Phép lạ tại bệnh viện Codogno

Thứ hai - 20/04/2020 01:07 35 0
Một trong những bức thư gửi đến Đức Thánh Cha trong những ngày này kể về câu chuyện của cụ bà Gianna, 86 tuổi, với hành trình 7 tuần trong bệnh viện, từ khi cấp cứu vì bị bịnh tim, rồi bị nhiễm virus, sau đó là nỗi cơ đơn, sự lo sợ của gia đình, những cuộc điện thoại nâng đỡ tinh thần bà cụ, nước mắt và lời cầu nguyện. Tất cả là câu chuyện của đức tin và nghị lực.
Phép lạ tại bệnh viện Codogno

Casalpusterlengo ngày 29/03/2020

Kính thưa Đức Thánh Cha Phanxicô,

Con là một công dân ở vùng tâm dịch Covid-19 Casalpusterlengo và Codogno. Con viết thư này cho Cha, như một cử chỉ hy vọng để gửi đến tất cả những gia đình đang vô cùng khổ sở buồn đau trong thời khắc bi thảm.

Sau 7 tuần lễ dài như vô tận trong bệnh viện, ngày 24/03 mẹ con đã được xuất viện. Bà đã chiến thắng Covid-19, một phép lạ nho nhỏ ở “bệnh viện Codogno đó” nơi bệnh nhân số 1 được điều trị, nơi tất cả dịch bệnh bắt đầu.

Bệnh viện Codogno đã bị phê bình cách bất công khi mọi việc bắt đầu, nhưng ... chúng ta khoan nói về điều này; các bác sĩ và tất cả nhân viên y tế là những anh hùng, những người không dừng lại trước nỗi sợ hãi cái chết, để giúp đỡ người khác. Đây là lòng bác ái thực sự! Không chỉ là lời nói.

Ngày hôm qua, một người bạn y tá rất thân của con tên là Anna đã viết cho con: “Massimo, hãy tin tôi. Tôi đi làm ở bệnh viện, nhưng tôi sợ, rất sợ !!! Nhiệm vụ/nghề nghiệp thúc đẩy tôi đi làm việc, để các con ở lại nhà vào buổi sáng, khi tôi bắt đầu vào ca trực, và sau đó trở về vào buổi tối, khi kết thúc ca trực, có nguy cơ mang căn bệnh chết tiệt này về nhà."

Bà Gianna, mẹ của con, nhập viện hôm 07/02 vì bệnh tim. Trước hết bà được đưa đến khoa cấp cứu ở Codogno. Sau ba ngày được theo dõi và chăm sóc, bà được chuyển đến bệnh viện Casale; đó là lần chuyển viện thứ nhất.

Ngày 21/02, bà đã sẵn sàng xuất viện nhưng rồi mọi sự đã xảy ra, không thể kiểm soát được, khiến tất cả bệnh nhân phải nằm lại bệnh viện và người thân không được đến thăm nữa.

Bắt đầu đường khổ nạn, mẹ Gianna của con, 86 tuổi, hoàn toàn cô đơn, tâm lý khủng hoảng, phải ở trong phòng bệnh, bên cạnh bệnh nhân cùng phòng bị bệnh nặng hơn. Thật không dễ dàng! Bao nhiêu người già bị bỏ rơi, không có đủ sức để chiến đấu cho sự sống, vì thất vọng, vì đơn độc: “tại sao gia đình tôi không đến để tôi thấy tình yêu thương của họ nữa? Tại sao họ bỏ tôi một mình?”.

Một tu huynh ở Bergamo đã thuật lại bi kịch của hoàn cảnh này trong những ngày này, của việc chết một mình không người thân bên cạnh, với đám tang không giống của một Kitô hữu.

Ngày 03/03, sợ hãi, kết quả xét nghiệm Covid-19 không thể thay đổi được: dương tính! Và mẹ Gianna liên lạc với con và người chị họ của con để nói về cái chết. Cha của con, ông Carlo, ở nhà thương khóc, tuyệt vọng, tin chắc rằng sẽ không bao giờ nhìn thấy lại người bạn đời của ông! Mỗi chiều con đều đến nhà cha con, cách nhà con hai cây số, có nguy hiểm là mang virus đến cho ông, nhưng con không thể làm khác được. Cả ông cũng đang sống trong khủng hoảng tâm lý, thật là một hoàn cảnh bi đát.

Từ khi đó, con và cháu Francesca gia tăng “trị liệu tâm lý từ xa/ gọi điện thoại”, cách chữa trị có hiệu quả từ ngày 21/02 đó. Cùng với lời cầu nguyện và sức mạnh của Chúa, Francesca và con không nản lòng, 5 hay 6 cuộc gọi điện thoại mỗi ngày, để nói đủ thứ, để an ủi bà, để nói với bà những điều kỳ diệu, để mỉm cười với cuộc sống, để cùng nhau cầu nguyện.

Mẹ Gianna không mất tinh thần! Ngày qua ngày, bà than van, nhưng nhờ sự trợ giúp của Chúa, nhờ đức tin, nhờ ba Carlo yêu quý, nhờ gia đình, bà không ngã lòng.

Ngày 12/03, bệnh viện Casale phải được khử trùng, người ta quyết định chuyển mẹ Gianna và tất cả các bệnh nhân khác đến bệnh viện Codogno... Lần chuyển viện thứ hai.

Mẹ Gianna như rơi xuống vực thẳm; việc chuyển viện đã hủy diệt bà về tâm lý;  bà như bắt đầu lại từ con số không! Cha của con cũng bị suy sụp. Ông càng tin chắc rằng vợ Gianna yêu quý của ông sẽ chết.

Không. Đừng bao giờ nản lòng, sự sống rất quan trọng!

Ngày 13/03, sáng hôm sau, với trực giác tuyệt vời, bác sĩ Bramini hiểu rằng đã đến lúc phải mạo hiểm với báo cáo y tế không chính thức mà đạo đức nghề nghiệp của bác sĩ thường không cho phép. Bác sĩ Bramini phá vỡ các quy tắc và hiểu rằng đã đến lúc phá vỡ các quy tắc đúng đắn này. Vào ban sáng, trong buổi khám thường kỳ, ông nói với mẹ Gianna: “Tốt lắm bà Gianna! Bà đã chiến thắng virus!!! Bà anh hùng lắm!!!” Từ giây phút đó, bầu khí thay đổi, chúng con luôn cầu nguyện, Thiên Chúa luôn luôn ở gần chúng con!

Những ngày cuối cùng, bắt đầu cuộc khổ nạn chờ đợi xét nghiệm kép. Các xét nghiệm Covid-19 bắt đầu giảm tại bệnh viện vào tuần đó ... thật là một câu chuyện không bao giờ kết thúc.

Ngày 19/03, làm xét nghiệm lần thứ nhất; ngày hôm sau: kết quả âm tính!!!

Ngày 23/03 sẽ làm xét nghiệm lần hai. Đó là cuối tuần đầy sợ hãi, căng thẳng ở đoạn đường cuối cùng ... trước khi đến kết thúc may lành! Cầu nguyện, sợ hãi, những ý tưởng xấu ... hy vọng, tất cả!

Ngày 24/04, lúc 13 giờ, có kết quả cuối cùng. Xét nghiệm âm tính!

Ý nghĩ đầu tiên là nghĩ đến Chúa và gia đình. Thật không thể tin nỗi! Thật sự đã kết thúc! 15:30, mẹ Gianna ra đến cổng, sau 7 tuần lễ dài như không bao giờ kết thúc. Cô y tá không thể kìm chế nỗi vui mừng, hét lớn lên về phép lạ; con và cháu Francesca thì vô cùng hạnh phúc.

Với lá thư này, con mong muốn cám ơn các bác sĩ và y tá, tất cả đồng nghiệp của họ. Con muốn tạ ơn Chúa đã giúp đỡ và nâng đỡ chúng con trong hành trình này.

Con xin Đức Thánh Cha kính mến giúp chúng con gửi câu chuyện tuyệt vời này đến tất cả mọi người và hy vọng rằng nó sẽ nâng đỡ nhiều người.

Hồng Thủy - Vatican News

https://www.vaticannews.va/vi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Dâng hoa kính Đức Mẹ Fatima và Thánh lễ Tạ ơn kỷ niệm ngày Đức cha Giuse được bổ nhiệm Giám mục.
     14/05/2020 06:49

    Dâng hoa kính Đức Mẹ Fatima và Thánh lễ Tạ ơn kỷ niệm ngày Đức cha Giuse được bổ nhiệm Giám mục.

    Vào lúc 19h00 ngày 13/05 tại khuôn viên Tòa Giám Mục Lạng Sơn, cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Chính Tòa đã long trọng dâng hoa kính Đức Mẹ và hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn dịp kỷ niệm 14 năm Đức Cha Giuse được Tòa Thánh bổ nhiệm làm Giám mục (2006).
    Tập Tin Mục vụ số 05 - tuần từ 26/4-03/5/2020
     25/04/2020 05:52

    Tập Tin Mục vụ số 05 - tuần từ 26/4-03/5/2020

    Hằng tuần, Tòa Giám mục phát hành rộng rãi bằng nhiều hình thức Tập tin Mục vụ “Hội Thánh Tại Gia” này, để mỗi gia đình tham chiếu tổ chức các giờ cầu nguyện chung trong gia đình. Tập Tin Mục Vụ số 05 CN tuần từ 26/4-03/5/2020, Tuần III Phục Sinh A
  • Thông báo số 04 về Hướng dẫn Phụng vụ và Mục vụ trong cơn dịch Covid-19
     23/04/2020 05:16

    Thông báo số 04 về Hướng dẫn Phụng vụ và Mục vụ trong cơn dịch Covid-19

    Theo chương trình quốc gia hành động chống dịch bệnh Covid-19, từ ngày 23/4/2020, tuyệt đại đa số các tỉnh thành đã chấm dứt việc “cách ly xã hội”, dần trở lại sinh hoạt bình thường, với sự cảnh giác tối đa đề phòng dịch bệnh có thể quay lại. Trước tình hình mới này, Văn phòng TGM chuyển ý ĐGM.GP qua Thông báo số 4 như sau:
    Tập Tin Mục vụ số 04 - tuần từ 19/4-26/4/2020
     18/04/2020 08:15

    Tập Tin Mục vụ số 04 - tuần từ 19/4-26/4/2020

    Hằng tuần, Tòa Giám mục phát hành rộng rãi bằng nhiều hình thức Tập tin Mục vụ “Hội Thánh Tại Gia” này, để mỗi gia đình tham chiếu tổ chức các giờ cầu nguyện chung trong gia đình. Tập Tin Mục Vụ số 04 CN tuần từ 19/4-26/4/2020, Tuần II Phục Sinh A
  • Thiệp mừng Phục Sinh: "Bình an cho anh em...đừng xao xuyến và quá sợ hãi"
     11/04/2020 22:41

    Thiệp mừng Phục Sinh: "Bình an cho anh em...đừng xao xuyến và quá sợ hãi"

    "Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy. Thầy ban cho anh em không theo kiểu thế gian. Anh em đừng xao xuyến cũng đừng sợ hãi." (Ga 14.27)
    Mừng sinh nhật chức Linh Mục: Lời tâm tình của Đức Giám mục Giáo phận
     08/04/2020 22:03

    Mừng sinh nhật chức Linh Mục: Lời tâm tình của Đức Giám mục Giáo phận

    Giám mục cũng như linh mục đều được chia sẻ chức linh mục duy nhất của Chúa Kitô, ngày thứ Năm Tuần Thánh, Giáo hội tưởng niệm việc Chúa Giêsu thiết lập Bí Tích Thánh Thể và chức Linh Mục Thừa Tác.
  • Tổng vệ sinh Nhà Chúa Tuần Thánh và Phục Sinh 2020
     07/04/2020 05:54

    Tổng vệ sinh Nhà Chúa Tuần Thánh và Phục Sinh 2020

    Dịch bệnh do vi-rút Covid-19 hạn chế nhiều sinh hoạt tại Nhà thờ. Hôm nay, thứ Ba Tuần Thánh, Nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn có ngày “ra quân” tổng vệ sinh nhà thờ, chuẩn bị mừng lễ Phục Sinh trong âm thầm, đồng thời thực hiện việc phòng ngừa dịch bệnh.
    Tập Tin Mục vụ số 02 - tuần từ 05/4-12/4/2020
     04/04/2020 04:56

    Tập Tin Mục vụ số 02 - tuần từ 05/4-12/4/2020

    Hằng tuần, Tòa Giám mục phát hành rộng rãi bằng nhiều hình thức Tập tin Mục vụ “Hội Thánh Tại Gia” này, để mỗi gia đình tham chiếu tổ chức các giờ cầu nguyện chung trong gia đình. Tập Tin Mục Vụ số 02 CN tuần từ 05/4-12/4/2020, Tuần Thánh và Đại lễ Phục Sinh năm A.
  • Thông báo số 3 - Về việc cử hành Tuần Thánh và Phục Sinh năm 2020
     04/04/2020 00:50

    Thông báo số 3 - Về việc cử hành Tuần Thánh và Phục Sinh năm 2020

    Dịch bệnh COVID-19 vẫn đang lây lan nhanh chóng tại các quốc gia, nhất là tại châu Âu và Mỹ. Tại Việt Nam, số bệnh nhân dương tính với vi-rút Corôna mỗi ngày một tăng thêm. Đây cũng là thời điểm Giáo Hội Công giáo cử hành Tuần thánh và Đại lễ Phục sinh. TGM.Lạng Sơn gửi thông báo số 3 về việc cử hành Tuần Thánh và Phục Sinh trong Giáo phận như sau:
    Thánh Lễ Thời Dịch Bệnh
     01/04/2020 23:07

    Thánh Lễ Thời Dịch Bệnh

    Dịch bệnh Covid-19 đang lây truyền cách khủng khiếp trên toàn thế giới. Ngay tại Việt Nam chúng ta, tuy con số nhiễm bệnh chưa nhiều, hầu hết đã được chữa khỏi và nhất là chưa có ca tử vong nào, nhưng nhà chức trách vẫn dành mọi nỗ lực và biện pháp tối ưu để ngăn chận, vì “phòng bệnh hơn chữa bệnh”.

  • Sứ điệp Ngày Thế giới Truyền giáo 2020 của Đức Thánh Cha Phanxicô
     31/05/2020 12:09

    Sứ điệp Ngày Thế giới Truyền giáo 2020 của Đức Thánh Cha Phanxicô

    Ngày 31/5/2020, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2020 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 18/10 tới đây. Chủ đề Sứ điệp: “Dạ, con đây, xin sai con đi” (Is 6,8)“Dạ, con đây, xin sai con đi” (Is 6,8)
    Lễ Hiện Xuống: Khai sinh Giáo Hội truyền giáo
     26/05/2020 20:16

    Lễ Hiện Xuống: Khai sinh Giáo Hội truyền giáo

    “Như Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em”. Rồi Người thổi hơi vào các ông và bảo: “Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần” (Ga 20, 21-22). Các Tông đồ đã nhận lãnh Thánh Thần để ra đi truyền giáo. Chính Thánh Thần đã làm cho các ngài hoàn toàn đổi mới.
  • Môi trường lao động trong xã hội Việt Nam, một địa chỉ mới cho sứ vụ Phúc-âm-hóa
     21/05/2020 18:42

    Môi trường lao động trong xã hội Việt Nam, một địa chỉ mới cho sứ vụ Phúc-âm-hóa

    Khi hưởng ứng tinh thần Laudato Si' chúng ta không chỉ dừng lại ở nỗ lực củng cố và bảo vệ môi trường thiên nhiên mà thôi nhưng còn được mời gọi đi sâu vào “nguồn gốc nhân bản của cuộc khủng hoảng sinh thái” (Ls, số 101)
    ĐTC Phanxicô: truyền giáo là quà tặng nhưng không của Chúa Thánh Thần
     21/05/2020 18:42

    ĐTC Phanxicô: truyền giáo là quà tặng nhưng không của Chúa Thánh Thần

    Đức Thánh Cha Phanxicô nhấn mạnh rằng việc loan báo Tin Mừng là món quà nhưng không của Chúa Thánh Thần, khác với bất kỳ sự tuyên truyền chính trị hay văn hóa, tâm lý hay tôn giáo nào.
  • Cha Eugene Murray và 62 năm truyền giáo tại Đài Loan
     17/05/2020 19:30

    Cha Eugene Murray và 62 năm truyền giáo tại Đài Loan

    Từ khi đặt chân đến Đài Loan vào năm 1958, nơi này đã trở thành trọn cuộc đời của cha Eugene Murray. Cha tóm tắt 62 năm trong sứ vụ linh mục truyền giáo ở Đài Loan của mình bằng 2 câu đơn giản: tốt với người dân và cậy dựa vào ơn Chúa.
    [Vui bước Tin Mừng] Sức mạnh của lời cầu nguyện
     08/05/2020 11:53

    [Vui bước Tin Mừng] Sức mạnh của lời cầu nguyện

    Câu chuyện được kể từ một sơ trực tiếp trên cánh đồng truyền giáo và chứng kiến những việc lạ lùng Thiên Chúa làm như những ngày đầu của Công vụ Tông đồ. Mục Vui bước Tin Mừng là kết quả sự cộng tác giữa Vatican News Tiếng Việt và Uỷ ban Loan báo Tin Mừng của Hội đồng Giám mục Việt Nam.
  • Covid-19 và Truyền Giáo
     06/05/2020 12:16

    Covid-19 và Truyền Giáo

    Cùng chung số phận và cùng chia sẻ những vấn đề của con người, Giáo Hội không bao giờ cho phép mình đứng ngoài những khó khăn, vất vả, những băn khoăn, thao thức, những lo âu, khắc khoải, cũng như những cố gắng, phấn đấu của cộng đồng nhân loại.
    Phát triển Ơn gọi Truyền giáo trong một giáo xứ
     04/05/2020 19:54

    Phát triển Ơn gọi Truyền giáo trong một giáo xứ

    Làm thế nào để phát triển ơn gọi truyền giáo trong một giáo xứ là mối bận tâm đang được đặt ra cho công cuộc loan báo Tin Mừng hôm nay. Việc phát triển này nói lên vai trò đặc biệt quan trọng của mỗi giáo xứ có ảnh hưởng sâu rộng đối với sứ vụ truyền giáo của Giáo Hội. Do đó, giáo xứ trở thành hạt nhân cơ bản giúp phát triển ơn gọi truyền giáo cách hiệu quả và bền vững.
  • Sứ mạng Truyền giáo trong thời đại hôm nay
     19/04/2020 11:15

    Sứ mạng Truyền giáo trong thời đại hôm nay

    Người Ki-tô hữu luôn là người tiên phong trong đời sống thường ngày bằng các việc làm thiết thực hữu hiệu nhất, mang lại lợi ích cho con người và thiên nhiên như những nhân chứng sống của Đức Ki-tô trong thời đại mới.
    Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ
     18/10/2019 11:51

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ

    Đại hội Truyền giáo lần III của GIáo phận Lạng Sơn Cao Bằng được tiếp tục với phần văn nghệ từ lúc 20 giờ do một số giáo xứ thể hiện. Những tiết mục thật ý nghĩa, diễn tả sinh động những bước chân truyền giáo, những mong ước truyền giáo và lòng quyết tâm dấn thân cho sứ mạng trọng yếu này. Sau đây là một số clip ghi nhận:

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay7,654
  • Tháng hiện tại59,477
  • Tổng lượt truy cập5,906,302
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

THIÊN CHÚA BA NGÔI
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây