Silvano Pedrollo và công ty Pedrollo phát triển chương trình nước sạch cho người nghèo

Thứ hai - 07/01/2019 10:57 264 0
Ông Silvano Pedrollo, người sáng lập công ty máy bơm Pedrollo, dùng lợi nhuận của công ty để phát triển chương trình nước sạch cho các nước nghèo, vì theo ông, "Kitô hữu không thể nói không" trước lời cầu xin giúp đỡ.
Một em bé ở Yemen lấy nước uống từ nguồn được cung cấp  (ANSA)
Một em bé ở Yemen lấy nước uống từ nguồn được cung cấp (ANSA)
Hồng Thủy - Vatican

Ông Silvano Pedrollo là người sáng lập và chủ tịch của tập đoàn mang tên ông, là người đi đầu thế giới trong việc sản xuất máy bơm thủy lực và khoan giếng. Ông không quên rằng mình đã rất may mắn khi thành công như ngày nay, vì vậy, ông phải đáp lại bằng một cách nào đó. Chính suy nghĩ này thúc đẩy ông dùng thời gian, tiền bạc và kỹ năng, để xây dựng các giếng nước ở những nơi đang cần có nước sạch, vì ông biết ở nhiều nơi trên thế giới, vấn đề có nước sạch không được quan tâm nhiều.

Một gia đình Công giáo

Ông Pedrollo sinh năm 1945, tại Arcole, tỉnh Verona, nước Ý, trong một gia đình có truyền thống Công giáo. Vợ ông và con gái là các giáo lý viên. Đối với ông Pedrollo, đức tin là nền tảng. Ông chia sẻ: “Ông bà của tôi, ông nội của tôi, không giàu có, nhưng họ đã cố gắng quảng đại với những ai nghèo khổ hơn họ. Điều này được lưu truyền trong gien và lớn lên trong tôi. Và nó khiến cho tôi cảm thấy hạnh phúc. Trong thời gian đầu, tôi nhận được rất nhiều lời yêu cầu xin giúp đỡ. Tôi tự hỏi là tôi sẽ nghe lời yêu cầu của ai đây. Và rồi tôi đã hiểu. Tôi có quyền gì để lựa chọn người nào để giúp đỡ? Tôi phải tìm cách đáp lại yêu cầu của tất cả. Nếu tôi là một Ki-tô hữu, tôi không thể nói ‘không’.”

Từ năm 1974, ông Pedrollo đã xây dựng một vương quốc mà ngày nay các con của ông - Giulio và Alessandra – mỗi năm sản xuất 2,5 triệu bơm điện, đạt doanh thu 230 triệu euro và cung cấp việc làm cho khoảng 900 nhân viên. Trong hoạt động kinh doanh hiệu quả của công ty cũng có hoạt động của lòng thương xót Tin mừng, đó là "cho người khát uống". Ông Pedrollo nhận định rằng thiếu nước là một trong những nguyên nhân chính gây ra đói kém, bệnh tật và kém phát triển ở nam bán cầu. Nếu có nước sạch và năng lượng, người ta có thể xây dựng các trường học, bệnh viện và nhà thờ. Ông xác định: "Chúa phải có thể có một ngôi nhà trang nghiêm.”

Chương trình nước

Ông Pedrollo chưa bao giờ nghĩ rằng những viện trợ lẻ tẻ ban đầu lại này có thể trở thành một hoạt động liên đới có quy mô lớn. Đức Hồng Y Ersilio Tonini đã gợi ý cho ông. Ông kể lại: “ĐHY nói với tôi: ‘Đức Giáo hoàng Gioan Phao-lô II yêu cầu giúp châu Phi, về nước và đào tạo". Chúng tôi bắt đầu thông báo về sự sẵn sàng của chúng tôi, và các yêu cầu từ các giáo xứ, các dòng tu, các linh mục, các Hồng y và tu sĩ đã gia tăng nhiều lần». Và chương trình nước đã ra đời như thế; chỉ riêng ở châu Phi chương trình đã đào hơn một ngàn giếng. Nhưng không chỉ có thế. Nhờ có "dòng sông" liên đới, trường Josefina Bakhita được thành lập tại Luanda, Angola; ở Bénin, ở huyện Dassà, một doanh nghiệp nông nghiệp đã bắt đầu; ở Ngozi, Burundi, một trung tâm dành cho trẻ em đường phố; ở Bondoukou, nước Côte d'Ivoire, bệnh viện San Camillo đã ra đời ... nhưng danh sách này có thể tiếp tục kéo dài, bởi vì ít nhất hai triệu người trên thế giới đã có thể được hưởng lợi từ chương trình nước sạch "Pedrollo".

Các sáng kiến ​​từ Ai Cập đến Ghana, từ Sénégal đến Etiopia, từ Malawi đến Congo, từ Kenya đến Burkina Faso. Và tiếp đến ở Ấn Độ, Philippines, Litva, Albania, Bosnia và Herzegovina, Trung Đông, Châu Á và Châu Mỹ Latinh. Ông Pedrollo nói: "Tôi đã giúp cải thiện cuộc sống của những người mà tôi sẽ không gặp và không bao giờ biết. Và tôi rơi nước mắt vì xúc động mỗi khi nhận được email viết rằng "nhờ ông tôi đã có thể theo học đại học". Có gì hài lòng hơn thế này không? " Đặc biệt, ông Silvano quan tâm đến những trẻ em "bụng ỏng" vì thiếu ăn.

Trách nhiệm xã hội

Những khoảng thời gian mà ông Pedrollo có thể dứt ra khỏi công việc, ông dành cho bốn đứa cháu, và nó giúp ông trở nên nhạy cảm hơn. Ông nói: "Các cháu của tôi may mắn hơn. Làm sao tôi có thể không nghĩ về người khác? Chúng tôi có nhiệm vụ mang đến một thế giới tốt đẹp hơn cho các thế hệ tương lai".

Trách nhiệm xã hội là một phần quan trọng trong tầm nhìn của công ty Pedrollo. Tôn trọng nhân viên là điều đứng hàng đầu, ông chia sẻ: "Chúng tôi đã chọn không phân chia lợi nhuận, để bảo toàn chúng và có thể sử dụng chúng trong những thời điểm làm ăn kém hơn. Vì vậy, chúng tôi không bao giờ phải cho bất cứ ai nghỉ việc, thậm chí là phải nghỉ một ngày." Và về việc chăm sóc môi trường, ông cho biết: "Chúng tôi đã trồng 800 cây xung quanh khu phức hợp San Bonifacio (100 nghìn mét vuông) để tạo ra một vi khí hậu đặc biệt". Hơn nữa, 15-20% doanh thu được dành cho đổi mới, nghiên cứu và phát triển, đến mức ông Pedrollo đã được nhận bằng kỹ sư danh dự của Đại học Padua. Đó là bằng danh dự thứ sáu mà ông được nhận.

“Ẩn trốn” ở Mễ du

Thỉnh thoảng, khi cần hồi phục lại năng lượng sức lực, ông Pedrollo và vợ "trốn" đến Mễ du. Ông cho biết mình là một người bị thuyết phục bởi Đức Mẹ Mễ du; ông có nhiều tượng Đức Mẹ nhỏ trong văn phòng. Ông khuyên mọi người nên đi “tắm thiêng liêng”. Ông chia sẻ: “Bạn hít thở một bầu không khí rất đặc biệt và khi bạn trở về bạn đầy sức lực hơn. Và khi bạn đã đến đó một lần, bạn luôn quay trở lại đó."

 


07 tháng một 2019, 14:03

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Thông báo Mục vụ tháng 9-10/2019
     07/09/2019 03:40

    Thông báo Mục vụ tháng 9-10/2019

    Văn phòng Tòa Giám mục xin thông báo cùng Gia đình Giáo phận chương trình sinh hoạt mục vụ chung trong tháng 9&10 năm 2019 như sau:
    Tiền Chủng viện Giáo phận khai giảng Năm học mới
     04/09/2019 22:39

    Tiền Chủng viện Giáo phận khai giảng Năm học mới

    Sáng ngày 2-9-2019, vào lúc 6h00 tại nhà thờ Chính tòa Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng, Đức Giám Mục Giuse giáo phận đã cử hành Thánh lễ giỗ lần thứ 21 của Đức Cha Vinh Sơn Phaolo Phạm Văn Dụ, Giám Mục tiên khởi của Giáo phận và cầu nguyện cho niên học mới của Tiền chủng viện Têrêsa Hài Đồng Giêsu.
  • Thánh lễ đồng tế tại Nhà thờ Chính Toà Lạng Sơn sáng ngày 02/9/2019
     01/09/2019 20:44

    Thánh lễ đồng tế tại Nhà thờ Chính Toà Lạng Sơn sáng ngày 02/9/2019

    Hồi 6 giờ sáng hôm nay 02/9/2019, tại Nhà thờ Chính Toà Lạng Sơn, Đức cha Giuse đã chủ sự Thánh lễ đồng tế trọng thể: cầu nguyện cho quốc thái dân an nhân ngày Quốc khánh Việt nam, cầu nguyện cho Đức cha cố Vinhson Phaolo Phạm Văn Dụ nhân dịp giỗ 21 năm, cầu nguyện cho Ứng sinh Tiền Chủng viện nhân ngày lễ Khai giảng niên học 2019-2020.
    Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức tại GIáo xứ Bản Lìm
     01/09/2019 11:13

    Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức tại GIáo xứ Bản Lìm

    Vào hồi 19 giờ 30 tối Chúa nhật 01/9/2019, tại Thánh đường Giáo xứ Bản Lìm đã diễn ra một Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức khá đặc biệt. Đức cha Giuse Giáo phận đặt tay ban Bí tích này cho 8 người lớn là những Tân tòng đã được rửa tội từ mấy năm trở lại đây. Bầu khí Phụng vụ Thánh lễ được cử hành trang trọng và đầy cảm động.
  • Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức và Rước lễ lần đầu tại Giáo xứ Đồng Đăng
     31/08/2019 12:33

    Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức và Rước lễ lần đầu tại Giáo xứ Đồng Đăng

    Chiều thứ Bảy, ngày 31 tháng 8 năm 2019, đông đảo mọi thành phần Dân Chúa Giáo xứ Đồng Đăng (Giáo hạt Lạng Sơn) sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ do Đức Giám mục Giáo phận chủ sự tại Thánh đường Giáo xứ. Đức cha đã ban Bí tích Thêm Sức và cho một số em thiếu nhi được Rước lễ lần đầu trong Thánh lễ.
    Legio Mariae - Curia Lạng Sơn: Họp định kỳ bầu Ban quản trị và Thánh lễ Tạ ơn
     29/08/2019 07:24

    Legio Mariae - Curia Lạng Sơn: Họp định kỳ bầu Ban quản trị và Thánh lễ Tạ ơn

    Trong Nhân dịp mừng kỷ niệm 71 năm Legio Mariae hiện diện tại Việt Nam, Curia Lạng Sơn tổ chức Thánh Lễ Tạ ơn Thiên Chúa, Cảm tạ Đức Mẹ và cầu nguyện cho các thành viên trong hội và các Presidia về dự phiên họp định kỳ tháng 8, trong đó có bầu cử Ban quản trị mới của Hội đồng Curia.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức và Rước lễ lần đầu
     25/08/2019 19:24

    Giáo xứ Ngạn Sơn: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức và Rước lễ lần đầu

    Vào hồi 19 giờ 15 chiều Chúa nhật XXI Thường Niên, ngày 25 tháng 8 năm 2019, tại Nhà thờ Ngạn Sơn, Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri – Giám mục Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, đã chủ sự Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức và Rước lễ lần đầu cho một số em thiếu nhi trong Giáo xứ.
    Mừng Đại thượng thọ Bà Cố Lucia Nguyễn Thị Chín
     20/08/2019 06:26

    Mừng Đại thượng thọ Bà Cố Lucia Nguyễn Thị Chín

    Ngày 13 tháng 8 năm 2019 vừa qua, cộng đồng Dân Chúa Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng hiệp ý cùng gia đình và thân hữu của Đức cha Giáo phận hân hoan dâng lời tạ ơn Thiên Chúa dịp mừng Đại thượng thọ 100 tuổi của Bà cố Lucia Nguỹễn Thị Chín là Thân mẫu của Đức cha.
  • Tĩnh tâm tháng 8/2019 của Linh mục và Tu sỹ Giáo phận Lạng sơn Cao bằng.
     10/08/2019 11:15

    Tĩnh tâm tháng 8/2019 của Linh mục và Tu sỹ Giáo phận Lạng sơn Cao bằng.

    Chiều ngày 07 tháng 8 vừa qua, các Linh mục ,Tu sỹ, Chủng sinh và Ứng sinh của Giáo phận đã có buổi tĩnh tâm thường kỳ tháng 8/2019 tại Toà Giám mục Lạng Sơn. Đức cha Giuse đã có bài chia sẻ hướng dẫn mỗi người tĩnh tâm trong dịp này. Sau đây là những ý tưởng chính của bài chia sẻ:
    Đức Giám mục Giáo phận gặp gỡ Chủng sinh và Ứng sinh.
     08/08/2019 22:19

    Đức Giám mục Giáo phận gặp gỡ Chủng sinh và Ứng sinh.

    Năm học 2019-2020 Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng có 28 Đại Chủng sinh, được gửi đi tu học ở nhiều Chủng viện khác nhau. Có 24 ứng sinh Tiền Chủng viện Têresa trong đó có 7 anh em ứng sinh mới được nhận vào năm I sau kỳ tuyển sinh ơn gọi tháng 6 vừa qua. 

  • Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019
     10/09/2019 20:56

    Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, ĐTC.Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề Sứ điệp lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Hội Thánh của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt
     02/09/2019 03:58

    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt

    Thứ bảy ngày 31 tháng 8, tại văn phòng Các Hội giáo hoàng truyền giáo (Pom) ở Haifa một cuộc gặp gỡ để bàn về vấn đề chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt tại Đất Thánh. Cha Mikhael Abdo Abdo, Giám đốc quốc gia của Các Hội giáo hoàng truyền giáo điều phối cuộc gặp gỡ. Có khoảng 20 tham dự viên đại diện cho các hoạt động mục vụ khác nhau của khu vực.
  • Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu
     10/07/2019 21:53

    Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu

    Từ ngày 1-6 tháng 7 vừa qua, tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, giáo phận Bà Rịa diễn ra hai khóa bồi dưỡng thần học và truyền giáo dành cho 130 tham dự viên, bao gồm bề trên các hội dòng, giáo sư chủng viện và học viện, linh mục và các tu sĩ trẻ.
    Kinh nguyện cho việc truyền giáo
     04/07/2019 00:06

    Kinh nguyện cho việc truyền giáo

    Lạy Chúa Chúa đã muốn mọi dân tộc là phần tử liên đới của nhân loại và phát triển tuỳ theo ơn sủng Chúa ban, xin đổ đầy tình yêu Chúa vào lòng con cái Chúa để họ hăng say lo lắng cho phần rỗi của anh em mình và vì Chúa đã trao phó trái đất cho con người sử dụng cho công cuộc phát triển...
  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).
  • Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo
     29/05/2019 10:30

    Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo

    Chủ tịch các Hội Giáo Hoàng truyền giáo, Đức TGM Giampietro Dal Toso, kêu gọi tăng cường nền tảng thần học cho các hoạt động truyền giáo, và tìm phương thức lạc quyên mới, đứng trước sự suy giảm các ngân khoản tài trợ cho các hoạt động truyền giáo của Giáo Hội.
    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira
     25/05/2019 22:35

    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira

    Lời chứng đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira: chữa lành khởi đi từ cuộc gặp gỡ với một Con Người, không phải với giáo điều
  • Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo
     24/05/2019 09:21

    Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo

    Cách đây không lâu, chủ nghĩa vô thần là một hệ thống tín ngưỡng mà họ không dám nói tên. Ngay cả người hoài nghi hăng hái nhất cũng có lúc miễn cưỡng bảy tỏ niềm tin, hoặc chí ít là đối với những phúc lành là nguồn cội của nhân loại.
    Nói về đức tin với người không tin
     24/05/2019 09:20

    Nói về đức tin với người không tin

    ĐGH Phanxicô đã và đang thể hiện “phong cách nghèo khó” của Thánh Phanxicô Assisi, báo giới gọi đó là “hiện tượng Phanxicô” hoặc “hệ quả Phanxicô”. Quả thật, Giáo hội Công giáo đang “thay da, đổi thịt” nhờ Đức Phanxicô.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập209
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm201
  • Hôm nay8,866
  • Tháng hiện tại153,246
  • Tổng lượt truy cập3,348,167
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây