Giải đáp thắc mắc

Có Gì Khác Nhau Giữa “Chức Vụ Linh Mục” Và “Tác Vụ Linh Mục”?

Có Gì Khác Nhau Giữa “Chức Vụ Linh Mục” Và “Tác Vụ Linh Mục”?

  •   03/04/2019 10:25:00 PM
  •   Đã xem: 1339
  •   Phản hồi: 0
Tỉnh dòng Đa Minh Việt Nam loan báo: vào  ngày 6 tháng 8 sẽ có lễ “trao tác vụ linh mục” cho mười tu sĩ. Tại sao không nói “truyền chức linh mục”?  Có lý do gì để thay đổi từ ngữ?
Tại Sao Gọi Là Dòng Hành Khất?

Tại Sao Gọi Là Dòng Hành Khất?

  •   03/04/2019 10:25:00 PM
  •   Đã xem: 1173
  •   Phản hồi: 0
Khi nói đến Thánh Đaminh, chắc anh chị đã nghe đến việc Thánh Nhân lập một “Dòng Hành Khất”. Vậy“Dòng Hành Khất” là Dòng gì vậy?
Tại Sao Lại Gọi Là "Dòng Ba"?

Tại Sao Lại Gọi Là "Dòng Ba"?

  •   03/04/2019 10:25:00 PM
  •   Đã xem: 605
  •   Phản hồi: 0
Tại Việt Nam, có nhiều hội viên Dòng Ba Đaminh, Dòng Ba Phanxicô, Dòng Ba Carmêlô. Tại sao gọi là Dòng Ba?
Tại Sao Gọi Là Dòng Kín?

Tại Sao Gọi Là Dòng Kín?

  •   03/04/2019 10:25:00 PM
  •   Đã xem: 648
  •   Phản hồi: 0
Trong số các Dòng tu, có những dòng được gọi là “nhà kín” hay “dòng kín”. Tại sao gọi là dòng kín?
Ẩn Tu Với Đan Tu Khác Nhau Thế Nào?

Ẩn Tu Với Đan Tu Khác Nhau Thế Nào?

  •   03/04/2019 10:22:00 PM
  •   Đã xem: 447
  •   Phản hồi: 0
Bộ giáo luật hiện hành số 603 nói đến nếp sống ẩn sĩ. Các ẩn sĩ là ai vậy? Làm thế nào để gia nhập nếp sống ẩn sĩ? Các ẩn sĩ có khác với với các đan sĩ hay không?
Tại Sao Gọi Là Dòng Khổ Tu?

Tại Sao Gọi Là Dòng Khổ Tu?

  •   03/04/2019 10:16:00 PM
  •   Đã xem: 537
  •   Phản hồi: 0
Thỉnh thoảng ở Việt Nam, người ta nghe nói đến Dòng khổ tu, tựa như “Dòng Phước sơn”. Tại sao gọi là Dòng khổ tu? Phải chăng để đối lại với các Dòng “sướng tu”?
Tại Sao Có Những Dòng Tu Không Mang Giày?

Tại Sao Có Những Dòng Tu Không Mang Giày?

  •   03/04/2019 10:16:00 PM
  •   Đã xem: 779
  •   Phản hồi: 0
Ngày 16 tháng 07, lịch phụng vụ kính nhớ Đức Mẹ núi Carmêlô. Tước hiệu này gắn liền với Dòng Carmêlô, với những vị thánh nổi tiếng như thánh Têrêxa Avila. Têrêxa Lisieux. Cả hai vị thuộc về Dòng Carmêlô đi-chân-không. Tại sao lại có chuyện Dòng tu không mang giày?
Tại Sao Khi Ăn Chay Theo Giáo Luật Lại Kiêng Thịt Mà Không Kiêng Cá?

Tại Sao Khi Ăn Chay Theo Giáo Luật Lại Kiêng Thịt Mà Không Kiêng Cá?

  •   03/04/2019 10:16:00 PM
  •   Đã xem: 1074
  •   Phản hồi: 0
Luật Giáo Hội buộc tín hữu phải ăn chay kiêng thịt. Nhưng mà tại sao phải kiêng thịt? Tại sao phải kiêng thịt mà không kiêng cá, kiêng trứng hay kiêng trái cây? Ăn thịt có gì xấu không?
Tại sao Thánh Giuse được gọi là Thánh Cả

Tại sao Thánh Giuse được gọi là Thánh Cả

  •   01/03/2019 07:21:00 PM
  •   Đã xem: 574
  •   Phản hồi: 0
Tại sao Thánh Giuse được gọi là Thánh Cả? Phụng vụ còn gọi ai là thánh cả nữa không?
Làm thế nào để không còn ganh tị?

Làm thế nào để không còn ganh tị?

  •   14/01/2019 08:11:00 AM
  •   Đã xem: 313
  •   Phản hồi: 0
Chúng ta dễ dàng ganh tị với người khác, nhất là những người chúng ta thấy trên Facebook hay trên các trang mạng xã hội. Các đầu bếp nấu ăn tài giỏi, các vận động viên ngoại hạng. Có vẻ như họ lấy hết tài năng của thiên hạ, thêm nữa họ lại khéo thu xếp việc nhà.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập42
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay9,203
  • Tháng hiện tại326,049
  • Tổng lượt truy cập9,275,135
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây