Cách đơn giản để cầu nguyện chung với bạn đời giúp cải thiện đời sống hôn nhân

Thứ sáu - 24/05/2019 09:15 232 0
Cầu nguyện cùng với chồng chưa bao giờ là chuyện dễ đối với tôi. Mặc dù có thể chia sẻ mọi thứ, mọi khía cạnh trong đời sống của tôi với anh ấy, tuy nhiên, tôi dường như luôn ngần ngại khi đến giờ cầu nguyện chung.
Cách đơn giản để cầu nguyện chung với bạn đời giúp cải thiện đời sống hôn nhân

Khi mới cưới nhau, tôi đã ép mình phải nói điều gì đó trong giờ cầu nguyện, nhưng thực sự đó không phải là lời cầu nguyện xuất phát từ con tim, và điều ấy với tôi xem ra rất khó khăn và gượng ép. Vợ chồng tôi thỏa thuận với nhau là anh ấy sẽ cầu nguyện lớn tiếng để khởi sự giờ cầu nguyện. Tiếp theo, tôi dành vài phút thầm thĩ với Chúa trong thinh lặng. Và cuối cùng, tôi khép lại giờ cầu nguyện bằng lời kết “Amen!”

Chúng tôi cảm thấy khá ổn với hình thức cầu nguyện này trong mấy năm liền.

Tuy nhiên, đời sống cầu nguyện của chúng tôi đã hoàn toàn thay đổi kể từ khi biết đến phương pháp cầu nguyện cha John Riccardo đề nghị cho các cặp vợ chồng. Phương pháp ấy đơn giản như sau:

1. Trước khi đi ngủ, người chồng đặt tay lên đầu vợ mình và lớn tiếng cảm tạ Chúa vì điều gì đó anh ta thấy được nơi vợ mình.

2. Sau đó, anh ấy đọc một kinh Lạy Cha.

3. Tiếp theo, người vợ cũng đặt tay lên đầu của chồng mình và lớn tiếng cảm tạ Chúa vì những điều chị muốn khen ngợi chồng mình.

4. Cuối cùng, chị đọc một kinh Kính Mừng để kết thúc.


Và đây là kinh nghiệm của chúng tôi sau khi áp dụng cách cầu nguyện này:

Cách cầu nguyện này thật đơn giản và dễ thực hiện. Ngay cả vào những đêm chúng tôi đã kiệt sức và đã xem chương trình truyền hình trực tuyến Netflix hơi muộn, chúng tôi vẫn có đủ sức lực để duy trì cầu nguyện theo cách của cha John Riccardo. Cách cầu nguyện này khiến tôi luôn tìm kiếm những điều thiện hảo nơi chồng tôi và nơi đời sống hôn nhân của chúng tôi. Và tôi đã suy nghĩ về những điều tôi có thể nói để tỏ lòng kính trọng chồng mình ngang qua ngày sống của tôi.


Một chút “ích kỷ”, tôi thích được nghe những gì anh ấy sẽ nói về tôi mỗi tối. Nhiều lần anh ấy đã nhắc đến những điều rất nhỏ tôi đã làm mà tôi cho rằng chẳng ai có thể nhận ra. Tôi cảm thấy mình thật có giá trị và tôi được thúc đẩy để tiếp tục phục vụ gia đình khi được nghe những lời biết ơn của chồng tôi (Chúng tôi không nói điều gì độc đáo mỗi đêm. Thách đố một chút, nhưng thực sự rất vui khi chúng tôi nỗ lực nghĩ về điều gì đó chúng tôi chưa từng nói trước đây!)

Tôi không còn cảm thấy vụng về hay sợ hãi khi cầu nguyện lớn tiếng với chồng tôi nữa. Đúng hơn, tôi cảm thấy rất thú vị về thời gian chúng tôi có thể chia sẻ với nhau trước mặt Chúa như một cách mời Chúa đến cư ngụ nơi đời sống hôn nhân, nơi gia đình chúng tôi.  Thời gian qua, khi đã thành thạo hơn trong việc sử dụng phương pháp cầu nguyện này, tôi thấy mình đã có thể dâng lên lời cầu nguyện tự phát xuất phát từ trái tim tôi. Không có lời nào có thể diễn tả hết được niềm vui mà phương pháp cầu nguyện này đem đến cho đời sống hôn nhân của chúng tôi và tôi không thể chờ đợi lâu hơn nữa để biết được nó đã tác động lên đời sống hôn nhân của bạn như thế nào.

Chuyển ngữ: Phan Quỳnh, S.J.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ
     18/10/2019 11:51

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ

    Đại hội Truyền giáo lần III của GIáo phận Lạng Sơn Cao Bằng được tiếp tục với phần văn nghệ từ lúc 20 giờ do một số giáo xứ thể hiện. Những tiết mục thật ý nghĩa, diễn tả sinh động những bước chân truyền giáo, những mong ước truyền giáo và lòng quyết tâm dấn thân cho sứ mạng trọng yếu này. Sau đây là một số clip ghi nhận:
    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019
     18/10/2019 11:21

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019

    Vào hồi 19 giờ chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, trong khung cảnh của Đại hội Truyền Giáo lần thứ III Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, Đức cha Giuse đã chủ sự Thánh lễ mừng kính thánh Luca theo lịch Phụng vụ Giáo hội và cách riêng cầu cho việc loan báo Tin Mừng.
  • Khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng
     18/10/2019 11:16

    Khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, tại Tòa Giám mục Lạng Sơn đã chính thức khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần thứ III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng. 
  • Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019
     10/09/2019 20:56

    Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, ĐTC.Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề Sứ điệp lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Hội Thánh của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt
     02/09/2019 03:58

    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt

    Thứ bảy ngày 31 tháng 8, tại văn phòng Các Hội giáo hoàng truyền giáo (Pom) ở Haifa một cuộc gặp gỡ để bàn về vấn đề chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt tại Đất Thánh. Cha Mikhael Abdo Abdo, Giám đốc quốc gia của Các Hội giáo hoàng truyền giáo điều phối cuộc gặp gỡ. Có khoảng 20 tham dự viên đại diện cho các hoạt động mục vụ khác nhau của khu vực.
  • Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu
     10/07/2019 21:53

    Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu

    Từ ngày 1-6 tháng 7 vừa qua, tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, giáo phận Bà Rịa diễn ra hai khóa bồi dưỡng thần học và truyền giáo dành cho 130 tham dự viên, bao gồm bề trên các hội dòng, giáo sư chủng viện và học viện, linh mục và các tu sĩ trẻ.
    Kinh nguyện cho việc truyền giáo
     04/07/2019 00:06

    Kinh nguyện cho việc truyền giáo

    Lạy Chúa Chúa đã muốn mọi dân tộc là phần tử liên đới của nhân loại và phát triển tuỳ theo ơn sủng Chúa ban, xin đổ đầy tình yêu Chúa vào lòng con cái Chúa để họ hăng say lo lắng cho phần rỗi của anh em mình và vì Chúa đã trao phó trái đất cho con người sử dụng cho công cuộc phát triển...
  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập135
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm110
  • Hôm nay16,894
  • Tháng hiện tại214,347
  • Tổng lượt truy cập4,006,435
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

ĐHGT.Giáo Tỉnh Hà Nội 2019
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây