Con đồng tính. Con có phải đi xưng tội không?

Thứ năm - 16/05/2019 09:09 247 0
Con đồng tính, như vậy con có phải xưng tội không, vì trước giờ con vẫn nghĩ không phải con lựa chọn nó nên con nghĩ con không có lỗi. Con được đọc ở một số bài báo Công Giáo, Giáo Hội không phân biệt kì thị người đồng tính, nhưng không cổ vũ cho chuyện này.
Con đồng tính. Con có phải đi xưng tội không?

Con không hiểu, nếu không kì thị như vậy con có thể yêu người đồng giới với con được không… Bây giờ con phải làm sao thưa Cha, con đã có gắng kìm nén thứ tình cảm bệnh hoạn này lâu rồi nhưng con thật sự không hiểu hay có chăng con đang cố tình lừa dối bản thân mình bằng những ý nghĩ ngu muội của con, kẻ bệnh hoạn. Nếu được lựa chọn con hoàn toàn muốn mình được bình thường, yêu và được yêu, hơn hết là tình yêu đó được Giáo Hội, xã hội công nhận… Nhiều lúc con muốn bỏ đi tất cả và có cả ý định chết đi, nhưng mạng sống không do con quyết định, nó là của Thiên Chúa, của Cha Mẹ con và con hoàn toàn không có quyền gì mà hủy hoại nó, nghĩ tới đó nên con mới có thể vượt qua những lúc yếu mềm như vậy. Con biết là nếu xã hội ủng hộ đồng tính thì tất cả sẽ loạn lên …. nhưng với những người như con thì sao…. xin giúp con ….. Xin Chúa soi sáng cho con !

Chào bạn,

Trước hết, chúng tôi xin chia sẻ với bạn những tâm tình mà bạn gửi gắm đến chúng tôi. Đọc thư của bạn, chúng tôi thấy nơi đó là cả một bầu tâm sự dài, sâu kín nhưng lại rất khó để diễn tả ra. Hẳn là bạn đã rất khổ tâm vì phải che giấu mãi một sự thật mà bạn không muốn chấp nhận trong lòng, và bạn càng cảm thấy cô đơn hơn khi không có ai bên cạnh để bạn trao gửi những điều đó. Cảm ơn bạn vì sự tin tưởng mà bạn dành cho chúng tôi, cảm ơn bạn vì sự mở lòng của bạn.

Đồng tính không phải là tội, nên bạn không cần phải đi xưng tội. Bạn không có lỗi gì khi sinh ra đã thấy mình có xu hướng tình dục khác với người khác. Bạn nói đúng, Giáo Hội Công Giáo không kỳ thị người đồng tính. Điều đó có nghĩa là: người đồng tính vẫn là con cái của Chúa, vẫn có thể đi lễ, đọc kinh, rước lễ, lãnh nhận bí tích và hưởng tất cả mọi điều mà người khác được hưởng. Nhưng Giáo Hội không đồng ý hôn nhân đồng tính và việc quan hệ đồng tính, vì nó đi ngược lại với quy luật tự nhiên. Chẳng ai cấm bạn yêu, vì chẳng ai làm chủ được việc mình yêu ai ghét ai. Nhưng bạn không được quan hệ tình dục, vì đối với một người Công Giáo, quan hệ tình dục chỉ được chúc phúc trong một cuộc hôn nhân được Giáo Hội chấp nhận.

Bạn có thể đặt ra câu hỏi: tại sao bạn lại không có quyền yêu, cưới và quan hệ với người mình yêu? Thế nhưng, trên thế gian này, đâu phải tình yêu nào cũng có cái kết tốt đẹp, đâu phải cứ yêu là đến được với nhau, là muốn làm gì thì làm. Không chỉ những người đồng tính, mà những người dị tính (nam/nữ bình thường), có đôi khi cũng phải học làm chủ mình, để không yêu người mình không được phép yêu, không quan hệ tình dục với người mình không được phép quan hệ tình dục. Con người chúng ta bị giới hạn bởi những quy luật tự nhiên và xã hội mà chúng ta không thể làm gì khác hơn. Giáo Hội mời gọi những người đồng tính hãy chấp nhận xu hướng tính dục của mình, và xem nó như một thánh giá giúp mình hằng ngày nên giống Đức Kitô vác thập giá hơn. Ai cũng có một thánh giá cho mình trong cuộc đời. Người thế này, người thế kia. Cả người dị tính cũng vậy. Lúc nào đó, bạn có thời gian, hãy dành ít phút suy nghĩ về thánh giá mà Chúa đang gửi cho bạn. Thử xem, biết đâu nó sẽ giúp ích phần nào cho bạn!

Bạn ước ao mình sinh ra là một người bình thường. Bạn đặt câu hỏi: tại sao tôi lại khác người như vậy, tại sao tôi không sinh ra bình thường như bao người khác? Câu trả lời mà chúng tôi dành cho bạn là: tại sao bạn phải giống người khác? Bạn là một người độc nhất trên thế giới này, bạn đâu nhất thiết phải giống người khác. Dẫu biết rằng khác người khác thì bạn sẽ có nhiều thiệt thòi, bạn sẽ có những mặc cảm, tự ti… Nhưng Chúa không bao giờ để ai chịu thua thiệt mà không ban cho người đó một cái gì đó bù vào. Chúng tôi tin rằng việc Chúa để cho bạn là người đồng tính, không phải là để đoạ đày bạn, nhưng là để bạn thực thi một sứ mạng nào đó, mà người khác không thể làm được.

Có lần, tôi vô tình đọc được một bài báo bằng tiếng Anh trên trang web của Hội Đồng Giám Mục Philippines (tôi không nhớ ngày tháng nào). Trên đó, người ta có đăng chia sẻ của một người đồng tính. Tôi rất ấn tượng bởi phát biểu của anh. Anh ta chia sẻ rằng: “Tôi là một người đồng tính, tôi yêu một người đàn ông, nhưng tôi yêu Chúa hơn.” Người đàn ông này đã không buông trôi đời mình với dục vọng, nhưng cố gắng trải lòng ra với tất cả mọi người, đặc biệt là những ai cần đến sự trợ giúp. Anh ta hăng hái làm từ thiện, năng nổ trong những chuyến tông đồ. Anh ta đồng cảm với người cô đơn và hạnh phúc khi nghe được tiếng cười của những trẻ em nghèo được anh tặng cho cái kẹo. Dần dần, anh ta không bị cô lập mình với những tư tưởng tiêu cực như “tại sao tôi thiệt thòi”, “tại sao tôi khác người”… nhưng anh ra đã nhận ra được rằng ý nghĩa của cuộc sống tại thế này là hệ ở sự cho đi trong một thái độ lạc quan, chứ không phải chỉ biết vun đắp cho mình; hệ ở việc đón nhận những gì mình được ban cho và xem nó như quà tặng, chứ không phải phản kháng và không muốn nhìn đến nó. Anh ta cũng không quan trọng chuyện mình giống hay khác người khác nhưng biết rằng mọi chuyện xảy đến với mình đều nằm trong bàn tay lo liệu của Chúa.

Bạn thân mến, chẳng ai cấm bạn yêu một người, nhưng bạn cũng có thể yêu Chúa theo cách của anh chàng trong ví dụ trên mà chúng tôi vừa nói đến. Biết rằng làm được như thế thật chẳng dễ chút nào. Nhưng lối thoát cho vấn đề của bạn là bạn hãy yêu Chúa bằng một tình yêu thiêng liêng. Hãy đến với Chúa bằng tất cả sự yếu đuối, thất vọng, chán chường của bạn. Chúa không bao giờ từ chối ai đến với mình. Việc bạn đồng tính không ảnh hưởng gì đến việc bạn lên Thiên Đàng hay xuống Hoả Ngục. Nhưng nếu bạn sống một đời sống ích kỷ, không biết chia sẻ, không biết mở lòng, không biết giúp đỡ người khác, sống kiêu ngạo, buông thả, bất chấp… thì điều đó còn tệ hơn cả việc bạn là người đồng tính.

Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì không thể làm gì được hơn. Câu trả lời của chúng tôi không thể thay đổi số phận hay định mệnh mà Tạo Hoá dành cho bạn. Nhưng chúng tôi hứa sẽ cầu nguyện cho bạn. Nguyện xin Chúa là Đấng an ủi đến trong tâm hồn của bạn và trả lời cho bạn biết Chúa muốn bạn phục vụ Chúa thế nào trong thân phận một người đồng tính.

Thân ái,

Pr. Lê Hoàng Nam, SJ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Chiến dịch Mùa Chay: "Một chén cơm"
     25/02/2020 20:37

    Chiến dịch Mùa Chay: "Một chén cơm"

    “Một chén cơm” là tiêu đề chiến dịch Mùa Chay do Cơ quan Cứu trợ Công giáo Hoa Kỳ phát động trong năm nay. Kể từ khi bắt đầu thực hiện chiến dịch Mùa Chay vào năm 1975, Cơ quan chính thức về cứu trợ và phát triển của của Hội đồng Giám mục Công giáo Hoa Kỳ đã trợ giúp cho khoảng 45 quốc gia trên thế giới.
    Bó Tờ - Thắp Sáng Đêm Đông
     24/12/2019 05:01

    Bó Tờ - Thắp Sáng Đêm Đông

    Trong không khí hân hoan chuẩn bị mừng Lễ Chúa Giáng sinh, các bạn sinh viên Công giáo Bùi Chu đang học tập tại khu vực Phùng Khoang – Hà Nội đã có chuyến thiện nguyện “Bó Tờ - Thắp sáng đêm đông” tại giáo xứ Bó Tờ, thuộc giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng trong hai ngày 21-22 tháng 12 năm 2019.
  • Caritas Việt Nam: Phóng sự phòng chống nạn buôn người
     02/07/2019 10:16

    Caritas Việt Nam: Phóng sự phòng chống nạn buôn người

    Theo nguồn tin Vatican ngày 16/8/2018, mỗi năm có hàng chục triệu người trên thế giới trở thành nạn nhân của việc mua bán người. Đây là hiện tượng nô lệ mới trong thế kỷ 21. Nạn buôn người đã đạt đến mức kỷ lục và “tồi tệ hơn bao giờ hết trong lịch sử thế giới”.
    Đức cha Giuse bổ nhiệm Ban Điều hành Caritas Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng
     16/06/2019 08:34

    Đức cha Giuse bổ nhiệm Ban Điều hành Caritas Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng

    Chiều ngày 15 tháng 6 năm 2019, Văn phòng Toà Giám mục Lạng Sơn đã công bố Văn thư của Đức Giám mục Giáo phận chính thức Bổ nhiệm Ban Điều hành Caritas Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng nhiệm kỳ 2019-2024.
  • Văn thư của Đức Giám mục Giáo phận bổ nhiệm Ban Điều hành Caritas Giáo phận.
     16/06/2019 05:56

    Văn thư của Đức Giám mục Giáo phận bổ nhiệm Ban Điều hành Caritas Giáo phận.

    Ngày 15 tháng 6 năm 2019, Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri - Giám mục Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng, đã công bố Văn thư Bổ nhiệm Ban Điều hành Caritas của Giáo phận. Sau đây là toàn văn Thư Bổ nhiệm Giáo vụ:
    Giáo xứ Thánh Tâm giúp đỡ các học sinh nghèo.
     10/06/2019 23:40

    Giáo xứ Thánh Tâm giúp đỡ các học sinh nghèo.

    Trong ngày 08-09/6/2019, Giáo xứ Thánh Tâm Hà Giang vui mừng đón Cộng đoàn Gioan từ Giáo xứ Hữu Vy thuộc Giáo phận Thái Bình tới thăm Giáo xứ, thăm vùng đất Truyền giáo Hà Giang và giúp đỡ chia sẻ với các em học sinh nghèo.
  • Bác ái Xã hội – con đường của tình yêu
     05/06/2019 10:21

    Bác ái Xã hội – con đường của tình yêu

    Chúng tôi không phải là những nhân viên xã hội, chúng tôi đã làm những công việc xã hội dưới mắt của một số người, nhưng chúng tôi làm việc đó cho Chúa Giêsu”.
    Thánh lễ khai mạc đại hội thứ 21 Caritas quốc tế
     25/05/2019 21:04

    Thánh lễ khai mạc đại hội thứ 21 Caritas quốc tế

    Trong Giáo hội tiên khởi, lần đầu tiên những người ngoại được dẫn vào đức tin. Từ đó đã có một cuộc tranh luận gay gắt xảy ra, xem có cần bắt những người ngoại này tuân giữ luật Môsê không?
  • Huynh đoàn thánh Carlo và cha Luca Montini mang niềm hy vọng cho những người nghèo ở Kenya
     21/05/2019 06:56

    Huynh đoàn thánh Carlo và cha Luca Montini mang niềm hy vọng cho những người nghèo ở Kenya

    Cha Montini kết luận: "Hơn thế nữa, là nhà truyền giáo có nghĩa là nếm cảm món quà mà Chúa Giêsu đã ban cho cuộc sống. Tôi đang học ngày này qua ngày khác để nhận thức rằng cuộc sống là một món quà tuyệt vời; món quà một phần nhận được qua việc phục vụ tha nhân"
    Thông báo tuyển sinh năm học 2019-2020 trường Cao đẳng Hoà Bình Xuân Lộc
     15/05/2019 10:32

    Thông báo tuyển sinh năm học 2019-2020 trường Cao đẳng Hoà Bình Xuân Lộc

    Năm học 2018 – 2019 sắp kết thúc và mùa tuyển sinh năm học 2019 – 2020 đã khởi đầu trên khắp mọi miền đất nước Việt Nam chúng ta. Trường Cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc – Caritas Xuân Lộc chúng con xin ngỏ cùng gia đình Caritas Việt Nam vài tâm tình nhỏ bé...

  • Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ
     18/10/2019 11:51

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ

    Đại hội Truyền giáo lần III của GIáo phận Lạng Sơn Cao Bằng được tiếp tục với phần văn nghệ từ lúc 20 giờ do một số giáo xứ thể hiện. Những tiết mục thật ý nghĩa, diễn tả sinh động những bước chân truyền giáo, những mong ước truyền giáo và lòng quyết tâm dấn thân cho sứ mạng trọng yếu này. Sau đây là một số clip ghi nhận:
    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019
     18/10/2019 11:21

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019

    Vào hồi 19 giờ chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, trong khung cảnh của Đại hội Truyền Giáo lần thứ III Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, Đức cha Giuse đã chủ sự Thánh lễ mừng kính thánh Luca theo lịch Phụng vụ Giáo hội và cách riêng cầu cho việc loan báo Tin Mừng.
  • Khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng
     18/10/2019 11:16

    Khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, tại Tòa Giám mục Lạng Sơn đã chính thức khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần thứ III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng. 
  • Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019
     10/09/2019 20:56

    Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, ĐTC.Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề Sứ điệp lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Hội Thánh của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt
     02/09/2019 03:58

    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt

    Thứ bảy ngày 31 tháng 8, tại văn phòng Các Hội giáo hoàng truyền giáo (Pom) ở Haifa một cuộc gặp gỡ để bàn về vấn đề chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt tại Đất Thánh. Cha Mikhael Abdo Abdo, Giám đốc quốc gia của Các Hội giáo hoàng truyền giáo điều phối cuộc gặp gỡ. Có khoảng 20 tham dự viên đại diện cho các hoạt động mục vụ khác nhau của khu vực.
  • Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu
     10/07/2019 21:53

    Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu

    Từ ngày 1-6 tháng 7 vừa qua, tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, giáo phận Bà Rịa diễn ra hai khóa bồi dưỡng thần học và truyền giáo dành cho 130 tham dự viên, bao gồm bề trên các hội dòng, giáo sư chủng viện và học viện, linh mục và các tu sĩ trẻ.
    Kinh nguyện cho việc truyền giáo
     04/07/2019 00:06

    Kinh nguyện cho việc truyền giáo

    Lạy Chúa Chúa đã muốn mọi dân tộc là phần tử liên đới của nhân loại và phát triển tuỳ theo ơn sủng Chúa ban, xin đổ đầy tình yêu Chúa vào lòng con cái Chúa để họ hăng say lo lắng cho phần rỗi của anh em mình và vì Chúa đã trao phó trái đất cho con người sử dụng cho công cuộc phát triển...
  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay4,885
  • Tháng hiện tại240,389
  • Tổng lượt truy cập4,978,812
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Truyền Chức Lm-Pt
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây