Giải đáp thắc mắc

Đức Giêsu trỗi dậy từ cõi chết khi nào?

Đức Giêsu trỗi dậy từ cõi chết khi nào?

  •   22/04/2019 09:08:00 PM
  •   Đã xem: 255
  •   Phản hồi: 0
Chúa Giêsu có thể đã sống lại từ cõi chết trong khoảng mặt trời lặn vào thứ bảy và rạng sáng Chủ nhật, trước khi bà Maria Magdalene đến ngôi mộ. Không có gì đáng ngạc nhiên khi Giáo hội luôn tuân theo dòng thời gian này, với nghi thức Lễ Vọng Phục Sinh vào tối thứ Bảy đã kỷ niệm sự phục sinh của Chúa Giêsu.
Tại sao phải rước lễ trong mùa Phục sinh?

Tại sao phải rước lễ trong mùa Phục sinh?

  •   22/04/2019 12:18:00 PM
  •   Đã xem: 271
  •   Phản hồi: 0
Điều 920 của bộ giáo luật hiện hành buộc các tín hữu phải rước lễ một năm ít là một lần, vào mùa Phục sinh. Tại sao có điều luật đó?
Phải chăng người ta có thể trả giá cho một Thánh Lễ?

Phải chăng người ta có thể trả giá cho một Thánh Lễ?

  •   22/04/2019 12:15:00 PM
  •   Đã xem: 190
  •   Phản hồi: 0
Bình thường, hầu như tất cả các tín hữu Công Giáo đều đầy lòng tin tưởng khi họ đến xin một vị Linh Mục dâng Thánh Lễ để cầu nguyện cho một ý nguyện nhất định nào đó của họ, như cầu xin ơn bình an cho gia đình, cho con cái hay cầu nguyện cho linh hồn các người thân đã qua đời, v.v...
Nguồn gốc, ý nghĩa và mục đích của Bát nhật Phục Sinh

Nguồn gốc, ý nghĩa và mục đích của Bát nhật Phục Sinh

  •   20/04/2019 06:47:00 AM
  •   Đã xem: 324
  •   Phản hồi: 0
Bát nhật là tuần đầu tiên trong chuỗi những tuần của năm mươi ngày sau Đại lễ Phục Sinh. Bát nhật Phục Sinh có đặc tính của Bí tích Thánh Tẩy; Giáo hội cổ thời đã dùng Tuần Bát nhật để hoàn tất việc giáo huấn các tân tòng. Những lời giáo huấn cho các tín hữu xưa kia vẫn còn giá trị và rất thiết thực cho các tân tòng cũng như cho mọi phần tử trong Giáo hội ngày nay.
Ý nghĩa của các biểu tượng Lễ Phục Sinh  

Ý nghĩa của các biểu tượng Lễ Phục Sinh  

  •   20/04/2019 05:54:00 AM
  •   Đã xem: 404
  •   Phản hồi: 0
Nến Phục sinh được đốt lên từ đống lửa trước nhà thờ trong đêm phục sinh được thánh hóa theo phong tục lâu đời. Nến đốt sáng được rước vào nhà thờ, Tín hữu sẽ thắp nến của mình từ cây nến phục sinh cả nhà thờ được rực sáng bởi ánh nến là dấu hiệu của sự sống, chiến thắng được tội lỗi và sự chết. mọi người reo mừng "Christus ist das Licht- Gott sei ewig Dank"
Rước Lễ trong mùa Phục Sinh

Rước Lễ trong mùa Phục Sinh

  •   20/04/2019 05:54:00 AM
  •   Đã xem: 357
  •   Phản hồi: 0
Xin cho biết: - Ai được rước lễ? Ai phải rước lễ trong mùa Phục sinh? Điều răn thứ 4 trong 6 điều răn của Hội thánh dạy "Rước Mình Thánh Chúa trong mùa Phục sinh", bắt đầu và kết thúc ngày nào? Muốn rước lễ phải làm gì? Ai không được rước lễ?
Tại sao Chúa Giêsu chết và sống lại?

Tại sao Chúa Giêsu chết và sống lại?

  •   20/04/2019 05:56:00 AM
  •   Đã xem: 284
  •   Phản hồi: 0
Cái chết của Chúa Giêsu hoàn tất điều gì? Tại sao Thiên Chúa tha tội lại cần Đức Giêsu phải đổ máu? Thiên Chúa có phản ứng thái quá khi đưa ra cách xử lý quyết liệt như vậy? Tại sao Chúa Giêsu phải chết để hoàn toàn xá tội cho chúng ta? Sự phục sinh của Chúa Giêsu bảo đảm ơn tha tội như thế nào?
Chúa Giêsu có bị đóng đinh?

Chúa Giêsu có bị đóng đinh?

  •   19/04/2019 11:13:00 AM
  •   Đã xem: 666
  •   Phản hồi: 0
Cả bốn Phúc Âm đều cho biết rằng Chúa Giêsu thực sự bị đóng đinh và chết trên Thập giá. Chứng cớ đó có đủ bảo đảm để kết luận rằng tường trình Phúc Âm là chính xác?
Chúa Giêsu chết khi nào?

Chúa Giêsu chết khi nào?

  •   19/04/2019 11:11:00 AM
  •   Đã xem: 290
  •   Phản hồi: 0
Hằng năm, chúng ta cử hành Mùa Chay, rồi cử hành Tuần Thánh, đặc biệt là Thứ Sáu Tuần Thánh kính nhớ Cuộc Tử Nạn của Chúa Giêsu, và Đại Lễ Phục Sinh kính mừng Chúa Giêsu sống lại. Chúng ta biết rằng sự kiện lịch sử này đã xảy ra tại Giêrusalem hồi thế kỷ I.
Hai người hát bài “Mừng vui lên, Exsultet” được không?

Hai người hát bài “Mừng vui lên, Exsultet” được không?

  •   19/04/2019 11:07:00 AM
  •   Đã xem: 355
  •   Phản hồi: 0
Giải đáp của Cha Edward McNamara, Dòng Đạo Binh Chúa Kitô (LC), Khoa trưởng Thần học và giáo sư phụng vụ của Đại học Regina Apostolorum (Nữ Vương các Thánh Tông Đồ), Rôma.

  
Ca Xướng Viên Có Thể Khởi Tấu Trong Tam Nhật Thánh Không?

Ca Xướng Viên Có Thể Khởi Tấu Trong Tam Nhật Thánh Không?

  •   19/04/2019 11:05:00 AM
  •   Đã xem: 150
  •   Phản hồi: 0
Giải đáp của Cha Edward McNamara, Dòng Đạo Binh Chúa Kitô (LC), Khoa trưởng Thần học và giáo sư phụng vụ của Đại học Regina Apostolorum (Nữ Vương các Thánh Tông Đồ), Rôma.
Lịch sử Mão Gai của Chúa trong Nhà Thờ Đức Bà Paris

Lịch sử Mão Gai của Chúa trong Nhà Thờ Đức Bà Paris

  •   19/04/2019 09:03:00 AM
  •   Đã xem: 541
  •   Phản hồi: 0
Những ngày này cả thế giới hướng về vụ cháy nhà thờ Đức Bà Paris. Tạ ơn Chúa vì chúng ta đã khắc phục được ngọn lửa và cứu được nhiều thánh tích liên quan đến Cuộc Thương Khó của Đức Giêsu, Chúa chúng ta. Trong đó phải kể đến Vương Niệm Gai hay Mão Gai của Chúa.
Đức Bênêđíctô XVI: Có phải đám đông hoan hô Chúa vào thành đòi đóng đinh Ngài sau đó?

Đức Bênêđíctô XVI: Có phải đám đông hoan hô Chúa vào thành đòi đóng đinh Ngài sau đó?

  •   15/04/2019 01:45:00 PM
  •   Đã xem: 209
  •   Phản hồi: 0
Nhiều người cho rằng chính đám đông đã từng hân hoan đón Chúa Giêsu vào thành Giêrusalem sau đó chỉ ít ngày đã đòi đóng đinh Chúa vào thập giá. Trong cuốn “Jesus of Nazareth” – “Chúa Giêsu thành Nagiarét”, Đức Bênêđíctô XVI lập luận rằng không phải như thế.
Sự vô hiệu của hành vi kết hôn

Sự vô hiệu của hành vi kết hôn

  •   13/04/2019 06:33:00 AM
  •   Đã xem: 227
  •   Phản hồi: 0
Hành vi pháp lý (juridical act) được xem là hành vi phát sinh những hiệu quả pháp lý về quyền lợi và bổn phận trong đời sống riêng tư, xã hội, tôn giáo. Một hành vi pháp lý có thể bị vô hiệu hay bất thành (invalid). Kết hôn là một hành vi pháp lý, nên có thể bị vô hiệu
Cách Xác Định Ngày Lễ Phục Sinh Một Cách Giản Tiện Nhất!

Cách Xác Định Ngày Lễ Phục Sinh Một Cách Giản Tiện Nhất!

  •   13/04/2019 04:56:00 AM
  •   Đã xem: 1090
  •   Phản hồi: 0
Khi tôi còn ngồi ở ghế Trường Đại học Khoa học Huế, trong một tiết học về môn lịch sử thế giới có liên quan đến đạo Công Giáo, thầy giáo phụ trách môn ấy nói: Các ngày lễ của đạo Công Giáo tôi đều nắm rõ từng ngày lễ, riêng lễ Phục sinh thì tôi chịu thua, năm trước ngày này, năm nay ngày nọ, năm sau lại vào ngày kia, mỗi năm mỗi khác không có ngày cố định như lễ Giáng sinh.Tôi đã giúp thầy ấy cách xác định trước ngày lễ Phục sinh trong những năm sắp đến.

Các tin khác

  • Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ
     18/10/2019 11:51

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ

    Đại hội Truyền giáo lần III của GIáo phận Lạng Sơn Cao Bằng được tiếp tục với phần văn nghệ từ lúc 20 giờ do một số giáo xứ thể hiện. Những tiết mục thật ý nghĩa, diễn tả sinh động những bước chân truyền giáo, những mong ước truyền giáo và lòng quyết tâm dấn thân cho sứ mạng trọng yếu này. Sau đây là một số clip ghi nhận:
    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019
     18/10/2019 11:21

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019

    Vào hồi 19 giờ chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, trong khung cảnh của Đại hội Truyền Giáo lần thứ III Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, Đức cha Giuse đã chủ sự Thánh lễ mừng kính thánh Luca theo lịch Phụng vụ Giáo hội và cách riêng cầu cho việc loan báo Tin Mừng.
  • Khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng
     18/10/2019 11:16

    Khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, tại Tòa Giám mục Lạng Sơn đã chính thức khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần thứ III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng. 
  • Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019
     10/09/2019 20:56

    Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, ĐTC.Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề Sứ điệp lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Hội Thánh của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt
     02/09/2019 03:58

    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt

    Thứ bảy ngày 31 tháng 8, tại văn phòng Các Hội giáo hoàng truyền giáo (Pom) ở Haifa một cuộc gặp gỡ để bàn về vấn đề chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt tại Đất Thánh. Cha Mikhael Abdo Abdo, Giám đốc quốc gia của Các Hội giáo hoàng truyền giáo điều phối cuộc gặp gỡ. Có khoảng 20 tham dự viên đại diện cho các hoạt động mục vụ khác nhau của khu vực.
  • Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu
     10/07/2019 21:53

    Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu

    Từ ngày 1-6 tháng 7 vừa qua, tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, giáo phận Bà Rịa diễn ra hai khóa bồi dưỡng thần học và truyền giáo dành cho 130 tham dự viên, bao gồm bề trên các hội dòng, giáo sư chủng viện và học viện, linh mục và các tu sĩ trẻ.
    Kinh nguyện cho việc truyền giáo
     04/07/2019 00:06

    Kinh nguyện cho việc truyền giáo

    Lạy Chúa Chúa đã muốn mọi dân tộc là phần tử liên đới của nhân loại và phát triển tuỳ theo ơn sủng Chúa ban, xin đổ đầy tình yêu Chúa vào lòng con cái Chúa để họ hăng say lo lắng cho phần rỗi của anh em mình và vì Chúa đã trao phó trái đất cho con người sử dụng cho công cuộc phát triển...
  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay8,836
  • Tháng hiện tại181,318
  • Tổng lượt truy cập4,919,741
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Truyền Chức Lm-Pt
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây