Giải đáp thắc mắc

Có thể xưng tội và ban phép xá giải qua điện thoại không?

Có thể xưng tội và ban phép xá giải qua điện thoại không?

  •   11/04/2019 10:39:00 PM
  •   Đã xem: 185
  •   Phản hồi: 0
Việc xưng tội và giải tội qua điện thoại có thể không đảm bảo “tính bí mật tuyệt đối nơi tòa giải tội” vì vị linh mục không biết mình đang nói chuyện với ai, liệu rằng cuộc nói chuyện này có bị ghi âm lại không và liệu nội dung của nó có thể bị tiết lộ không...
Kết hôn giả

Kết hôn giả

  •   11/04/2019 10:29:00 PM
  •   Đã xem: 228
  •   Phản hồi: 0
Giáo Hội không cho phép kết hôn theo phép đạo đối với người đang có hôn thú dân sự với người khác. Theo Giáo luật, điều 1055 §2, giữa hai người đã được Rửa Tội không thể có khế ước hôn nhân thành sự, nếu đồng thời không phải là bí tích.
Tại sao nên đi đàng Thánh Giá

Tại sao nên đi đàng Thánh Giá

  •   11/04/2019 10:37:00 PM
  •   Đã xem: 223
  •   Phản hồi: 0
Chặng Đàng Thánh Giá là một việc đạo đức truyền thống lâu đời của Giáo hội Công giáo có từ thế kỷ thứ 4, khi các tín hữu hành hương đến Đất Thánh.
Lễ nghi an táng người dự tòng như thế nào?

Lễ nghi an táng người dự tòng như thế nào?

  •   11/04/2019 10:29:00 PM
  •   Đã xem: 168
  •   Phản hồi: 0
Thưa cha, trong giáo xứ của con có một người dự tòng vừa qua đời, vậy chúng ta có được phép cầu lễ tại gia và xin cha sở cử hành lễ an táng cho người dự tòng này theo nghi thức công giáo không?
Một số kết qủa các cuộc khảo nghiệm khoa học về Tấm Khăn Liệm thành Torino

Một số kết qủa các cuộc khảo nghiệm khoa học về Tấm Khăn Liệm thành Torino

  •   11/04/2019 10:29:00 PM
  •   Đã xem: 149
  •   Phản hồi: 0
Nhân kỷ niệm 200 năm sinh ra của thánh Gioan Bosco Tấm Khăn Liệm Thánh được trưng bầy cho tín hữu kính viếng trong các ngày từ 19 tháng 4 cho tới ngày 24 tháng 6 năm 2015. Truyền thống công giáo vẫn tin rằng đây đã là tấm khăn liệm xác Chúa Giêsu.
Thánh Cả Giuse qua đời năm nào, và lúc ấy Chúa Giêsu đã đi rao giảng hay chưa?

Thánh Cả Giuse qua đời năm nào, và lúc ấy Chúa Giêsu đã đi rao giảng hay chưa?

  •   11/04/2019 10:11:00 PM
  •   Đã xem: 1400
  •   Phản hồi: 0
Suy về giờ chết của Giuse, thánh Lêônađô đã nói:"Hỡi linh hồn thánh thiện, xin hãy ra đi! Ðịa vị cao cả dành cho công cao đức cả đang chờ đón người. Ðức Mẹ ở bên hữu và Người sẽ ở bên tả Chúa Giêsu..."
Ai có trách nhiệm lo cho phần rỗi người khác?

Ai có trách nhiệm lo cho phần rỗi người khác?

  •   11/04/2019 10:11:00 PM
  •   Đã xem: 135
  •   Phản hồi: 0
Là người tín hữu, chúng ta có bổn phận thực thi bác ái với tha nhân không chỉ giới hạn trong phạm vi cho kẻ đói khát ăn uống, cho người rách rưới quần áo, mà còn phải quan tâm đến phần rỗi của người khác, bằng lời cầu nguyện và khuyên bảo khôn ngoan để giúp người khác biết sống đẹp lòng Chúa để được hạnh phúc muôn đời.
Nghi thức Rửa chân có ý nghĩa gì trong thánh lễ chiều Thứ Năm tuần thánh?

Nghi thức Rửa chân có ý nghĩa gì trong thánh lễ chiều Thứ Năm tuần thánh?

  •   11/04/2019 10:11:00 PM
  •   Đã xem: 794
  •   Phản hồi: 0
Hằng năm, cứ vào ngày Thứ năm Tuần Thánh, chúng ta lại nhìn thấy hình ảnh quen thuộc, vị linh mục rửa chân cho nhiều người trong CỘng đoàn Nhưng, có bao giờ chúng ta tự hỏi: tại sao Chúa Giêsu không rửa đầu, rửa mặt, rửa tay....mà lại rửa chân?. Vậy, nghi thức Rửa chân có ý nghĩa gì trong thánh lễ chiều hôm nay?.
Có được xưng tội với Chúa mà không qua linh mục làm trung gian?

Có được xưng tội với Chúa mà không qua linh mục làm trung gian?

  •   11/04/2019 10:23:00 PM
  •   Đã xem: 414
  •   Phản hồi: 0
Khi ta xưng tội với một linh mục, thì cũng xưng tội với Chúa để xin Người tha thứ cho ta qua trung gian của linh mục. Và đây là ý muốn của Chúa Giêsu khi Người trao quyền tha tội cho các Tông Đồ xưa và cho Giáo hội ngày nay.
Nghi thức sám hối có thay thế bí tích hòa giải hay không?

Nghi thức sám hối có thay thế bí tích hòa giải hay không?

  •   11/04/2019 10:11:00 PM
  •   Đã xem: 261
  •   Phản hồi: 0
Phải cử hành bí tích hòa giải để được tha mọi tội nặng và nhẹ trước khi cử hành và tham dự Thánh lễ Tạ Ơn, vì nghi thức sám hối trước Thánh lễ không thay thế được bí tích hòa giải trong trường hợp ai đang mắc tội trọng.
Bí tích và Á bí tích khác nhau thế nào?

Bí tích và Á bí tích khác nhau thế nào?

  •   11/04/2019 10:11:00 PM
  •   Đã xem: 1432
  •   Phản hồi: 0
Một điều phải rõ là các á bí tích, tuy không phải là bí tích, nhưng vẫn đòi hỏi chúng ta phải kính trọng đúng mức.
Tại sao không cử hành Hôn nhân đồng tính

Tại sao không cử hành Hôn nhân đồng tính

  •   11/04/2019 10:11:00 PM
  •   Đã xem: 224
  •   Phản hồi: 0
Hôn nhân phải là hành động nhân linh xẩy ra giữa một người nam và một người nữ đúng theo Ý định của Thiên Chúa khi tạo dựng Adam và Eva, là đôi hôn phối đầu tiên trong lịch sử nhân loại. Nghiã là từ đầu, hôn phối không hề dành cho hai người cùng phái tính ( same sex ) vì nó đi ngược lại hoàn toàn với mục đích và trách nhiệm của hôn nhân trong kế hoạch của Thiên Chúa.
Tìm hiểu về Thứ Sáu Tuần Thánh

Tìm hiểu về Thứ Sáu Tuần Thánh

  •   11/04/2019 10:11:00 PM
  •   Đã xem: 651
  •   Phản hồi: 0
Trong Giáo Hội Công giáo, Thứ Sáu Tuần Thánh không cử hành Thánh Lễ, nhưng có nghi thức tôn kính Thánh Giá để tưởng niệm cuộc khổ nạn và sự chết của Chúa Giêsu.
Danh xưng "sơ" nghĩa là gì?

Danh xưng "sơ" nghĩa là gì?

  •   11/04/2019 10:11:00 PM
  •   Đã xem: 325
  •   Phản hồi: 0
Trước hết về từ ngữ, danh từ SƠ như người công giáo ViệtNam- và cả các nữ tu Việt Nam ở Mỹ-  vẫn quen dùng, xuất phát từ tiếng Pháp là SOEUR  có nghĩa  là CHỊ hay Em gái.Người Pháp dùng danh từ trên để chỉ các nữ tu có lời khấn trọn  trong một Dòng Tu hay Tu Hội được thành lập hợp pháp theo giáo luật trong Giáo Hội.
Đạo Thiên Chúa hay Đạo Công giáo?

Đạo Thiên Chúa hay Đạo Công giáo?

  •   11/04/2019 10:11:00 PM
  •   Đã xem: 160
  •   Phản hồi: 0
Trong thực tế, nhiều người đã lầm lẫn khi dùng cụm từ “Đạo Thiên Chúa” hay "Thiên Chúa Giáo" để chỉ Đạo Công Giáo (Catholicism) tức là Đạo thánh mà chính Chúa Kitô đã rao giảng và thiết lập Giáo Hội trên nền tảng Tông Đồ như phương tiện để loan truyền và mang ơn cứu độ của Chúa đến cho mọi dân mọi nước cho đến ngày mãn thời gian.

Các tin khác

  • Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ
     18/10/2019 11:51

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ

    Đại hội Truyền giáo lần III của GIáo phận Lạng Sơn Cao Bằng được tiếp tục với phần văn nghệ từ lúc 20 giờ do một số giáo xứ thể hiện. Những tiết mục thật ý nghĩa, diễn tả sinh động những bước chân truyền giáo, những mong ước truyền giáo và lòng quyết tâm dấn thân cho sứ mạng trọng yếu này. Sau đây là một số clip ghi nhận:
    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019
     18/10/2019 11:21

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019

    Vào hồi 19 giờ chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, trong khung cảnh của Đại hội Truyền Giáo lần thứ III Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, Đức cha Giuse đã chủ sự Thánh lễ mừng kính thánh Luca theo lịch Phụng vụ Giáo hội và cách riêng cầu cho việc loan báo Tin Mừng.
  • Khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng
     18/10/2019 11:16

    Khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, tại Tòa Giám mục Lạng Sơn đã chính thức khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần thứ III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng. 
  • Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019
     10/09/2019 20:56

    Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, ĐTC.Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề Sứ điệp lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Hội Thánh của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt
     02/09/2019 03:58

    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt

    Thứ bảy ngày 31 tháng 8, tại văn phòng Các Hội giáo hoàng truyền giáo (Pom) ở Haifa một cuộc gặp gỡ để bàn về vấn đề chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt tại Đất Thánh. Cha Mikhael Abdo Abdo, Giám đốc quốc gia của Các Hội giáo hoàng truyền giáo điều phối cuộc gặp gỡ. Có khoảng 20 tham dự viên đại diện cho các hoạt động mục vụ khác nhau của khu vực.
  • Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu
     10/07/2019 21:53

    Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu

    Từ ngày 1-6 tháng 7 vừa qua, tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, giáo phận Bà Rịa diễn ra hai khóa bồi dưỡng thần học và truyền giáo dành cho 130 tham dự viên, bao gồm bề trên các hội dòng, giáo sư chủng viện và học viện, linh mục và các tu sĩ trẻ.
    Kinh nguyện cho việc truyền giáo
     04/07/2019 00:06

    Kinh nguyện cho việc truyền giáo

    Lạy Chúa Chúa đã muốn mọi dân tộc là phần tử liên đới của nhân loại và phát triển tuỳ theo ơn sủng Chúa ban, xin đổ đầy tình yêu Chúa vào lòng con cái Chúa để họ hăng say lo lắng cho phần rỗi của anh em mình và vì Chúa đã trao phó trái đất cho con người sử dụng cho công cuộc phát triển...
  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay8,836
  • Tháng hiện tại181,325
  • Tổng lượt truy cập4,919,748
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Truyền Chức Lm-Pt
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây