Đức Giáo hoàng Phanxicô xuất bản một cuốn sách cho trẻ em

Thứ hai - 03/02/2020 20:27 61 0
Một lần nữa Đức Giáo hoàng Phanxicô lại đối thoại với các trẻ em, và lần này ngài thực hiện việc này qua một cuốn sách dành cho các em với những câu nói ngắn và đơn giản, với những hình ảnh sống động, khuyến khích các em chia sẻ, khoan dung và hòa bình.
Đức Giáo hoàng Phanxicô xuất bản một cuốn sách cho trẻ em

“Trẻ em là hy vọng”, tập sách có tác giả là Đức Giáo hoàng Phanxicô, đã được bán ở Ý từ hôm 30/01. Trong sách này, Đức Giáo hoàng nói với các bạn nhỏ những câu như “hãy hạnh phúc khi ở bên người khác” hoặc “chơi với người khác như thể các con là một đội và tìm kiếm điều tốt cho mọi người.”
Những câu nói đơn giản và ngắn gọn của Đức Giáo hoàng Phanxicô đã được cha Antonio Spadaro, giám đốc tạp chí “Văn minh Kitô giáo” của dòng Tên, thu thập và được minh họa bởi các hình ảnh của nữ họa sĩ vẽ tranh minh họa trẻ em Sheree Boyd, cộng tác của các tờ báo như New York Times và tạp chí American Baby.
Đức Giáo hoàng đồng hành với các trẻ em cách nhẹ nhàng
Đức Giáo hoàng Phanxicô đồng hành cùng những khoảnh khắc khác nhau trong ngày của trẻ em cách nhẹ nhàng, bằng cách gợi lên những điểm suy tư. Và như thế, khi nhìn thấy các em chơi đùa, ngài khuyên: “Hãy hạnh phúc khi ở bên người khác”, hoặc, tưởng tượng các em đang ở trong một khoảnh khắc khó khăn hay buồn bã, ngài khuyên: “Chúa Giêsu hiểu những vấn đề của con. Hãy cầu nguyện trong im lặng và để những lời nói được sinh ra từ nước mắt.”
Đó là những lời khuyên nho nhỏ, giống như của một ông nội hay ông ngoại, để đồng hành cùng trẻ em, thông qua một hành trình với những hình ảnh độc đáo và đầy màu sắc.
Đức Giáo hoàng mời gọi các em quảng đại, khoan dung, mỉm cười...
Cuốn sách được giới thiệu: “Thông điệp của Đức Giáo hoàng Phanxicô là phổ quát, gửi đến những người nhỏ nhất, bằng cách mời các em đón nhận tinh thần chia sẻ, khoan dung, hòa bình. Đức Giáo hoàng nói với trẻ em một cách đơn giản và trực tiếp, mời gọi các em trở nên quảng đại, không sợ khóc, làm điều tốt trong cuộc sống, nhưng cũng phải mỉm cười, luôn luôn hợp sức, vui mừng và bộc phát niềm vui. Với một hình ảnh phản chiếu, trong đó mỗi đứa trẻ sẽ tìm thấy hình ảnh của mình.” (ACI 30/01/2020)


 

Tác giả bài viết: Hồng Thủy

Nguồn tin: Vatican News Tiếng Việt 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ
     18/10/2019 11:51

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ

    Đại hội Truyền giáo lần III của GIáo phận Lạng Sơn Cao Bằng được tiếp tục với phần văn nghệ từ lúc 20 giờ do một số giáo xứ thể hiện. Những tiết mục thật ý nghĩa, diễn tả sinh động những bước chân truyền giáo, những mong ước truyền giáo và lòng quyết tâm dấn thân cho sứ mạng trọng yếu này. Sau đây là một số clip ghi nhận:
    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019
     18/10/2019 11:21

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019

    Vào hồi 19 giờ chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, trong khung cảnh của Đại hội Truyền Giáo lần thứ III Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, Đức cha Giuse đã chủ sự Thánh lễ mừng kính thánh Luca theo lịch Phụng vụ Giáo hội và cách riêng cầu cho việc loan báo Tin Mừng.
  • Khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng
     18/10/2019 11:16

    Khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, tại Tòa Giám mục Lạng Sơn đã chính thức khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần thứ III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng. 
  • Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019
     10/09/2019 20:56

    Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, ĐTC.Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề Sứ điệp lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Hội Thánh của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt
     02/09/2019 03:58

    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt

    Thứ bảy ngày 31 tháng 8, tại văn phòng Các Hội giáo hoàng truyền giáo (Pom) ở Haifa một cuộc gặp gỡ để bàn về vấn đề chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt tại Đất Thánh. Cha Mikhael Abdo Abdo, Giám đốc quốc gia của Các Hội giáo hoàng truyền giáo điều phối cuộc gặp gỡ. Có khoảng 20 tham dự viên đại diện cho các hoạt động mục vụ khác nhau của khu vực.
  • Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu
     10/07/2019 21:53

    Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu

    Từ ngày 1-6 tháng 7 vừa qua, tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, giáo phận Bà Rịa diễn ra hai khóa bồi dưỡng thần học và truyền giáo dành cho 130 tham dự viên, bao gồm bề trên các hội dòng, giáo sư chủng viện và học viện, linh mục và các tu sĩ trẻ.
    Kinh nguyện cho việc truyền giáo
     04/07/2019 00:06

    Kinh nguyện cho việc truyền giáo

    Lạy Chúa Chúa đã muốn mọi dân tộc là phần tử liên đới của nhân loại và phát triển tuỳ theo ơn sủng Chúa ban, xin đổ đầy tình yêu Chúa vào lòng con cái Chúa để họ hăng say lo lắng cho phần rỗi của anh em mình và vì Chúa đã trao phó trái đất cho con người sử dụng cho công cuộc phát triển...
  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay8,109
  • Tháng hiện tại202,013
  • Tổng lượt truy cập4,940,436
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Truyền Chức Lm-Pt
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây