Con đồng tính. Con có phải đi xưng tội không?

Thứ năm - 16/05/2019 09:09 161 0
Con đồng tính, như vậy con có phải xưng tội không, vì trước giờ con vẫn nghĩ không phải con lựa chọn nó nên con nghĩ con không có lỗi. Con được đọc ở một số bài báo Công Giáo, Giáo Hội không phân biệt kì thị người đồng tính, nhưng không cổ vũ cho chuyện này.
Con đồng tính. Con có phải đi xưng tội không?

Con không hiểu, nếu không kì thị như vậy con có thể yêu người đồng giới với con được không… Bây giờ con phải làm sao thưa Cha, con đã có gắng kìm nén thứ tình cảm bệnh hoạn này lâu rồi nhưng con thật sự không hiểu hay có chăng con đang cố tình lừa dối bản thân mình bằng những ý nghĩ ngu muội của con, kẻ bệnh hoạn. Nếu được lựa chọn con hoàn toàn muốn mình được bình thường, yêu và được yêu, hơn hết là tình yêu đó được Giáo Hội, xã hội công nhận… Nhiều lúc con muốn bỏ đi tất cả và có cả ý định chết đi, nhưng mạng sống không do con quyết định, nó là của Thiên Chúa, của Cha Mẹ con và con hoàn toàn không có quyền gì mà hủy hoại nó, nghĩ tới đó nên con mới có thể vượt qua những lúc yếu mềm như vậy. Con biết là nếu xã hội ủng hộ đồng tính thì tất cả sẽ loạn lên …. nhưng với những người như con thì sao…. xin giúp con ….. Xin Chúa soi sáng cho con !

Chào bạn,

Trước hết, chúng tôi xin chia sẻ với bạn những tâm tình mà bạn gửi gắm đến chúng tôi. Đọc thư của bạn, chúng tôi thấy nơi đó là cả một bầu tâm sự dài, sâu kín nhưng lại rất khó để diễn tả ra. Hẳn là bạn đã rất khổ tâm vì phải che giấu mãi một sự thật mà bạn không muốn chấp nhận trong lòng, và bạn càng cảm thấy cô đơn hơn khi không có ai bên cạnh để bạn trao gửi những điều đó. Cảm ơn bạn vì sự tin tưởng mà bạn dành cho chúng tôi, cảm ơn bạn vì sự mở lòng của bạn.

Đồng tính không phải là tội, nên bạn không cần phải đi xưng tội. Bạn không có lỗi gì khi sinh ra đã thấy mình có xu hướng tình dục khác với người khác. Bạn nói đúng, Giáo Hội Công Giáo không kỳ thị người đồng tính. Điều đó có nghĩa là: người đồng tính vẫn là con cái của Chúa, vẫn có thể đi lễ, đọc kinh, rước lễ, lãnh nhận bí tích và hưởng tất cả mọi điều mà người khác được hưởng. Nhưng Giáo Hội không đồng ý hôn nhân đồng tính và việc quan hệ đồng tính, vì nó đi ngược lại với quy luật tự nhiên. Chẳng ai cấm bạn yêu, vì chẳng ai làm chủ được việc mình yêu ai ghét ai. Nhưng bạn không được quan hệ tình dục, vì đối với một người Công Giáo, quan hệ tình dục chỉ được chúc phúc trong một cuộc hôn nhân được Giáo Hội chấp nhận.

Bạn có thể đặt ra câu hỏi: tại sao bạn lại không có quyền yêu, cưới và quan hệ với người mình yêu? Thế nhưng, trên thế gian này, đâu phải tình yêu nào cũng có cái kết tốt đẹp, đâu phải cứ yêu là đến được với nhau, là muốn làm gì thì làm. Không chỉ những người đồng tính, mà những người dị tính (nam/nữ bình thường), có đôi khi cũng phải học làm chủ mình, để không yêu người mình không được phép yêu, không quan hệ tình dục với người mình không được phép quan hệ tình dục. Con người chúng ta bị giới hạn bởi những quy luật tự nhiên và xã hội mà chúng ta không thể làm gì khác hơn. Giáo Hội mời gọi những người đồng tính hãy chấp nhận xu hướng tính dục của mình, và xem nó như một thánh giá giúp mình hằng ngày nên giống Đức Kitô vác thập giá hơn. Ai cũng có một thánh giá cho mình trong cuộc đời. Người thế này, người thế kia. Cả người dị tính cũng vậy. Lúc nào đó, bạn có thời gian, hãy dành ít phút suy nghĩ về thánh giá mà Chúa đang gửi cho bạn. Thử xem, biết đâu nó sẽ giúp ích phần nào cho bạn!

Bạn ước ao mình sinh ra là một người bình thường. Bạn đặt câu hỏi: tại sao tôi lại khác người như vậy, tại sao tôi không sinh ra bình thường như bao người khác? Câu trả lời mà chúng tôi dành cho bạn là: tại sao bạn phải giống người khác? Bạn là một người độc nhất trên thế giới này, bạn đâu nhất thiết phải giống người khác. Dẫu biết rằng khác người khác thì bạn sẽ có nhiều thiệt thòi, bạn sẽ có những mặc cảm, tự ti… Nhưng Chúa không bao giờ để ai chịu thua thiệt mà không ban cho người đó một cái gì đó bù vào. Chúng tôi tin rằng việc Chúa để cho bạn là người đồng tính, không phải là để đoạ đày bạn, nhưng là để bạn thực thi một sứ mạng nào đó, mà người khác không thể làm được.

Có lần, tôi vô tình đọc được một bài báo bằng tiếng Anh trên trang web của Hội Đồng Giám Mục Philippines (tôi không nhớ ngày tháng nào). Trên đó, người ta có đăng chia sẻ của một người đồng tính. Tôi rất ấn tượng bởi phát biểu của anh. Anh ta chia sẻ rằng: “Tôi là một người đồng tính, tôi yêu một người đàn ông, nhưng tôi yêu Chúa hơn.” Người đàn ông này đã không buông trôi đời mình với dục vọng, nhưng cố gắng trải lòng ra với tất cả mọi người, đặc biệt là những ai cần đến sự trợ giúp. Anh ta hăng hái làm từ thiện, năng nổ trong những chuyến tông đồ. Anh ta đồng cảm với người cô đơn và hạnh phúc khi nghe được tiếng cười của những trẻ em nghèo được anh tặng cho cái kẹo. Dần dần, anh ta không bị cô lập mình với những tư tưởng tiêu cực như “tại sao tôi thiệt thòi”, “tại sao tôi khác người”… nhưng anh ra đã nhận ra được rằng ý nghĩa của cuộc sống tại thế này là hệ ở sự cho đi trong một thái độ lạc quan, chứ không phải chỉ biết vun đắp cho mình; hệ ở việc đón nhận những gì mình được ban cho và xem nó như quà tặng, chứ không phải phản kháng và không muốn nhìn đến nó. Anh ta cũng không quan trọng chuyện mình giống hay khác người khác nhưng biết rằng mọi chuyện xảy đến với mình đều nằm trong bàn tay lo liệu của Chúa.

Bạn thân mến, chẳng ai cấm bạn yêu một người, nhưng bạn cũng có thể yêu Chúa theo cách của anh chàng trong ví dụ trên mà chúng tôi vừa nói đến. Biết rằng làm được như thế thật chẳng dễ chút nào. Nhưng lối thoát cho vấn đề của bạn là bạn hãy yêu Chúa bằng một tình yêu thiêng liêng. Hãy đến với Chúa bằng tất cả sự yếu đuối, thất vọng, chán chường của bạn. Chúa không bao giờ từ chối ai đến với mình. Việc bạn đồng tính không ảnh hưởng gì đến việc bạn lên Thiên Đàng hay xuống Hoả Ngục. Nhưng nếu bạn sống một đời sống ích kỷ, không biết chia sẻ, không biết mở lòng, không biết giúp đỡ người khác, sống kiêu ngạo, buông thả, bất chấp… thì điều đó còn tệ hơn cả việc bạn là người đồng tính.

Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì không thể làm gì được hơn. Câu trả lời của chúng tôi không thể thay đổi số phận hay định mệnh mà Tạo Hoá dành cho bạn. Nhưng chúng tôi hứa sẽ cầu nguyện cho bạn. Nguyện xin Chúa là Đấng an ủi đến trong tâm hồn của bạn và trả lời cho bạn biết Chúa muốn bạn phục vụ Chúa thế nào trong thân phận một người đồng tính.

Thân ái,

Pr. Lê Hoàng Nam, SJ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • TĨNH TÂM CÁC LINH MỤC GIÁO HẠT LẠNG SƠN, GIÁO PHẬN LẠNG SƠN – CAO BẰNG
     19/09/2019 03:40

    TĨNH TÂM CÁC LINH MỤC GIÁO HẠT LẠNG SƠN, GIÁO PHẬN LẠNG SƠN – CAO BẰNG

    Sáng ngày 18/ 09/ 2019, theo lời mời gọi của Cha Tổng Đại Diện cũng là Cha Hạt Trưởng Giáo hạt Lạng Sơn Giáo phận Lạng sơn – Cao bằng, các linh mục trong hạt đã sắp xếp các công việc mục vụ để tham dự buổi Tĩnh Tâm tại giáo xứ Đồng Đăng.
    Thông báo Mục vụ tháng 9-10/2019
     07/09/2019 03:40

    Thông báo Mục vụ tháng 9-10/2019

    Văn phòng Tòa Giám mục xin thông báo cùng Gia đình Giáo phận chương trình sinh hoạt mục vụ chung trong tháng 9&10 năm 2019 như sau:
  • Tiền Chủng viện Giáo phận khai giảng Năm học mới
     04/09/2019 22:39

    Tiền Chủng viện Giáo phận khai giảng Năm học mới

    Sáng ngày 2-9-2019, vào lúc 6h00 tại nhà thờ Chính tòa Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng, Đức Giám Mục Giuse giáo phận đã cử hành Thánh lễ giỗ lần thứ 21 của Đức Cha Vinh Sơn Phaolo Phạm Văn Dụ, Giám Mục tiên khởi của Giáo phận và cầu nguyện cho niên học mới của Tiền chủng viện Têrêsa Hài Đồng Giêsu.
    Thánh lễ đồng tế tại Nhà thờ Chính Toà Lạng Sơn sáng ngày 02/9/2019
     01/09/2019 20:44

    Thánh lễ đồng tế tại Nhà thờ Chính Toà Lạng Sơn sáng ngày 02/9/2019

    Hồi 6 giờ sáng hôm nay 02/9/2019, tại Nhà thờ Chính Toà Lạng Sơn, Đức cha Giuse đã chủ sự Thánh lễ đồng tế trọng thể: cầu nguyện cho quốc thái dân an nhân ngày Quốc khánh Việt nam, cầu nguyện cho Đức cha cố Vinhson Phaolo Phạm Văn Dụ nhân dịp giỗ 21 năm, cầu nguyện cho Ứng sinh Tiền Chủng viện nhân ngày lễ Khai giảng niên học 2019-2020.
  • Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức tại GIáo xứ Bản Lìm
     01/09/2019 11:13

    Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức tại GIáo xứ Bản Lìm

    Vào hồi 19 giờ 30 tối Chúa nhật 01/9/2019, tại Thánh đường Giáo xứ Bản Lìm đã diễn ra một Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức khá đặc biệt. Đức cha Giuse Giáo phận đặt tay ban Bí tích này cho 8 người lớn là những Tân tòng đã được rửa tội từ mấy năm trở lại đây. Bầu khí Phụng vụ Thánh lễ được cử hành trang trọng và đầy cảm động.
    Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức và Rước lễ lần đầu tại Giáo xứ Đồng Đăng
     31/08/2019 12:33

    Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức và Rước lễ lần đầu tại Giáo xứ Đồng Đăng

    Chiều thứ Bảy, ngày 31 tháng 8 năm 2019, đông đảo mọi thành phần Dân Chúa Giáo xứ Đồng Đăng (Giáo hạt Lạng Sơn) sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ do Đức Giám mục Giáo phận chủ sự tại Thánh đường Giáo xứ. Đức cha đã ban Bí tích Thêm Sức và cho một số em thiếu nhi được Rước lễ lần đầu trong Thánh lễ.
  • Legio Mariae - Curia Lạng Sơn: Họp định kỳ bầu Ban quản trị và Thánh lễ Tạ ơn
     29/08/2019 07:24

    Legio Mariae - Curia Lạng Sơn: Họp định kỳ bầu Ban quản trị và Thánh lễ Tạ ơn

    Trong Nhân dịp mừng kỷ niệm 71 năm Legio Mariae hiện diện tại Việt Nam, Curia Lạng Sơn tổ chức Thánh Lễ Tạ ơn Thiên Chúa, Cảm tạ Đức Mẹ và cầu nguyện cho các thành viên trong hội và các Presidia về dự phiên họp định kỳ tháng 8, trong đó có bầu cử Ban quản trị mới của Hội đồng Curia.
    Giáo xứ Ngạn Sơn: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức và Rước lễ lần đầu
     25/08/2019 19:24

    Giáo xứ Ngạn Sơn: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức và Rước lễ lần đầu

    Vào hồi 19 giờ 15 chiều Chúa nhật XXI Thường Niên, ngày 25 tháng 8 năm 2019, tại Nhà thờ Ngạn Sơn, Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri – Giám mục Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, đã chủ sự Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức và Rước lễ lần đầu cho một số em thiếu nhi trong Giáo xứ.
  • Mừng Đại thượng thọ Bà Cố Lucia Nguyễn Thị Chín
     20/08/2019 06:26

    Mừng Đại thượng thọ Bà Cố Lucia Nguyễn Thị Chín

    Ngày 13 tháng 8 năm 2019 vừa qua, cộng đồng Dân Chúa Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng hiệp ý cùng gia đình và thân hữu của Đức cha Giáo phận hân hoan dâng lời tạ ơn Thiên Chúa dịp mừng Đại thượng thọ 100 tuổi của Bà cố Lucia Nguỹễn Thị Chín là Thân mẫu của Đức cha.
    Tĩnh tâm tháng 8/2019 của Linh mục và Tu sỹ Giáo phận Lạng sơn Cao bằng.
     10/08/2019 11:15

    Tĩnh tâm tháng 8/2019 của Linh mục và Tu sỹ Giáo phận Lạng sơn Cao bằng.

    Chiều ngày 07 tháng 8 vừa qua, các Linh mục ,Tu sỹ, Chủng sinh và Ứng sinh của Giáo phận đã có buổi tĩnh tâm thường kỳ tháng 8/2019 tại Toà Giám mục Lạng Sơn. Đức cha Giuse đã có bài chia sẻ hướng dẫn mỗi người tĩnh tâm trong dịp này. Sau đây là những ý tưởng chính của bài chia sẻ:

  • Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019
     10/09/2019 20:56

    Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, ĐTC.Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề Sứ điệp lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Hội Thánh của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt
     02/09/2019 03:58

    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt

    Thứ bảy ngày 31 tháng 8, tại văn phòng Các Hội giáo hoàng truyền giáo (Pom) ở Haifa một cuộc gặp gỡ để bàn về vấn đề chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt tại Đất Thánh. Cha Mikhael Abdo Abdo, Giám đốc quốc gia của Các Hội giáo hoàng truyền giáo điều phối cuộc gặp gỡ. Có khoảng 20 tham dự viên đại diện cho các hoạt động mục vụ khác nhau của khu vực.
  • Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu
     10/07/2019 21:53

    Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu

    Từ ngày 1-6 tháng 7 vừa qua, tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, giáo phận Bà Rịa diễn ra hai khóa bồi dưỡng thần học và truyền giáo dành cho 130 tham dự viên, bao gồm bề trên các hội dòng, giáo sư chủng viện và học viện, linh mục và các tu sĩ trẻ.
    Kinh nguyện cho việc truyền giáo
     04/07/2019 00:06

    Kinh nguyện cho việc truyền giáo

    Lạy Chúa Chúa đã muốn mọi dân tộc là phần tử liên đới của nhân loại và phát triển tuỳ theo ơn sủng Chúa ban, xin đổ đầy tình yêu Chúa vào lòng con cái Chúa để họ hăng say lo lắng cho phần rỗi của anh em mình và vì Chúa đã trao phó trái đất cho con người sử dụng cho công cuộc phát triển...
  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).
  • Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo
     29/05/2019 10:30

    Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo

    Chủ tịch các Hội Giáo Hoàng truyền giáo, Đức TGM Giampietro Dal Toso, kêu gọi tăng cường nền tảng thần học cho các hoạt động truyền giáo, và tìm phương thức lạc quyên mới, đứng trước sự suy giảm các ngân khoản tài trợ cho các hoạt động truyền giáo của Giáo Hội.
    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira
     25/05/2019 22:35

    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira

    Lời chứng đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira: chữa lành khởi đi từ cuộc gặp gỡ với một Con Người, không phải với giáo điều
  • Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo
     24/05/2019 09:21

    Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo

    Cách đây không lâu, chủ nghĩa vô thần là một hệ thống tín ngưỡng mà họ không dám nói tên. Ngay cả người hoài nghi hăng hái nhất cũng có lúc miễn cưỡng bảy tỏ niềm tin, hoặc chí ít là đối với những phúc lành là nguồn cội của nhân loại.
    Nói về đức tin với người không tin
     24/05/2019 09:20

    Nói về đức tin với người không tin

    ĐGH Phanxicô đã và đang thể hiện “phong cách nghèo khó” của Thánh Phanxicô Assisi, báo giới gọi đó là “hiện tượng Phanxicô” hoặc “hệ quả Phanxicô”. Quả thật, Giáo hội Công giáo đang “thay da, đổi thịt” nhờ Đức Phanxicô.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập73
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm70
  • Hôm nay9,363
  • Tháng hiện tại192,437
  • Tổng lượt truy cập3,387,358
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây