Giải đáp thắc mắc

Đâu là những khác biệt căn bản giữa Công Giáo, Chính Thống Giáo và Tin Lành

Đâu là những khác biệt căn bản giữa Công Giáo, Chính Thống Giáo và Tin Lành

  •   21/06/2020 12:43:00 PM
  •   Đã xem: 37
  •   Phản hồi: 0
Hỏi: Trong bài trước cha đã nói đến các Đạo cùng tôn thờ Thiên Chúa nhưng khác nhau về nhiều mặt thần học, tín lý, giáo lý, bí tích, phụng vụ .v.v... Xin cha nói rõ hơn về những khác biệt này giữa Công Giáo, Chính Thống, Anh Giáo và Tin Lành.
Y khoa giải thích tại sao máu và nước chảy ra từ trái tim Chúa Giêsu

Y khoa giải thích tại sao máu và nước chảy ra từ trái tim Chúa Giêsu

  •   19/06/2020 06:55:00 PM
  •   Đã xem: 29
  •   Phản hồi: 0
WGPSG / Aleteia -- Thánh Gioan tông đồ đã ghi lại những gì ngài trông thấy; ngài thấy thân xác Chúa đang thực sự trải qua cái chết; cho dù điều này khiến thánh Gioan suy tư về các bí tích…
Học thuyết Xã hội của Giáo hội và người tu sĩ

Học thuyết Xã hội của Giáo hội và người tu sĩ

  •   29/05/2020 04:24:00 AM
  •   Đã xem: 102
  •   Phản hồi: 0
Nguyên tắc cơ bản của học thuyết Xã hội của Giáo hội, đó là phẩm giá con người, dựa trên thực tế là người nam và người nữ được tạo ra theo hình ảnh Thiên Chúa (Sáng thế ký 1:27).
Những điều bạn cần biết về Lễ Hiện Xuống

Những điều bạn cần biết về Lễ Hiện Xuống

  •   26/05/2020 08:17:00 PM
  •   Đã xem: 75
  •   Phản hồi: 0
CNA/EWTN News) - Cuối tuần này, Giáo Hội cử hành Lễ Hiện Xuống, một trong những ngày lễ quan trọng nhất trong năm kết thúc Mùa Phục Sinh và kỷ niệm ngày khai sinh Giáo hội.
Tại sao Kinh Tin Kính không đề cập đến phép Thánh Thể? Bỏ đọc Kinh Tin Kính trong lễ Chúa nhật được không?

Tại sao Kinh Tin Kính không đề cập đến phép Thánh Thể? Bỏ đọc Kinh Tin Kính trong lễ Chúa nhật được không?

  •   25/05/2020 07:40:00 PM
  •   Đã xem: 51
  •   Phản hồi: 0
Giải đáp của Cha Edward McNamara, Dòng Đạo Binh Chúa Kitô, giáo sư phụng vụ tại đại học Regina Apostolorum (Nữ vương các thánh Tông đồ), Rôma.
Trao hơn một Mình Thánh cho người rước Lễ được không?

Trao hơn một Mình Thánh cho người rước Lễ được không?

  •   25/05/2020 07:40:00 PM
  •   Đã xem: 39
  •   Phản hồi: 0
Giải đáp của Cha Edward McNamara, Dòng Đạo Binh Chúa Kitô (LC), Khoa trưởng Thần học và giáo sư phụng vụ của Đại học Regina Apostolorum (Nữ Vương các Thánh Tông Đồ), Rôma.
 
Thánh lễ trực tuyến không được cử hành trên nền tảng ảo

Thánh lễ trực tuyến không được cử hành trên nền tảng ảo

  •   22/05/2020 06:38:00 PM
  •   Đã xem: 35
  •   Phản hồi: 0
Giải đáp của Cha Edward McNamara, Dòng Đạo Binh Chúa Kitô (LC), giáo sư phụng vụ và thần học Bí tích, Giám đốc Viện Sacerdos tại Đại học Regina Apostolorum (Nữ Vương các Thánh Tông Đồ), Rôma.
Ba Bí mật của Fatima là gì?

Ba Bí mật của Fatima là gì?

  •   12/05/2020 11:37:00 AM
  •   Đã xem: 76
  •   Phản hồi: 0
Trong khi Đức Mẹ Fatima hiện ra giữa tháng 5 và tháng 10 năm 1917, Đức Trinh nữ Maria trao cho ba trẻ chăn chiên ba bí mật.
Bàn thờ hình chữ nhật của Đền Thờ Thánh Phêrô, Vatican

Bàn thờ hình tròn có được không?

  •   07/05/2020 11:16:00 AM
  •   Đã xem: 65
  •   Phản hồi: 0
WHĐ, 07-05-2020 - Viếng thăm nhiều nhà thờ, chúng ta nhận ra rằng hầu hết các bàn thờ trong cung thánh có bề mặt là hình chữ nhật. Nhưng thỉnh thoảng chúng ta cũng thấy bàn thờ có bề mặt là hình vuông, hình tròn hay hình đa giác.
Tháng Năm được gọi là tháng Đức Mẹ. Tại sao vậy?

Tháng Năm được gọi là tháng Đức Mẹ. Tại sao vậy?

  •   05/05/2020 07:36:00 PM
  •   Đã xem: 79
  •   Phản hồi: 0
Thực ra trong một năm, có tới mấy tháng dâng kính Đức Mẹ lận. Ngoài tháng Năm (tục gọi là tháng hoa) và tháng Mười (tháng Mân côi), tại vài nơi, người ta còn dâng tháng Tám kính Trái tim Mẹ, và tháng Chín để kính bảy sự đau đớn Đức Mẹ.
Đức Hồng Y Sarah phản đối việc "đóng gói" Mình Thánh Chúa để tín hữu mang về tự rước lễ

Đức Hồng Y Sarah phản đối việc "đóng gói" Mình Thánh Chúa để tín hữu mang về tự rước lễ

  •   04/05/2020 07:54:00 PM
  •   Đã xem: 140
  •   Phản hồi: 0
Đức Hồng Y Robert Sarah, Tổng trưởng Bộ Phụng tự và Kỷ luật bí tích, phản đối cách cho rước Mình Thánh Chúa bằng cách “đóng gói” để giáo dân mang về nhà tự rước lễ, và ngài khẳng định “không thể thương lượng trong việc cho rước lễ”, “chúng ta phải lãnh nhận Mình Thánh Chúa cách xứng hợp”.
Tầm nhìn Giáo hội học và Mục vụ về độc thân linh mục

Tầm nhìn Giáo hội học và Mục vụ về độc thân linh mục

  •   04/05/2020 07:47:00 PM
  •   Đã xem: 86
  •   Phản hồi: 0
Đức hồng y Robert Sarah đã dành cho tờ National Catholic Register một cuộc phỏng vấn, qua đó ngài trình bày những điểm chính yếu trong quan điểm của Giáo Hội Công giáo về vấn đề độc thân linh mục.
TÌm hiểu về ngày lễ Thánh Giuse Thợ 01/5

TÌm hiểu về ngày lễ Thánh Giuse Thợ 01/5

  •   29/04/2020 10:43:00 AM
  •   Đã xem: 123
  •   Phản hồi: 0
Ngày 1 tháng 5 là ngày Quốc tế Lao động; trong Giáo Hội Công Giáo đó là ngày kính thánh Giu-se Thợ, thánh Giu-se người lao động. Lễ này được Ðức Giáo Hoàng Pi-ô XII lập ra năm 1955 nhằm đề cao giá trị của lao động và của công nhân, và để cầu nguyện cho tất cả mọi người lao động.
Giải đáp phụng vụ: Được dùng cục bông gòn tẩm dầu để ban phép Thêm sức trong mùa dịch bệnh không?

Giải đáp phụng vụ: Được dùng cục bông gòn tẩm dầu để ban phép Thêm sức trong mùa dịch bệnh không?

  •   21/04/2020 09:22:00 PM
  •   Đã xem: 75
  •   Phản hồi: 0
Giải đáp của Cha Edward McNamara, Dòng Đạo Binh Chúa Kitô (LC), giáo sư phụng vụ và thần học Bí tích, Giám đốc Viện Sacerdos tại Đại học Regina Apostolorum (Nữ Vương các Thánh Tông Đồ), Rôma.
Chúa Giêsu có cần chiến đấu để xa tránh tội lỗi?

Chúa Giêsu có cần chiến đấu để xa tránh tội lỗi?

  •   21/04/2020 09:16:00 PM
  •   Đã xem: 80
  •   Phản hồi: 0
Có lẽ hầu hết Kitô hữu đã không còn xa lạ với câu nói: "Chúa Giêsu đã làm người và nên giống chúng ta mọi đàng, ngoại trừ tội lỗi." Nhưng có thể nhiều người không thật sự hiểu được ý nghĩa của câu ấy. Có hai luồng suy nghĩ về cụm "ngoại trừ tội lỗi": một là Chúa Giêsu đã làm người nhưng không bị thiên luật chi phối nên mọi hành động của Người đều không bị kể là tội; hai là Chúa Giêsu vẫn chịu luật chi phối nhưng đã không bao giờ làm một điều gì sai.

Các tin khác

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay7,285
  • Tháng hiện tại16,700
  • Tổng lượt truy cập6,158,798
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Rất Thánh Trái Tim Chúa Giêsu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây