ĐGH gửi sứ điệp Video mừng Giáo Hội Chính Thống Copte Ai Cập

Thứ hai - 07/01/2019 05:13 162 0
ĐTC Phanxicô gửi sứ điệp chúc mừng Giáo Hội Chính Thống Copte Ai Cập nhân dịp thánh hiến Nhà Thờ Chính Tòa mới ở thủ đô Cairo và nhân Lễ Giáng Sinh
ĐGH gửi sứ điệp Video mừng Giáo Hội Chính Thống Copte Ai Cập

Sứ điệp Video được chiếu ban chiều ngày 6-1-2019 trước sự hiện diện của tổng thống Ai Cập al-Sisi và các vị lãnh đạo đời và đạo. Nhà thờ chính tòa mới được xây cất tại vùng sẽ là thủ đô hành chánh mới của Ai Cập, tại một khu vực sa mạc cách thủ đô Cairo hiện nay 45 cây số về hướng đông. Gần đó có một đền thờ Hồi giáo lớn nhất Ai Cập cũng đang được hoàn thành.

 Trong sứ điệp ĐTC nói:

 Anh chị em thân mến, xin chúc mừng anh chị em nhân lễ Giáng Sinh và năm mới!

 Tôi vui mừng chào thăm tất cả anh chị em nhân dịp thánh hiến Nhà Thờ Nhà thờ chính tòa mới, Nhà Thờ Giáng Sinh, được xây cất tại thủ đô hành chánh mới.

 Xin Vua hòa bình ban cho Ai Cập, Trung Đông và toàn thế giới hồng ân hòa bình và thịnh vượng.

 Tôi đặc biệt chào thăm người anh em rất quí mến của tôi, Đức Thượng Phụ Tawadros II và Giáo Hội Chính Thống Copte yêu quí, đã biết nêu chứng tá đức tin và đức ái cả trong những lúc khó khăn nhất.

 Anh chị em rất thân mến, anh chị em đã có những vị tử đạo mang lại sức mạnh cho đức tin của anh chị em. Cám ơn anh chị em vì gương lành.

 Tôi gửi lời trân trọng kính chào chính phủ Ai Cập và Tổng thống Abdel Fattah al-Sisi.

 ”Ước gì trong Nhà Thờ chính tòa mới iệc phụng tự luôn được dâng lên Thiên Chúa trên trời cao và làm cho phúc lành và an bình xuống trên trái đất cho tất cả những người Thiên Chúa yêu thương.

 Chúc mừng Giáng Sinh

Tác giả bài viết: Lm.Trần Đức Anh, OP - Đài Vatican

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu
     10/07/2019 21:53

    Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu

    Từ ngày 1-6 tháng 7 vừa qua, tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, giáo phận Bà Rịa diễn ra hai khóa bồi dưỡng thần học và truyền giáo dành cho 130 tham dự viên, bao gồm bề trên các hội dòng, giáo sư chủng viện và học viện, linh mục và các tu sĩ trẻ.
    Kinh nguyện cho việc truyền giáo
     04/07/2019 00:06

    Kinh nguyện cho việc truyền giáo

    Lạy Chúa Chúa đã muốn mọi dân tộc là phần tử liên đới của nhân loại và phát triển tuỳ theo ơn sủng Chúa ban, xin đổ đầy tình yêu Chúa vào lòng con cái Chúa để họ hăng say lo lắng cho phần rỗi của anh em mình và vì Chúa đã trao phó trái đất cho con người sử dụng cho công cuộc phát triển...
  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).
  • Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo
     29/05/2019 10:30

    Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo

    Chủ tịch các Hội Giáo Hoàng truyền giáo, Đức TGM Giampietro Dal Toso, kêu gọi tăng cường nền tảng thần học cho các hoạt động truyền giáo, và tìm phương thức lạc quyên mới, đứng trước sự suy giảm các ngân khoản tài trợ cho các hoạt động truyền giáo của Giáo Hội.
    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira
     25/05/2019 22:35

    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira

    Lời chứng đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira: chữa lành khởi đi từ cuộc gặp gỡ với một Con Người, không phải với giáo điều
  • Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo
     24/05/2019 09:21

    Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo

    Cách đây không lâu, chủ nghĩa vô thần là một hệ thống tín ngưỡng mà họ không dám nói tên. Ngay cả người hoài nghi hăng hái nhất cũng có lúc miễn cưỡng bảy tỏ niềm tin, hoặc chí ít là đối với những phúc lành là nguồn cội của nhân loại.
    Nói về đức tin với người không tin
     24/05/2019 09:20

    Nói về đức tin với người không tin

    ĐGH Phanxicô đã và đang thể hiện “phong cách nghèo khó” của Thánh Phanxicô Assisi, báo giới gọi đó là “hiện tượng Phanxicô” hoặc “hệ quả Phanxicô”. Quả thật, Giáo hội Công giáo đang “thay da, đổi thịt” nhờ Đức Phanxicô.
  • Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?
     24/05/2019 09:17

    Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?

    Mọi thành phần dân Chúa trong Giáo Hội đều có sứ mệnh cao cả là làm chứng tá cho Chúa Kitô trước mặt người đời bằng chính đời sống của mình, bằng việc làm cụ thể phản ánh trung thực mọi giá trị của Tin Mừng Cứu Độ để mời gọi những người chưa biết Chúa, được tin có Chúa nhờ đời sống nhân chứng đích thực của mình.
    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay
     23/05/2019 20:55

    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay

    Người truyền giáo hôm nay cũng sẽ đón nhận Đức Kitô vào đời mình bằng tinh thần nghèo khó. Để rồi, họ sẽ trở thành những người canh thức, giúp mọi người vượt qua sự thống trị của các quyền lực nguy hiểm, để dễ đón nhận Đức Kitô là Đấng cứu chuộc loài người chỉ bằng tình yêu chấp nhận hy sinh đến cùng.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập90
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm83
  • Hôm nay17,958
  • Tháng hiện tại235,490
  • Tổng lượt truy cập2,732,822
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây