Chúng ta đừng quay lưng lại với Giáo hội!

Chủ nhật - 16/09/2018 19:08 290 0
Nhà báo Antoine Pasquier, báo Gia đình Công giáo và Linh mục đan tu Jean Pateau, có buổi nói chuyện “Chúng ta đừng quay lưng với Giáo hội” .
Chúng ta đừng quay lưng lại với Giáo hội!

Mất phương hướng bởi các vụ lạm dụng tình dục gần đây, các tín hữu cảm thấy mình nhục nhã và điếng lòng. Một số người muốn quay lưng với Giáo hội. Đây có phải là thái độ đúng trong lúc Giáo hội bị khủng hoảng không? Là tín hữu, làm sao đối diện trước tình trạng này? Các câu trả lời của linh mục đan tu Jean Pateau, đan viện Fongombault. 

Antoine Pasquier: Khuynh hướng rời Giáo hội khá lớn ở một số tín hữu sau các vụ tiết lộ về các hành động ấu dâm và về sự im lặng của những người có trách nhiệm. Làm thế nào các tín hữu có thể đi qua thử thách này về mặt thiêng liêng?

Linh mục Jean Pateau: Trước hết, như Đức Phanxicô thường hay nhắc, chúng ta không nhìn Giáo hội từ ban-công, hay nhìn Giáo hội như một đồ vật tiêu thụ để dùng hoặc không dùng. Không, không phải như thế: chúng ta là Giáo hội. Giáo hội thánh thiện và tinh tuyền, nhưng Giáo hội gồm những người tội lỗi trong các thành viên của mình. Như thế không phải quay lưng với Giáo hội, nhưng quay lưng và nói “không” với tội lỗi, đôi khi các tội này lại do những người ở chức cao của Giáo hội phạm trên các trẻ vị thành niên, trong hành vi tội lỗi của đồng tính… Làm thế nào mà những người theo lẽ phải đưa anh em mình về với Chúa Kitô, lại lạm dụng những người được giao cho mình hướng dẫn? Làm thế nào đứng trước các đau khổ không thể chịu đựng được này mà lại giữ im lặng, không hành động?

Khi những việc như vậy được đưa ra ánh sáng, suy nghĩ đầu tiên của tín hữu là phải hướng về các nạn nhân. Sự đau khổ phải thức tỉnh tâm hồn tín hữu theo hình ảnh đã bị biến dạng của Giáo hội trước thế giới. Hình ảnh Chúa Kitô, Ánh sáng của các dân tộc (Lumen gentium) sẽ trở thành như thế nào? Chúng ta tất cả là Giáo hội. Yêu Giáo hội là đau khổ với Giáo hội, cho Giáo hội, đôi khi do chính tội của các anh em mình.

Cuối cùng, các sự kiện này thử thách đức tin chúng ta và mời gọi chúng ta đào sâu đức tin của mình. Chúa Kitô vẫn là đầu của chi thể Giáo hội. Chúng ta thường thanh lọc cái nhìn quá mang tính người của Giáo hội, đôi khi lại theo thực dụng vì thế chúng ta phải tái tập trung cái nhìn của mình về Chúa Kitô. Thật nghịch lý khi Công đồng Vatican II đưa ra lời giáo huấn phong phú về Giáo hội thì Giáo hội lại ít được yêu mến.

Trong lịch sử, Giáo hội có trải qua cơn khủng hoảng nào như vậy không?

Chúng ta sẽ bị sốc vì trong quá trình lịch sử, tôi có thể nói chế độ thường tình con đường trần gian của Giáo hội là khủng hoảng! Chúa Giêsu cũng đã sống như vậy. Trước mặt các tông đồ, Ngài nói Phêrô sẽ chối mình ba lần. Phêrô tin chắc vào mình, ông phủ nhận ngay: “Dầu có phải chết với Thầy, con cũng không chối Thầy”. (Mt 26, 35) Và Phêrô chối Chúa. Và đó là cách Chúa chọn các tông đồ của mình! Rồi đến ngày Thứ Sáu Tuần Thánh, các môn đệ bỏ Chúa. Đó là ví dụ cho thấy lòng trung thành của con người. Ba dục vọng cũng có trong Giáo hội: “Dục vọng của tính xác thịt, dục vọng của đôi mắt và thói cậy mình có của”. (1 Ga 2,16)

Làm thế nào Giáo hội có thể đứng dậy với các cơn khủng hoảng liên tục này?

Chúng ta lấy trường hợp của Phêrô và Giu-đa. Người bán Chúa hối hận, trả tiền cho tội ác của mình, hy vọng làm như vậy sẽ chuộc được tội của mình. Nhưng một mình ông, ông không giải thoát ra được, ông treo cổ. Còn việc chối Chúa của Thánh Phêrô, Thánh Luca chỉ kể: “Chúa quay lại nhìn ông, ông sực nhớ lời Chúa đã bảo ông: ‘Hôm nay, gà chưa kịp gáy, thì anh đã chối Thầy ba lần’. Và ông ra ngoài, khóc lóc thảm thiết” (Lc 22, 61-62). Chúng ta thấy sự tế nhị của Chúa Giêsu. Cái nhìn của Ngài nói lên tất cả, Ngài không lên án. Giọt nước mắt của Thánh Phêrô từ một tâm hồn từ nay đã được thanh tẩy khỏi tính tự ái đã bị sụp đổ. Nó cũng phải như vậy với mọi người. Để đứng lên được, phải đón nhận cái nhìn thanh tẩy của Chúa Kitô trên đời mình, nhận biết và khóc lóc các tội lỗi của mình và ăn năn hối cải.

Cũng vậy với tình trạng hiện nay, phải tái khẳng định một cách mạnh mẽ, phải được đón nhận như lời mời gọi tái tập trung vào Chúa Kitô và hoán cải. Đối với các mục tử, Đức Bênêđictô XVI tóm tắt ơn gọi của họ như sau: là “người phục vụ khiêm tốn trong vườn nho của Chúa”. Khiêm tốn và quyết tâm phục vụ là các điều kiện đầu tiên để tránh các cơn khủng hoảng và như thế mới giải quyết được cơn khủng hoảng này.

Với mức độ tai tiếng lớn lao như vậy, có thể có bàn tay của Quỷ không. Có quá đơn giản để giải thích như vậy không?

Điều không nghi ngờ là Quỷ ở trong công việc này. Tất cả những gì là xấu đều do Quỷ xúi giục hay ít nhiều được nó làm cho thuận lợi. Mức độ tai tiếng lớn lao này là kết quả của các xúi giục và mưu mô của chúng. Nhưng điều cũng chắc chắn là, mọi sự xảy ra đều được Chúa cho phép vì một lợi ích lớn hơn. Chúng ta có thể nhìn lại qua năm thánh hiến chức linh mục mà Đức Bênêđictô XVI đã làm năm 2009-2010 khi có các tiết lộ đầu tiên các vụ tai tiếng tình dục của các linh mục: cũng vậy, cơn khủng hoảng hiện nay chỉ xảy ra vài tháng sau khi Đức Phanxicô dâng kính Mẹ Maria là Mẹ hoàn vũ cũng như Mẹ Giáo Hội. Một người Mẹ đích thực như Mẹ Maria sẽ làm việc để thanh tẩy con cái mình. Vì thế quan trọng hơn là phải xem đây là việc của Chúa chứ không phải việc của Quỷ: Chúa làm việc trong sự thanh tẩy này, lại càng khẩn cấp hơn khi sắp tới ngày Thượng hội đồng Giới trẻ được tổ chức vào tháng 10.

Trong thư gởi Dân Chúa, Đức Phanxicô mời gọi giáo dân ăn chay cầu nguyện. Làm thế nào các vũ khí thiêng liêng này lại có thể giúp chúng ta chống các vụ lạm dụng?

Trước hết, Đức Phanxicô nhắc cho chúng ta nhớ sự cần thiết của ăn chay cầu nguyện, đó là phương tiện để làm cho các con quỷ nổi loạn nhất phải bỏ trốn, ngài nhắc lại lời giảng dạy của Chúa Giêsu (Mt 17, 21; Mc 9, 29). Cầu nguyện dâng lên Chúa là Đấng Toàn Năng. Lời cầu nguyện xin Chúa chữa lành các tâm hồn đã bị hư hại do tội của những người trong Giáo hội và phục hồi họ lại trong tình yêu của Chúa, trong tình yêu của Giáo hội, trong tình yêu của người anh em và trong tình yêu cho chính mình. Ngày nay ăn năn sám hối không còn được tôn trọng ngay cả trong Giáo hội, nhưng ăn năn sám hối trong một xã hội chỉ đi tìm khoái lạc là phương tiện để cân bằng, qua quyết tâm từ bỏ những thái quá trong việc tiêu dùng của cải thừa mứa của quả đất này. Cầu nguyện và ăn năn góp phần cực mạnh để làm tiến hóa cái nhìn của con người về tạo dựng. Cầu nguyện không phải là cái gì của riêng mình, nhưng là con đường để đi đến với Chúa. 

Ăn chay cầu nguyện có đủ không?

Cái nhìn mới này về thế giới, và từ đó là về xã hội không phải là không có kết quả cụ thể. Tiếp nối với cầu nguyện và ăn chay, Giáo hội phải có các phương tiện để dò tìm các kẻ săn mồi, loại họ ra khỏi sứ vụ tông đồ và các công việc quản trị. Và cũng phải dạy một cách cụ thể cho các chủng sinh, các linh mục phương cách để đương dấu với môi trường đồi bại, dẫn đến tội lỗi. Các linh mục lầm lỗi trước hết họ cũng là người, cũng là thành phần của xã hội.

Giáo hội qua thử thách này, có thấy mình có bổn phận phải chất vấn xã hội về các mâu thuẫn của nó? Làm thế nào lại cổ động cho tự do tình dục gần như không giới hạn, làm thế nào lại áp đặt cho tất cả các loại nghiện hình ảnh khiêu khích trên các phương tiện truyền thông và trên các bức tường… để rồi sau đó lại ngạc nhiên khi có người sa ngã? Những sự kiện đau đớn này, không chỉ ảnh hưởng đến Giáo Hội, nhấn mạnh đến trách nhiệm giáo dục nặng nề về thế nào là tự do. Xây dựng lại xác tàu, đó là chuẩn bị cho rất nhiều vụ đắm tàu …  Ngược lại, các tấm gương của các cha mẹ kitô hữu, các gia đình hiệp nhất, đó là các tấm gương cho trẻ em. Mời gọi phụ huynh dành thời gian với con cái, lắng nghe con cũng là một cách để ngăn ngừa tình huống lạm dụng. 

Một số lượng lớn người Công giáo kêu gọi thanh tẩy Giáo Hội. Nhưng liệu sự thanh tẩy chỉ liên quan đến cải cách thể chế?

Không, cải cách Giáo hội trước hết không phải là cải cách các hình thức thể chế nhưng là cải cách tâm hồn. các sự kiện giúp chúng ta mỗi người phải nghe lại câu hỏi Chúa Giêsu đã hỏi Thánh Phêrô: “Này anh Si-môn, con ông Gioan, anh có mến Thầy không?” (Ga 21,15) và rút ra hệ quả mà câu trả lời này mang đến.

Chính khi đối diện với Chúa Kitô, mà trong đời sống hàng ngày, người mục tử sẽ tìm được sức mạnh để hoàn thiện sứ vụ của mình trong sự thật và trong lòng trung tín. Và khi đó người mục tử mới nghĩ đến việc cải cách các thể chế, mà các thể chế thì không có lời hứa của đời sống vĩnh cửu. Cuối cùng, một chữ để kết luận: HY VỌNG; chúng ta cùng tin tưởng vào Mẹ Maria, Mẹ của Giáo hội.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch (phanxico.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Linh mục Giáo hạt Lạng Sơn tĩnh tâm tháng 5/2019
     23/05/2019 23:11

    Linh mục Giáo hạt Lạng Sơn tĩnh tâm tháng 5/2019

    Ngày thứ Năm, 23 tháng 5 năm 2019, các Linh mục của Giáo hạt Lạng Sơn đã quy tụ về Nhà thờ Giáo xứ Mỹ Sơn để tham dự kỳ tĩnh tâm thường kỳ tháng 5. 
    Các nữ tu Hội dòng Mân Côi Bùi Chu dâng hoa Đức Mẹ tại Nhà thờ Chính Toà Lạng Sơn.
     17/05/2019 10:15

    Các nữ tu Hội dòng Mân Côi Bùi Chu dâng hoa Đức Mẹ tại Nhà thờ Chính Toà Lạng Sơn.

    Ngày Lễ Đức Mẹ Fatima, 13 tháng 5 năm 2019, vào hồi 19 giờ,  tại Nhà thờ Chính Toà Lạng Sơn, 30 nữ tu đến từ Cộng đoàn Nhà Mẹ của Hội Dòng Mân Côi Bùi Chu đã cử hành giờ dâng hoa kính Đức Mẹ thật trang nghiêm và sốt sắng.
  • Kỷ niệm 13 năm Đức cha Giuse được bổ nhiệm Giám mục.
     16/05/2019 22:09

    Kỷ niệm 13 năm Đức cha Giuse được bổ nhiệm Giám mục.

    Ngày 13 tháng 5 năm 2019, tại Nhà thờ Chính Toà Lạng Sơn, Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri – Giám mục Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, đã chủ sự Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Fatima trong sự tham dự của đông đảo mọi thành phần Dân Chúa. Cộng đoàn cũng hiệp ý tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho Đức cha nhân kỷ niệm 13 năm ngày ngài được Toà Thánh bổ nhiệm làm Giám mục.
    Giáo xứ Thất Khê dâng hoa kính Đức Mẹ
     16/05/2019 20:30

    Giáo xứ Thất Khê dâng hoa kính Đức Mẹ

    Theo truyền thống đạo đức của Giáo Hội, nhất là tại Việt Nam, mỗi khi tháng Năm về, các giáo xứ đều tổ chức dâng hoa kính Đức Mẹ, dâng lên những đóa hoa tươi thắm, những đoá hoa diễn tả tấm lòng của mỗi người con trong đại gia đình đức tin. Hòa chung tâm tình ấy, mỗi tuần trong tháng Hoa, Giáo xứ Thất Khê lại hân hoan cử hành những buổi tiến hoa thật sốt sắng, dâng lên Đức Mẹ những tâm tình con thảo yêu mến.
  • Giáo xứ Mỹ Sơn: Giáo khu Fatima hân hoan mừng Lễ Bổn mạng
     15/05/2019 10:38

    Giáo xứ Mỹ Sơn: Giáo khu Fatima hân hoan mừng Lễ Bổn mạng

    Cùng với Giáo Hội, chúng ta đang sống trong tháng hoa dâng Mẹ. Ngày 13/05 vừa qua, Cha xứ cùng quý Cha phó dâng lễ kính Đức Mẹ Fatima là Bổn mạng Giáo khu Fatima tại giáo xứ Mỹ Sơn. 
    Giáo xứ Bó Tờ dâng hoa Tháng Năm kính Đức Mẹ
     14/05/2019 21:09

    Giáo xứ Bó Tờ dâng hoa Tháng Năm kính Đức Mẹ

    Trong ngôi nhà thờ thân thương của Giáo xứ Bó Tờ, các đội hoa của giới Gia trưởng, Hiền mẫu, Hội Monica, Thiếu nhi và nhất là các Ké (các cụ bà cao niên), cùng dâng lên Đức Mẹ những bông hoa tươi thắm, những ngọn nến lung linh giữa một bầu khí trang trọng và đầy cảm động.
  • Tòa Giám mục Lạng Sơn chúc mừng lễ Phật đản tại Chùa Thành
     14/05/2019 08:01

    Tòa Giám mục Lạng Sơn chúc mừng lễ Phật đản tại Chùa Thành

    Chiều thứ Ba, ngày 14 tháng 5 năm 2019, đoàn của Tòa Giám mục Lạng Sơn do Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri dẫn đầu đã đến Chùa Thành – Trụ sở Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Lạng Sơn để thăm viếng và chúc mừng Đại lễ Phật đản.
    Ngày Gặp gỡ Lễ Sinh và Cầu cho Ơn Thiên Triệu  tại Giáo Phận Lạng Sơn Cao Bằng
     12/05/2019 21:21

    Ngày Gặp gỡ Lễ Sinh và Cầu cho Ơn Thiên Triệu  tại Giáo Phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Hòa cùng với bầu khí Phụng vụ của toàn thể Giáo hội trong Chúa Nhật Lễ Chúa Chiên Lành – Ngày Quốc tế cầu nguyện cho ơn Thiên triệu,12/5/2019, gần 250 bạn Lễ Sinh thuộc các Giáo xứ trong Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng đã quy tụ về Tòa Giám mục Lạng Sơn để mừng lễ và tham dự ngày gặp gỡ Lễ Sinh thường niên của Giáo phận.
  • Thông báo Tuyển sinh Ơn gọi Linh mục Giáo phận "Điểm Hẹn Xứ Lạng 2019"
     12/05/2019 20:41

    Thông báo Tuyển sinh Ơn gọi Linh mục Giáo phận "Điểm Hẹn Xứ Lạng 2019"

    Vùng đất truyền giáo Lạng Sơn Cao Bằng luôn là lời mời gọi và cũng là cánh cửa mở rộng cho các Bạn Trẻ tâm huyết với sứ vụ loan báo Tin Mừng của Giáo Hội.Trong 2 mùa tuyển sinh vừa qua, gần 50 Bạn Trẻ khắp nơi đáp lời kêu gọi của Chủ Chăn Giáo phận, đã đến khám phá, và 18 Bạn đã quyết định ở lại, hiện đang được đào luyện tại Tiền Chủng viện Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu của Giáo phận...
    Thông báo về Chúa nhật Chúa Chiên Lành năm 2019
     10/05/2019 21:18

    Thông báo về Chúa nhật Chúa Chiên Lành năm 2019

    Chúa nhật IV Phục sinh, ngày 12 tháng 5 sắp tới là Lễ Chúa Chiên Lành - Ngày thế giới cầu cho Ơn gọi và Quyên góp giúp đỡ việc đào tạo Linh mục. Văn phòng Tòa Giám mục xin gửi tới quý Cha và Cộng đoàn một số thông báo.

  • Huynh đoàn thánh Carlo và cha Luca Montini mang niềm hy vọng cho những người nghèo ở Kenya
     21/05/2019 06:56

    Huynh đoàn thánh Carlo và cha Luca Montini mang niềm hy vọng cho những người nghèo ở Kenya

    Cha Montini kết luận: "Hơn thế nữa, là nhà truyền giáo có nghĩa là nếm cảm món quà mà Chúa Giêsu đã ban cho cuộc sống. Tôi đang học ngày này qua ngày khác để nhận thức rằng cuộc sống là một món quà tuyệt vời; món quà một phần nhận được qua việc phục vụ tha nhân"
    Thông báo tuyển sinh năm học 2019-2020 trường Cao đẳng Hoà Bình Xuân Lộc
     15/05/2019 10:32

    Thông báo tuyển sinh năm học 2019-2020 trường Cao đẳng Hoà Bình Xuân Lộc

    Năm học 2018 – 2019 sắp kết thúc và mùa tuyển sinh năm học 2019 – 2020 đã khởi đầu trên khắp mọi miền đất nước Việt Nam chúng ta. Trường Cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc – Caritas Xuân Lộc chúng con xin ngỏ cùng gia đình Caritas Việt Nam vài tâm tình nhỏ bé...
  • Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019
     18/04/2019 01:15

    Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019

    Trưa thứ Năm Tuần Thánh, ngày 18/4/2019, Tòa Giám mục Lạng Sơn đã tổ chức gặp mặt và bữa ăn huynh đệ dành cho những người già, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn từ khắp nơi.
    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay
     13/04/2019 05:12

    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay

    Trong tâm tình bác ái của Mùa Chay Thánh, ngày 11 tháng 4 năm 2019, Giáo xứ Thất Khê đã đến thăm viếng và trao quà bác ái cho một số gia đình nghèo thuộc Xã Bắc Ái, huyện Tràng Định của tỉnh Lạng Sơn.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.
     13/04/2019 00:20

    Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.

    Ngày 12 tháng Tư năm 2019, Giáo xứ Ngạn Sơn đã có ngày làm việc bác ái tại xã Đồng Giáp, huyện Văn Quan của tỉnh Lạng Sơn, nằm trong địa giới mục vụ được uỷ thác.
    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan
     10/04/2019 22:50

    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan

    Caritas Giáo phận tặng quà là quần áo, ủng đi mưa cho học sinh của các trường Tiểu học và Trung học Cơ sở tại xã Yên Phúc, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn. Đại diện các trường bày tỏ sự biết ơn và đã vui mừng nhận món quà ý nghĩa này để trao cho các học sinh nghèo nơi đây.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh
     09/04/2019 22:34

    Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh

    Giáo xứ Ngạn Sơn với sự kêu gọi của Cha xứ Phê-rô Vũ Văn Tạo đã tổ chức chương trình thiện nguyện Mùa Chay với sự chung tay đóng góp của mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo xứ, để giúp đỡ những gia đình khó khăn trong giáo xứ và nơi những bản làng xa xôi. 
    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo
     31/03/2019 19:14

    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo

    Trong số 7500 người cầm đuốc trong cuộc rước đuốc Thế vận hội qua các thành phố của Nam hàn, trước khi Thế vận hội mùa đông bắt đầu diễn ra tại Bình Xương, Nam hàn, từ ngày 09-25.02 năm ngoái (2018), có một linh mục người Ý. Đó là cha Vincenzo Bordo, người đã hoạt động truyền giáo tại Hàn quốc từ năm 1990 và cha đang phụ trách mục vụ cho người vô gia cư và trẻ em đường phố.
  • Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay
     29/03/2019 11:15

    Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay

    Trong tâm tình những ngày Mùa Chay Thánh 2019, Giáo xứ Bó Tờ đã thường xuyên thăm viếng, giúp đỡ những người nghèo trong các xóm làng xa xôi khó khăn. Việc bác ái của Giáo xứ có sự tham gia của quý Cha, quý Dì, bà con giáo dân và những tấm lòng hảo tâm. Tất cả làm nên nét đẹp của tình Chúa, tình người trong mùa Đông biên giới giữa Mùa Chay này.
    Cần lắm một bàn tay yêu thương
     28/03/2019 23:27

    Cần lắm một bàn tay yêu thương

    “Hãy phục vụ, đồng hành và ra khỏi mình để đến với anh chị em bệnh nhân đau khổ.” Vì ai cũng có quyền được sống xứng với phẩm giá của con người. Hãy là “đôi mắt cho người mù, đôi chân cho người què.” (G 29, 15).

  • Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay
     23/05/2019 20:55

    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay

    Người truyền giáo hôm nay cũng sẽ đón nhận Đức Kitô vào đời mình bằng tinh thần nghèo khó. Để rồi, họ sẽ trở thành những người canh thức, giúp mọi người vượt qua sự thống trị của các quyền lực nguy hiểm, để dễ đón nhận Đức Kitô là Đấng cứu chuộc loài người chỉ bằng tình yêu chấp nhận hy sinh đến cùng.
    Tìm hiểu để thực thi Sứ mạng Loan báo Tin Mừng
     14/05/2019 18:58

    Tìm hiểu để thực thi Sứ mạng Loan báo Tin Mừng

    Trước đây, đã có quan niệm cho rằng việc truyền giáo hay loan báo Tin Mừng là của quí cha, quí thầy, nói chung là của những đấng bậc tu hành, còn người giáo dân thì chỉ lo việc sáng lễ, tối chầu là đủ rồi! Và người giáo dân yên tâm “giữ đạo” như thế là khi chết chắc chắn được về Thiên Đàng…
  • Cha Giulio Simoncelli, nhà truyền giáo ở châu Phi
     25/04/2019 08:50

    Cha Giulio Simoncelli, nhà truyền giáo ở châu Phi

    Cha Giulio Simoncelli truyền giáo tại Cộng hòa dân chủ Congo 50 năm. Nhân dịp sinh nhật lần thứ 80 cha viết một cuốn sách kể lại cuộc đời “tận hiến cho chúa từ trong bụng mẹ”
    Phỏng vấn Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm nhân dịp Đài Chân lý Á châu (RVA) kỷ niệm 50 năm loan báo Tin Mừng
     08/04/2019 05:01

    Phỏng vấn Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm nhân dịp Đài Chân lý Á châu (RVA) kỷ niệm 50 năm loan báo Tin Mừng

    Nhân dịp Đài Chân Lý Á Châu mừng kỷ niệm 50 năm Loan Báo Tin Mừng 11/4/1969 – 11/4/2019, Ban Việt ngữ – Đài Chân lý Á châu đã có cuộc phỏng vấn Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giám mục Giáo phận Mỹ Tho, Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam, Thành viên Bộ Truyền thông Toà Thánh và Thành viên Ban Quản trị FABC-OSC.
  • Kinh nghiệm truyền giáo tại Cuba của 3 linh mục Milan
     06/04/2019 10:11

    Kinh nghiệm truyền giáo tại Cuba của 3 linh mục Milan

    Ngày 21/10/2017, lần đầu tiên giáo phận Milano của Ý gửi các linh mục “hồng ân đức tin” đến Cuba. Đó là các cha Adriano Valagussa, Marco Pavan, và cha Ezio Borsani.
    Giáo dân là chủ thể trong việc rao giảng Tin Mừng
     03/04/2019 20:11

    Giáo dân là chủ thể trong việc rao giảng Tin Mừng

    Trong dụ ngôn các thợ làm vườn nho (xem Mt 20:1-15) Đức Giê-su mời gọi mọi tín hữu, bất luận là ai, vào làm việc trong vườn nho của Ngài. Và với lệnh truyền gởi tới mọi phần tử của Hội Thánh trước khi về trời, Ngài còn khẳng định vườn nho đó chính là toàn thể nhân loại sinh sống trên khắp mặt đất này, với tất cả sự đa diện muôn mầu muôn vẻ của nó.
  • Nếu hạt lúa mỳ không chết đi
     26/03/2019 11:19

    Nếu hạt lúa mỳ không chết đi

    “Chay tịnh” khỏi những lo lắng của chúng ta, chúng ta dành chỗ để mang những gánh nặng mới mà Chúa Giêsu cho phép chúng ta mang theo để tình yêu của Chúa có thể nâng những người khác lên.
    "Vì lòng mến dân tôi, tôi sẽ không nín lặng": Ngày tưởng nhớ các nhà truyền giáo tử đạo
     24/03/2019 11:05

    "Vì lòng mến dân tôi, tôi sẽ không nín lặng": Ngày tưởng nhớ các nhà truyền giáo tử đạo

    Câu Kinh Thánh "Vì lòng mến dân tôi, tôi sẽ không nín lặng" (Is 62,1), được chọn làm chủ đề cho Ngày cầu nguyện và ăn chay lần thứ 27, tưởng nhớ các nhà truyền giáo tử đạo được cử hành năm vào ngày 24 tháng 3.
  • Lời Chúa trong sứ vụ loan báo Tin Mừng
     20/03/2019 21:12

    Lời Chúa trong sứ vụ loan báo Tin Mừng

    Bài thuyết trình của Đức Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long tại Đại hội Kinh Thánh toàn quốc (Nha Trang, ngày 19-21/2/2019)
    Truyền giáo là ra đi, là đem về!
     20/03/2019 09:34

    Truyền giáo là ra đi, là đem về!

     “Đối với tôi, dù chỉ là một hành động chứng minh một đức tin nhỏ, như làm dấu thánh giá khi ăn cơm hay một lời tuyên xưng mình là người công giáo thì đó cũng có thể nói tôi đã làm việc truyền giáo rồi…!”

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay5,056
  • Tháng hiện tại199,130
  • Tổng lượt truy cập2,048,890
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây