Thiếu nhi trên toàn thế giới lần chuỗi Mân Côi cầu nguyện cho hoà bình

Thứ năm - 24/10/2019 22:11 64 0
Hội giáo hoàng “Trợ giúp các Giáo hội lâm nguy” phát động chương trình “Một triệu trẻ em lần chuỗi Mân Côi” vào lúc 9 giờ sáng thứ Ba 18-10-2016, bất kể ở múi giờ nào, với ý chỉ đặc biệt cầu nguyện cho hoà bình tại Syria.
Thiếu nhi trên toàn thế giới lần chuỗi Mân Côi cầu nguyện cho hoà bình

Tổ chức bác ái này nhắc lại rằng Thánh Piô Pietrelcina (Piô Năm Dấu) đã từng nói, “Nếu có một triệu trẻ em đọc kinh Mân Côi, thế giới sẽ thay đổi”.
 
Sứ điệp sau đây, do các Thượng phụ Công giáo và Chính thống giáo ở Syria gửi đi nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 01-06-2016, chỉ là một trong rất nhiều tiếng kêu cứu trên khắp thế giới:
 
“Các trẻ em ở đất nước Syria của chúng tôi là những anh em, chị em bé nhỏ của Chúa Giêsu Hài nhi đang đau khổ. Từ hơn năm năm nay chúng bị thương tích, bị chấn thương và bị giết bởi một cuộc chiến tranh tàn khốc. Nhiều em mất cha mẹ và mất hết mọi thứ thân thiết với chúng. Quá nhiều trẻ em đã được sinh ra trong cuộc chiến này và chưa bao giờ biết được bình yên là gì. Nước mắt và nỗi đau của chúng kêu thấu đến Trời ... Chúng tôi khẩn cầu Chúa Kitô, Vua Vũ Trụ, Đấng như một người con dịu hiền trong vòng tay của Mẹ Người, nắm lấy thế giới trong bàn tay Người, và chúc lành cho các thiếu nhi ở Syria. Chỉ một mình Người mới có thể đem lại hoà bình, chúng con cầu xin Người cứu vớt và bảo vệ các thiếu nhi của miền đất này! Xin đoái nhìn và thương nghe những lời cầu nguyện của chúng con! Xin đừng trì hoãn ban hoà bình cho đất nước của chúng con nữa! Xin nhìn đến những giọt nước mắt của các thiếu nhi, xin lau khô nước mắt của những người mẹ, xin cho những tiếng khóc than vì thống khổ cuối cùng sẽ nín lặng!”
 
Trong lời mời gọi các thiếu nhi tham gia sáng kiến ​​cầu nguyện này, Hội Giáo hoàng “Trợ giúp các Giáo hội lâm nguy” viết:
 
“Như những năm trước, hàng chục ngàn thiếu nhi đã tham gia sáng kiến ​​này, và chúng tôi đã nhận được rất nhiều chứng từ cảm động và nhiệt tình từ khắp nơi trên thế giới. Người ta chia sẻ với chúng tôi rằng họ đã nhìn thấy niềm vui nơi những em lần chuỗi Mân Côi và cả những tâm tình xúc động nơi những người trợ giúp và những người tổ chức, họ thực sự được ân sủng chạm đến và giờ đây kinh Mân Côi đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống của họ”.
 
“Xin hãy giúp chúng tôi, đặc biệt trong Năm Thánh Lòng Thương Xót này, phổ biến sáng kiến này cho các thiếu nhi mọi trường học, nhà trẻ, bệnh viện, mái ấm và các giáo xứ... và chúng ta hãy cùng nhau lần chuỗi Mân Côi - vào lúc 9 giờ sáng ngày 18 tháng Mười - trên khắp các châu lục, cho hoà bình trên thế giới!”.
 

 

Tác giả bài viết: Minh Đức, WHĐ 18.10.2016/ Zenit

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ
     18/10/2019 11:51

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ

    Đại hội Truyền giáo lần III của GIáo phận Lạng Sơn Cao Bằng được tiếp tục với phần văn nghệ từ lúc 20 giờ do một số giáo xứ thể hiện. Những tiết mục thật ý nghĩa, diễn tả sinh động những bước chân truyền giáo, những mong ước truyền giáo và lòng quyết tâm dấn thân cho sứ mạng trọng yếu này. Sau đây là một số clip ghi nhận:
    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019
     18/10/2019 11:21

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019

    Vào hồi 19 giờ chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, trong khung cảnh của Đại hội Truyền Giáo lần thứ III Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, Đức cha Giuse đã chủ sự Thánh lễ mừng kính thánh Luca theo lịch Phụng vụ Giáo hội và cách riêng cầu cho việc loan báo Tin Mừng.
  • Khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng
     18/10/2019 11:16

    Khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, tại Tòa Giám mục Lạng Sơn đã chính thức khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần thứ III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng. 
  • Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019
     10/09/2019 20:56

    Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, ĐTC.Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề Sứ điệp lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Hội Thánh của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt
     02/09/2019 03:58

    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt

    Thứ bảy ngày 31 tháng 8, tại văn phòng Các Hội giáo hoàng truyền giáo (Pom) ở Haifa một cuộc gặp gỡ để bàn về vấn đề chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt tại Đất Thánh. Cha Mikhael Abdo Abdo, Giám đốc quốc gia của Các Hội giáo hoàng truyền giáo điều phối cuộc gặp gỡ. Có khoảng 20 tham dự viên đại diện cho các hoạt động mục vụ khác nhau của khu vực.
  • Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu
     10/07/2019 21:53

    Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu

    Từ ngày 1-6 tháng 7 vừa qua, tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, giáo phận Bà Rịa diễn ra hai khóa bồi dưỡng thần học và truyền giáo dành cho 130 tham dự viên, bao gồm bề trên các hội dòng, giáo sư chủng viện và học viện, linh mục và các tu sĩ trẻ.
    Kinh nguyện cho việc truyền giáo
     04/07/2019 00:06

    Kinh nguyện cho việc truyền giáo

    Lạy Chúa Chúa đã muốn mọi dân tộc là phần tử liên đới của nhân loại và phát triển tuỳ theo ơn sủng Chúa ban, xin đổ đầy tình yêu Chúa vào lòng con cái Chúa để họ hăng say lo lắng cho phần rỗi của anh em mình và vì Chúa đã trao phó trái đất cho con người sử dụng cho công cuộc phát triển...
  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay11,246
  • Tháng hiện tại158,152
  • Tổng lượt truy cập3,950,240
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Đón ĐTGM Đại diện Tòa Thánh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây