Silvano Pedrollo và công ty Pedrollo phát triển chương trình nước sạch cho người nghèo

Thứ hai - 07/01/2019 10:57 158 0
Ông Silvano Pedrollo, người sáng lập công ty máy bơm Pedrollo, dùng lợi nhuận của công ty để phát triển chương trình nước sạch cho các nước nghèo, vì theo ông, "Kitô hữu không thể nói không" trước lời cầu xin giúp đỡ.
Một em bé ở Yemen lấy nước uống từ nguồn được cung cấp  (ANSA)
Một em bé ở Yemen lấy nước uống từ nguồn được cung cấp (ANSA)
Hồng Thủy - Vatican

Ông Silvano Pedrollo là người sáng lập và chủ tịch của tập đoàn mang tên ông, là người đi đầu thế giới trong việc sản xuất máy bơm thủy lực và khoan giếng. Ông không quên rằng mình đã rất may mắn khi thành công như ngày nay, vì vậy, ông phải đáp lại bằng một cách nào đó. Chính suy nghĩ này thúc đẩy ông dùng thời gian, tiền bạc và kỹ năng, để xây dựng các giếng nước ở những nơi đang cần có nước sạch, vì ông biết ở nhiều nơi trên thế giới, vấn đề có nước sạch không được quan tâm nhiều.

Một gia đình Công giáo

Ông Pedrollo sinh năm 1945, tại Arcole, tỉnh Verona, nước Ý, trong một gia đình có truyền thống Công giáo. Vợ ông và con gái là các giáo lý viên. Đối với ông Pedrollo, đức tin là nền tảng. Ông chia sẻ: “Ông bà của tôi, ông nội của tôi, không giàu có, nhưng họ đã cố gắng quảng đại với những ai nghèo khổ hơn họ. Điều này được lưu truyền trong gien và lớn lên trong tôi. Và nó khiến cho tôi cảm thấy hạnh phúc. Trong thời gian đầu, tôi nhận được rất nhiều lời yêu cầu xin giúp đỡ. Tôi tự hỏi là tôi sẽ nghe lời yêu cầu của ai đây. Và rồi tôi đã hiểu. Tôi có quyền gì để lựa chọn người nào để giúp đỡ? Tôi phải tìm cách đáp lại yêu cầu của tất cả. Nếu tôi là một Ki-tô hữu, tôi không thể nói ‘không’.”

Từ năm 1974, ông Pedrollo đã xây dựng một vương quốc mà ngày nay các con của ông - Giulio và Alessandra – mỗi năm sản xuất 2,5 triệu bơm điện, đạt doanh thu 230 triệu euro và cung cấp việc làm cho khoảng 900 nhân viên. Trong hoạt động kinh doanh hiệu quả của công ty cũng có hoạt động của lòng thương xót Tin mừng, đó là "cho người khát uống". Ông Pedrollo nhận định rằng thiếu nước là một trong những nguyên nhân chính gây ra đói kém, bệnh tật và kém phát triển ở nam bán cầu. Nếu có nước sạch và năng lượng, người ta có thể xây dựng các trường học, bệnh viện và nhà thờ. Ông xác định: "Chúa phải có thể có một ngôi nhà trang nghiêm.”

Chương trình nước

Ông Pedrollo chưa bao giờ nghĩ rằng những viện trợ lẻ tẻ ban đầu lại này có thể trở thành một hoạt động liên đới có quy mô lớn. Đức Hồng Y Ersilio Tonini đã gợi ý cho ông. Ông kể lại: “ĐHY nói với tôi: ‘Đức Giáo hoàng Gioan Phao-lô II yêu cầu giúp châu Phi, về nước và đào tạo". Chúng tôi bắt đầu thông báo về sự sẵn sàng của chúng tôi, và các yêu cầu từ các giáo xứ, các dòng tu, các linh mục, các Hồng y và tu sĩ đã gia tăng nhiều lần». Và chương trình nước đã ra đời như thế; chỉ riêng ở châu Phi chương trình đã đào hơn một ngàn giếng. Nhưng không chỉ có thế. Nhờ có "dòng sông" liên đới, trường Josefina Bakhita được thành lập tại Luanda, Angola; ở Bénin, ở huyện Dassà, một doanh nghiệp nông nghiệp đã bắt đầu; ở Ngozi, Burundi, một trung tâm dành cho trẻ em đường phố; ở Bondoukou, nước Côte d'Ivoire, bệnh viện San Camillo đã ra đời ... nhưng danh sách này có thể tiếp tục kéo dài, bởi vì ít nhất hai triệu người trên thế giới đã có thể được hưởng lợi từ chương trình nước sạch "Pedrollo".

Các sáng kiến ​​từ Ai Cập đến Ghana, từ Sénégal đến Etiopia, từ Malawi đến Congo, từ Kenya đến Burkina Faso. Và tiếp đến ở Ấn Độ, Philippines, Litva, Albania, Bosnia và Herzegovina, Trung Đông, Châu Á và Châu Mỹ Latinh. Ông Pedrollo nói: "Tôi đã giúp cải thiện cuộc sống của những người mà tôi sẽ không gặp và không bao giờ biết. Và tôi rơi nước mắt vì xúc động mỗi khi nhận được email viết rằng "nhờ ông tôi đã có thể theo học đại học". Có gì hài lòng hơn thế này không? " Đặc biệt, ông Silvano quan tâm đến những trẻ em "bụng ỏng" vì thiếu ăn.

Trách nhiệm xã hội

Những khoảng thời gian mà ông Pedrollo có thể dứt ra khỏi công việc, ông dành cho bốn đứa cháu, và nó giúp ông trở nên nhạy cảm hơn. Ông nói: "Các cháu của tôi may mắn hơn. Làm sao tôi có thể không nghĩ về người khác? Chúng tôi có nhiệm vụ mang đến một thế giới tốt đẹp hơn cho các thế hệ tương lai".

Trách nhiệm xã hội là một phần quan trọng trong tầm nhìn của công ty Pedrollo. Tôn trọng nhân viên là điều đứng hàng đầu, ông chia sẻ: "Chúng tôi đã chọn không phân chia lợi nhuận, để bảo toàn chúng và có thể sử dụng chúng trong những thời điểm làm ăn kém hơn. Vì vậy, chúng tôi không bao giờ phải cho bất cứ ai nghỉ việc, thậm chí là phải nghỉ một ngày." Và về việc chăm sóc môi trường, ông cho biết: "Chúng tôi đã trồng 800 cây xung quanh khu phức hợp San Bonifacio (100 nghìn mét vuông) để tạo ra một vi khí hậu đặc biệt". Hơn nữa, 15-20% doanh thu được dành cho đổi mới, nghiên cứu và phát triển, đến mức ông Pedrollo đã được nhận bằng kỹ sư danh dự của Đại học Padua. Đó là bằng danh dự thứ sáu mà ông được nhận.

“Ẩn trốn” ở Mễ du

Thỉnh thoảng, khi cần hồi phục lại năng lượng sức lực, ông Pedrollo và vợ "trốn" đến Mễ du. Ông cho biết mình là một người bị thuyết phục bởi Đức Mẹ Mễ du; ông có nhiều tượng Đức Mẹ nhỏ trong văn phòng. Ông khuyên mọi người nên đi “tắm thiêng liêng”. Ông chia sẻ: “Bạn hít thở một bầu không khí rất đặc biệt và khi bạn trở về bạn đầy sức lực hơn. Và khi bạn đã đến đó một lần, bạn luôn quay trở lại đó."

 


07 tháng một 2019, 14:03

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Thánh lễ Tiệc Ly tại Giáo xứ Ngạn Sơn 18-4-2019
     18/04/2019 12:13

    Thánh lễ Tiệc Ly tại Giáo xứ Ngạn Sơn 18-4-2019

    Chiều thứ Năm Tuần Thánh, ngày 18/4/2019, trong bầu khí linh thiêng, trầm lắng của Phụng vụ Tam Nhật Thánh, tại nhà thờ Giáo xứ Ngạn Sơn, cha xứ Phêrô Vũ Văn Tạo đã long trọng cử hành Thánh lễ Tiệc Ly. Tham dự Thánh lễ có đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ.
    Giáo xứ Mỹ Sơn bước vào Tam Nhật Vượt Qua với Thánh lễ Tiệc Ly
     18/04/2019 12:02

    Giáo xứ Mỹ Sơn bước vào Tam Nhật Vượt Qua với Thánh lễ Tiệc Ly

    Cùng với toàn thể Giáo Hội bước vào Tam Nhật Vượt Qua, tại Nhà thờ giáo xứ Mỹ Sơn, vào lúc 18 giờ 45 thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019, Cha xứ Gioan Lê Quang Vinh đã chủ sự Thánh lễ Tiệc Ly, đồng tế có Cha phó Giuse Trần Văn Nghĩa. Đông đảo mọi thành phần Dân Chúa hiệp dâng Thánh lễ cách sốt sắng trang nghiêm.
  • Thánh lễ Tiệc ly tại Nhà thờ Chính Tòa Lạng Sơn
     18/04/2019 11:58

    Thánh lễ Tiệc ly tại Nhà thờ Chính Tòa Lạng Sơn

    Để bước vào Tam Nhật Vượt Qua, tối ngày 18/04/2019 - nhằm thứ năm tuần thánh, quý cha xứ, cha phó, cha Quản lý Tòa Giám Mục cùng cộng đoàn giáo xứ Chính Tòa long trọng khai mạc Tam Nhật Thánh bằng Thánh Lễ Tiệc Ly để cùng với Chúa Giê-su bước vào vườn Giệt-Si-Ma-Ni.
    Đức cha Giuse cử hành Thánh lễ Tiệc ly tại Giáo xứ Lộc Bình. 
     18/04/2019 11:46

    Đức cha Giuse cử hành Thánh lễ Tiệc ly tại Giáo xứ Lộc Bình. 

    Hôm nay, 18/4/2019, ngày Thứ Năm Tuần Thánh, Giáo hội cử hành tưởng niệm cách trọng thể Bữa ăn cuối cùng của Chúa Giêsu cùng các Tông Đồ khi xưa. Đức cha Giuse đã thăm mục vụ Giáo xứ Lộc Bình và cử hành Thánh lễ Tiệc ly với Cộng đoàn Dân Chúa nơi đây. 
  • Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019
     18/04/2019 01:15

    Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019

    Trưa thứ Năm Tuần Thánh, ngày 18/4/2019, Tòa Giám mục Lạng Sơn đã tổ chức gặp mặt và bữa ăn huynh đệ dành cho những người già, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn từ khắp nơi.
    Đức cha Giuse thăm mục vụ Giáo xứ Ngạn Sơn, 17/4/20197
     17/04/2019 23:16

    Đức cha Giuse thăm mục vụ Giáo xứ Ngạn Sơn, 17/4/20197

    Chiều thứ Tư Tuần Thánh, ngày 17/4/2019, Đức cha Giuse đã đến thăm mục vụ Giáo xứ Ngạn Sơn. Đây là xứ đạo thứ 10 trong hành trình thăm viếng Mùa Chay năm nay của ngài.
  • Thánh lễ Truyền Dầu tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng  
     17/04/2019 23:15

    Thánh lễ Truyền Dầu tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng  

    Tham dự Thánh lễ Truyền Dầu hôm nay, Giáo Hội kêu mời anh chị em giáo dân cầu nguyện cho các Linh mục, Giám mục, và tích cực cộng tác với các ngài bằng cách thực thi những gì anh chị em có thể làm nhờ chức linh mục cộng đồng Chúa đã trao ban cho anh chị em ngày lãnh nhận bí tích Rửa tội.
    Đức cha Giuse chủ sự Thánh lễ tại Nhà thờ Giáo xứ Thất Khê.
     15/04/2019 13:29

    Đức cha Giuse chủ sự Thánh lễ tại Nhà thờ Giáo xứ Thất Khê.

    Chiều thứ Hai Tuần Thánh, ngày 15 tháng 4 năm 2019, tiếp tục hành trình thăm Mục vụ Mùa Chay tại các xứ đạo trong toàn Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri đã đến với Giáo xứ Thất Khê. 
  • Giáo xứ Bó Tờ cử hành Lễ Lá khai mạc Tuần Thánh
     14/04/2019 12:04

    Giáo xứ Bó Tờ cử hành Lễ Lá khai mạc Tuần Thánh

    Chúa nhật Lễ Lá là ngày khai mạc Tuần Thánh, kỷ niệm biến cố cuộc Khổ Nạn và Phục Sinh của Đức Kitô. Hoà trong bầu khí thánh thiêng ấy, tối Chúa nhật 14/4/2019, giáo xứ Bó Tờ cũng hiệp dâng Thánh lễ trọng thể để bước vào Tuần Thương Khó.
    Giáo xứ Thánh Tâm cử hành Chúa nhật Lễ Lá do Đức cha Giáo phận chủ sự.
     14/04/2019 11:39

    Giáo xứ Thánh Tâm cử hành Chúa nhật Lễ Lá do Đức cha Giáo phận chủ sự.

    Chiều Chúa nhật 14 tháng 4 năm 2019, Cộng đoàn Dân Chúa Giáo xứ Thánh Tâm – Giáo xứ xa xôi nhất tại Hà Giang của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, đã hân hoan chào đón Đức Giám mục Giáo phận tới thăm viếng Mục vụ và chủ sự Nghi thức cùng Thánh lễ trọng thể của Chúa nhật Lễ Lá.

  • Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019
     18/04/2019 01:15

    Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019

    Trưa thứ Năm Tuần Thánh, ngày 18/4/2019, Tòa Giám mục Lạng Sơn đã tổ chức gặp mặt và bữa ăn huynh đệ dành cho những người già, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn từ khắp nơi.
    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay
     13/04/2019 05:12

    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay

    Trong tâm tình bác ái của Mùa Chay Thánh, ngày 11 tháng 4 năm 2019, Giáo xứ Thất Khê đã đến thăm viếng và trao quà bác ái cho một số gia đình nghèo thuộc Xã Bắc Ái, huyện Tràng Định của tỉnh Lạng Sơn.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.
     13/04/2019 00:20

    Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.

    Ngày 12 tháng Tư năm 2019, Giáo xứ Ngạn Sơn đã có ngày làm việc bác ái tại xã Đồng Giáp, huyện Văn Quan của tỉnh Lạng Sơn, nằm trong địa giới mục vụ được uỷ thác.
    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan
     10/04/2019 22:50

    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan

    Caritas Giáo phận tặng quà là quần áo, ủng đi mưa cho học sinh của các trường Tiểu học và Trung học Cơ sở tại xã Yên Phúc, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn. Đại diện các trường bày tỏ sự biết ơn và đã vui mừng nhận món quà ý nghĩa này để trao cho các học sinh nghèo nơi đây.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh
     09/04/2019 22:34

    Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh

    Giáo xứ Ngạn Sơn với sự kêu gọi của Cha xứ Phê-rô Vũ Văn Tạo đã tổ chức chương trình thiện nguyện Mùa Chay với sự chung tay đóng góp của mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo xứ, để giúp đỡ những gia đình khó khăn trong giáo xứ và nơi những bản làng xa xôi. 
    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo
     31/03/2019 19:14

    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo

    Trong số 7500 người cầm đuốc trong cuộc rước đuốc Thế vận hội qua các thành phố của Nam hàn, trước khi Thế vận hội mùa đông bắt đầu diễn ra tại Bình Xương, Nam hàn, từ ngày 09-25.02 năm ngoái (2018), có một linh mục người Ý. Đó là cha Vincenzo Bordo, người đã hoạt động truyền giáo tại Hàn quốc từ năm 1990 và cha đang phụ trách mục vụ cho người vô gia cư và trẻ em đường phố.
  • Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay
     29/03/2019 11:15

    Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay

    Trong tâm tình những ngày Mùa Chay Thánh 2019, Giáo xứ Bó Tờ đã thường xuyên thăm viếng, giúp đỡ những người nghèo trong các xóm làng xa xôi khó khăn. Việc bác ái của Giáo xứ có sự tham gia của quý Cha, quý Dì, bà con giáo dân và những tấm lòng hảo tâm. Tất cả làm nên nét đẹp của tình Chúa, tình người trong mùa Đông biên giới giữa Mùa Chay này.
    Cần lắm một bàn tay yêu thương
     28/03/2019 23:27

    Cần lắm một bàn tay yêu thương

    “Hãy phục vụ, đồng hành và ra khỏi mình để đến với anh chị em bệnh nhân đau khổ.” Vì ai cũng có quyền được sống xứng với phẩm giá của con người. Hãy là “đôi mắt cho người mù, đôi chân cho người què.” (G 29, 15).
  • Caritas Việt Nam: Thư ngỏ chương trình Nhịp Tim Yêu Thương
     28/03/2019 23:27

    Caritas Việt Nam: Thư ngỏ chương trình Nhịp Tim Yêu Thương

    Xin quý Cha thông báo cho anh chị em trong Giáo xứ và khu vực của mình đang sinh sống biết về chương trình Nhịp Tim Yêu Thương và liên lạc về địa chỉ trong văn bản để được giúp đỡ.
    Giáo xứ Thánh Tâm thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay
     23/03/2019 10:10

    Giáo xứ Thánh Tâm thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay

    Sống tinh thần bác ái Mùa Chay, Giáo xứ Thánh Tâm Hà Giang, nơi xa xôi nhất của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, đã tổ chức nhiều cuộc thăm viếng những người khó khăn ở các xã bản xa xôi trong Giáo hạt cực Bắc đất nước này.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập47
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm44
  • Hôm nay7,972
  • Tháng hiện tại143,371
  • Tổng lượt truy cập1,740,745
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây