Cuộc sống chứng nhân của một gia đình ở Rumani với 10 người con

Thứ năm - 30/05/2019 02:42 136 0
Một cặp vợ chồng người Ý, có mười con, sống tại Rumani trong 10 năm; làm chứng cho sức mạnh của tha thứ và niềm hy vọng.
Cuộc sống chứng nhân của một gia đình ở Rumani với 10 người con

Từ đổ vỡ trong hôn nhân đến chứng nhân niềm hy vọng và tha thứ

Từ cuộc chia ly đến việc gặp gỡ với Chúa Giêsu và cuối cùng là sứ vụ ở Rumani. Người ta có thể tóm tắt cuộc sống hôn nhân của Sandro và Rita Nori như thế. Họ là một cặp vợ chồng đến từ Ascoli Piceno với 10 người con, và hiện này là những nhà truyền giáo ở Rumani trong vùng Transulvania.

Ông Sandro chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn: “Chúng tôi đã ở đây gần 10 năm, chúng tôi luôn cảm thấy trong tâm hồn lời tạ ơn Thiên Chúa về nhiều lý do. Trước hết, một điều đặc biệt đó là việc Chúa đã xây dựng lại cuộc hôn nhân của chúng tôi, bởi vì vợ tôi và tôi đã từng chia tay nhau. Đó là khoảng thời gian hai năm đầy khó khăn. Nhưng rồi qua việc lắng nghe giáo lý và kinh nghiệm của Con đường Tân dự tòng, cuộc gặp gỡ với Đức Kitô, từng bước dẫn chúng tôi xích lại gần nhau”.

Sandro nói tiếp: “Giai đoạn đó chúng tôi vẫn chưa có con, thực sự chúng tôi cũng không muốn, chúng tôi đóng mình với cuộc sống. Chúng tôi có nhiều kế hoạch, chúng tôi có nhiều ý tưởng cho việc du lịch. Nhưng Chúa đã thay đổi cuộc sống chúng tôi, Ngài cũng thay đổi lối suy nghĩ, mối tương quan, lối sống của chúng tôi. Một cuộc sống hoàn toàn khác với cuộc sống trước đây”.

Kinh nghiệm lòng biết ơn dẫn đến dấn thân truyền giáo

Bà Rita tiếp lời chồng: “Chính từ kinh nghiệm của lòng biết ơn mà nảy sinh kinh nghiệm ra đi truyền giáo. Chúa đã kêu gọi chúng tôi trong lúc chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn. Khi chúng tôi chia tay, tôi cảm thấy bị đổ vỡ thực sự trong tâm hồn. Tôi nhớ lại lúc đó tôi chỉ muốn “loại” chồng tôi, từ bỏ cuộc hôn nhân của chúng tôi ra khỏi cuộc sống. Và chính trong lúc đó tôi đã gặp được Chúa Giêsu Kitô. Chúa đã chạm vào tâm hồn tôi. Chúa đã cho tôi ân sủng tha thứ và cảm nhận được yêu thương. Tuyệt đối tôi không muốn có con, đối với tôi một đứa là quá rồi. Chúng tôi có một cửa hàng quần áo trong thành phố và tôi làm việc ở đó suốt ngày, và như thế con cái là một sự cản trở lớn cho công việc của tôi. Tôi đã thấy Chúa cùng với sức mạnh của Ngài bước vào cuộc sống của chúng tôi và Ngài đã làm đảo lộn mọi sự”.

Tại Rumani hai vợ chồng chứng kiến nhiều trẻ em bị bỏ rơi. Có nhiều tổ chức đã ra tay đón tiếp các em. Từ từ Chúa đã làm lớn lên trong tâm hồn họ ý muốn chung tay thực hiện việc bác ái này. Họ đã nhận con nuôi đầu tiên. Mặc dù có nhiều khó khăn nhưng ông Sandro và bà Rita luôn sống chứng nhân một cách cụ thể qua cuộc sống hy vọng. Hy vọng đó là khả năng tiến bước khi có thể và chính Chúa tiếp sức. Cả hai không phải là những “siêu nhân”; họ sống đơn giản như những cặp vợ chồng khác, nhưng một cuộc sống chứng nhân của tình yêu và hy vọng.

Tác giả bài viết: Ngọc Yến, OP - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).
  • Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo
     29/05/2019 10:30

    Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo

    Chủ tịch các Hội Giáo Hoàng truyền giáo, Đức TGM Giampietro Dal Toso, kêu gọi tăng cường nền tảng thần học cho các hoạt động truyền giáo, và tìm phương thức lạc quyên mới, đứng trước sự suy giảm các ngân khoản tài trợ cho các hoạt động truyền giáo của Giáo Hội.
    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira
     25/05/2019 22:35

    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira

    Lời chứng đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira: chữa lành khởi đi từ cuộc gặp gỡ với một Con Người, không phải với giáo điều
  • Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo
     24/05/2019 09:21

    Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo

    Cách đây không lâu, chủ nghĩa vô thần là một hệ thống tín ngưỡng mà họ không dám nói tên. Ngay cả người hoài nghi hăng hái nhất cũng có lúc miễn cưỡng bảy tỏ niềm tin, hoặc chí ít là đối với những phúc lành là nguồn cội của nhân loại.
    Nói về đức tin với người không tin
     24/05/2019 09:20

    Nói về đức tin với người không tin

    ĐGH Phanxicô đã và đang thể hiện “phong cách nghèo khó” của Thánh Phanxicô Assisi, báo giới gọi đó là “hiện tượng Phanxicô” hoặc “hệ quả Phanxicô”. Quả thật, Giáo hội Công giáo đang “thay da, đổi thịt” nhờ Đức Phanxicô.
  • Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?
     24/05/2019 09:17

    Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?

    Mọi thành phần dân Chúa trong Giáo Hội đều có sứ mệnh cao cả là làm chứng tá cho Chúa Kitô trước mặt người đời bằng chính đời sống của mình, bằng việc làm cụ thể phản ánh trung thực mọi giá trị của Tin Mừng Cứu Độ để mời gọi những người chưa biết Chúa, được tin có Chúa nhờ đời sống nhân chứng đích thực của mình.
    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay
     23/05/2019 20:55

    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay

    Người truyền giáo hôm nay cũng sẽ đón nhận Đức Kitô vào đời mình bằng tinh thần nghèo khó. Để rồi, họ sẽ trở thành những người canh thức, giúp mọi người vượt qua sự thống trị của các quyền lực nguy hiểm, để dễ đón nhận Đức Kitô là Đấng cứu chuộc loài người chỉ bằng tình yêu chấp nhận hy sinh đến cùng.
  • Tìm hiểu để thực thi Sứ mạng Loan báo Tin Mừng
     14/05/2019 18:58

    Tìm hiểu để thực thi Sứ mạng Loan báo Tin Mừng

    Trước đây, đã có quan niệm cho rằng việc truyền giáo hay loan báo Tin Mừng là của quí cha, quí thầy, nói chung là của những đấng bậc tu hành, còn người giáo dân thì chỉ lo việc sáng lễ, tối chầu là đủ rồi! Và người giáo dân yên tâm “giữ đạo” như thế là khi chết chắc chắn được về Thiên Đàng…
    Cha Giulio Simoncelli, nhà truyền giáo ở châu Phi
     25/04/2019 08:50

    Cha Giulio Simoncelli, nhà truyền giáo ở châu Phi

    Cha Giulio Simoncelli truyền giáo tại Cộng hòa dân chủ Congo 50 năm. Nhân dịp sinh nhật lần thứ 80 cha viết một cuốn sách kể lại cuộc đời “tận hiến cho chúa từ trong bụng mẹ”

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập87
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm79
  • Hôm nay13,294
  • Tháng hiện tại347,895
  • Tổng lượt truy cập2,451,758
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây