Cách đơn giản để cầu nguyện chung với bạn đời giúp cải thiện đời sống hôn nhân

Thứ sáu - 24/05/2019 09:15 477 0
Cầu nguyện cùng với chồng chưa bao giờ là chuyện dễ đối với tôi. Mặc dù có thể chia sẻ mọi thứ, mọi khía cạnh trong đời sống của tôi với anh ấy, tuy nhiên, tôi dường như luôn ngần ngại khi đến giờ cầu nguyện chung.
Cách đơn giản để cầu nguyện chung với bạn đời giúp cải thiện đời sống hôn nhân

Khi mới cưới nhau, tôi đã ép mình phải nói điều gì đó trong giờ cầu nguyện, nhưng thực sự đó không phải là lời cầu nguyện xuất phát từ con tim, và điều ấy với tôi xem ra rất khó khăn và gượng ép. Vợ chồng tôi thỏa thuận với nhau là anh ấy sẽ cầu nguyện lớn tiếng để khởi sự giờ cầu nguyện. Tiếp theo, tôi dành vài phút thầm thĩ với Chúa trong thinh lặng. Và cuối cùng, tôi khép lại giờ cầu nguyện bằng lời kết “Amen!”

Chúng tôi cảm thấy khá ổn với hình thức cầu nguyện này trong mấy năm liền.

Tuy nhiên, đời sống cầu nguyện của chúng tôi đã hoàn toàn thay đổi kể từ khi biết đến phương pháp cầu nguyện cha John Riccardo đề nghị cho các cặp vợ chồng. Phương pháp ấy đơn giản như sau:

1. Trước khi đi ngủ, người chồng đặt tay lên đầu vợ mình và lớn tiếng cảm tạ Chúa vì điều gì đó anh ta thấy được nơi vợ mình.

2. Sau đó, anh ấy đọc một kinh Lạy Cha.

3. Tiếp theo, người vợ cũng đặt tay lên đầu của chồng mình và lớn tiếng cảm tạ Chúa vì những điều chị muốn khen ngợi chồng mình.

4. Cuối cùng, chị đọc một kinh Kính Mừng để kết thúc.


Và đây là kinh nghiệm của chúng tôi sau khi áp dụng cách cầu nguyện này:

Cách cầu nguyện này thật đơn giản và dễ thực hiện. Ngay cả vào những đêm chúng tôi đã kiệt sức và đã xem chương trình truyền hình trực tuyến Netflix hơi muộn, chúng tôi vẫn có đủ sức lực để duy trì cầu nguyện theo cách của cha John Riccardo. Cách cầu nguyện này khiến tôi luôn tìm kiếm những điều thiện hảo nơi chồng tôi và nơi đời sống hôn nhân của chúng tôi. Và tôi đã suy nghĩ về những điều tôi có thể nói để tỏ lòng kính trọng chồng mình ngang qua ngày sống của tôi.


Một chút “ích kỷ”, tôi thích được nghe những gì anh ấy sẽ nói về tôi mỗi tối. Nhiều lần anh ấy đã nhắc đến những điều rất nhỏ tôi đã làm mà tôi cho rằng chẳng ai có thể nhận ra. Tôi cảm thấy mình thật có giá trị và tôi được thúc đẩy để tiếp tục phục vụ gia đình khi được nghe những lời biết ơn của chồng tôi (Chúng tôi không nói điều gì độc đáo mỗi đêm. Thách đố một chút, nhưng thực sự rất vui khi chúng tôi nỗ lực nghĩ về điều gì đó chúng tôi chưa từng nói trước đây!)

Tôi không còn cảm thấy vụng về hay sợ hãi khi cầu nguyện lớn tiếng với chồng tôi nữa. Đúng hơn, tôi cảm thấy rất thú vị về thời gian chúng tôi có thể chia sẻ với nhau trước mặt Chúa như một cách mời Chúa đến cư ngụ nơi đời sống hôn nhân, nơi gia đình chúng tôi.  Thời gian qua, khi đã thành thạo hơn trong việc sử dụng phương pháp cầu nguyện này, tôi thấy mình đã có thể dâng lên lời cầu nguyện tự phát xuất phát từ trái tim tôi. Không có lời nào có thể diễn tả hết được niềm vui mà phương pháp cầu nguyện này đem đến cho đời sống hôn nhân của chúng tôi và tôi không thể chờ đợi lâu hơn nữa để biết được nó đã tác động lên đời sống hôn nhân của bạn như thế nào.

Chuyển ngữ: Phan Quỳnh, S.J.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Đêm hoan ca Phục Sinh 2021 tại nhà thờ Chính Toà
     10/04/2021 23:30

    Đêm hoan ca Phục Sinh 2021 tại nhà thờ Chính Toà

    Tối thứ 5 ngày 08/04/2021, tại nhà thờ Chính Tòa đã diễn ra chương trình Hoan ca Phục Sinh với chủ đề: “XIN KỂ CHO CHÚNG TÔI NGHE”, kỷ niệm 5 năm Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri về nhận sứ vụ tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng và mừng Giáo phận có thêm 3 tiến chức Phó tế.
    Thánh lễ phong chức phó tế tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn
     10/04/2021 01:36

    Thánh lễ phong chức phó tế tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn

    Vào lúc 9h30 sáng thứ sáu, ngày 09/04/2021 tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn, Đức cha Giu-se Châu Ngọc Tri đã long trọng cử hành Thánh lễ truyền chức phó tế cho 3 thầy chủng sinh Giáo phận. Thánh lễ trọng đại này, cũng là lời tạ ơn Thiên Chúa, Đức cha kỷ niệm tròn 5 năm nhận sứ vụ Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng.
  • Tam Nhật Vượt Qua tại giáo xứ Cửa Nam
     02/04/2021 05:48

    Tam Nhật Vượt Qua tại giáo xứ Cửa Nam

    Tam Nhật Vượt Qua gồm Thứ Năm Tuần Thánh, Thứ Sáu Tuần Thánh, Thứ Bảy Tuần Thánh và Lễ Phục Sinh. Điều này bao gồm Đêm Vọng Phục Sinh, đỉnh cao của Tam Nhật Thánh.
    Phụng vụ Tuần Thánh tại nhà thờ Chính toà
     01/04/2021 05:32

    Phụng vụ Tuần Thánh tại nhà thờ Chính toà

    Tuần Thánh là tuần quan trọng nhất trong Phụng vụ của Giáo Hội. Tuần Thánh để người Kitô hữu tưởng niệm những biến cố đặc biệt trong những ngày cuối cùng cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu để cứu chuộc nhân loại.
  • Thánh lễ Truyền Dầu tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng
     31/03/2021 23:53

    Thánh lễ Truyền Dầu tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Vào lúc 9 giờ 30 sáng thứ Tư, ngày 31 tháng 3 năm 2021 tại nhà thờ Chính tòa Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng, Đức cha Giu-se Châu Ngọc Tri Giám mục Giáo phận đã long trọng cử hành Thánh lễ Truyền Dầu. Cùng đồng tế với ngài có các linh mục trong Giáo phận và rất đông bà con giáo dân các giáo xứ về tham dự.
    Tòa Thánh: Giáo hội không thể chúc lành cho các kết hợp giữa người đồng tính
     25/03/2021 22:29

    Tòa Thánh: Giáo hội không thể chúc lành cho các kết hợp giữa người đồng tính

    TÒA THÁNH: GIÁO HỘI KHÔNG THỂ CHÚC LÀNH CHO CÁC KẾT HỢP GIỮA NGƯỜI ĐỒNG TÍNH Hồng Thủy - Vatican News
  • Thông báo Mục vụ Tháng 3 năm 2021 của Văn phòng Tòa Giám mục Lạng Sơn
     13/03/2021 08:21

    Thông báo Mục vụ Tháng 3 năm 2021 của Văn phòng Tòa Giám mục Lạng Sơn

    Thánh lễ trọng thể kính Thánh Giuse được cử hành tại Nhà thờ Chính Tòa, vào lúc 09g30 sáng thứ Sáu, ngày 19/3.
    Thư công bố ứng viên chịu chức Phó Tế
     13/03/2021 00:10

    Thư công bố ứng viên chịu chức Phó Tế

    Giáo phận chúng ta hiện nay có 04 chủng sinh đã mãn các Đại Chủng viện Hà Nội, Xuân Lộc vào cuối tháng 5 năm 2020, và một Thầy đã tốt nghiệp Đại Chủng viện Vinh-Thanh. Đức cha Giuse thông báo về việc chuẩn bị Truyền chức Phó Tế cho các Thầy:
  • Giáo họ Hùng Vương - Giáo xứ Chính tòa mừng kính Thánh Đaminh Đỗ Đình Cẩm bổn mạng
     12/03/2021 05:29

    Giáo họ Hùng Vương - Giáo xứ Chính tòa mừng kính Thánh Đaminh Đỗ Đình Cẩm bổn mạng

    Vào hồi 10 giờ sáng thứ Năm ngày 11 tháng 3 năm 2021, Cộng đoàn Dân Chúa của Giáo họ Hùng Vương thuộc Giáo xứ Chính Tòa Lạng Sơn đã long trọng hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Tử Đạo Đa Minh Đỗ Đình Cẩm là Bổn mạng của Giáo họ. Thánh lễ do Đức cha Giuse chủ sự. Đồng tế với ngài có cha Vinhsơn Vũ Văn Công, quản nhiệm Giáo họ, và quý Cha.
    Ăn năn sám hối
     10/03/2021 20:54

    Ăn năn sám hối

    Sám hối là phải đi đôi với việc hãm mình hy sinh, khi ý thức tình yêu thương Chúa dành cho ta thì việc hãm mình hy sinh không còn là gánh nặng, trái lại còn trở nên nhẹ nhàng cho những ai đang yêu Chúa và yêu người. Hãm mình hy sinh thường đi chung với cầu nguyện. Có cầu nguyện, tiếp xúc với Chúa, gặp gỡ Chúa, cảm nghiệm tình yêu của Chúa, chúng ta sẽ sẵn sàng hy sinh nhiều thứ, và dễ dàng làm chủ bản thân mình.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập102
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm94
  • Hôm nay24,200
  • Tháng hiện tại448,579
  • Tổng lượt truy cập10,153,367
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây