Giải đáp thắc mắc

Có nên cầu nguyện cho thai nhi không?

Có nên cầu nguyện cho thai nhi không?

  •   28/05/2019 12:18:00 AM
  •   Đã xem: 485
  •   Phản hồi: 0
Thưa cha! Có lần trong thánh lễ tại giáo xứ, một người xin ý lễ cầu cho linh hồn các thai nhi, cha Ph.. dâng thánh lễ đọc lên ý lễ, nhưng ngài lại nói không cần cầu nguyện cho các thai nhi, vì nó đâu có tội gì đâu mà phải cầu nguyện.
Chúa có đòi hỏi con người phải xa tránh tội để được cứu rỗi không?

Chúa có đòi hỏi con người phải xa tránh tội để được cứu rỗi không?

  •   28/05/2019 12:18:00 AM
  •   Đã xem: 319
  •   Phản hồi: 0
Hỏi: xin cha giải thích rõ thêm: nếu Chúa Kitô đã chết để đền tội thay cho con người rồi, thì không ai cần phải làm gì nữa mà vẫn được cứu rỗi phải không ?
Những người không gia nhập Giáo hội Công Giáo có được cứu rỗi không?

Những người không gia nhập Giáo hội Công Giáo có được cứu rỗi không?

  •   24/05/2019 09:15:00 AM
  •   Đã xem: 219
  •   Phản hồi: 0
Hỏi: xin cha cho biết lập trường của Giáo Hội Công Giáo về vấn đề cứu rỗi của những người sống bên ngoài Giáo Hội Công Giáo , kể cả những người vô thần để biết xem họ có thể được cứu rỗi nhờ công nghiệp cứu chuộc của Chúa Kitô hay không.
Thiên thần bản mệnh được ban cho chúng ta khi nào?

Thiên thần bản mệnh được ban cho chúng ta khi nào?

  •   23/05/2019 11:33:00 PM
  •   Đã xem: 1027
  •   Phản hồi: 0
Thiên thần bản mệnh xuất hiện xuyên suốt Kinh Thánh, chẳng hạn trong sách Giuđitha "Thiên thần của Chúa là người bảo vệ tôi" (Gđt 12,20). Đức Chúa Giêsu cho các môn đệ Người biết rằng Thiên thần bản mệnh hiện hữu khi nói về việc bảo vệ trẻ em, "Anh em chớ khinh thường một trong những kẻ bé mọn này, vì Thầy cho anh em biết rằng trên trời các thiên thần của họ hằng chầu ngắm trước mặt Cha Thầy, Đấng ngự trên trời." (Mt 18,10). Nhưng kể từ lúc nào thì Thiên thần bản mệnh được ban cho con người?
Con đồng tính. Con có phải đi xưng tội không?

Con đồng tính. Con có phải đi xưng tội không?

  •   16/05/2019 09:09:00 AM
  •   Đã xem: 260
  •   Phản hồi: 0
Con đồng tính, như vậy con có phải xưng tội không, vì trước giờ con vẫn nghĩ không phải con lựa chọn nó nên con nghĩ con không có lỗi. Con được đọc ở một số bài báo Công Giáo, Giáo Hội không phân biệt kì thị người đồng tính, nhưng không cổ vũ cho chuyện này.
Làm sao chống lại cám dỗ xác thịt?

Làm sao chống lại cám dỗ xác thịt?

  •   16/05/2019 08:42:00 AM
  •   Đã xem: 326
  •   Phản hồi: 0
Con cảm thấy mình thật tội lỗi vì thường xuyên phạm lỗi liên quan đến xác thịt. Con đã cố gắng rất nhiều nhưng không thể nào vượt qua được. Con cảm thấy mình thật yếu đuối và bế tắt vô cùng. Xin cho con lời khuyên và giúp con cách nào để vượt qua.
Sự khác nhau giữa đạo Công giáo và đạo Tin Lành

Sự khác nhau giữa đạo Công giáo và đạo Tin Lành

  •   12/05/2019 12:45:00 PM
  •   Đã xem: 174
  •   Phản hồi: 0
Dù là người Công giáo nhưng nhiều khi nhiều bạn theo Đạo Công Giáo nhiều khi không biết rằng sự khác nhau giữa Đạo Công Giáo và Đạo Tin Lành như thế nào. Mình đã gặp trường hợp có người ngoại hỏi mình rằng, Đạo Tin Lành khác với đạo Công giáo của bạn như thế nào mà mình cũng từng không trả lời được.
Kinh Tiền Tụng Phục Sinh nhấn mạnh điều gì?

Kinh Tiền Tụng Phục Sinh nhấn mạnh điều gì?

  •   23/04/2019 10:22:00 PM
  •   Đã xem: 281
  •   Phản hồi: 0
Giải đáp của Cha Edward McNamara, Dòng Đạo Binh Chúa Kitô (LC), Khoa trưởng Thần học và giáo sư phụng vụ của Đại học Regina Apostolorum (Nữ Vương các Thánh Tông Đồ), Rôma.
Ý nghĩa việc chủ tế rửa tay trong phần chuẩn bị lễ vật

Ý nghĩa việc chủ tế rửa tay trong phần chuẩn bị lễ vật

  •   23/04/2019 09:51:00 PM
  •   Đã xem: 341
  •   Phản hồi: 0
Chủ Tế Rửa Tay Hay Rửa Ngón Tay Trong Phần Chuẩn Bị Lễ Vật?

Chủ Tế Rửa Tay Hay Rửa Ngón Tay Trong Phần Chuẩn Bị Lễ Vật?

  •   23/04/2019 09:51:00 PM
  •   Đã xem: 338
  •   Phản hồi: 0
Trong Thánh lễ hiện nay, chữ đỏ chỉ đơn giản nói chủ tế rửa tay: “Sau kinh ‘Lạy Chúa là Thiên Chúa, xin thương nhận chúng con…’ hoặc sau khi xông hương, vị tư tế đứng bên góc bàn thờ để rửa tay và đọc thầm: “Lạy Chúa,xin rửa con sạch hết lỗi lầm, tội con phạm, xin Ngài thanh tẩy”, đang khi người giúp lễ đổ nước”
Giải đáp phụng vụ: Khi linh mục đọc sai lời truyền phép, thì sao?

Giải đáp phụng vụ: Khi linh mục đọc sai lời truyền phép, thì sao?

  •   23/04/2019 09:46:00 PM
  •   Đã xem: 298
  •   Phản hồi: 0
Một khoảnh khắc bối rối nhẹ của linh mục là một giá cả nhỏ để trả nhằm đảm bảo tính hợp lệ của việc cử hành thánh lễ. Tương tự như vậy, sự hiền lành và khiêm nhường của một linh mục trong việc nhận ra sai lỗi của mình sẽ là nguồn xây dựng cho các tín hữu, và giúp chế ngự bất kỳ sự nhận xét khắc nghiệt nào.
Tại sao chúng ta nhắc tên Phongxiô Philatô trong Kinh Tin Kính trong Thánh Lễ?

Tại sao chúng ta nhắc tên Phongxiô Philatô trong Kinh Tin Kính trong Thánh Lễ?

  •   22/04/2019 09:12:00 PM
  •   Đã xem: 295
  •   Phản hồi: 0
Việc sử dụng tên của Philatô cũng được nhiều người xem là tượng trưng cho sự tham gia của chúng ta trong Cuộc Khổ Nạn và cái chết của Chúa Giê-su. Theo một ý nghĩa nào đó, chúng ta chính là Philatô, kết án tử cho Chúa Giê-su, như Giáo lý Giáo hội Công giáo nói đến.
Chữ INRI nghĩa là gì?

Chữ INRI nghĩa là gì?

  •   22/04/2019 09:12:00 PM
  •   Đã xem: 663
  •   Phản hồi: 0
Chữ này dịch lấy từ tiếng Latin từ lệnh của Philatô:  Iesus Nazarenus, Rex Iudaeorum (Giêsu, người Nazareth, Vua Dân Do Thái). Trường hợp chữ J được viết thành chữ I, nhưng ở trong Tiếng Latinh được xem như nhau.
Tại sao chúng ta nên nhìn Tam Nhật Thánh bằng đôi mắt mới mẻ?

Tại sao chúng ta nên nhìn Tam Nhật Thánh bằng đôi mắt mới mẻ?

  •   22/04/2019 09:12:00 PM
  •   Đã xem: 252
  •   Phản hồi: 0
Tuần Thánh bắt đầu với Chúa nhật Lễ Lá (về mặt phụng vụ, Chúa nhật Lễ Lá với cuộc Thương Khó của Chúa), tất nhiên, với sự khải hoàn của Chúa Jesus vào Jerusalem.
Tại sao người Công giáo sử dụng cây thánh giá để diễn tả Chúa Giêsu trên thập giá?

Tại sao người Công giáo sử dụng cây thánh giá để diễn tả Chúa Giêsu trên thập giá?

  •   22/04/2019 09:12:00 PM
  •   Đã xem: 641
  •   Phản hồi: 0
Trong khi thập tự giá không có Chúa Giêsu là một biểu tượng Tin Lành phổ biến được chia sẻ bởi tất cả các nhà thờ Tin Lành, người Công giáo nổi bật vì thường xuyên sử dụng cây thánh giá, một cây thánh giá cho thấy cơ thể bị tra tấn của Chúa Giêsu Kitô.

Các tin khác

  • Chiến dịch Mùa Chay: "Một chén cơm"
     25/02/2020 20:37

    Chiến dịch Mùa Chay: "Một chén cơm"

    “Một chén cơm” là tiêu đề chiến dịch Mùa Chay do Cơ quan Cứu trợ Công giáo Hoa Kỳ phát động trong năm nay. Kể từ khi bắt đầu thực hiện chiến dịch Mùa Chay vào năm 1975, Cơ quan chính thức về cứu trợ và phát triển của của Hội đồng Giám mục Công giáo Hoa Kỳ đã trợ giúp cho khoảng 45 quốc gia trên thế giới.
    Bó Tờ - Thắp Sáng Đêm Đông
     24/12/2019 05:01

    Bó Tờ - Thắp Sáng Đêm Đông

    Trong không khí hân hoan chuẩn bị mừng Lễ Chúa Giáng sinh, các bạn sinh viên Công giáo Bùi Chu đang học tập tại khu vực Phùng Khoang – Hà Nội đã có chuyến thiện nguyện “Bó Tờ - Thắp sáng đêm đông” tại giáo xứ Bó Tờ, thuộc giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng trong hai ngày 21-22 tháng 12 năm 2019.
  • Caritas Việt Nam: Phóng sự phòng chống nạn buôn người
     02/07/2019 10:16

    Caritas Việt Nam: Phóng sự phòng chống nạn buôn người

    Theo nguồn tin Vatican ngày 16/8/2018, mỗi năm có hàng chục triệu người trên thế giới trở thành nạn nhân của việc mua bán người. Đây là hiện tượng nô lệ mới trong thế kỷ 21. Nạn buôn người đã đạt đến mức kỷ lục và “tồi tệ hơn bao giờ hết trong lịch sử thế giới”.
    Đức cha Giuse bổ nhiệm Ban Điều hành Caritas Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng
     16/06/2019 08:34

    Đức cha Giuse bổ nhiệm Ban Điều hành Caritas Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng

    Chiều ngày 15 tháng 6 năm 2019, Văn phòng Toà Giám mục Lạng Sơn đã công bố Văn thư của Đức Giám mục Giáo phận chính thức Bổ nhiệm Ban Điều hành Caritas Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng nhiệm kỳ 2019-2024.
  • Văn thư của Đức Giám mục Giáo phận bổ nhiệm Ban Điều hành Caritas Giáo phận.
     16/06/2019 05:56

    Văn thư của Đức Giám mục Giáo phận bổ nhiệm Ban Điều hành Caritas Giáo phận.

    Ngày 15 tháng 6 năm 2019, Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri - Giám mục Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng, đã công bố Văn thư Bổ nhiệm Ban Điều hành Caritas của Giáo phận. Sau đây là toàn văn Thư Bổ nhiệm Giáo vụ:
    Giáo xứ Thánh Tâm giúp đỡ các học sinh nghèo.
     10/06/2019 23:40

    Giáo xứ Thánh Tâm giúp đỡ các học sinh nghèo.

    Trong ngày 08-09/6/2019, Giáo xứ Thánh Tâm Hà Giang vui mừng đón Cộng đoàn Gioan từ Giáo xứ Hữu Vy thuộc Giáo phận Thái Bình tới thăm Giáo xứ, thăm vùng đất Truyền giáo Hà Giang và giúp đỡ chia sẻ với các em học sinh nghèo.
  • Bác ái Xã hội – con đường của tình yêu
     05/06/2019 10:21

    Bác ái Xã hội – con đường của tình yêu

    Chúng tôi không phải là những nhân viên xã hội, chúng tôi đã làm những công việc xã hội dưới mắt của một số người, nhưng chúng tôi làm việc đó cho Chúa Giêsu”.
    Thánh lễ khai mạc đại hội thứ 21 Caritas quốc tế
     25/05/2019 21:04

    Thánh lễ khai mạc đại hội thứ 21 Caritas quốc tế

    Trong Giáo hội tiên khởi, lần đầu tiên những người ngoại được dẫn vào đức tin. Từ đó đã có một cuộc tranh luận gay gắt xảy ra, xem có cần bắt những người ngoại này tuân giữ luật Môsê không?
  • Huynh đoàn thánh Carlo và cha Luca Montini mang niềm hy vọng cho những người nghèo ở Kenya
     21/05/2019 06:56

    Huynh đoàn thánh Carlo và cha Luca Montini mang niềm hy vọng cho những người nghèo ở Kenya

    Cha Montini kết luận: "Hơn thế nữa, là nhà truyền giáo có nghĩa là nếm cảm món quà mà Chúa Giêsu đã ban cho cuộc sống. Tôi đang học ngày này qua ngày khác để nhận thức rằng cuộc sống là một món quà tuyệt vời; món quà một phần nhận được qua việc phục vụ tha nhân"
    Thông báo tuyển sinh năm học 2019-2020 trường Cao đẳng Hoà Bình Xuân Lộc
     15/05/2019 10:32

    Thông báo tuyển sinh năm học 2019-2020 trường Cao đẳng Hoà Bình Xuân Lộc

    Năm học 2018 – 2019 sắp kết thúc và mùa tuyển sinh năm học 2019 – 2020 đã khởi đầu trên khắp mọi miền đất nước Việt Nam chúng ta. Trường Cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc – Caritas Xuân Lộc chúng con xin ngỏ cùng gia đình Caritas Việt Nam vài tâm tình nhỏ bé...

  • Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ
     18/10/2019 11:51

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ

    Đại hội Truyền giáo lần III của GIáo phận Lạng Sơn Cao Bằng được tiếp tục với phần văn nghệ từ lúc 20 giờ do một số giáo xứ thể hiện. Những tiết mục thật ý nghĩa, diễn tả sinh động những bước chân truyền giáo, những mong ước truyền giáo và lòng quyết tâm dấn thân cho sứ mạng trọng yếu này. Sau đây là một số clip ghi nhận:
    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019
     18/10/2019 11:21

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019

    Vào hồi 19 giờ chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, trong khung cảnh của Đại hội Truyền Giáo lần thứ III Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, Đức cha Giuse đã chủ sự Thánh lễ mừng kính thánh Luca theo lịch Phụng vụ Giáo hội và cách riêng cầu cho việc loan báo Tin Mừng.
  • Khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng
     18/10/2019 11:16

    Khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, tại Tòa Giám mục Lạng Sơn đã chính thức khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần thứ III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng. 
  • Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019
     10/09/2019 20:56

    Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, ĐTC.Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề Sứ điệp lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Hội Thánh của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt
     02/09/2019 03:58

    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt

    Thứ bảy ngày 31 tháng 8, tại văn phòng Các Hội giáo hoàng truyền giáo (Pom) ở Haifa một cuộc gặp gỡ để bàn về vấn đề chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt tại Đất Thánh. Cha Mikhael Abdo Abdo, Giám đốc quốc gia của Các Hội giáo hoàng truyền giáo điều phối cuộc gặp gỡ. Có khoảng 20 tham dự viên đại diện cho các hoạt động mục vụ khác nhau của khu vực.
  • Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu
     10/07/2019 21:53

    Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu

    Từ ngày 1-6 tháng 7 vừa qua, tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, giáo phận Bà Rịa diễn ra hai khóa bồi dưỡng thần học và truyền giáo dành cho 130 tham dự viên, bao gồm bề trên các hội dòng, giáo sư chủng viện và học viện, linh mục và các tu sĩ trẻ.
    Kinh nguyện cho việc truyền giáo
     04/07/2019 00:06

    Kinh nguyện cho việc truyền giáo

    Lạy Chúa Chúa đã muốn mọi dân tộc là phần tử liên đới của nhân loại và phát triển tuỳ theo ơn sủng Chúa ban, xin đổ đầy tình yêu Chúa vào lòng con cái Chúa để họ hăng say lo lắng cho phần rỗi của anh em mình và vì Chúa đã trao phó trái đất cho con người sử dụng cho công cuộc phát triển...
  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay6,043
  • Tháng hiện tại282,543
  • Tổng lượt truy cập5,276,322
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Urbi et Orbi 27/03/2020
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây