Giải đáp thắc mắc

Tại sao tôn kính ảnh tượng"

Tại sao tôn kính ảnh tượng"

  •   11/04/2019 10:03:00 PM
  •   Đã xem: 179
  •   Phản hồi: 0
Vấn đề tôn kính ảnh tượng trong đạo Công Giáo chúng ta đã được công đồng Nicea II giải quyết. Đây là công đồng đại kết thứ 7 được triệu tập dưới thời Đức Adriano I vào năm 787. Có khoảng 350 Giám Mục tham gia công đồng này.
Cần làm gì khi bạn quá xấu hổ để đến với tòa Giải Tội?

Cần làm gì khi bạn quá xấu hổ để đến với tòa Giải Tội?

  •   11/04/2019 10:03:00 PM
  •   Đã xem: 266
  •   Phản hồi: 0
Trong khi ý hướng của Bí Tích Hòa Giải là để chiến thắng của Chúa Kitô vượt thắng tội lỗi trong đời sống chúng ta, điều gì sẽ xảy ra khi nỗi xấu hổ vì tội lỗi của một người quá lớn, đến nỗi giữ họ xa lánh Bí Tích này?
Vấn đề luân lý: Không muốn có con, hôn nhân có thành không?

Vấn đề luân lý: Không muốn có con, hôn nhân có thành không?

  •   11/04/2019 10:03:00 PM
  •   Đã xem: 257
  •   Phản hồi: 0
Theo Humanae Vitae, số 9, hành vi tính dục – sự diễn tả thân mật nhất của tình yêu vợ chồng –  không chỉ được dùng cho sự kết hiệp giữa vợ chồng, nhưng còn được định đoạt để bảo tồn chính mình bằng việc hợp tác với công trình tạo dựng.
Tuổi tác có nghĩa gì nơi thiên đàng?

Tuổi tác có nghĩa gì nơi thiên đàng?

  •   11/04/2019 10:03:00 PM
  •   Đã xem: 145
  •   Phản hồi: 0
Chắc hẳn chưa ai trong chúng ta ở Thiên Đàng bao giờ. Có thể ai đó cho rằng, kinh nghiệm về Thiên Đàng không gì hơn chỉ là sự suy đoán, nhưng chúng ta lại kinh nghiệm phần nào về Thiên Đàng chính ngang qua sự Phục Sinh của Đức Giê-su Ki-tô được mạc khải cho chúng ta.
Vấn đề nhờ thầy pháp dùng bùa để “bắt ma” trị bệnh thì có tội không?

Vấn đề nhờ thầy pháp dùng bùa để “bắt ma” trị bệnh thì có tội không?

  •   11/04/2019 09:47:00 PM
  •   Đã xem: 141
  •   Phản hồi: 0
Sách Giáo Lý Hội Thánh Công Giáo (GLHTCG), số 2116 có ghi rằng “Phải loại bỏ mọi hình thức bói toán: cậy nhờ Xa-tan hay ma quỉ, gọi hồn người chết hay những cách khác ngỡ rằng sẽ đoán được tương lai (x. Ðnl 18,10; Gr 29,8).
Đâu là những tội nghịch điều răn thứ Năm phải tránh?

Đâu là những tội nghịch điều răn thứ Năm phải tránh?

  •   11/04/2019 10:01:00 PM
  •   Đã xem: 163
  •   Phản hồi: 0
Nói khác đi, không phải chỉ giết người mới là lỗi Điều Răn Thứ Năm, mà phải kể thêm những việc làm có hại cho sức khỏe của mình và của người khác như chơi trò đấm đá ( boxing ), đua xe hơi ( auto race) buôn bán ma túy, cẩn sa, ăn uống quá độ, lái xe ẩu...
Cứu Rỗi và Cứu Thế khác nhau thế nào?

Cứu Rỗi và Cứu Thế khác nhau thế nào?

  •   11/04/2019 09:47:00 PM
  •   Đã xem: 246
  •   Phản hồi: 0
Có lẽ một từ ngữ được nghe nói nhiều nhất trong văn chương công giáo là: sự cứu rỗi. Đức Kitô cũng được gọi là Chúa Cứu thế, Đấng Cứu chuộc. Thế thì: “cứu rỗi, cứu thế, cứu chuộc” có gì khác nhau hay không?
Xưng tội cách nào cho xứng đáng lãnh nhận ơn tha thứ?

Xưng tội cách nào cho xứng đáng lãnh nhận ơn tha thứ?

  •   11/04/2019 09:58:00 PM
  •   Đã xem: 302
  •   Phản hồi: 0
…Khi các tín hữu cố gắng xưng tất cả những tội mình nhớ được thì hẳn là đã đưa các tội mình ra để xin Chúa nhân từ tha thứ. Những ai làm cách khác và cố tình giấu  một vài tội, thì không đưa ra được điều gì đáng Chúa nhân lành tha thứ qua trung gian vị linh mục.
Cái nhìn của Giáo Hội về người đồng tính và “hôn nhân” đồng giới

Cái nhìn của Giáo Hội về người đồng tính và “hôn nhân” đồng giới

  •   11/04/2019 09:56:00 PM
  •   Đã xem: 276
  •   Phản hồi: 0
Người Công giáo có cái nhìn thế nào về những người đồng tính này, có quan điểm nào về sự kết hôn đồng giới có thể được luật hóa trong tương lai?
Đức Giám mục Lạng Sơn CAo Bằng

Để phân biệt Hồng Y, Giám Mục, và Đức Ông

  •   11/04/2019 09:47:00 PM
  •   Đã xem: 579
  •   Phản hồi: 0
Khi dự các sự kiện chính thức, hay khi vào quảng trường thánh Phêrô, thì các hồng y, giám mục, và đức ông có thể mặc áo chùng với màu sắc thể hiện tước vị của mình. Áo chùng của các vị có các màu sắc khác nhau, nhưng nhìn từ xa không dễ phân biệt. Và còn khó hơn khi các vị mặc áo chùng đen, và chỉ có dải băng để phân biệt màu sắc.
Tại sao Giáo hội Công Giáo tôn kính Thánh Giá có tượng Chúa chịu đóng đinh?

Tại sao Giáo hội Công Giáo tôn kính Thánh Giá có tượng Chúa chịu đóng đinh?

  •   11/04/2019 09:47:00 PM
  •   Đã xem: 507
  •   Phản hồi: 0
“Trong khi người Do Thái đòi hỏi những điềm thiêng dấu lạ còn người Hy Lạp tìm kiếm lẽ khôn ngoan, thì chúng tôi lại rao giảng một Đấng Kitô bị đóng đanh, một điều người Do Thái coi là ô nhục không thể chấp nhận, và dân ngoại cho là điên rồ.” (1 Cor 1: 22-23).
Sự khác biệt giữa "có đạo" và "sống đạo"

Sự khác biệt giữa "có đạo" và "sống đạo"

  •   11/04/2019 09:47:00 PM
  •   Đã xem: 206
  •   Phản hồi: 0
Có Đạo và sống Đạo là hai việc nhìn qua có vẻ giống nhau, nhưng thực rất khác nhau về mọi khía cạnh.
Tại làm sao Chúa chết?

Tại làm sao Chúa chết?

  •   10/04/2019 08:58:00 PM
  •   Đã xem: 356
  •   Phản hồi: 0
(CN Lễ Lá Năm C) - Nhiều người không khỏi thắc mắc : cuộc đời Đức Giêsu như vậy sao lại kết thúc trên Thánh giá? Đâu là nguyên do dẫn đến cái chết và ai là người chịu trách nhiệm về cái chết của Chúa Giêsu?
Nghiên cứu mới về diện mạo của Chúa Giêsu

Nghiên cứu mới về diện mạo của Chúa Giêsu

  •   10/04/2019 08:42:00 PM
  •   Đã xem: 284
  •   Phản hồi: 0
Gõ từ khóa “Giêsu” hay “Jesus” vào ô tìm kiếm của Google, sẽ cho hàng loạt hình ảnh về một người đàn ông da trắng điển trai, cao gầy, tóc vàng gợn dài, có râu quai nón. Thế nhưng, trên thực tế, Chúa Giêsu có bề ngoài như thế nào, phải chăng cũng giống những hình ảnh được phổ biến về Ngài thường thấy khắp nơi như hiện nay?
Ai phát minh ra việc Đi đàng Thánh Giá?

Ai phát minh ra việc Đi đàng Thánh Giá?

  •   10/04/2019 10:46:00 AM
  •   Đã xem: 155
  •   Phản hồi: 0
Đi đàng Thánh Giá là một cử hành Phụng Vụ không thể thiếu được trong suốt năm, đặc biệt là trong Mùa Chay ở bất cứ nơi nào trên thế giới có sự hiện diện của Giáo Hội. Có cả những cuộc đi đàng Thánh Giá được truyền hình trực tiếp trên toàn thế giới như buổi đi đàng Thánh Giá trọng thể tại hý trường Colosseo ở Roma.

Các tin khác

  • Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ
     18/10/2019 11:51

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ

    Đại hội Truyền giáo lần III của GIáo phận Lạng Sơn Cao Bằng được tiếp tục với phần văn nghệ từ lúc 20 giờ do một số giáo xứ thể hiện. Những tiết mục thật ý nghĩa, diễn tả sinh động những bước chân truyền giáo, những mong ước truyền giáo và lòng quyết tâm dấn thân cho sứ mạng trọng yếu này. Sau đây là một số clip ghi nhận:
    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019
     18/10/2019 11:21

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019

    Vào hồi 19 giờ chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, trong khung cảnh của Đại hội Truyền Giáo lần thứ III Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, Đức cha Giuse đã chủ sự Thánh lễ mừng kính thánh Luca theo lịch Phụng vụ Giáo hội và cách riêng cầu cho việc loan báo Tin Mừng.
  • Khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng
     18/10/2019 11:16

    Khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, tại Tòa Giám mục Lạng Sơn đã chính thức khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần thứ III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng. 
  • Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019
     10/09/2019 20:56

    Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, ĐTC.Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề Sứ điệp lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Hội Thánh của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt
     02/09/2019 03:58

    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt

    Thứ bảy ngày 31 tháng 8, tại văn phòng Các Hội giáo hoàng truyền giáo (Pom) ở Haifa một cuộc gặp gỡ để bàn về vấn đề chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt tại Đất Thánh. Cha Mikhael Abdo Abdo, Giám đốc quốc gia của Các Hội giáo hoàng truyền giáo điều phối cuộc gặp gỡ. Có khoảng 20 tham dự viên đại diện cho các hoạt động mục vụ khác nhau của khu vực.
  • Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu
     10/07/2019 21:53

    Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu

    Từ ngày 1-6 tháng 7 vừa qua, tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, giáo phận Bà Rịa diễn ra hai khóa bồi dưỡng thần học và truyền giáo dành cho 130 tham dự viên, bao gồm bề trên các hội dòng, giáo sư chủng viện và học viện, linh mục và các tu sĩ trẻ.
    Kinh nguyện cho việc truyền giáo
     04/07/2019 00:06

    Kinh nguyện cho việc truyền giáo

    Lạy Chúa Chúa đã muốn mọi dân tộc là phần tử liên đới của nhân loại và phát triển tuỳ theo ơn sủng Chúa ban, xin đổ đầy tình yêu Chúa vào lòng con cái Chúa để họ hăng say lo lắng cho phần rỗi của anh em mình và vì Chúa đã trao phó trái đất cho con người sử dụng cho công cuộc phát triển...
  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay3,981
  • Tháng hiện tại212,977
  • Tổng lượt truy cập4,951,400
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Truyền Chức Lm-Pt
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây