  • Hôm nay8,826
  • Tháng hiện tại325,672
  • Tổng lượt truy cập9,274,758
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây