6 điều con bạn sẽ học khi bạn bỏ lễ ngày Chúa nhật

Thứ tư - 27/02/2019 20:23 66 0
Gia đình của chúng ta cần kiên trì cùng nhau tham dự Thánh Lễ Chúa Nhật. Hãy tin tôi đi ! Những phước lành và ân sủng của Chúa ngang qua lối kỷ luật này sẽ biến đổi cuộc sống gia đình bạn một cách mạnh mẽ.
6 điều con bạn sẽ học khi bạn bỏ lễ ngày Chúa nhật

Khi làm cha mẹ, người ta sẽ sớm nhận ra con cái của họ tiếp thu mọi điều họ làm và nói. Tôi nhớ lần đầu tiên đứa con hai tuổi của mình thở dài và nói rằng: “Ôi trời ơi. Con thực sự không thể làm được.” Giọng điệu và cách diễn đạt của nó giống hệt tôi. Đôi khi chúng ta phải duyệt xét lại những thiếu sót nơi mình khi nhận thấy những lời nói và hành động của con mình diễn tả những thiếu sót ấy.

Gần đây, tôi có tham dự một Nghi Thức Rửa tội. Hôm đó, vị linh mục nhắc nhở mỗi người tham dự về hành động của từng người sẽ là cách thức mà đứa trẻ đó sẽ nhận biết Thiên Chúa và đáp trả Ngài. Nếu đứa trẻ chứng kiến ​​chúng ta cầu nguyện, em sẽ nhận biết rằng cầu nguyện là việc rất quan trọng. Nhưng nếu đứa trẻ đó chưa bao giờ thấy bất kỳ ai trong cuộc sống của em đã từng cầu nguyện với Thiên Chúa, thì em sẽ hiểu rằng cầu nguyện không có gì cần thiết cho em.

Mặc dù không ai trong chúng ta hoàn hảo nhưng chúng ta có trách nhiệm trước hành vi của mình vốn dĩ chúng sẽ là khuôn mẫu mà con cái của chúng ta sẽ noi theo. Nhiều đứa trẻ học hỏi từ những điều chúng ta làm, cũng như những gì chúng ta không làm. Khi chúng ta không xem Thánh Lễ Chúa Nhật như là một ưu tiên trong cuộc sống, thì điều này sẽ là một minh chứng hùng hồn về tầm quan trọng của đức tin và cuộc sống cho con cái chúng ta.

6 ĐIỀU CON BẠN SẼ HỌC KHI BẠN BỎ LỄ NGÀY CHỦ NHẬT

  1. Thiên Chúa là quan trọng, nhưng không quan trọng bằng ...

Thật tuyệt vời nếu tôi kết hiệp với Thiên Chúa! Nhưng chỉ khi điều này thuận tiện với tôi thôi! Bóng đá, ngủ và … (hãy điền thêm chọn lựa khác) quan trọng hơn nỗ lực ở với Chúa một giờ mỗi tuần.

  1. Chúa thực sự không có ý định trong những điều Ngài đã nói.

Vâng, điều răn thứ ba nói về việc giữ ngày Chúa Nhật, nhưng Chúa có hiểu được tôi bận rộn như thế nào không, hay Ngài có biết tôi có bao nhiêu đứa con không, hay tôi đã làm việc mệt mỏi như thế nào không. Thế nên, tôi quyết định đặt cuộc sống của mình lên những gì Chúa thực sự mong muốn qua giới răn này và tất cả các điều răn khác. Điều này sẽ xảy ra là chúng ta sẽ lựa chọn giới răn nào mà chúng ta muốn theo mà thôi.

  1. Giáo hội không thực sự mong đợi chúng ta cứng nhắc vào các Giáo Huấn

Vâng, Giáo Hội có điều răn về việc dâng lễ ngày Chúa Nhật, nhưng Giáo hội có hiểu được tôi bận rộn như thế nào không hoặc tôi có bao nhiêu đứa con hay tôi đã mệt mỏi như thế nào hay không. Vì thế, tôi quyết định đặt cuộc sống của mình lên những điều Giáo hội thực sự mong muốn qua điều răn này.

  1. Thánh lễ phải là tất cả đối với tôi và tôi nhận được gì.

Chúng ta tham dự Thánh Lễ theo ý mình mà dường như quên mất việc tham dự Thánh Lễ còn xây dựng Giáo hội. Giáo xứ của bạn có thể cần bạn trở thành thầy đọc sách, hát trong ca đoàn hoặc dâng lễ vật trong thánh lễ. Hãy nhìn về gia đình bạn khi tham dự lễ Chúa Nhật có trở nên một món quà niềm vui cho một cụ cao niên và cô quạnh hay không. Có rất nhiều lý do khiến cộng đồng đức tin của chúng ta đến cùng nhau trong việc thờ phượng Chúa.

  1. Khi mọi thứ khó khăn và nhàm chán thì tôi chẳng cần phải làm chúng.

Nếu chúng ta không dự Thánh Lễ và nói với con cái mình: “Thánh Lễ nhàm chán” hay “chúng ta chẳng được nhận gì từ nó,” thì những đứa trẻ hiểu rằng chúng ta chỉ làm những điều vui thích và thú vị thôi. Điều này chẳng hề đúng về phương diện đức tin và cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Hầu hết mọi người thấy việc trả thuế chẳng vui vẻ hay thích thú gì nhưng chúng ta vẫn phải làm đấy thôi.

  1. Nghi ngờ sự hiện diện thực sự của Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể và các Ân sủng mà ta lãnh nhận Ngài.

Nếu bạn thực sự tin rằng Chúa Giêsu hiện diện trong Bí tích Thánh Thể và Ngài đến với chúng ta trong mỗi Thánh Lễ Chúa Nhật thì điều gì khiến bạn xa cách Ngài? Tại sao bạn không muốn lãnh nhận những ân sủng Ngài ban tặng ngang qua món quà siêu vượt này?

Giáo lý dạy rằng “Bí tích Thánh Thể là tâm điểm và là đỉnh cao của đời sống Giáo hội, vì trong đó, Chúa Kitô liên kết với Giáo hội của Ngài và mọi chi thể Giáo hội cùng với hy lễ ca ngợi và tạ ơn của Ngài dâng lên Chúa Cha chỉ một lần trên thập giá là đủ; nhờ vào hy lễ này Ngài tuôn đổ những ân sủng cứu chuộc trên Thân Thể của mình vốn là Giáo hội.”

Là bậc cha mẹ, tôi hoàn toàn hiểu biết những khó khăn khi đưa con đi tham dự Thánh Lễ. Thường khi Thánh Lễ kết thúc, tôi cảm thấy như mình vừa trải qua một trận đấu vật. Cho dù tôi có lập kế hoạch và chuẩn bị bao nhiêu đi nữa, thì vẫn có những ngày đứa trẻ chẳng giống các thiên thần chút nào.

Đó là một trận chiến. Nhưng, trận chiến thì phải chiến đấu. Không có nơi nào tốt hơn để mang con cái mình hơn là đặt chúng dưới chân của Chúa Giêsu. Không có bài học nào tốt hơn để dạy cho chúng hơn là Luôn Luôn đặt Thiên Chúa lên hàng đầu. Thế nên, sẽ không có bất cứ điều gì trong cuộc sống của chúng ta hoặc khó khăn nào ngăn cản chúng ta tham dự Thánh lễ.

Hãy đoán xem điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đợi đến ngày có thể đưa con mình đến tham dự Thánh lễ khi chúng biết hành xử đúng đắn hay bạn không còn bận rộn nữa ? Điều không thể xảy ra.

Satan sẽ luôn cho chúng ta một cái cớ để bỏ lỡ việc cử hành phút giây cầu nguyện thiêng liêng nhất đó mà chúng ta đang có trên trần thế này. Nhưng Chúa sẽ luôn ban cho chúng ta những ân sủng để đáp lại bằng một ‘Lời Xin Vâng’ khi chúng ta cầu xin Ngài trợ giúp.

Gia đình của chúng ta cần kiên trì cùng nhau tham dự Thánh Lễ Chúa Nhật. Hãy tin tôi đi ! Những phước lành và ân sủng của Chúa ngang qua lối kỷ luật này sẽ biến đổi cuộc sống gia đình bạn một cách mạnh mẽ.

Nguồn: https://catholic-link.org/children-mass-sundays/

Chuyển ngữ: Giuse Nguyễn Xuân Tọa, S.J.
 

9358415010025ee

Nguồn tin: SJVN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Các nữ tu Hội dòng Mân Côi Bùi Chu dâng hoa Đức Mẹ tại Nhà thờ Chính Toà Lạng Sơn.
     17/05/2019 10:15

    Các nữ tu Hội dòng Mân Côi Bùi Chu dâng hoa Đức Mẹ tại Nhà thờ Chính Toà Lạng Sơn.

    Ngày Lễ Đức Mẹ Fatima, 13 tháng 5 năm 2019, vào hồi 19 giờ,  tại Nhà thờ Chính Toà Lạng Sơn, 30 nữ tu đến từ Cộng đoàn Nhà Mẹ của Hội Dòng Mân Côi Bùi Chu đã cử hành giờ dâng hoa kính Đức Mẹ thật trang nghiêm và sốt sắng.
    Kỷ niệm 13 năm Đức cha Giuse được bổ nhiệm Giám mục.
     16/05/2019 22:09

    Kỷ niệm 13 năm Đức cha Giuse được bổ nhiệm Giám mục.

    Ngày 13 tháng 5 năm 2019, tại Nhà thờ Chính Toà Lạng Sơn, Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri – Giám mục Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, đã chủ sự Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Fatima trong sự tham dự của đông đảo mọi thành phần Dân Chúa. Cộng đoàn cũng hiệp ý tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho Đức cha nhân kỷ niệm 13 năm ngày ngài được Toà Thánh bổ nhiệm làm Giám mục.
  • Giáo xứ Thất Khê dâng hoa kính Đức Mẹ
     16/05/2019 20:30

    Giáo xứ Thất Khê dâng hoa kính Đức Mẹ

    Theo truyền thống đạo đức của Giáo Hội, nhất là tại Việt Nam, mỗi khi tháng Năm về, các giáo xứ đều tổ chức dâng hoa kính Đức Mẹ, dâng lên những đóa hoa tươi thắm, những đoá hoa diễn tả tấm lòng của mỗi người con trong đại gia đình đức tin. Hòa chung tâm tình ấy, mỗi tuần trong tháng Hoa, Giáo xứ Thất Khê lại hân hoan cử hành những buổi tiến hoa thật sốt sắng, dâng lên Đức Mẹ những tâm tình con thảo yêu mến.
    Giáo xứ Mỹ Sơn: Giáo khu Fatima hân hoan mừng Lễ Bổn mạng
     15/05/2019 10:38

    Giáo xứ Mỹ Sơn: Giáo khu Fatima hân hoan mừng Lễ Bổn mạng

    Cùng với Giáo Hội, chúng ta đang sống trong tháng hoa dâng Mẹ. Ngày 13/05 vừa qua, Cha xứ cùng quý Cha phó dâng lễ kính Đức Mẹ Fatima là Bổn mạng Giáo khu Fatima tại giáo xứ Mỹ Sơn. 
  • Giáo xứ Bó Tờ dâng hoa Tháng Năm kính Đức Mẹ
     14/05/2019 21:09

    Giáo xứ Bó Tờ dâng hoa Tháng Năm kính Đức Mẹ

    Trong ngôi nhà thờ thân thương của Giáo xứ Bó Tờ, các đội hoa của giới Gia trưởng, Hiền mẫu, Hội Monica, Thiếu nhi và nhất là các Ké (các cụ bà cao niên), cùng dâng lên Đức Mẹ những bông hoa tươi thắm, những ngọn nến lung linh giữa một bầu khí trang trọng và đầy cảm động.
    Tòa Giám mục Lạng Sơn chúc mừng lễ Phật đản tại Chùa Thành
     14/05/2019 08:01

    Tòa Giám mục Lạng Sơn chúc mừng lễ Phật đản tại Chùa Thành

    Chiều thứ Ba, ngày 14 tháng 5 năm 2019, đoàn của Tòa Giám mục Lạng Sơn do Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri dẫn đầu đã đến Chùa Thành – Trụ sở Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Lạng Sơn để thăm viếng và chúc mừng Đại lễ Phật đản.
  • Ngày Gặp gỡ Lễ Sinh và Cầu cho Ơn Thiên Triệu  tại Giáo Phận Lạng Sơn Cao Bằng
     12/05/2019 21:21

    Ngày Gặp gỡ Lễ Sinh và Cầu cho Ơn Thiên Triệu  tại Giáo Phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Hòa cùng với bầu khí Phụng vụ của toàn thể Giáo hội trong Chúa Nhật Lễ Chúa Chiên Lành – Ngày Quốc tế cầu nguyện cho ơn Thiên triệu,12/5/2019, gần 250 bạn Lễ Sinh thuộc các Giáo xứ trong Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng đã quy tụ về Tòa Giám mục Lạng Sơn để mừng lễ và tham dự ngày gặp gỡ Lễ Sinh thường niên của Giáo phận.
    Thông báo Tuyển sinh Ơn gọi Linh mục Giáo phận "Điểm Hẹn Xứ Lạng 2019"
     12/05/2019 20:41

    Thông báo Tuyển sinh Ơn gọi Linh mục Giáo phận "Điểm Hẹn Xứ Lạng 2019"

    Vùng đất truyền giáo Lạng Sơn Cao Bằng luôn là lời mời gọi và cũng là cánh cửa mở rộng cho các Bạn Trẻ tâm huyết với sứ vụ loan báo Tin Mừng của Giáo Hội.Trong 2 mùa tuyển sinh vừa qua, gần 50 Bạn Trẻ khắp nơi đáp lời kêu gọi của Chủ Chăn Giáo phận, đã đến khám phá, và 18 Bạn đã quyết định ở lại, hiện đang được đào luyện tại Tiền Chủng viện Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu của Giáo phận...
  • Lịch Phụng vụ và Giáo lý Cộng đồng tuần IV mùa Phục Sinh năm C
     11/05/2019 05:20

    Lịch Phụng vụ và Giáo lý Cộng đồng tuần IV mùa Phục Sinh năm C

    Ơn Chúa không làm cho con người mất tự do, nhưng đi trước, chuẩn bị, khơi dậy sự đáp trả tự do của con người và hướng dẫn tự do của họ đến sự toàn thiện. Chúng ta có thể lập công để lãnh nhận những ân sủng hữu ích cho việc thánh hóa bản thân và đạt tới đời sống vĩnh cửu, lãnh nhận của cải vật chất cần thiết theo sự khôn ngoan của Thiên Chúa.
    Thông báo về Chúa nhật Chúa Chiên Lành năm 2019
     10/05/2019 21:18

    Thông báo về Chúa nhật Chúa Chiên Lành năm 2019

    Chúa nhật IV Phục sinh, ngày 12 tháng 5 sắp tới là Lễ Chúa Chiên Lành - Ngày thế giới cầu cho Ơn gọi và Quyên góp giúp đỡ việc đào tạo Linh mục. Văn phòng Tòa Giám mục xin gửi tới quý Cha và Cộng đoàn một số thông báo.

  • Huynh đoàn thánh Carlo và cha Luca Montini mang niềm hy vọng cho những người nghèo ở Kenya
     21/05/2019 06:56

    Huynh đoàn thánh Carlo và cha Luca Montini mang niềm hy vọng cho những người nghèo ở Kenya

    Cha Montini kết luận: "Hơn thế nữa, là nhà truyền giáo có nghĩa là nếm cảm món quà mà Chúa Giêsu đã ban cho cuộc sống. Tôi đang học ngày này qua ngày khác để nhận thức rằng cuộc sống là một món quà tuyệt vời; món quà một phần nhận được qua việc phục vụ tha nhân"
    Thông báo tuyển sinh năm học 2019-2020 trường Cao đẳng Hoà Bình Xuân Lộc
     15/05/2019 10:32

    Thông báo tuyển sinh năm học 2019-2020 trường Cao đẳng Hoà Bình Xuân Lộc

    Năm học 2018 – 2019 sắp kết thúc và mùa tuyển sinh năm học 2019 – 2020 đã khởi đầu trên khắp mọi miền đất nước Việt Nam chúng ta. Trường Cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc – Caritas Xuân Lộc chúng con xin ngỏ cùng gia đình Caritas Việt Nam vài tâm tình nhỏ bé...
  • Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019
     18/04/2019 01:15

    Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019

    Trưa thứ Năm Tuần Thánh, ngày 18/4/2019, Tòa Giám mục Lạng Sơn đã tổ chức gặp mặt và bữa ăn huynh đệ dành cho những người già, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn từ khắp nơi.
    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay
     13/04/2019 05:12

    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay

    Trong tâm tình bác ái của Mùa Chay Thánh, ngày 11 tháng 4 năm 2019, Giáo xứ Thất Khê đã đến thăm viếng và trao quà bác ái cho một số gia đình nghèo thuộc Xã Bắc Ái, huyện Tràng Định của tỉnh Lạng Sơn.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.
     13/04/2019 00:20

    Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.

    Ngày 12 tháng Tư năm 2019, Giáo xứ Ngạn Sơn đã có ngày làm việc bác ái tại xã Đồng Giáp, huyện Văn Quan của tỉnh Lạng Sơn, nằm trong địa giới mục vụ được uỷ thác.
    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan
     10/04/2019 22:50

    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan

    Caritas Giáo phận tặng quà là quần áo, ủng đi mưa cho học sinh của các trường Tiểu học và Trung học Cơ sở tại xã Yên Phúc, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn. Đại diện các trường bày tỏ sự biết ơn và đã vui mừng nhận món quà ý nghĩa này để trao cho các học sinh nghèo nơi đây.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh
     09/04/2019 22:34

    Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh

    Giáo xứ Ngạn Sơn với sự kêu gọi của Cha xứ Phê-rô Vũ Văn Tạo đã tổ chức chương trình thiện nguyện Mùa Chay với sự chung tay đóng góp của mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo xứ, để giúp đỡ những gia đình khó khăn trong giáo xứ và nơi những bản làng xa xôi. 
    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo
     31/03/2019 19:14

    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo

    Trong số 7500 người cầm đuốc trong cuộc rước đuốc Thế vận hội qua các thành phố của Nam hàn, trước khi Thế vận hội mùa đông bắt đầu diễn ra tại Bình Xương, Nam hàn, từ ngày 09-25.02 năm ngoái (2018), có một linh mục người Ý. Đó là cha Vincenzo Bordo, người đã hoạt động truyền giáo tại Hàn quốc từ năm 1990 và cha đang phụ trách mục vụ cho người vô gia cư và trẻ em đường phố.
  • Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay
     29/03/2019 11:15

    Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay

    Trong tâm tình những ngày Mùa Chay Thánh 2019, Giáo xứ Bó Tờ đã thường xuyên thăm viếng, giúp đỡ những người nghèo trong các xóm làng xa xôi khó khăn. Việc bác ái của Giáo xứ có sự tham gia của quý Cha, quý Dì, bà con giáo dân và những tấm lòng hảo tâm. Tất cả làm nên nét đẹp của tình Chúa, tình người trong mùa Đông biên giới giữa Mùa Chay này.
    Cần lắm một bàn tay yêu thương
     28/03/2019 23:27

    Cần lắm một bàn tay yêu thương

    “Hãy phục vụ, đồng hành và ra khỏi mình để đến với anh chị em bệnh nhân đau khổ.” Vì ai cũng có quyền được sống xứng với phẩm giá của con người. Hãy là “đôi mắt cho người mù, đôi chân cho người què.” (G 29, 15).

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập80
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm69
  • Hôm nay7,967
  • Tháng hiện tại181,114
  • Tổng lượt truy cập2,030,874
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây