Chủng sinh và Ứng sinh Giáo phận gặp gỡ Đức Giám mục dịp bắt đầu chương trình mùa Hè

Thứ bảy - 15/06/2019 12:56 402 0
Ngày 12 tháng 6 năm 2019, trên 40 Chủng sinh và Ứng sinh của Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng đã quy tụ về Toà Giám mục để chào thăm và có cuộc gặp gỡ Đức Giám mục Giáo phận nhân dịp kết thúc niên học 2018-2019 và bắt đầu chương trình mục vụ mùa Hè.
Chủng sinh và Ứng sinh Giáo phận gặp gỡ Đức Giám mục dịp bắt đầu chương trình mùa Hè
Sau gần 1 năm anh em Chủng sinh được gửi đi tu học tại các Đại Chủng viện cũng như thực tập mục vụ tại các xứ đạo, và anh em Ứng sinh được đào luyện tại Tiền Chủng viện, anh em vui mừng được quy tụ đông đủ tại Toà Giám mục trong ngày này để gặp gỡ Đức cha và cũng để lắng nghe những tâm tình chia sẻ của ngài và được ngài sai đi đến các xứ đạo trong chương trình mục vụ Mùa hè năm nay.

Thầy Phêrô Trịnh Văn Nhợi thay mặt anh em nói lên lời kính chào và tâm tình tri ân Đức cha Giuse – Vị Cha Chung khả kính của Giáo phận, vì tình yêu thương, sự quan tâm nâng đỡ, khích lệ và cầu nguyện của ngài dành cho từng Chủng sinh và Ứng sinh. 

Đức cha bày tỏ niềm vui của người Cha khi chứng kiến đoàn con cái là các Chủng sinh và Ứng sinh trong Giáo phận ngày thêm đông đảo, học hành tấn tới và triển vọng trở nên những Tông đồ nhiệt thành cho vùng đất truyền giáo Lạng Sơn Cao Bằng. Đức cha cũng nhắc đến những thách đố mà anh em cần vượt qua trong hoàn cảnh hiện tại, về thế tục cũng như về phương diện đạo đức, đức tin và luân lý. Đức cha bày tỏ sự tin tưởng anh em sẽ là những Tông đồ như lòng Chúa mong ước. Để được điều đó, anh em cần đào luyện mình không ngừng, mỗi ngày trong suốt hành trình ơn gọi. Đức cha mời gọi anh em hãy tiếp tục quảng đại dấn thân cho sứ vụ Loan báo Tin Mừng và phục vụ lợi ích các Linh hồn. Giáo phận rất cần lòng nhiệt thành Tông đồ của anh em. Giáo phận đặt hy vọng vào anh em là những mục tử tương lai.

Tiếp đó, Đức cha phổ biến chương trình sinh hoạt mục vụ Mùa Hè năm 2019 của Giáo phận. Trong đó, anh em sẽ được gửi đến các xứ đạo trong toàn Giáo phận để có dịp trải nghiệm thực tế sinh hoạt mục vụ, cho anh em được giúp mục vụ, được dấn thân nơi hoàn cảnh thực tế của vùng truyền giáo Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng.  Đức cha mời gọi anh em tích cực tham gia vào sinh hoạt của xứ đạo mà anh em được gửi đến, dạy giáo lý cho các em thiếu nhi, đồng hành với các đoàn hội và nhất là năng đến thăm viếng những người nghèo, người đau khổ, trau dồi tinh thần truyền giáo và dấn thân tông đồ.

Đức cha công bố danh sách Chủng sinh và Ứng sinh được phân chia về các xứ đạo trong mùa hè này. Anh em đón nhận trong niềm vui và sẵn sàng lên đường theo lời mời gọi của Bề trên. 

Từ nhiều năm qua, các Chủng sinh và Ứng sinh của Giáo phận có dịp trải nghiệm giúp mục vụ mùa hè tại các xứ đạo. Đây là một hoạt động thường niên và ý nghĩa, đem lại nhiều hiệu quả không chỉ cho các xứ đạo mà cho chính anh em. Qua những ngày hè, anh em dấn thân nhiệt thành vào công việc xứ đạo, hướng dẫn các lớp giáo lý và nhất là có dịp thăm viếng mọi người, đến với các giáo điểm xa xôi còn nhiều khó khăn thách đố. Nguyện xin Chúa ban ơn nâng đỡ, để anh em chu toàn sứ vụ Bề trên trao phó, với lòng nhiệt thành và tinh thần vui tươi quảng đại.

 
chung sinh
 
 
chung sinh 2
 




 

Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông Giáo Phận

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  • Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu
     10/07/2019 21:53

    Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu

    Từ ngày 1-6 tháng 7 vừa qua, tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, giáo phận Bà Rịa diễn ra hai khóa bồi dưỡng thần học và truyền giáo dành cho 130 tham dự viên, bao gồm bề trên các hội dòng, giáo sư chủng viện và học viện, linh mục và các tu sĩ trẻ.
    Kinh nguyện cho việc truyền giáo
     04/07/2019 00:06

    Kinh nguyện cho việc truyền giáo

    Lạy Chúa Chúa đã muốn mọi dân tộc là phần tử liên đới của nhân loại và phát triển tuỳ theo ơn sủng Chúa ban, xin đổ đầy tình yêu Chúa vào lòng con cái Chúa để họ hăng say lo lắng cho phần rỗi của anh em mình và vì Chúa đã trao phó trái đất cho con người sử dụng cho công cuộc phát triển...
  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).
  • Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo
     29/05/2019 10:30

    Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo

    Chủ tịch các Hội Giáo Hoàng truyền giáo, Đức TGM Giampietro Dal Toso, kêu gọi tăng cường nền tảng thần học cho các hoạt động truyền giáo, và tìm phương thức lạc quyên mới, đứng trước sự suy giảm các ngân khoản tài trợ cho các hoạt động truyền giáo của Giáo Hội.
    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira
     25/05/2019 22:35

    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira

    Lời chứng đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira: chữa lành khởi đi từ cuộc gặp gỡ với một Con Người, không phải với giáo điều
  • Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo
     24/05/2019 09:21

    Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo

    Cách đây không lâu, chủ nghĩa vô thần là một hệ thống tín ngưỡng mà họ không dám nói tên. Ngay cả người hoài nghi hăng hái nhất cũng có lúc miễn cưỡng bảy tỏ niềm tin, hoặc chí ít là đối với những phúc lành là nguồn cội của nhân loại.
    Nói về đức tin với người không tin
     24/05/2019 09:20

    Nói về đức tin với người không tin

    ĐGH Phanxicô đã và đang thể hiện “phong cách nghèo khó” của Thánh Phanxicô Assisi, báo giới gọi đó là “hiện tượng Phanxicô” hoặc “hệ quả Phanxicô”. Quả thật, Giáo hội Công giáo đang “thay da, đổi thịt” nhờ Đức Phanxicô.
  • Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?
     24/05/2019 09:17

    Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?

    Mọi thành phần dân Chúa trong Giáo Hội đều có sứ mệnh cao cả là làm chứng tá cho Chúa Kitô trước mặt người đời bằng chính đời sống của mình, bằng việc làm cụ thể phản ánh trung thực mọi giá trị của Tin Mừng Cứu Độ để mời gọi những người chưa biết Chúa, được tin có Chúa nhờ đời sống nhân chứng đích thực của mình.
    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay
     23/05/2019 20:55

    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay

    Người truyền giáo hôm nay cũng sẽ đón nhận Đức Kitô vào đời mình bằng tinh thần nghèo khó. Để rồi, họ sẽ trở thành những người canh thức, giúp mọi người vượt qua sự thống trị của các quyền lực nguy hiểm, để dễ đón nhận Đức Kitô là Đấng cứu chuộc loài người chỉ bằng tình yêu chấp nhận hy sinh đến cùng.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập95
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm82
  • Hôm nay8,914
  • Tháng hiện tại209,344
  • Tổng lượt truy cập2,706,676
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây