ĐTC Phanxicô liên đới với các nạn nhân sóng thần ở Indonesia

Thứ hai - 24/12/2018 04:00 285 0
Trong buổi đọc kinh Truyền Tin với hơn 20 ngàn tín hữu trưa ngày 23-12-2018, ĐTC Phanxicô chia buồn và liên đới với các nạn nhân sóng thần ở Indonesia.
ĐTC Phanxicô liên đới với các nạn nhân sóng thần ở Indonesia

Sau khi ban phép lành cho các tín hữu, ĐTC Phanxicô đã nhắc đến thiên tai ở Indonesia: lúc 4 giờ sáng ngày 23-12-2018 giờ địa phương, tại eo biển Sandra giữa đảo Java và Sumatra. Sóng thần cao tới 20 mét. Tin tức sơ khởi cho biết có hơn 220 người chết và 843 người bị thương, và hàng chục người mất tích. Tổng Thống Joko Widolo của Indonesia cho biết con số các nạn nhân còn gia tăng.

 ĐTC Phanxicô mời gọi liên đới với các nạn nhân.

 Ngài nói: ”Trong lúc này tôi nghĩ đến những người dân ở Indonesia bị thiên tai nặng nề, khiến cho nhiều người bị thiệt mạng, nhiều người mất tích và nhiều người khác không còn nhà cửa, những thiệt hại vật chất rất lớn.

 ”Tôi mời gọi tất cả mọi người hãy hiệp ý với tôi cầu nguyện cho các nạn nhân và thân nhân của họ. Tôi gần gũi trong tinh thần với những người phải di tản và tất cả những người bị thử thách, cầu xin Chúa ban ơn an ủi cho họ trong tình cảnh đau khổ. Tôi cũng kêu gọi để không thiếu tình liên đới của chúng ta và cộng đồng quốc tế đối với các anh chị em của chúng ta.

 Cầu chúc Lễ Giáng Sinh

 Sau khi chia buồn và kêu gọi cho Indonesia, ĐTC Phanxicô cũng nhấn mạnh vẻ đẹp được quây quần trong gia đình vào dịp lễ Giáng Sinh và ngài nghĩ đến tất cả những người xa gia đình và quê hương của họ. Ngài nói: ”Anh chị em thân mến, Cha chúng ta trên trời không quên và không bỏ rơi anh chị em. Nếu anh chị em là Kitô hữu, tôi cầu chúc anh chị em tìm được trong Giáo Hội một gia đình đích thực, trong đó anh chị em cảm nghiệm được hơi ấm của tình huynh đệ. Và với tất cả những người xa gia đình, dù là Kitô hữu hay không, tôi nói: các cánh cửa của cộng đồng Kitô luôn mở rộng, Chúa Giêsu giáng sinh và mang lại cho tất cả mọi người tình thương của Thiên Chúa”

G. Trần Đức Anh OP

Nguồn: Đài Vatican

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu
     10/07/2019 21:53

    Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu

    Từ ngày 1-6 tháng 7 vừa qua, tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, giáo phận Bà Rịa diễn ra hai khóa bồi dưỡng thần học và truyền giáo dành cho 130 tham dự viên, bao gồm bề trên các hội dòng, giáo sư chủng viện và học viện, linh mục và các tu sĩ trẻ.
    Kinh nguyện cho việc truyền giáo
     04/07/2019 00:06

    Kinh nguyện cho việc truyền giáo

    Lạy Chúa Chúa đã muốn mọi dân tộc là phần tử liên đới của nhân loại và phát triển tuỳ theo ơn sủng Chúa ban, xin đổ đầy tình yêu Chúa vào lòng con cái Chúa để họ hăng say lo lắng cho phần rỗi của anh em mình và vì Chúa đã trao phó trái đất cho con người sử dụng cho công cuộc phát triển...
  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).
  • Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo
     29/05/2019 10:30

    Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo

    Chủ tịch các Hội Giáo Hoàng truyền giáo, Đức TGM Giampietro Dal Toso, kêu gọi tăng cường nền tảng thần học cho các hoạt động truyền giáo, và tìm phương thức lạc quyên mới, đứng trước sự suy giảm các ngân khoản tài trợ cho các hoạt động truyền giáo của Giáo Hội.
    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira
     25/05/2019 22:35

    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira

    Lời chứng đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira: chữa lành khởi đi từ cuộc gặp gỡ với một Con Người, không phải với giáo điều
  • Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo
     24/05/2019 09:21

    Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo

    Cách đây không lâu, chủ nghĩa vô thần là một hệ thống tín ngưỡng mà họ không dám nói tên. Ngay cả người hoài nghi hăng hái nhất cũng có lúc miễn cưỡng bảy tỏ niềm tin, hoặc chí ít là đối với những phúc lành là nguồn cội của nhân loại.
    Nói về đức tin với người không tin
     24/05/2019 09:20

    Nói về đức tin với người không tin

    ĐGH Phanxicô đã và đang thể hiện “phong cách nghèo khó” của Thánh Phanxicô Assisi, báo giới gọi đó là “hiện tượng Phanxicô” hoặc “hệ quả Phanxicô”. Quả thật, Giáo hội Công giáo đang “thay da, đổi thịt” nhờ Đức Phanxicô.
  • Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?
     24/05/2019 09:17

    Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?

    Mọi thành phần dân Chúa trong Giáo Hội đều có sứ mệnh cao cả là làm chứng tá cho Chúa Kitô trước mặt người đời bằng chính đời sống của mình, bằng việc làm cụ thể phản ánh trung thực mọi giá trị của Tin Mừng Cứu Độ để mời gọi những người chưa biết Chúa, được tin có Chúa nhờ đời sống nhân chứng đích thực của mình.
    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay
     23/05/2019 20:55

    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay

    Người truyền giáo hôm nay cũng sẽ đón nhận Đức Kitô vào đời mình bằng tinh thần nghèo khó. Để rồi, họ sẽ trở thành những người canh thức, giúp mọi người vượt qua sự thống trị của các quyền lực nguy hiểm, để dễ đón nhận Đức Kitô là Đấng cứu chuộc loài người chỉ bằng tình yêu chấp nhận hy sinh đến cùng.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập64
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm59
  • Hôm nay17,392
  • Tháng hiện tại228,092
  • Tổng lượt truy cập2,725,424
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây