Đức Phanxico ủng hộ bé tự kỷ trên lễ đài: ‘Bé hoàn toàn tự do’

Thứ tư - 05/12/2018 19:40 244 0
Vencel, một bé tự kỷ người Argentina khoảng 6 hay 7 tuổi, đi lên sân khấu nơi Đức Thánh Cha Phanxico đang ngồi — trong buổi Tiếp Kiến Chung ngày 28 tháng Mười Một, 2018 trong Đại sảnh Phaolô VI — để sờ vào tay của một Vệ binh Thụy sĩ và chạy chung quanh Đức Thánh Cha và Đức Tổng Giám mục Georg Gaenswein.
Đức Phanxico ủng hộ bé tự kỷ trên lễ đài: ‘Bé hoàn toàn tự do’

Đức Thánh Cha và Đức Tổng Giám mục Gaenswein mỉm cười với cậu bé, dù người chị và sau đó là mẹ cố gắng giữ lại nhưng cậu bé vẫn không chịu rời sân.

Bước lên lễ đài, người mẹ giải thích với Đức Thánh Cha rằng cậu bé có “chút vấn đề, cháu bị tự kỷ,” và cho biết thêm “chúng con từ Argentina đến,” khi bà nhìn lên người đồng hương của mình là Đức Thánh Cha Phanxico. Đức Thánh Cha nói bà cứ yên tâm để cậu bé chơi ở đó nếu nó muốn. Đức Thánh Cha nói hài hước với Đức Tổng Giám mục Gaenwein rằng: “Cậu bé đó người Argentina; nó rất thiếu kỷ luật!”

“Tôi có được tự do trước mặt Chúa?”

Hôm nay, khi Đức Thánh Cha sử dụng tiếng Tây Ban nha để nói với những người hành hương nói tiếng Tây Ban nha, như ngài vẫn thường làm trong các buổi Tiếp Kiến Chung, ngài nói: “Anh chị em thân mến, em bé này không thể nói được, em bé bị câm, nhưng em lại biết cách giao tiếp, nó biết cách bày tỏ bản thân. Và em bé có đặc điểm khiến cha phải suy nghĩ, em rất tự do, nó tự do hoàn toàn.”

Rồi Đức Thánh Cha suy tư: “Em bé rất tự do và khiến cha phải suy nghĩ: Tôi có được tự do như vậy trước mặt Chúa không? Khi Chúa Giê-su nói rằng chúng ta phải trở nên như con trẻ, là Người nói với chúng ta rằng chúng ta phải có được sự tự do của một đứa con trước mặt cha của nó. Cha không biết nữa, cha nghĩ rằng đứa bé này đã giảng cho tất cả chúng ta một bài, và chúng ta hãy xin ơn để cậu bé có thể nói được.”

https://www.youtube.com/watch?time_continue=124&v=TPz9popHhso

 

[Nguồn:  zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 29/11/2018]

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).
  • Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo
     29/05/2019 10:30

    Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo

    Chủ tịch các Hội Giáo Hoàng truyền giáo, Đức TGM Giampietro Dal Toso, kêu gọi tăng cường nền tảng thần học cho các hoạt động truyền giáo, và tìm phương thức lạc quyên mới, đứng trước sự suy giảm các ngân khoản tài trợ cho các hoạt động truyền giáo của Giáo Hội.
    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira
     25/05/2019 22:35

    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira

    Lời chứng đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira: chữa lành khởi đi từ cuộc gặp gỡ với một Con Người, không phải với giáo điều
  • Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo
     24/05/2019 09:21

    Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo

    Cách đây không lâu, chủ nghĩa vô thần là một hệ thống tín ngưỡng mà họ không dám nói tên. Ngay cả người hoài nghi hăng hái nhất cũng có lúc miễn cưỡng bảy tỏ niềm tin, hoặc chí ít là đối với những phúc lành là nguồn cội của nhân loại.
    Nói về đức tin với người không tin
     24/05/2019 09:20

    Nói về đức tin với người không tin

    ĐGH Phanxicô đã và đang thể hiện “phong cách nghèo khó” của Thánh Phanxicô Assisi, báo giới gọi đó là “hiện tượng Phanxicô” hoặc “hệ quả Phanxicô”. Quả thật, Giáo hội Công giáo đang “thay da, đổi thịt” nhờ Đức Phanxicô.
  • Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?
     24/05/2019 09:17

    Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?

    Mọi thành phần dân Chúa trong Giáo Hội đều có sứ mệnh cao cả là làm chứng tá cho Chúa Kitô trước mặt người đời bằng chính đời sống của mình, bằng việc làm cụ thể phản ánh trung thực mọi giá trị của Tin Mừng Cứu Độ để mời gọi những người chưa biết Chúa, được tin có Chúa nhờ đời sống nhân chứng đích thực của mình.
    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay
     23/05/2019 20:55

    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay

    Người truyền giáo hôm nay cũng sẽ đón nhận Đức Kitô vào đời mình bằng tinh thần nghèo khó. Để rồi, họ sẽ trở thành những người canh thức, giúp mọi người vượt qua sự thống trị của các quyền lực nguy hiểm, để dễ đón nhận Đức Kitô là Đấng cứu chuộc loài người chỉ bằng tình yêu chấp nhận hy sinh đến cùng.
  • Tìm hiểu để thực thi Sứ mạng Loan báo Tin Mừng
     14/05/2019 18:58

    Tìm hiểu để thực thi Sứ mạng Loan báo Tin Mừng

    Trước đây, đã có quan niệm cho rằng việc truyền giáo hay loan báo Tin Mừng là của quí cha, quí thầy, nói chung là của những đấng bậc tu hành, còn người giáo dân thì chỉ lo việc sáng lễ, tối chầu là đủ rồi! Và người giáo dân yên tâm “giữ đạo” như thế là khi chết chắc chắn được về Thiên Đàng…
    Cha Giulio Simoncelli, nhà truyền giáo ở châu Phi
     25/04/2019 08:50

    Cha Giulio Simoncelli, nhà truyền giáo ở châu Phi

    Cha Giulio Simoncelli truyền giáo tại Cộng hòa dân chủ Congo 50 năm. Nhân dịp sinh nhật lần thứ 80 cha viết một cuốn sách kể lại cuộc đời “tận hiến cho chúa từ trong bụng mẹ”

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập48
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay15,450
  • Tháng hiện tại352,348
  • Tổng lượt truy cập2,456,211
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây