Giải đáp thắc mắc

Tại sau chúng ta làm dấu Thánh giá?

Tại sau chúng ta làm dấu Thánh giá?

  •   16/06/2019 05:51:00 AM
  •   Đã xem: 65
  •   Phản hồi: 0
“Chính Thánh giá làm cho Giáo hội được phong phú, sáng tỏa các dân tộc, gìn giữ sa mạc và mở cửa thiên đàng.” (Thánh Giám mục Proclus, Constantinople.)
Chúa Thánh Thần hiện xuống mấy lần?

Chúa Thánh Thần hiện xuống mấy lần?

  •   06/06/2019 07:44:00 AM
  •   Đã xem: 91
  •   Phản hồi: 0
Theo Tin mừng thứ tư, thì Chúa Giêsu đã ban Thánh Thần cho các thánh Tông đồ vào ngày Phục sinh. Có phải đó là lần thứ nhất Chúa Thánh Thần hiện xuống, còn hôm nay là lần thứ hai không? 
Bạn có muốn một cuộc sống trường thọ và hạnh phúc hơn không ? Hãy đi nhà thờ!

Bạn có muốn một cuộc sống trường thọ và hạnh phúc hơn không ? Hãy đi nhà thờ!

  •   05/06/2019 07:59:00 PM
  •   Đã xem: 85
  •   Phản hồi: 0
Dưới đây là 4 lợi ích chính của việc thực hành đức tin của một người, được xác nhận bởi các nhà nghiên cứu.
Kinh cầu phổ biến nhất trong Giáo Hội Công Giáo là kinh nào?

Kinh cầu phổ biến nhất trong Giáo Hội Công Giáo là kinh nào?

  •   04/06/2019 11:07:00 AM
  •   Đã xem: 123
  •   Phản hồi: 0
Giáo Hội Công Giáo sở hữu hàng ngàn lời cầu nguyện trong kho tàng tác phẩm thiêng liêng phong phú của mình. Trong đó, kinh cầu Lôrêtô, người Việt quen gọi là kinh cầu Đức Bà, là một trong những kinh nguyện nổi tiếng và được đọc nhiều nhất trong lịch sử. Đó là một kinh nguyện đẹp và có lịch sử lâu đời.
Việc tôn kính Thánh Tâm Chúa Giêsu có khác với việc tôn kính Lòng Chúa Thương Xót không?

Việc tôn kính Thánh Tâm Chúa Giêsu có khác với việc tôn kính Lòng Chúa Thương Xót không?

  •   03/06/2019 01:16:00 PM
  •   Đã xem: 112
  •   Phản hồi: 0
Chúng ta đang ở trong Tháng Sáu, được dành để kính Thánh Tâm Chúa Giêsu. Từ ngày 23 tháng 5 năm 2000, được sự chấp thuận của Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, Thánh Bộ Phụng Tự đã ra quyết định chọn Chúa Nhật II Phục Sinh là “Chúa Nhật kính Lòng Chúa Xót Thương”; Vậy hai việc tôn kính này có gì giống nhau và có gì khác nhau?
Đâu là những thách đố và hiểm nguy cho niềm tin có Thiên Chúa ngày nay?

Đâu là những thách đố và hiểm nguy cho niềm tin có Thiên Chúa ngày nay?

  •   03/06/2019 05:45:00 AM
  •   Đã xem: 98
  •   Phản hồi: 0
Hỏi: xin cha nói rõ về những nguy hiểm hay thách đó cho niềm tin có Thiên Chúa trong hoàn cảnh thế giới ngày nay..
Đức Mẹ và các thánh có ban ơn cho ai không?

Đức Mẹ và các thánh có ban ơn cho ai không?

  •   28/05/2019 12:21:00 AM
  •   Đã xem: 111
  •   Phản hồi: 0
Vì mục đích tôn thờ Thiên Chúa cách đúng đắn, phù hợp với đức tin, thì  mỗi khi bước vào một nhà thờ hay nhà nguyện nào nơi có đặt Mình Thánh Chúa trong Nhà tạm (Tabernacle) chúng ta phải bái quỳ (genuflect) hay cúi đầu bái lậy Thánh Thể  trước khi bái kính ảnh tượng Đức Mẹ hay bất cứ  thánh nam nữ nào có ảnh tượng trong nhà thờ.
Có nên cầu nguyện cho thai nhi không?

Có nên cầu nguyện cho thai nhi không?

  •   28/05/2019 12:18:00 AM
  •   Đã xem: 105
  •   Phản hồi: 0
Thưa cha! Có lần trong thánh lễ tại giáo xứ, một người xin ý lễ cầu cho linh hồn các thai nhi, cha Ph.. dâng thánh lễ đọc lên ý lễ, nhưng ngài lại nói không cần cầu nguyện cho các thai nhi, vì nó đâu có tội gì đâu mà phải cầu nguyện.
Chúa có đòi hỏi con người phải xa tránh tội để được cứu rỗi không?

Chúa có đòi hỏi con người phải xa tránh tội để được cứu rỗi không?

  •   28/05/2019 12:18:00 AM
  •   Đã xem: 94
  •   Phản hồi: 0
Hỏi: xin cha giải thích rõ thêm: nếu Chúa Kitô đã chết để đền tội thay cho con người rồi, thì không ai cần phải làm gì nữa mà vẫn được cứu rỗi phải không ?
Những người không gia nhập Giáo hội Công Giáo có được cứu rỗi không?

Những người không gia nhập Giáo hội Công Giáo có được cứu rỗi không?

  •   24/05/2019 09:15:00 AM
  •   Đã xem: 58
  •   Phản hồi: 0
Hỏi: xin cha cho biết lập trường của Giáo Hội Công Giáo về vấn đề cứu rỗi của những người sống bên ngoài Giáo Hội Công Giáo , kể cả những người vô thần để biết xem họ có thể được cứu rỗi nhờ công nghiệp cứu chuộc của Chúa Kitô hay không.
Thiên thần bản mệnh được ban cho chúng ta khi nào?

Thiên thần bản mệnh được ban cho chúng ta khi nào?

  •   23/05/2019 11:33:00 PM
  •   Đã xem: 95
  •   Phản hồi: 0
Thiên thần bản mệnh xuất hiện xuyên suốt Kinh Thánh, chẳng hạn trong sách Giuđitha "Thiên thần của Chúa là người bảo vệ tôi" (Gđt 12,20). Đức Chúa Giêsu cho các môn đệ Người biết rằng Thiên thần bản mệnh hiện hữu khi nói về việc bảo vệ trẻ em, "Anh em chớ khinh thường một trong những kẻ bé mọn này, vì Thầy cho anh em biết rằng trên trời các thiên thần của họ hằng chầu ngắm trước mặt Cha Thầy, Đấng ngự trên trời." (Mt 18,10). Nhưng kể từ lúc nào thì Thiên thần bản mệnh được ban cho con người?
Con đồng tính. Con có phải đi xưng tội không?

Con đồng tính. Con có phải đi xưng tội không?

  •   16/05/2019 09:09:00 AM
  •   Đã xem: 90
  •   Phản hồi: 0
Con đồng tính, như vậy con có phải xưng tội không, vì trước giờ con vẫn nghĩ không phải con lựa chọn nó nên con nghĩ con không có lỗi. Con được đọc ở một số bài báo Công Giáo, Giáo Hội không phân biệt kì thị người đồng tính, nhưng không cổ vũ cho chuyện này.
Làm sao chống lại cám dỗ xác thịt?

Làm sao chống lại cám dỗ xác thịt?

  •   16/05/2019 08:42:00 AM
  •   Đã xem: 104
  •   Phản hồi: 0
Con cảm thấy mình thật tội lỗi vì thường xuyên phạm lỗi liên quan đến xác thịt. Con đã cố gắng rất nhiều nhưng không thể nào vượt qua được. Con cảm thấy mình thật yếu đuối và bế tắt vô cùng. Xin cho con lời khuyên và giúp con cách nào để vượt qua.
Sự khác nhau giữa đạo Công giáo và đạo Tin Lành

Sự khác nhau giữa đạo Công giáo và đạo Tin Lành

  •   12/05/2019 12:45:00 PM
  •   Đã xem: 67
  •   Phản hồi: 0
Dù là người Công giáo nhưng nhiều khi nhiều bạn theo Đạo Công Giáo nhiều khi không biết rằng sự khác nhau giữa Đạo Công Giáo và Đạo Tin Lành như thế nào. Mình đã gặp trường hợp có người ngoại hỏi mình rằng, Đạo Tin Lành khác với đạo Công giáo của bạn như thế nào mà mình cũng từng không trả lời được.
Kinh Tiền Tụng Phục Sinh nhấn mạnh điều gì?

Kinh Tiền Tụng Phục Sinh nhấn mạnh điều gì?

  •   23/04/2019 10:22:00 PM
  •   Đã xem: 99
  •   Phản hồi: 0
Giải đáp của Cha Edward McNamara, Dòng Đạo Binh Chúa Kitô (LC), Khoa trưởng Thần học và giáo sư phụng vụ của Đại học Regina Apostolorum (Nữ Vương các Thánh Tông Đồ), Rôma.

Các tin khác

  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).
  • Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo
     29/05/2019 10:30

    Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo

    Chủ tịch các Hội Giáo Hoàng truyền giáo, Đức TGM Giampietro Dal Toso, kêu gọi tăng cường nền tảng thần học cho các hoạt động truyền giáo, và tìm phương thức lạc quyên mới, đứng trước sự suy giảm các ngân khoản tài trợ cho các hoạt động truyền giáo của Giáo Hội.
    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira
     25/05/2019 22:35

    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira

    Lời chứng đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira: chữa lành khởi đi từ cuộc gặp gỡ với một Con Người, không phải với giáo điều
  • Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo
     24/05/2019 09:21

    Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo

    Cách đây không lâu, chủ nghĩa vô thần là một hệ thống tín ngưỡng mà họ không dám nói tên. Ngay cả người hoài nghi hăng hái nhất cũng có lúc miễn cưỡng bảy tỏ niềm tin, hoặc chí ít là đối với những phúc lành là nguồn cội của nhân loại.
    Nói về đức tin với người không tin
     24/05/2019 09:20

    Nói về đức tin với người không tin

    ĐGH Phanxicô đã và đang thể hiện “phong cách nghèo khó” của Thánh Phanxicô Assisi, báo giới gọi đó là “hiện tượng Phanxicô” hoặc “hệ quả Phanxicô”. Quả thật, Giáo hội Công giáo đang “thay da, đổi thịt” nhờ Đức Phanxicô.
  • Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?
     24/05/2019 09:17

    Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?

    Mọi thành phần dân Chúa trong Giáo Hội đều có sứ mệnh cao cả là làm chứng tá cho Chúa Kitô trước mặt người đời bằng chính đời sống của mình, bằng việc làm cụ thể phản ánh trung thực mọi giá trị của Tin Mừng Cứu Độ để mời gọi những người chưa biết Chúa, được tin có Chúa nhờ đời sống nhân chứng đích thực của mình.
    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay
     23/05/2019 20:55

    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay

    Người truyền giáo hôm nay cũng sẽ đón nhận Đức Kitô vào đời mình bằng tinh thần nghèo khó. Để rồi, họ sẽ trở thành những người canh thức, giúp mọi người vượt qua sự thống trị của các quyền lực nguy hiểm, để dễ đón nhận Đức Kitô là Đấng cứu chuộc loài người chỉ bằng tình yêu chấp nhận hy sinh đến cùng.
  • Tìm hiểu để thực thi Sứ mạng Loan báo Tin Mừng
     14/05/2019 18:58

    Tìm hiểu để thực thi Sứ mạng Loan báo Tin Mừng

    Trước đây, đã có quan niệm cho rằng việc truyền giáo hay loan báo Tin Mừng là của quí cha, quí thầy, nói chung là của những đấng bậc tu hành, còn người giáo dân thì chỉ lo việc sáng lễ, tối chầu là đủ rồi! Và người giáo dân yên tâm “giữ đạo” như thế là khi chết chắc chắn được về Thiên Đàng…
    Cha Giulio Simoncelli, nhà truyền giáo ở châu Phi
     25/04/2019 08:50

    Cha Giulio Simoncelli, nhà truyền giáo ở châu Phi

    Cha Giulio Simoncelli truyền giáo tại Cộng hòa dân chủ Congo 50 năm. Nhân dịp sinh nhật lần thứ 80 cha viết một cuốn sách kể lại cuộc đời “tận hiến cho chúa từ trong bụng mẹ”

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập102
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm50
  • Hôm nay12,313
  • Tháng hiện tại346,914
  • Tổng lượt truy cập2,450,777
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây