Tại sao người Công giáo phải đi nhà thờ mỗi Chúa nhật?

Thứ tư - 26/06/2019 09:42 386 0
Toàn thân mến, Thật bất ngờ khi đọc tin nhắn của Toàn với dòng thắc mắc: “Tại sao người Công giáo như bạn phải đi nhà thờ mỗi Chúa nhật?”
Tại sao người Công giáo phải đi nhà thờ mỗi Chúa nhật?

Mình nghĩ mỗi người đều muốn lựa chọn phần tốt nhất cho cuộc đời mình. Mình nói ‘tốt’, bởi hy vọng lựa chọn ấy cho chúng ta hạnh phúc và bình an. Cũng vậy, là người Công giáo, chúng mình được mời gọi đến nhà thờ là nơi Thiên Chúa luôn chờ đợi để trao ban sự sống, bình an và hạnh phúc cho con người. Thú thực là mỗi khi tham dự thánh lễ và rước Chúa Giêsu vào tâm hồn, mình cảm nhận Chúa hằng yêu thương và trao ban sự sống thần linh cho mình. Với sự sống ấy, mình có sức để đảm nhận cuộc đời cách vui tươi hạnh phúc hơn!

Toàn biết không, mỗi độ tết đến xuân về, ai ai cũng mong muốn đoàn viên với gia đình. Chính nơi ấy, mỗi thành viên đều cảm nhận được niềm vui, bình an và hạnh phúc của ngày xuân. Đúng là thế giới bao la nhưng không đâu bằng nhà mình, Toàn nhỉ!

Sở dĩ mình lấy ví dụ này để Toàn thấy người Công giáo chúng mình cảm nghiệm được bí tích Thánh Thể là nguồn mạch và tột đỉnh của đời sống người Công giáo. À, bí tích là dấu chỉ bên ngoài do Chúa Giêsu thiết lập để ban ơn thánh cho con người. Như vậy, ngang qua bí tích Thánh Thể với dấu chỉ bánh miến và rượu nho, Chúa Giêsu ban chính Thịt và Máu Ngài để ai lãnh nhận Bí tích này thì được cứu. Bởi chúng mình tin vào Chúa Giêsu, xác tín vào lời của Ngài: “Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho người ấy sống lại vào ngày sau hết.” Sự sống ai chẳng mong, trường sinh ai chẳng thích, phải không Toàn?! Như thế, Bí tích Thánh Thể luôn là bảo chứng cho chúng mình được một cuộc sống bình an hạnh phúc không chỉ ở đời này mà cả đời sau nữa.


Chắc với Toàn và những ai chưa có cùng niềm tin như chúng mình thì đúng là khó hiểu về Thánh lễ, về Thịt và Máu Chúa Giêsu. Vì chưa hiểu nên họ thường nghĩ đi lễ là phí thời gian, là nặng nề hình thức… Quả thật, một khi chưa nhận ra ích lợi của công việc, người ta dễ chán nản và bỏ cuộc. Ngược lại, khi nhận ra ơn huệ lớn lao của Thánh lễ, chúng mình lại cảm thấy hân hoan sung sướng khi đến nhà thờ. Trong thánh lễ chúng mình được gặp gỡ, chúc tụng, ngợi khen và đón lấy chính Thiên Chúa ngự trong tâm hồn mình. Được ở với Thiên Chúa tình yêu và sự sống ai mà không thích, đúng không Toàn? Đó quả là bàn tiệc của tình yêu mà Thiên Chúa dành cho người Công giáo chúng mình!

Toàn biết không, là một sinh viên vất vả cả tuần với bài vở trường lớp, Chúa Nhật lại là thời gian để mình nhận được bình an và sức sống trong thánh lễ và bí tích Thánh thể. Nơi đó, tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề đều được Thiên Chúa cho nghỉ ngơi bồi dưỡng, tức là kín múc được nguồn mạch sự sống và bình an. Mình ước một ngày rất gần Toàn sẽ là người tin theo và đón Chúa Giêsu Thánh Thể vào tâm hồn. Được như thế, mình tin rằng cuộc sống của chúng ta không còn úa tàn và bất hạnh, nhưng đó là cuộc đời bình an luôn tuôn tràn sức sống thiêng liêng!

Mong nhận được hồi âm của bạn, chúc bạn học tốt và bình an,


Phạm Đình Ngọc
(dongten.net)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ
     18/10/2019 11:51

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ

    Đại hội Truyền giáo lần III của GIáo phận Lạng Sơn Cao Bằng được tiếp tục với phần văn nghệ từ lúc 20 giờ do một số giáo xứ thể hiện. Những tiết mục thật ý nghĩa, diễn tả sinh động những bước chân truyền giáo, những mong ước truyền giáo và lòng quyết tâm dấn thân cho sứ mạng trọng yếu này. Sau đây là một số clip ghi nhận:
    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019
     18/10/2019 11:21

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019

    Vào hồi 19 giờ chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, trong khung cảnh của Đại hội Truyền Giáo lần thứ III Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, Đức cha Giuse đã chủ sự Thánh lễ mừng kính thánh Luca theo lịch Phụng vụ Giáo hội và cách riêng cầu cho việc loan báo Tin Mừng.
  • Khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng
     18/10/2019 11:16

    Khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, tại Tòa Giám mục Lạng Sơn đã chính thức khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần thứ III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng. 
  • Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019
     10/09/2019 20:56

    Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, ĐTC.Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề Sứ điệp lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Hội Thánh của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt
     02/09/2019 03:58

    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt

    Thứ bảy ngày 31 tháng 8, tại văn phòng Các Hội giáo hoàng truyền giáo (Pom) ở Haifa một cuộc gặp gỡ để bàn về vấn đề chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt tại Đất Thánh. Cha Mikhael Abdo Abdo, Giám đốc quốc gia của Các Hội giáo hoàng truyền giáo điều phối cuộc gặp gỡ. Có khoảng 20 tham dự viên đại diện cho các hoạt động mục vụ khác nhau của khu vực.
  • Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu
     10/07/2019 21:53

    Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu

    Từ ngày 1-6 tháng 7 vừa qua, tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, giáo phận Bà Rịa diễn ra hai khóa bồi dưỡng thần học và truyền giáo dành cho 130 tham dự viên, bao gồm bề trên các hội dòng, giáo sư chủng viện và học viện, linh mục và các tu sĩ trẻ.
    Kinh nguyện cho việc truyền giáo
     04/07/2019 00:06

    Kinh nguyện cho việc truyền giáo

    Lạy Chúa Chúa đã muốn mọi dân tộc là phần tử liên đới của nhân loại và phát triển tuỳ theo ơn sủng Chúa ban, xin đổ đầy tình yêu Chúa vào lòng con cái Chúa để họ hăng say lo lắng cho phần rỗi của anh em mình và vì Chúa đã trao phó trái đất cho con người sử dụng cho công cuộc phát triển...
  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm35
  • Hôm nay10,332
  • Tháng hiện tại96,110
  • Tổng lượt truy cập3,888,198
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Đón ĐTGM Đại diện Tòa Thánh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây