Từ một người hay tiệc tùng trở thành Linh Mục

Thứ tư - 19/09/2018 22:28 198 0
Ngày xưa tôi là một người Công giáo tốt lành. Tôi đã tham gia với các nhóm thanh niên và tôi thậm chí còn ghi danh vào chủng viện nhỏ ở Tây Ban Nha khi tôi mười một tuổi. Nhưng trong một thời gian tất cả (những điều tốt lành) biến mất. Vậy chuyện gì đã xảy ra?
Từ một người hay tiệc tùng trở thành Linh Mục

Nó bắt đầu với tôi khi tôi cảm thấy thiếu tự do. Tôi nghĩ rằng ở với Thiên Chúa không cho phép tôi là chính mình. Tôi nghĩ Đạo Công giáo là “Giáo Hội của lời nói Không”. Tôi thường đi nhà thờ vì điều đó làm cho mẹ tôi vui. Tôi thực sự không thể tìm ra câu trả lời nào tốt hơn. Và Thiên Chúa: Người ở đâu? Tôi có kinh nghiệm về lòng thương xót, tình yêu và sự tha thứ của của Người không? Tôi đã làm, khi tôi còn trẻ. Tôi đã dừng lại để nhận ra hay nhớ lại.

Vì vậy, tôi rời khỏi chủng viện và đi học ở Madrid để trở thành một giáo viên tiếng Anh. Ước mơ lớn của tôi là đi du lịch thế giới và gặp gỡ nhiều người. Và ồ, những người tôi đã gặp!

Niềm Vui Thích, Sự Tự Do và Sự Giả Tạo. Tôi sống ở Pháp và xứ Wales, sau đó mạo hiểm đến Berkeley, California và thành phố New York. Sự phấn khích của thế giới đã chiếm lấy tôi. Tôi cảm thấy tự do; tôi cảm thấy hạnh phúc; tôi đã thực hiện nó. Tôi vẫn cảm thấy trống rỗng, vì vậy tôi đã quyết định chuyển đến đâu đó để kiếm nhiều tiền và ổn định hơn. Tôi chuyển đến Los Angeles và khám phá ra “hạnh phúc” của một mức lương tốt. Ở đó không ai hỏi tôi có tham dự Thánh lễ vào ngày Chủ Nhật hay không hoặc tôi có cầu nguyện không.

Dần dần, đức tin của tôi, Thiên Chúa, và tất cả những điều mà tôi từng nghĩ là tốt và thánh thiện đã trở thành một ký ức xa xôi. Tôi đã ở độ tuổi hai mươi và tôi nghĩ điều đó có nghĩa là tôi nên vui vẻ, hẹn hò và có lẽ thử hút ma túy. Tôi đã trở thành chàng trai vui vẻ – người đã dạy học cả ngày và tiệc tùng vào ban đêm. Tôi trở thành kẻ đã quên không biết đó là Lễ Giáng sinh, Phục sinh, hoặc thậm chí là ngày Chủ Nhật. Đáng buồn, tôi trở nên kẻ phi tôn giáo. Và tôi nghĩ tôi được tự do.

Cuộc sống của tôi không có Chúa kéo dài mười năm. Tôi đã không đi xưng tội lấy một lần trong suốt thời gian đó. Tôi đã nói dối mẹ tôi và những người bạn Công giáo trước đây của tôi qua điện thoại. Tôi nói dối bản thân mình và tôi nói dối Chúa. Phần tồi tệ nhất là tôi hoàn toàn yên tâm với điều đó. May thay, mẹ tôi cứ tiếp tục cầu nguyện cho tôi.

Đừng Sợ”. Ở Los Angeles, tôi uống rất nhiều, hẹn hò nhiều hơn và tiệc tùng liên tục. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình là người xấu. Tôi chỉ sống như tôi đã sống. Không quyến luyến. Không ai nhắc nhở theo Chúa. Không ai chỉ trích những gì tôi muốn mua. Tôi nghĩ hạnh phúc là đang sống một mình, không chỉ về mặt thể lý, mà cả về tình cảm. Tất cả bạn bè của tôi ở Tây Ban Nha đều ghen tỵ với cuộc sống của tôi ở Los Angeles, vì vậy tôi nghĩ rằng tôi đã thành công. Nhưng chỉ khi tôi nghĩ rằng tôi là người hạnh phúc nhất, điều gì đó tồi tệ đã xảy ra. Bạn gái của tôi và tôi chia tay. Đó là khi tôi thực sự cảm thấy cô đơn.

Tất nhiên, tôi đã phải giảm thiểu nỗi đau của mình với rượu, vì vậy tôi đã đi ra ngoài cho đến khi mặt trời nhìn thấy tôi lúc tệ nhất của tôi. Tôi vấp phải ý tưởng rằng một ngày mới sẽ là loại thuốc tốt nhất. Khi tôi thức dậy và mở mắt ra, những gì tôi thấy tiếp theo đã thay đổi toàn bộ cuộc đời của tôi.

Truyền hình đã được bật lên và nó đã phát sóng đám tang của Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II. Trên màn hình chiếu những cụm từ nổi tiếng từ các sách Phúc âm mà Đức Giáo Hoàng thường lặp lại: “Đừng sợ”.

Trong nửa giây, tôi đã thấy cuộc sống của mình trong mười năm qua. Sau đó, tôi nhớ lại khi tôi được tự do khỏi sự tự thương hại và tự hủy diệt. Cụm từ “Đừng sợ” đột nhiên làm tôi biết rằng cho dẫu tôi đã theo đuổi cuộc sống của thế giới thay vì Thiên Chúa, thì Người vẫn không bỏ rơi tôi.

Ngồi đó ngay trước tivi, tôi đã khóc như một đứa trẻ. Tôi cảm thấy lạc lõng và trần truồng và tự hỏi làm thế nào Thiên Chúa có thể yêu thương một con người như tôi đã trở thành (bây giờ). Rồi tôi nhớ mẹ tôi đã dạy tôi cầu nguyện như thế nào. Tôi run rẩy bắt đầu thưa chuyện với Cha của chúng ta, nhưng tôi dừng lại giữa chừng vì tôi đã khóc rất nhiều.

“Chúa Có Điên Không?” Tôi đã khóc rất nhiều trong chín tháng tiếp theo, đặc biệt là khi tôi gọi cho mẹ tôi để nói với mẹ về mong muốn mới của tôi đối với Thiên Chúa. Khao khát quá sâu đến nỗi mọi người và mọi thứ xung quanh tôi đều có vẻ mới mẻ. Tôi cũng cảm thấy khác. Lời thú tội đầu tiên của tôi trong mười năm là một trong những cuốn sách. Vị linh mục đáng thương đó! Mặc dù vậy, điều đó không quan trọng, bởi vì tôi đã yêu Thiên Chúa một lần nữa.

Dù sao đi nữa Thiên Chúa muốn nhiều hơn từ tôi. Một ngày nọ, khi đang tham dự Thánh Lễ tôi nghe linh mục giảng, một ý nghĩ ngang qua trong đầu tôi. “Tôi muốn làm điều đó. Tôi muốn nói với thế giới về tình yêu thương, lòng thương xót và sự tha thứ của Thiên Chúa”.

“Vậy tại sao con không?” Thiên Chúa thì thầm với tôi.

“Con? Trở thành một linh mục sao? Lạy Chúa, Chúa có điên không?” Sau đó, tôi bắt đầu bào chữa, tôi cầu xin Chúa, “Chúa có quên những điều con đã làm không?”

Đó là khi Chúa nhắc nhớ cái ngày mà tôi quay trở lại đi xưng thú tội lỗi. Tôi cảm thấy Chúa nói với tôi “con nhớ ngày đó không?”. “Đúng vậy, kể từ lúc đó, ta đã quên (tất cả). Vì vậy, con đừng sợ; ta luôn ở bên con”. Tôi đã khóc một lần nữa và thật ngạc nhiên! Sau đó, cảm giác rằng tôi nên là một linh mục được gắn bên trong tôi như một cơn bão nhẹ nhàng. Ba mươi lần một ngày, tôi nói có rồi không. Tôi cứ tò mò nói chuyện với các linh mục về ơn gọi của họ, tôi nói với họ rằng tôi đang “hỏi cho một người bạn”. Tôi vẫn sợ. Nhưng Chúa lại nói với tôi “đừng sợ”.

Rồi một ngày kia trong lúc đang cầu nguyện, khi tôi nhìn Chúa Giêsu và khi Người nhìn tôi, tôi nói vâng một cách rụt rè, miễn cưỡng. Cuộc sống của tôi thay đổi một lần nữa, và bây giờ tôi đang sống một giấc mơ thực sự nhất có thể.

Đang Chờ Đợi để Yêu Bạn. Nếu bạn là cha mẹ đau khổ vì con bạn, nếu bạn bị lạc đường và sống một cuộc sống không có Thiên Chúa, hoặc nếu bạn cần sự tha thứ của Thiên Chúa, tôi nói điều này từ chính kinh nghiệm và cuộc sống của tôi: Đừng sợ! Thiên Chúa đang tìm kiếm bạn và Người muốn yêu bạn cho đến khi cùng.

Cha Gregorio “Goyo” Hidalgo là một linh mục của Tổng giáo phận Los Angeles.

Theo the Word Among us
September 2018 Issue
Chuyển ngữ: Sr. Maria Trần Thị Ngọc Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Hân hoan cử hành Đêm Vọng Phục Sinh tại Giáo xứ Nà Cáp
     20/04/2019 12:41

    Hân hoan cử hành Đêm Vọng Phục Sinh tại Giáo xứ Nà Cáp

    Tối thứ Bảy Tuần Thánh, ngày 19 tháng 4 năm 2019, tại Nhà nguyện tạm của Giáo xứ Nà Cáp, cha xứ Antôn Đỗ Văn Tiên đã chủ tế Nghi thức làm phép Nến Phục Sinh và Thánh lễ Canh thức Vượt Qua thật long trọng với sự hiện diện của đông đảo cộng đoàn dân Chúa.
    Thánh Lễ Vọng Phục Sinh 2019 tại giáo xứ Chính Tòa
     20/04/2019 12:33

    Thánh Lễ Vọng Phục Sinh 2019 tại giáo xứ Chính Tòa

    Tối ngày 20/04/2019, cha Tổng Đại Diện – chánh xứ Chính Tòa Giuse Trần Đức Hạnh đã chủ sự nghi thức làm phép lửa mới, kiệu nến Phục Sinh và cử hành thánh lễ Vọng Phục Sinh tại nhà thờ Chính Tòa Lạng Sơn.
  • Thánh lễ Vọng Phục Sinh tại Nhà thờ Giáo xứ Mỹ Sơn do Đức cha Giuse chủ sự
     20/04/2019 12:12

    Thánh lễ Vọng Phục Sinh tại Nhà thờ Giáo xứ Mỹ Sơn do Đức cha Giuse chủ sự

    Vào hồi 20 giờ thứ Bảy Tuần Thánh, ngày 19 tháng 04 năm 2015, tại Thánh đường Giáo xứ Mỹ Sơn, Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri – Giám mục Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng đã long trọng cử hành Đêm Canh Thức Mừng Chúa Phục Sinh.
    Giáo xứ Cao Bình cử hành Tam Nhật Thánh
     19/04/2019 23:55

    Giáo xứ Cao Bình cử hành Tam Nhật Thánh

    Hiệp cùng toàn thể Giáo hội trong Tam Nhật Thánh, cùng bước đi với Chúa Giêsu trong hành trình cuộc Khổ nạn và Phục Sinh của Người, Cộng đoàn Dân Chúa Giáo xứ Cao Bình đã sốt sắng tham dự các cử hành Phụng vụ và Đạo đức được cử hành trang trọng, cảm động và sốt sáng tại Nhà thờ Giáo xứ.
  • Tam nhật Thánh tại Giáo xứ Bó Tờ
     19/04/2019 22:58

    Tam nhật Thánh tại Giáo xứ Bó Tờ

    Bước vào ngày đầu tiên của Tam Nhật Thánh, Giáo Hội tưởng niệm lại việc Chúa Giêsu thiết lập Bí Tích Thánh Thể, Bí tích truyền chức Thánh và lời dặn dò sau cùng của Chúa cho các môn đệ: “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em” (Ga 15,12).
    Thứ Sáu Tuần Thánh tại Giáo xứ Nà Cáp
     19/04/2019 22:40

    Thứ Sáu Tuần Thánh tại Giáo xứ Nà Cáp

    Chiều ngày thứ Sáu Tuần Thánh, bà con giáo dân Nà Cáp qui tụ về khuôn viên Nhà nguyện tạm của Giáo xứ để cùng bước theo Chúa Giêsu trên 14 chặng đàng Thánh Giá. Những lời bài suy niệm, những tiếng hát tại mỗi chặng, là cơ hội để mỗi người nhìn lại chính mình trước tình yêu vô biên và cao cả của Thiên Chúa, được tỏ bày qua Đức Giêsu Kitô. Nhìn lại để nhận ra nơi mỗi người còn biết bao thiếu sót và sai phạm, không chỉ với Thiên Chúa mà còn với Giáo Hội, với tha nhân.
  • Cử hành nghi thức Thứ Sáu Tuần Thánh tại Giáo xứ Tà Lùng
     19/04/2019 21:32

    Cử hành nghi thức Thứ Sáu Tuần Thánh tại Giáo xứ Tà Lùng

    Thứ Sáu Tuần Thánh, ngày 19/4/2019, cả Giáo Hội tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa Giêsu. Ngài chính là Chiên Vượt Qua chịu sát tế để giải thoát nhân loại khỏi tội lỗi và sự chết đời đời. Trong tâm tình sám hối của Ngày thứ Sáu Tuần Thánh, Giáo xứ Tà Lùng cử hành tưởng niệm Cuộc Thương Khó Chúa Giêsu, do cha xứ Antôn chủ sự. Chặng “Đàng Thánh Giá” giúp mọi người thấu hiểu và cảm nghiệm tình thương vô biên Thiên Chúa dành cho mỗi người.
    Cử hành nghi thức Thứ Sáu Tuần Thánh tại Giáo xứ Mỹ Sơn
     19/04/2019 21:16

    Cử hành nghi thức Thứ Sáu Tuần Thánh tại Giáo xứ Mỹ Sơn

    Chiều thứ Sáu Tuần Thánh, 19/4/2019, trong tâm tình cùng Giáo Hội tưởng niệm cuộc khổ nạn của Chúa Ki-tô, giáo xứ Mỹ Sơn đã tổ chức chặng Đàng Thánh Giá trọng thể vòng quanh nhà thờ, cử hành cuộc thương khó của Chúa, và ngắm mười lăm sự thương khó Chúa Giê-su.
  • Giáo xứ Chính Toà cử hành Nghi thức ngày Thứ Sáu Tuần Thánh
     19/04/2019 12:06

    Giáo xứ Chính Toà cử hành Nghi thức ngày Thứ Sáu Tuần Thánh

    Ngày thứ Sáu Tuần Thánh, 19/04/2019, hiệp cùng toàn thể Giáo Hội, Giáo xứ Chính Toà Giáo phận Lạng Sơn - Cao Bằng đã sốt sắng cử hành các nghi thức Tưởng niệm cuộc Thương khó Chúa.
    Giáo xứ Ngạn Sơn  đi Chặng đàng Thánh Giá thứ Sáu Tuần Thánh
     19/04/2019 08:20

    Giáo xứ Ngạn Sơn  đi Chặng đàng Thánh Giá thứ Sáu Tuần Thánh

    Vào 15h00 chiều ngày thứ Sáu Tuần Thánh, 19/4/2019, tại khuôn viên nhà thờ Giáo xứ Ngạn Sơn, Cha xứ Phêrô Vũ Văn Tạo đã chủ sự nghi thức suy niệm Cuộc Thương Khó của Đức Chúa Giêsu qua 14 chặng đàng Thánh Giá. 

  • Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019
     18/04/2019 01:15

    Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019

    Trưa thứ Năm Tuần Thánh, ngày 18/4/2019, Tòa Giám mục Lạng Sơn đã tổ chức gặp mặt và bữa ăn huynh đệ dành cho những người già, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn từ khắp nơi.
    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay
     13/04/2019 05:12

    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay

    Trong tâm tình bác ái của Mùa Chay Thánh, ngày 11 tháng 4 năm 2019, Giáo xứ Thất Khê đã đến thăm viếng và trao quà bác ái cho một số gia đình nghèo thuộc Xã Bắc Ái, huyện Tràng Định của tỉnh Lạng Sơn.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.
     13/04/2019 00:20

    Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.

    Ngày 12 tháng Tư năm 2019, Giáo xứ Ngạn Sơn đã có ngày làm việc bác ái tại xã Đồng Giáp, huyện Văn Quan của tỉnh Lạng Sơn, nằm trong địa giới mục vụ được uỷ thác.
    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan
     10/04/2019 22:50

    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan

    Caritas Giáo phận tặng quà là quần áo, ủng đi mưa cho học sinh của các trường Tiểu học và Trung học Cơ sở tại xã Yên Phúc, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn. Đại diện các trường bày tỏ sự biết ơn và đã vui mừng nhận món quà ý nghĩa này để trao cho các học sinh nghèo nơi đây.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh
     09/04/2019 22:34

    Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh

    Giáo xứ Ngạn Sơn với sự kêu gọi của Cha xứ Phê-rô Vũ Văn Tạo đã tổ chức chương trình thiện nguyện Mùa Chay với sự chung tay đóng góp của mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo xứ, để giúp đỡ những gia đình khó khăn trong giáo xứ và nơi những bản làng xa xôi. 
    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo
     31/03/2019 19:14

    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo

    Trong số 7500 người cầm đuốc trong cuộc rước đuốc Thế vận hội qua các thành phố của Nam hàn, trước khi Thế vận hội mùa đông bắt đầu diễn ra tại Bình Xương, Nam hàn, từ ngày 09-25.02 năm ngoái (2018), có một linh mục người Ý. Đó là cha Vincenzo Bordo, người đã hoạt động truyền giáo tại Hàn quốc từ năm 1990 và cha đang phụ trách mục vụ cho người vô gia cư và trẻ em đường phố.
  • Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay
     29/03/2019 11:15

    Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay

    Trong tâm tình những ngày Mùa Chay Thánh 2019, Giáo xứ Bó Tờ đã thường xuyên thăm viếng, giúp đỡ những người nghèo trong các xóm làng xa xôi khó khăn. Việc bác ái của Giáo xứ có sự tham gia của quý Cha, quý Dì, bà con giáo dân và những tấm lòng hảo tâm. Tất cả làm nên nét đẹp của tình Chúa, tình người trong mùa Đông biên giới giữa Mùa Chay này.
    Cần lắm một bàn tay yêu thương
     28/03/2019 23:27

    Cần lắm một bàn tay yêu thương

    “Hãy phục vụ, đồng hành và ra khỏi mình để đến với anh chị em bệnh nhân đau khổ.” Vì ai cũng có quyền được sống xứng với phẩm giá của con người. Hãy là “đôi mắt cho người mù, đôi chân cho người què.” (G 29, 15).
  • Caritas Việt Nam: Thư ngỏ chương trình Nhịp Tim Yêu Thương
     28/03/2019 23:27

    Caritas Việt Nam: Thư ngỏ chương trình Nhịp Tim Yêu Thương

    Xin quý Cha thông báo cho anh chị em trong Giáo xứ và khu vực của mình đang sinh sống biết về chương trình Nhịp Tim Yêu Thương và liên lạc về địa chỉ trong văn bản để được giúp đỡ.
    Giáo xứ Thánh Tâm thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay
     23/03/2019 10:10

    Giáo xứ Thánh Tâm thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay

    Sống tinh thần bác ái Mùa Chay, Giáo xứ Thánh Tâm Hà Giang, nơi xa xôi nhất của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, đã tổ chức nhiều cuộc thăm viếng những người khó khăn ở các xã bản xa xôi trong Giáo hạt cực Bắc đất nước này.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập51
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm43
  • Hôm nay8,379
  • Tháng hiện tại162,311
  • Tổng lượt truy cập1,759,685
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây