Giải đáp thắc mắc

Tại sao Tháng Tám là tháng tôn sùng Trái Tim Vô Nhiễm Mẹ Maria?

Tại sao Tháng Tám là tháng tôn sùng Trái Tim Vô Nhiễm Mẹ Maria?

  •   07/08/2019 02:39:00 PM
  •   Đã xem: 146
  •   Phản hồi: 0
Tháng Tám từ ban đầu đã có lễ kính đặc biệt Đức Trinh Nữ Maria vì ơn xin chấm dứt Thế Chiến II và biến cố Đức Mẹ hiện ra tại Fatima.
Giải đáp phụng vụ: Cần bao nhiêu nến khi chầu Thánh Thể?

Giải đáp phụng vụ: Cần bao nhiêu nến khi chầu Thánh Thể?

  •   23/07/2019 07:04:00 PM
  •   Đã xem: 185
  •   Phản hồi: 0
Giải đáp của Cha Edward McNamara, Dòng Đạo Binh Chúa Kitô (LC), giáo sư phụng vụ và thần học Bí tích, Giám đốc Viện Sacerdos tại Đại học Regina Apostolorum (Nữ Vương các Thánh Tông Đồ), Rôma.
Tội phá thai và giải vạ theo Giáo luật

Tội phá thai và giải vạ theo Giáo luật

  •   17/07/2019 11:59:00 AM
  •   Đã xem: 258
  •   Phản hồi: 0
Trong những năm gần đây, tại nhiều nơi, phá thai đã trở thành chuyện thường tình và hợp pháp, hoặc ít là mặc nhiên. Vì thế Giáo luật thấy cần phải dự liệu hình phạt cho tội phạm này.
Tân tòng ngăn cấm vợ giữ đạo, hôn nhân vô hiệu?

Tân tòng ngăn cấm vợ giữ đạo, hôn nhân vô hiệu?

  •   10/07/2019 11:10:00 AM
  •   Đã xem: 184
  •   Phản hồi: 0
Anh ấy người lương học đạo và theo đạo (tân tòng) khi kết hôn. Khi con có bầu, mẹ chồng cấm con đi nhà thờ vì cho rằng làm như vậy sẽ gây điều xấu cho thai nhi. Anh ấy sau kết hôn đã không giữ đạo và bây giờ cũng đồng tình với mẹ không cho con đi lễ. Con đã bỏ về nhà mẹ để sinh con và rửa tội cho con. Hôn nhân vì vậy đã tan vỡ. Anh ấy đã lấy vợ khác. Hôn nhân của con có vô hiệu không?
Các Giáo hội Công Giáo Đông Phương là ai và ở đâu?

Các Giáo hội Công Giáo Đông Phương là ai và ở đâu?

  •   10/07/2019 11:03:00 AM
  •   Đã xem: 116
  •   Phản hồi: 0
Xưa nay, người ta chỉ quen nói đến các Giáo Hội Chính Thông Đông Phương ( Easter Orthodox Churches) tức các Giáo Hội Kitô Giáo hiện chưa hiệp thông trọn vẹn (full communion) với Giáo Hội Công Giáo La Mã sau cuộc ly giáo Đông –Tây ( East-West schism) năm 1054.
Khi dâng lễ cầu cho ai thì Linh mục có cần rao tên người đó không?

Khi dâng lễ cầu cho ai thì Linh mục có cần rao tên người đó không?

  •   06/07/2019 02:01:00 PM
  •   Đã xem: 174
  •   Phản hồi: 0
Tôi đã nhiều lần nói rõ là ơn thánh Chúa ban cho ai được hưởng  ý lễ ( mass intentions) thì hoàn toàn không lệ thuộc vào số tiền nhiều ít người ta bỏ ra , cũng như không dính dáng gì đến việc có được đọc tên cho mọi người dự lễ nghe hay không.
10 điều hiểu lầm về Công giáo

10 điều hiểu lầm về Công giáo

  •   01/07/2019 05:01:00 AM
  •   Đã xem: 179
  •   Phản hồi: 0
Khoảng 4 năm tôi dạy học ở một trường trung học Công giáo và đã nghe những câu hỏi về đức tin. Tôi nghĩ mình đã nghe mọi kịch bản về luân lý với bất kỳ chủ đề nào, những sai lầm về thần học, và thậm chí cả những hiểu lầm về lịch sử. Đây là 10 điều hiểu lầm nhiều nhất về đức tin:
Tại sao người Công giáo phải đi nhà thờ mỗi Chúa nhật?

Tại sao người Công giáo phải đi nhà thờ mỗi Chúa nhật?

  •   26/06/2019 09:42:00 AM
  •   Đã xem: 395
  •   Phản hồi: 0
Toàn thân mến, Thật bất ngờ khi đọc tin nhắn của Toàn với dòng thắc mắc: “Tại sao người Công giáo như bạn phải đi nhà thờ mỗi Chúa nhật?”
Biểu tượng "Thiên Nhãn" trong Kitô Giáo

Biểu tượng "Thiên Nhãn" trong Kitô Giáo

  •   24/06/2019 11:35:00 AM
  •   Đã xem: 248
  •   Phản hồi: 0
Biểu tượng "Thiên Nhãn" nghĩa là "Mắt của Trời" xuất hiện ở nhiều nơi, chẳng hạn trên tờ tiền đôla Mỹ, huy hiệu của hội kín Tam Điểm... Ở Việt Nam, ta đặc biệt quen thuộc với biểu tượng này nơi bàn thờ đạo Cao Đài. Thực tế, biểu tượng này đã có mặt lâu đời trong Kitô Giáo, có tên truyền thống là "Mắt Đấng Quan Phòng".
Tại sau chúng ta làm dấu Thánh giá?

Tại sau chúng ta làm dấu Thánh giá?

  •   16/06/2019 05:51:00 AM
  •   Đã xem: 207
  •   Phản hồi: 0
“Chính Thánh giá làm cho Giáo hội được phong phú, sáng tỏa các dân tộc, gìn giữ sa mạc và mở cửa thiên đàng.” (Thánh Giám mục Proclus, Constantinople.)
Chúa Thánh Thần hiện xuống mấy lần?

Chúa Thánh Thần hiện xuống mấy lần?

  •   06/06/2019 07:44:00 AM
  •   Đã xem: 234
  •   Phản hồi: 0
Theo Tin mừng thứ tư, thì Chúa Giêsu đã ban Thánh Thần cho các thánh Tông đồ vào ngày Phục sinh. Có phải đó là lần thứ nhất Chúa Thánh Thần hiện xuống, còn hôm nay là lần thứ hai không? 
Bạn có muốn một cuộc sống trường thọ và hạnh phúc hơn không ? Hãy đi nhà thờ!

Bạn có muốn một cuộc sống trường thọ và hạnh phúc hơn không ? Hãy đi nhà thờ!

  •   05/06/2019 07:59:00 PM
  •   Đã xem: 203
  •   Phản hồi: 0
Dưới đây là 4 lợi ích chính của việc thực hành đức tin của một người, được xác nhận bởi các nhà nghiên cứu.
Kinh cầu phổ biến nhất trong Giáo Hội Công Giáo là kinh nào?

Kinh cầu phổ biến nhất trong Giáo Hội Công Giáo là kinh nào?

  •   04/06/2019 11:07:00 AM
  •   Đã xem: 324
  •   Phản hồi: 0
Giáo Hội Công Giáo sở hữu hàng ngàn lời cầu nguyện trong kho tàng tác phẩm thiêng liêng phong phú của mình. Trong đó, kinh cầu Lôrêtô, người Việt quen gọi là kinh cầu Đức Bà, là một trong những kinh nguyện nổi tiếng và được đọc nhiều nhất trong lịch sử. Đó là một kinh nguyện đẹp và có lịch sử lâu đời.
Việc tôn kính Thánh Tâm Chúa Giêsu có khác với việc tôn kính Lòng Chúa Thương Xót không?

Việc tôn kính Thánh Tâm Chúa Giêsu có khác với việc tôn kính Lòng Chúa Thương Xót không?

  •   03/06/2019 01:16:00 PM
  •   Đã xem: 279
  •   Phản hồi: 0
Chúng ta đang ở trong Tháng Sáu, được dành để kính Thánh Tâm Chúa Giêsu. Từ ngày 23 tháng 5 năm 2000, được sự chấp thuận của Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, Thánh Bộ Phụng Tự đã ra quyết định chọn Chúa Nhật II Phục Sinh là “Chúa Nhật kính Lòng Chúa Xót Thương”; Vậy hai việc tôn kính này có gì giống nhau và có gì khác nhau?
Đâu là những thách đố và hiểm nguy cho niềm tin có Thiên Chúa ngày nay?

Đâu là những thách đố và hiểm nguy cho niềm tin có Thiên Chúa ngày nay?

  •   03/06/2019 05:45:00 AM
  •   Đã xem: 235
  •   Phản hồi: 0
Hỏi: xin cha nói rõ về những nguy hiểm hay thách đó cho niềm tin có Thiên Chúa trong hoàn cảnh thế giới ngày nay..

Các tin khác

  • Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ
     18/10/2019 11:51

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ

    Đại hội Truyền giáo lần III của GIáo phận Lạng Sơn Cao Bằng được tiếp tục với phần văn nghệ từ lúc 20 giờ do một số giáo xứ thể hiện. Những tiết mục thật ý nghĩa, diễn tả sinh động những bước chân truyền giáo, những mong ước truyền giáo và lòng quyết tâm dấn thân cho sứ mạng trọng yếu này. Sau đây là một số clip ghi nhận:
    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019
     18/10/2019 11:21

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019

    Vào hồi 19 giờ chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, trong khung cảnh của Đại hội Truyền Giáo lần thứ III Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, Đức cha Giuse đã chủ sự Thánh lễ mừng kính thánh Luca theo lịch Phụng vụ Giáo hội và cách riêng cầu cho việc loan báo Tin Mừng.
  • Khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng
     18/10/2019 11:16

    Khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, tại Tòa Giám mục Lạng Sơn đã chính thức khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần thứ III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng. 
  • Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019
     10/09/2019 20:56

    Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, ĐTC.Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề Sứ điệp lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Hội Thánh của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt
     02/09/2019 03:58

    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt

    Thứ bảy ngày 31 tháng 8, tại văn phòng Các Hội giáo hoàng truyền giáo (Pom) ở Haifa một cuộc gặp gỡ để bàn về vấn đề chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt tại Đất Thánh. Cha Mikhael Abdo Abdo, Giám đốc quốc gia của Các Hội giáo hoàng truyền giáo điều phối cuộc gặp gỡ. Có khoảng 20 tham dự viên đại diện cho các hoạt động mục vụ khác nhau của khu vực.
  • Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu
     10/07/2019 21:53

    Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu

    Từ ngày 1-6 tháng 7 vừa qua, tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, giáo phận Bà Rịa diễn ra hai khóa bồi dưỡng thần học và truyền giáo dành cho 130 tham dự viên, bao gồm bề trên các hội dòng, giáo sư chủng viện và học viện, linh mục và các tu sĩ trẻ.
    Kinh nguyện cho việc truyền giáo
     04/07/2019 00:06

    Kinh nguyện cho việc truyền giáo

    Lạy Chúa Chúa đã muốn mọi dân tộc là phần tử liên đới của nhân loại và phát triển tuỳ theo ơn sủng Chúa ban, xin đổ đầy tình yêu Chúa vào lòng con cái Chúa để họ hăng say lo lắng cho phần rỗi của anh em mình và vì Chúa đã trao phó trái đất cho con người sử dụng cho công cuộc phát triển...
  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay8,528
  • Tháng hiện tại131,539
  • Tổng lượt truy cập3,923,627
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Đón ĐTGM Đại diện Tòa Thánh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây